[Funland] Siêu kênh đào Kra( Thái Lan), Vành đai con đường trị giá 1.000 tỉ USD

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Thổ dân khi cưa gái thì làm gì hở cụ =))

Cụ trong nghề bảo đường hiện tại không có cướp biển như lời đồn thổi đâu ạ.
Chi phí phí qua kênh thì lại đợi cụ trong nghề nói, hẳn là cụ ấy biết và đã cân đong trước khi bảo k có lợi ích kinh thế như đồn thổi.
Gái giờ thích thổ dưn nên chỉ việc ngồi chờ gái cưa thôi:))

Về cướp biển ở eo Malaca thì em đọc báo, nghe nói có, em nhớ hình như tàu mình trước cũng bị cướp, sau bắt đc mấy thằng cướp biển thì phải. Hiện giờ thì em ko đọc đc nên ko biết có cướp hay ko.
Về lợi ích kinh tế của tàu thuyền khi đi qua các kênh đào nói chung thì theo em chắc chắn là có rồi.
Em nghĩ, Thailand chần chừ thực hiện dự án Kra là do 2 lý do chính: 1.Nguồn vốn cho dự án rất lớn: vào khoảng 30 tỉ đô và có thể đội lên; 2.Vị trí kênh Kra nhạy cảm với tình hình 9 chị Thailand.
Vốn thì giờ chỉ có TQ mới đầu tư đc, mà đã nhận tiền đầu tư thì phải chấp nhận chịu ảnh hưởng và chia sẻ lợi ích thôi.
------
Em hóng các Cụ chém về ảnh hưởng của dự án Kra tới VN, tới Singapore:|
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,188
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Tàu bọn em chạy từ khu Sing-Malay tới Trung đông, Tây Ấn thậm chí tới Biển đỏ và ngược lại khá thường xuyên nhưng bất đắc dĩ mới ghé Colombo, Srilanka để nhận dầu vì giá vẫn cao, thà nhận đầy tại Sing hoặc Port Klang còn lợi hơn nhiều, ngoài ra khi vào mùa gió Tây Nam tháng 5-10 khu vực đó biển động không nhận nổi ngoài vùng neo. Từ Sing tới Srilanka cũng chỉ tầm 7-8 ngày ăn thua gì so với dự trữ hành trình. Nếu tàu từ Tq hoặc Đong Nam Á chạy về phía Tây thì điểm ghé đầu tiên thường là Singapore, nếu chạy lên Trung đông thì không thèm ghé Srilanka mà chạy luôn lên Fujairah hoặc Khorfakkan để nhận nhiên liệu, nếu vào biển Đỏ thì cố tới Aden, Yemen hoặc Port Suez, Egypt hoặc Jordan, nếu chạy sang Tây Phi hoặc châu Âu hoặc Nam Mỹ thì sẽ ghé tiếp Darwin, Nam Phi. Colombo, Srilanka thường chỉ là điểm ghé để nhận và thả tụi armed guard bảo vệ tư nhân thuê khi đi qua vùng cướp biển sừng châu Phi /Yemen/Somalie thôi.
Vâng ý cháu đang nói là thằng srilanka nó pt sau sing bao năm mà nó còn pt nhanh như vậy. Nếu kênh đào kra mà xong thì với vị trí địa lí như vậy thì việc sing bị đá nồi cơm là điều đơn giản thôi
 

