[Funland] Sếp và quản lí

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Làm thế là chưa chuẩn.
Sếp sẽ tin quản lý hơn tin bạn (vì quản lý là người trực tiếp ông ấy giao việc chứ không phải là bạn).
Quản lý: không phải là ông ấy ghét bỏ gì bạn. Việc ông ấy nhắc nhở bạn là hoàn toàn đúng và bạn nên cảm ơn ông ấy vì điều đó.

Mỗi người đều có bổn phận riêng của mình. Sếp đạt mục tiêu thông qua quản lý. Ông ấy không có thời gian gặp và đọc mail riêng từng người như bạn đã guiwr cho ông ấy. Quản lý phải tổng hợp số liệu để báo cáo và đề xuất lên sếp.

Mình nói vậy bạn hiểu không ?
Không phải là báo cáo cụ ạ, mà là đề xuất, sáng kiến.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Tìm hiểu thêm về sếp và quản lý, nhiều khả năng sẽ phải thay cả 2 cụ nhé.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Em không quan trọng chuyện lương này lắm, em buồn vì e chỉ mang tính chất muốn đóng góp, tất nhiên em cũng muốn ghi điểm với sếp, và em nghĩ người nên nghe là sếp, vì nhiều lần đề xuất em bị quản lí gạt bỏ rồi, mang tính chất đóng góp không được thì thôi ạ, còn phạt em, em không trách mà em buồn,
Cơ bản là em yêu công việc này nên em như vậy ạ.
Chuyện muốn ghi điểm với lãnh đạo cấp cao là bình thường, thằng đ éo nào chả thế. Cụ không phải áy náy. Có điều lần sau khi đưa ra đề xuất hay sáng kiến thì phải dựa vào tình hình thực tế của công ty, tức là khi cụ cảm thấy cụ ở đủ lâu để hiểu tương đối các ngóc ngách thì đề xuất của mình mới trúng.
Cụ đề xuất không trúng nên bị gạt. Sếp tổng nó đã coi đề xuất của cụ không ra gì tức là ông ta đánh giá năng lực của cụ chắc cũng không cao.
Nên rút. Tìm cơ hội khác ở chỗ khác.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Bản thân lính của em mà làm việc thẳng với sếp trên em kệ bố nó. Cho nó với sếp chiến nhau, mình càng nhẹ.
Chỉ ghét cái thằng lính mà lại đi chỉ đạo mình thông qua sếp (tức là sếp ngu đó). Bọn đấy thì phải xử lý.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Không biết Cụ làm Tư nhân hay Nhà nước. Nếu Cụ làm nhà nước thế nào cũng bị thèng quản lý nó đì cho đới Cụ ợ.
 

Handsome Oto

Xe hơi
Biển số
OF-517086
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
143
Động cơ
179,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện muốn ghi điểm với lãnh đạo cấp cao là bình thường, thằng đ éo nào chả thế. Cụ không phải áy náy. Có điều lần sau khi đưa ra đề xuất hay sáng kiến thì phải dựa vào tình hình thực tế của công ty, tức là khi cụ cảm thấy cụ ở đủ lâu để hiểu tương đối các ngóc ngách thì đề xuất của mình mới trúng.
Cụ đề xuất không trúng nên bị gạt. Sếp tổng nó đã coi đề xuất của cụ không ra gì tức là ông ta đánh giá năng lực của cụ chắc cũng không cao.
Nên rút. Tìm cơ hội khác ở chỗ khác.
Em sẽ ở lại để cảm nhận cụ ạ, cảm ơn cụ rất nhiều ạ!
 

Đèn LED xe hơi SG

Xe container
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
5,541
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
SÀI GÒN
Em xin phép xin góp ý từ các bác ạ!
Chả là hôm qua em mới có 1 đề xuất để đóng góp cho công việc tốt hơn.
Em gửi mail cho sếp tổng và trình bày rõ ràng (sếp hay khuyến khích em đóng góp ý tưởng sau khi em đã tổng hợp đủ thông tin)
Sau đó em nhận được mail nhẹ nhàng từ sếp nói là phải gửi cho quản lí trước, rồi mới gửi anh nhé! Không được làm việc vượt cấp như vậy.
Em thấy vậy, xin lỗi sếp và gửi mail lại cho anh quan lí.
Sau đó anh quản lí mail lại em, đưa ra những hạn chế trong đề xuất của em, và không đồng ý.
Đặc biệt là mắng em làm việc vượt cấp 3 lần, coi thường quản lí, tự phụ; và phạt em mấy tiếng làm việc trong khi đây là lần đầu em bị nhắc nhở.
Em biết bản thân em như thế là chưa được, em chỉ mang hình thức đóng góp nhưng cư xử chưa chuẩn, em cũng không nghĩ gì nhiều hay coi thường anh ấy.
Em lên đây xin ý kiến các cụ em nên xử lí như thế nào, và mail lại anh quản lí ra sao ạ?