nguyenvannguyen

Xe hơi
Biển số
OF-202918
Ngày cấp bằng
20/7/13
Số km
173
Động cơ
322,509 Mã lực
Em đọc thấy kênh Kiel chỉ rút ngắn quãng đường được 460 km. Vậy mà bọn Đức đã đào kênh này từ thế kỷ 18.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Thế TQ vận động phát triển và sẵn sàng cho vay để Campuchia phát triển cảng Shihanoukville và Srilanka phát triển
1200km tương đương với gần 650 lý, với vận tốc 12-13 knots cũng chỉ tầm 2 ngày thôi. Chi phó ngày tàu + nhiên liệu với tàu cỡ 3 vạn cũng chỉ 15-17k nhân lên 2 ngày cũng chỉ tầm hơn 30k chứ làm gì có cửa 150k-350k, tiền chứ có phải vỏ hến đâu. Em ví dụ 1 tàu gần 5 vạn chở thạch cao từ Shalalah, Oman (gần UAE vùng vịnh) về tới Hòn gai nhà mình - chạy biển khoảng 20 ngày, làm hàng 2 đầu tầm 10 ngày cước chỉ tầm hơn 20 usd /mt tức là khoảng 1 triệu đô. Qua kênh có 2 ngày mà mất 1/5 cước thì toi mạng, chạy luôn qua Sing còn hơn.
Đấy là mấy con số em đọc của các chuyên gia tính toán đưa lên mạng đấy. Mà Cụ tính toán gì hay vậy, Cụ ko tính tiền thuê tàu/ khấu hao vận hành tàu, chi phí nhân sự trên bến dưới thuyền...à, bao nhiêu chi phí chứ đâu phải mỗi tiền xăng dầu.
Eo Malaca nó nông, chật hẹp đông đúc như vậy 2 ngày sao qua đc hả Cụ, mà phải mất 3-5 ngày cho cả quãng đường hơn 1200 km.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Đang rảnh, em thử tính theo thông số của con tàu ở trên với tốc độ trung bình tối thiểu 19, tối đa 25, e lấy trung bình là 22. Cho khoảng cách là 1200 km đi thì tiết kiệm được khoảng 2 ngày, chắc thời tiết, hướng gió xấu thì lên 3 ngày.
Tàu này được cho là tiêu thụ hết 150 tấn nguyên liệu 1 ngày, nhân lên với giá dầu ra số tiền tiết kiệm được. Chưa tính phí qua kênh.


Phí qua 1 kênh tầm bao nhiêu ạ? Tìm thêm con số tàu trung bình đi qua tuyến đường này là nhìn ra luôn ăn được hay không ăn được.
Dễ gì bày mâm ngon cho nước khác ăn? Chả lẽ TQ đổi tính nết?
1200km = 650 lý với tốc độ 22 knots ( thực tế không thằng điên nào chạy với tốc độ này, 17 knots = 17 lý /h là tối đa) thì chỉ tầm 1.2 ngày. Khu vực này thời tiết khá ok, ảnh hưởng dòng gió tối đa 2-3 lý/h nên chỉ lệch 5-6 tiếng. Còn cụ lấy đâu ra tiêu thụ 150 tấn dầu trên ngày thế, tàu tiêu thụ như thế thì chủ tàu đóng cửa đi ăn mày. Tàu tầm 3 vạn chỉ 20-23mt fo/ ngày, cỡ panamax 60-80k chỉ tầm 40mt còn 120k neopanamax kịch 60mt/ngày mà như thế cũng quá khủng. Két dầu tàu cỡ lớn cũng chỉ 1500-2000mt, tiêu thụ 150mt thì chạy 10-15 ngày là hết dầu à trong khi băng thái bình dương từ đông nam á sang tới panama đã tầm 35 ngày rồi, mà toàn biển không chứ có cảng nào mà ghé.
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
653
Động cơ
338,365 Mã lực
Em thấy Hòn khoai, Phú quốc là đắc địa, phục vụ hậu cần cho Kra đấy các cụ nhỉ
 

Mustang1970

Xe tải
Biển số
OF-621226
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
281
Động cơ
118,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
*** cái thằng dlv 3 củ. Nói như ***.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Vẫn Kra tiếp à :D .. muốn trở thành hub đâu có dễ .. ti tỉ thứ đi theo từ hậu cần, giao nhận, thủ tục, chi phí rồi đến nguồn hàng đến nguồn hàng đi ..v..v... đâu có đơn giản chỉ mỗi quãng đường...
Các cont hàng Nga với Đông Âu bên em đưa về từ hồi tới giờ đều tập kết về Klaipeda và Hamburg hết chả có cái nào từ St Petersburg
 

Mustang1970

Xe tải
Biển số
OF-621226
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
281
Động cơ
118,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
*** cái thằng dlv 3 củ. Nói như ***

Các cụ có thông tin gì về kênh đào Kra này ko nhỉ? Nó sắp làm chưa mà Long hay cắn vậy nhỉ , chắc ko phải tự nhiên mà việt nam muốn xây 3 cảng đón đầu nhỉ :D


VÀI DÒNG VỀ KÊNH KRA VÀ LÝ DO LÝ HIỂN LONG ĐÁNH VIỆT NAM LÚC NÀY!

Cho đến bây giờ, các tàu thuyền lưu thông từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương và ngược lại sẽ phải đi qua eo biển Malacca nằm giữa bán đảo Malaysia và đảo Sumatra. Eo biển này dài khoảng 1000 km, bề ngang hẹp, chỗ hẹp nhất chưa tới 2.5km với độ sâu khoảng 25m. Các tàu thuyền chở dầu và hàng hóa có trọng tải lớn khi đi qua đây gặp rất nhiều trở ngại nên thường phải chạy vòng xuống phía Nam của đảo Sumatra để đi qua eo biển Lambock, rộng và sâu khoảng 250m. Không chỉ vậy, lượng tàu thuyền đi qua eo biển Malacca ngày càng gia tăng làm cho sự lưu thông ở đây bị đình trệ. Đó là chưa kể, eo Malacca là thánh địa cướp biển, hải tặc Somalia tính ra chỉ là đám nghiệp dư.
Khi kênh đào Kra qua Thái hoàn thành, tàu bè sẽ tiết kiệm được khoảng 1000 km hải trình và giảm nguy cơ bị cướp đi nhiều lần. Tàu cướp biển thường là tàu nhỏ, khó di chuyển quá xa bờ và hải quân Việt Nam thì không hề "hiền" tí nào.
Khu vực hiện nay xuất khẩu hàng container từ biển Ấn và các khu vực châu Phi qua các nước phát triển đang phải đi thông qua rất nhiều các hải phận, quan trọng nhất là phải đi xuống cảng Sing, để từ cảng Sing xuất đi (lên).
200 năm nay, Singapore đã hưởng lợi từ vị trí chiến lược của eo Malacca. Nằm trên 1 trong các tuyến trung chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất thế giới giúp đảo quốc này luôn có nguồn thu từ tàu bè qua lại. Nhưng khi kênh Kra hoàn thành thì xin lỗi các bạn, Việt Nam sẽ tiếp quản cái vị trí thơm tho đấy.
Nếu kênh đào Kra xuất hiện thì hàng hải sẽ chỉ đi tắt qua Thailand chứ ai hơi đâu mà đi xuống Sing rồi đi lên để làm gì.
Điều đó chả khác gì cắt đứt nguồn sống của Sing. Các bạn nghĩ coi cái gì làm nên cú hích để nền kinh tế Sing nhảy lên vượt bậc? Cái gì làm nên cú hích cho các khu vực cảng Manila, Thượng Hải phát triển lên vượt bậc?!.. Đó là "Cảng trung chuyển, cảng thương mại hàng hóa đường biển đó"!... và năm ngoái cũng thời điểm này Việt Nam đang chuẩn bị thông qua Dự thảo Luật đơn vị hành chinh - kinh tế đặc biệt, nếu thông qua thì giờ Việt nam đã và đang xây dựng Vân Phong thành "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong", các bạn biết cái cảng này lớn cỡ nào không ? Cảng trung chuyển, nó giống như nói theo kiểu dễ hiểu: "CHỢ ĐẦU MỐI trên biển".
Quan trọng là từ Việt Nam, hàng hóa sẽ xuất đi trực tiếp ra biển lớn, ra đường thông thương quốc tế, mà không phải đi qua một nước thứ 3 nào đó, từ đó chi phí về thuế quan sẽ là rẻ nhất quả đất đúng không ? Đồng nghĩa với việc lượng hàng hóa nhập vào Việt Nam hoặc từ Việt Nam xuất đi đều sẽ giảm nhiều thứ thuế, các giao dịch thương mại tại Việt Nam ở khu cảng biển cũng sẽ thúc đẩy nguồn "ngoại tệ" lưu chuyển vào Việt Nam, điều đó càng kích phát hoạt động thương mại trong nước được phát huy. Đồng thời, cũng từ đây các nhà đầu tư khác cũng sẽ kéo vào Việt Nam để đầu tư, đặt văn phòng đại diện và thậm chí là chuyển hệ thống kinh doanh để bù trừ cho chi phí thuế ở các khu vực đắt đỏ trước đây!
Hẳn nhiều người đã quên nên mình nhắc lại là: "Khi Việt Nam muốn lập 03 kinh tế đặc biệt ở Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn để hưởng lợi kinh tế và an ninh từ Kênh Kra. Lý Hiển Long viết stt trên facebook đưa ra mấy dẫn chứng vu vơ, hàm ý nói thất bại của một vài đặc khu ở các nước, trong khi đa số các đặc khu khác thì lại phát triển rầm rộ. Nhằm chọc gậy bánh xe, kích động dân Việt Nam với tâm lý bài Tàu cực đoan, chống lại đặc khu hòng mong phá sản kênh giao thương quốc tế Kênh Kra.
Và nhờ công ơn trời biển của các bạn "Dân biểu tình ÔN HÒA, Dân Chủ" qua cuộc bạo loạn tháng 6/2018 mà Dự Luật này đến nay vẫn xếp xó, còn cái Cảng mơ ước cũng đành xếp góc luôn! Và cũng nói rõ thì Việt Nam xây dựng là 03 Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, về bản chất lẫn khái niệm hoàn toàn khác với "Đặc khu kinh tế", cái cụm từ đặc khu này do báo chí giật tít lên chứ ngay trong Luật chả có chữ nào ghi là "Đặc khu!"
Vậy các bạn nghĩ coi AI LÀ NGƯỜI KHÔNG MUỐN VIỆT NAM có thể thu lợi từ Kênh Kra và cực kỳ không muốn thấy sự phát triển 3 khu vực kinh tế đặc biệt nhất lẫn "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" ?
1. Singapore (do Mỹ chống lưng)
2. Trung Quốc.
3. HongKong.
4. Manilla Phillippine.
Nói thêm vì sao Trung Quốc không muốn Việt Nam xây dựng "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" bởi vì "Cảng Thượng Hải" với vị trí cách đất liền 30km với giao thương đường bộ cực kỳ đắt đỏ, không tiếp cận bằng đường sắt container được. Đó cũng là lý do vì sao Trung Quốc thực chất chả màng tới 03 cái khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam. Bởi cái nào cũng gây hại kinh tế trong tương lai cho các khu Hongkong, Macau, Thượng Hải của Trung Quốc cả!
Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Trung Quốc sẽ không thúc đẩy triển khai Kênh Kra. Bởi kênh này xuất hiện mà Việt Nam không xây được "Cảng Trung Chuyển Quốc tế Vịnh Vân Phong" thì "Cảng Thượng Hải" của Trung Quốc lại kiếm bộn tiền hơn, đó là chưa kể âm mưu chiếm Biển Đông của Việt Nam thực chất là Trung Quốc muốn thông qua đó thu thuế phí hàng hải. Tiếc rằng Trường Sa đa số đảo hiện đang do Việt Nam quản lý mà con đường biển đi đến Kênh Kra lại nằm trong khu vực Việt Nam đang quản lý chặt chẽ, bồi đắp cơi nới thêm rất nhiều!
Còn về Lý Hiển Long tại sao lại đánh phá vào lúc này. Bởi sắp tới Quốc hội chuẩn bị nhóm họp các Dự thảo Luật, trong đó thông tin về việc Dư thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ được đem ra bàn luận lại đã xuất hiện từ tháng 5/2019 trên mạng rồi.
Giờ các bạn bảo "chơi bẩn" với Lý Hiển Long bởi lão ấy không xứng phải "chơi Quân tử". Đạo lý từ xưa các cụ dạy rồi: "đối với bọn tiểu nhân thì cần phải thể hiện quân tử ra mặt nhưng sau lưng đâm không trượt phát nào"... đằng này các bạn lại toàn đi làm ngược lại!... Thế thì lão ấy càng có lợi thế tiếng nói với quốc tế để tẩy chay Việt Nam, thử hỏi cộng đồng thế giới tin lời 01 lão ********* hay tin vào 01 đám người ngay cả nói đạo lý cũng không có cứ chăm chăm đi phá là chính!... Các cụ nhà ta xưa nay có câu: "Trường kỳ Kháng chiến ắt thành công!" các bạn quên rồi à, hay là không hiểu bản chất câu nói này!
Đừng lôi Phong Sát cảa TQ vào so sánh ngang với việc "report, chửi bậy" trên fb lão "Lý cờ hó" đó, bọn Trung Quốc chúng nó tố bài lên mạng ầm ầm trước, sau đó đánh 1* rồi kêu gọi tẩy chay hàng hóa hoặc tẩy chay quan hệ chứ không phải kiểu như các bạn đang làm đâu. Phong Sát của Trung Quốc nó bài bản lắm.
P/s: Quả thực Lý Hiển Long luôn theo sát công việc của Việt Nam! Còn Dân Việt thì giờ này vẫn còn đang bận quan tâm "chiến tranh thương mại Mỹ - Trung" và cầu cho Mỹ đánh sập mặt Trung Quốc.

Bão Lửa
*** cái thằng dlv 3 củ. Nói như ***.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Đấy là mấy con số em đọc của các chuyên gia tính toán đưa lên mạng đấy. Mà Cụ tính toán gì hay vậy, Cụ ko tính tiền thuê tàu/ khấu hao vận hành tàu, chi phí nhân sự trên bến dưới thuyền...à, bao nhiêu chi phí chứ đâu phải mỗi tiền xăng dầu.
Eo Malaca nó nông, chật hẹp đông đúc như vậy 2 ngày sao qua đc hả Cụ, mà phải mất 3-5 ngày cho cả quãng đường hơn 1200 km.
Em làm khai thác tàu đã tính là phải tính cả tiền nhiên liệu + tiền ngày tàu running cost/fixed cost chứ có tính tiền nhiên liệu không đâu. Tàu 3 vạn tiêu thụ tầm 22mt fo + 1-1.2mt do / ngày ( giá fo tùy theo loại 180cst hay 380cst khoảng tầm 360-400 usd /mt còn ngo/mdo khoảng usd 600/mt) tính ra nhiên liệu khoảng 9000-10000 usd/ngày còn tiền chi phí cố định ngày tàu gồm bảo hiểm, khấu hao, lương thuyền viên, quản lý phí, phân bổ sửa chữa lớn, sửa chữa nhỏ, phí cờ... Với tàu 3 vạn chỉ tầm usd 4500-5000 / ngày, em tính 16,000-17,000 là xông xênh.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em làm khai thác tàu đã tính là phải tính cả tiền nhiên liệu + tiền ngày tàu running cost/fixed cost chứ có tính tiền nhiên liệu không đâu. Tàu 3 vạn tiêu thụ tầm 22mt fo + 1-1.2mt do / ngày ( giá fo tùy theo loại 180cst hay 380cst khoảng tầm 360-400 usd /mt còn ngo/mdo khoảng usd 600/mt) tính ra nhiên liệu khoảng 9000-10000 usd/ngày còn tiền chi phí cố định ngày tàu gồm bảo hiểm, khấu hao, lương thuyền viên, quản lý phí, phân bổ sửa chữa lớn, sửa chữa nhỏ, phí cờ... Với tàu 3 vạn chỉ tầm usd 4500-5000 / ngày, em tính 16,000-17,000 là xông xênh.
Vâng, thế thì Cụ tính chắc khá sát rồi. Chi phí >150.000$ cho hải trình 1200km có thể là họ tính cho tàu to cỡ 10 vạn tấn trở lên và hành trình khá phức tạp qua eo Malaca, em nghĩ thế:D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Vẫn Kra tiếp à :D .. muốn trở thành hub đâu có dễ .. ti tỉ thứ đi theo từ hậu cần, giao nhận, thủ tục, chi phí rồi đến nguồn hàng đến nguồn hàng đi ..v..v... đâu có đơn giản chỉ mỗi quãng đường...
Các cont hàng Nga với Đông Âu bên em đưa về từ hồi tới giờ đều tập kết về Klaipeda và Hamburg hết chả có cái nào từ St Petersburg
Em làm khai thác gần 20 năm toàn khu nhiệt đới với cận nhiệt đới, điều khoản ice clause toàn ghi cho có thế mà có lần cho tàu tới khu viễn đông nakhoka với vladivostok gặp vụ đóng băng toàn cảng với đóng băng ống dẫn nước và hâm dầu từ két chứa vào két trực nhật đã vỡ mặt do không lường tới đợt lạnh bất thường. Biển đen thì cũng thế, mùa đông cũng coi như tê liệt khai thác, công nhân cũng chán làm mà chi phí tàu phá băng vỡ mồm luôn. Có mùa băng mới biết anh em thuyền viên mời chị em Nga ngố chai vodka nó quí thế nào.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em làm khai thác gần 20 năm toàn khu nhiệt đới với cận nhiệt đới, điều khoản ice clause toàn ghi cho có thế mà có lần cho tàu tới khu viễn đông nakhoka với vladivostok gặp vụ đóng băng toàn cảng với đóng băng ống dẫn nước và hâm dầu từ két chứa vào két trực nhật đã vỡ mặt do không lường tới đợt lạnh bất thường. Biển đen thì cũng thế, mùa đông cũng coi như tê liệt khai thác, công nhân cũng chán làm mà chi phí tàu phá băng vỡ mồm luôn. Có mùa băng mới biết anh em thuyền viên mời chị em Nga ngố chai vodka nó quí thế nào.
Cụ là người trong nghề hiểu rõ nhiều thứ .. em chỉ muốn nêu cái ý của em là để trở thành điểm trung chuyển hàng hoá tầm khu vực nó không đơn giản như nhiều người nghĩ.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Vâng, thế thì Cụ tính chắc khá sát rồi. Chi phí >150.000$ cho hải trình 1200km có thể là họ tính cho tàu to cỡ 10 vạn tấn trở lên và hành trình khá phức tạp qua eo Malaca, em nghĩ thế:D
Trên 10 vạn thì ngày tàu+nhiên liệu cũng chỉ tầm 40-50k/ngày mà khi đó chi phí qua kênh cũng vỡ mồm luôn. Tàu tầm 120k qua kênh panama có hàng đã từng bị tính phí qua kênh gần 1.2 triệu đô. Tàu dầu khủng cỡ 50 vạn thì không cái kênh nào chịu nổi và chỉ chạy và neo chứ không dám ghé cảng nào.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Thái luôn bất ổn chính trị nên ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển kinh tế. Quan chức tư duy nhiệm kỳ, dân tình thì ko có tính ham học như dân Việt Tàu và Sin...
Kinh tế phụ thuộc nhiều vào các tài phiệt gốc hoa nên xứ Vịt đuổi kịp rất rất nhanh thôi
Em thấy anh Thủ bảo khoảng 20 năm nữa là ta đuổi kịp Thái bây giờ.
Giá như bọn Thái cứ đắp chăn ngủ thì cũng chỉ 2039 là ta kịp, và sang 2040 là ta vượt cụ nhể?
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Đấy là mấy con số em đọc của các chuyên gia tính toán đưa lên mạng đấy. Mà Cụ tính toán gì hay vậy, Cụ ko tính tiền thuê tàu/ khấu hao vận hành tàu, chi phí nhân sự trên bến dưới thuyền...à, bao nhiêu chi phí chứ đâu phải mỗi tiền xăng dầu.
Eo Malaca nó nông, chật hẹp đông đúc như vậy 2 ngày sao qua đc hả Cụ, mà phải mất 3-5 ngày cho cả quãng đường hơn 1200 km.
Eo Malacca tiếng là đông đúc nhưng không đến nỗi như đường vành đai 3 đâu. Các tàu to nhỏ toàn chạy 12-13 knots, tới khu Singapore giảm xuống tầm 10-11 knota
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Bỏ 200 tỏi ra làm cái kênh khác gì bỏ tiền xây biệt thự cho sv thuê.
Trạm BOT vẫn có người đi nhưng thử có đường vòng tránh xem lại vắng hoe.Dù tránh trạm thì phải đi xa, đường nhỏ, đi chậm, tốn dầu, hại xe hơn.
Tàu còn đi vòng Hảo Vọng tránh Xuye, vòng Cap Town mà k đi qua Panama thì các cụ biết rồi.
Mà nhắc tới mương đào mới nhớ a Tàu còn định mần quả kênh Nicaragoa cạnh tranh với Panama nữa.
 

longk52

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298365
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
300
Động cơ
312,900 Mã lực
Đám DLV 3củ ảo tưởng vl. Phân tích chút xíu nha.
1. Nếu có kênh Kra, thay đổi tuyến từ Eo Malaca sang Kra thì tiết kiệm được 1000km, tàu hàng hiện nay đi 1000km mất khoảng 20h, coi như tàu hàng tiết kiệm được 20h và chi phí nhiên liệu cho khoảng 20h. Nhưng, việc đi qua kênh đào sẽ mất thời gian chờ đợi đến lượt và thời gian di chuyển qua kênh (phải đi thành nhiều bậc như qua kênh Panama). Do đó, để 1 tàu qua được kênh Kra cũng tốn không dưới 20h.
-> hãng tàu không tiết kiệm được thời gian.
-> đi qua kênh nhân tạo chắc chắn phải đóng phí BOT, khoản phí này có thể tương đương với khoản chi phí cho nhiên liệu đi qua Malaca -> hãng tàu không được lợi về tiền. (Hiện tại thì phí qua kênh Panama khoảng 100.000$/ tàu. Giả sử kênh Kra cũng có phí tương đương thì chi phí qua kênh lớn hơn nhiều chi phí nhiên liệu cho tàu đi 1000km)
2. Singapo có hệ thống logistic hoàn hảo bậc nhất thế giới , các cơ quan quản lý quốc tế, các công tác hỗ trợ hậu cần trên bờ hàng đầu.
-> Các hãng tàu cực kỳ quan trọng vấn đề này. Thái muốn tàu đi qua kênh phải có sự hỗ trợ tương đương như Sing đang có mới có thể cạnh tranh. Mà điều này gần như không thể (đến Hongkong còn không làm nổi).
3. Singapo và Malaixia bán nhiên liệu tàu thủy rất rẻ do có nhiều nhà máy lọc dầu ngay eo Malaca, Thái không có lợi thế này. Các hãng tàu tiết kiệm 10% chi phí nhiên liệu thôi đã là lợi nhuận rất lớn
-> Thái giả sử (gần như không thể) giải quyết được cái 1,2 (bỏ qua cái chi phí đào kênh) thì cũng khó làm được cái 3 này để cạnh tranh.
4. VN có được hưởng lợi khi tuyến hàng hải qua kênh Kra (nếu có) hay không?
Xin thưa là KHÔNG. Hãy tưởng tượng như nhà cụ nằm cạnh đường cao tốc, sẽ chẳng có ô tô nào dừng lại đổ xăng đâu, họ chỉ dừng lại các trạm dừng chân thôi. VN có mở trạm dừng cũng chẳng ai ghé vì họ dừng ở Sing, ở Kra, ở Hongkong chứ chẳng ai đi tạt ngang vào VN uống chén nước xong đi tiếp cả.
5. Kinh phí xây dựng. Giả sử Thái hay Tàu quyết tâm xây Kra để cạnh tranh với Sing thì kinh phí đầu tư chắc không dưới 200 tỷ $ mới đủ khả năng cạnh tranh -> không có hiệu quả về mặt kinh tế, không có tiền.
6. Bonus: DLV 3 củ trước đây cố gắng tuyên truyền về kênh Kra như là 1 "cơ hội ngàn năm có 1". Và từ "cơ hội" đó để lấy chủ trương đầu tư cảng trung chuyển Container Vân Phong(khoảng 4 tỷ $), cảng trung chuyển Hòn Khoai (khoảng 11.000 tỷ). 2 Dự án thất bại như thế nào thì đã rõ. Tốt nhất không cần nhắc đến Kra vì thực ra người Thái đã không còn qua tâm đến nó thì VN chẳng có lý do gì để quan tâm cả.
Phân tích như hàng chợ ko bằng,
1. Khi đã xác định đào kênh, nó sẽ đủ rộng cho nhiều luồng di chuyển chứ nó ko phải cái đường cao tốc => nó tiết kiệm đc khá thời gian + hao mòn thiết bị

2. Khi đã có kênh thì logistic sẽ đc đầu tư tương xứng, bọn chuyên nghiệp Tư bản nó sẽ vào đầu tiên, chứ miếng ngon nó ko bỏ qua đâu mà lo, đây là thời số, k phải thời xây dựng để mà lo nó ko làm đc, quan trọng là có cầu ắt có cung. Thái nó k làm 1 mình, vì nếu nó quyết tâm thì hàng đống từ tư bản đến khựa xin đầu tư.
3. Xem lại giá xăng dầu của Sing đi xem rẻ hay đắt (bán cho dân nó đã gấp đôi giá VN), bán cho khách rẻ hơn để dân nó chửi vỡ mặt ra à. Cụ có tìm hiểu ko hAy tự phán?
Thái hay Việt đều có chi phí xăng dầu rẻ hơn Sing.
4. Đi so tuyến hàng hải quốc tế với cái đường cao tốc thì biết cụ cao siêu rồi.
Hãy nhìn 1 con phố đông vui, nó sẽ nhộn nhịp từ đầu đến cuối thậm chí ngóc ngách, VN có rất nhiều lợi thế về du lịch và nhất là đặc khu phú quốc (nghỉ dưỡng và ăn chơi + trao đổi hàng hoá), cụ nói VN ko lợi thì biết cụ thông minh ntn rồi.
5. Dự kiến chi phí đào kênh ~35-37 tỉ $, phát sinh căng lắm lên 45-50 tỉ, cụ lại tự phán thành 200, cả cái nước VN 63 tỉnh thành mà giá trị tương đương hơn 200, đào cái kênh mà 200 thì ăn cám à, về mặt kinh tế là rất kinh tế, quan trọng là làm thế nào để làm.
6. Cái thể loại tự nhục như cụ bớt nhục 1 chút và tìm hiểu 1 chút đi,
Thái nó rất mong làm, nhưng ngại vấn đề chính trị do vùng đó có phiến quân (Sing có tài trợ cho nhóm này) nên có biến dễ tách biệt => cân nhắc.
Ko có lợi mà Tây tàu nhật nó xin cả chục năm nay để đc đầu tư làm mà Thái chưa chốt. Nay nó tham gia “1 vành đai 1 con đường” là nó chuẩn bị tới bến rồi chứ đâu ra mà ko quan tâm. Nó đầu tư cả tỉ đô xây cảng Dawei là để chuẩn bị dần cho cái đập này đấy ạ, trước khi tự nhục cho đất nc thì hãy tự nhục vì kiến thức của cụ đi nhé.

Được gửi từ iPhone 7 Plus - Otofun
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,017
Động cơ
80,905 Mã lực
Em thấy anh Thủ bảo khoảng 20 năm nữa là ta đuổi kịp Thái bây giờ.
Giá như bọn Thái cứ đắp chăn ngủ thì cũng chỉ 2039 là ta kịp, và sang 2040 là ta vượt cụ nhể?
Cụ không tính nó đi lùi à. Ai nghĩ xứ Vê hay Áchen vỡ nợ. Thu nhập GDP bình quân của mình đang kém họ rất nhiều nhưng kỹ sư, công nhân nếu chịu khó học hỏi để đạt trình độ như họ thì khi thị trường lao động liên asean ra đời thì thì thu nhập hai bên cũng không cách biệt nhau mấy.
Lợi thế của người đi sau là học hỏi cập nhập được cái hay cái tốt của người đi trước, lấy đấy làm con đường ngắn nhất, rồi chạy thật nhanh theo, Rất tiếc mình lại còn muốn đủng đỉnh đi tắt vừa đi vừa dò đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top