Cụ tốt nghiệp được mấy tháng rồi ạ ?
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Em xin lỗi quản lí cụ ạ
E đến ạ mợ:D
e hỏi tính năng CC là để sau này mợ xử lý những trường hợp tương tự chứ ko phải để mợ đi xin lỗi quản lý.
Mợ xin lỗi mà dùng CC thì mợ còn bị phạt nữa:D
Nếu mợ muốn học thì mời mợ tìm hiểu lại tính năng To, CC, BCC rồi trình bày ra đây, e sẽ giảng tiếp cho mợ
 

banhangonline

Xe buýt
Biển số
OF-392466
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
987
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Em vừa add cụ @sếp cụ vào đuổi việc ngay nhân viên kiểu như cụ @Handsome Oto rồi
 

Handsome Oto

Xe hơi
Biển số
OF-517086
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
143
Động cơ
179,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đến ạ mợ:D
e hỏi tính năng CC là để sau này mợ xử lý những trường hợp tương tự chứ ko phải để mợ đi xin lỗi quản lý.
Mợ xin lỗi mà dùng CC thì mợ còn bị phạt nữa:D
Nếu mợ muốn học thì mời mợ tìm hiểu lại tính năng To, CC, BCC rồi trình bày ra đây, e sẽ giảng tiếp cho mợ
CC là gửi bản sao, hiện tại em xin lỗi, và cũng không cc ai, nhưng lần tới em sẽ gửi cả tới cho sếp và quản lí 1 lúc
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,272
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Thật ra sếp nào chả biết được cty mình đang tồn tại những vấn đề bất cập, Sếp nào chả động viên cty mình open lắm, khuyến khích ý tưởng, sáng tạo... Chỉ những bạn mới đi làm như chủ thớt mới trong sáng, hăng say đủ để góp ý thôi
Coi như một bài học để tránh cho những lần sau ở các công ty khác, phấn đấu khi nào làm quản lý rồi thì góp ý cùng quản lý, thành viên BOD góp ý với BOD, giờ chỉ góp ý với anh em trong phòng ở quán trà đá thôi
 

Handsome Oto

Xe hơi
Biển số
OF-517086
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
143
Động cơ
179,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra sếp nào chả biết được cty mình đang tồn tại những vấn đề bất cập, Sếp nào chả động viên cty mình https://docs.google.com/file/d/0B0RAIq5VHeZsR3k3bEt0VVd4NVU/edit?usp=docslist_api&filetype=mswordopen lắm, khuyến khích ý tưởng, sáng tạo... Chỉ những bạn mới đi làm như chủ thớt mới trong sáng, hăng say đủ để góp ý thôi
Coi như một bài học để tránh cho những lần sau ở các công ty khác, phấn đấu khi nào làm quản lý rồi thì góp ý cùng quản lý, thành viên BOD góp ý với BOD, giờ chỉ góp ý với anh em trong phòng ở quán trà đá thôi
Vâng không đi làm thì chả ai dậy em những điều như cụ nói. Em biết thân phận rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Em xin phép xin góp ý từ các bác ạ!
Chả là hôm qua em mới có 1 đề xuất để đóng góp cho công việc tốt hơn.
Em gửi mail cho sếp tổng và trình bày rõ ràng (sếp hay khuyến khích em đóng góp ý tưởng sau khi em đã tổng hợp đủ thông tin)
Sau đó em nhận được mail nhẹ nhàng từ sếp nói là phải gửi cho quản lí trước, rồi mới gửi anh nhé! Không được làm việc vượt cấp như vậy.
Em thấy vậy, xin lỗi sếp và gửi mail lại cho anh quan lí.
Sau đó anh quản lí mail lại em, đưa ra những hạn chế trong đề xuất của em, và không đồng ý.
Đặc biệt là mắng em làm việc vượt cấp 3 lần, coi thường quản lí, tự phụ; và phạt em mấy tiếng làm việc trong khi đây là lần đầu em bị nhắc nhở.
Em biết bản thân em như thế là chưa được, em chỉ mang hình thức đóng góp nhưng cư xử chưa chuẩn, em cũng không nghĩ gì nhiều hay coi thường anh ấy.
Em lên đây xin ý kiến các cụ em nên xử lí như thế nào, và mail lại anh quản lí ra sao ạ?

Em thấy có câu này khá tâm đắc mà bản thân em đọc cũng tự ngẫm được nhiều điều: " Đã phận chim chích, chim sẻ thì sẽ không bao giờ nghĩ được trong đầu con đại bàng nó nghĩ gì". Cái này có nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực. Có rất nhiều điều, mình còn chưa va vấp, trải nghiệm nhưng cứ nghĩ những người kinh nghiệm hơn/ chức vụ to hơn mình họ ngu, hoặc họ không nhận ra. Nhưng thực chất cái mình tự tin lại chỉ là một suy nghĩ bồng bột, chưa chín chắn.

Câu chuyện của cụ, e nghĩ cụ còn trẻ, mạnh dạn gửi 1 bức thư vượt 3 cấp cũng nghĩ là mình muốn được cấp trên để ý, đánh giá cao. Nhưng thực tế suy nghĩ đó có thể là sai lầm vì cái mình nghĩ chỉ là vớ vẩn đối với lãnh đạo cấp trên đó. Xây dựng 1 mô hình cty xuyên suốt mà cứ ông lính quèn nào cũng đòi gặp đại tướng cả là hỏng vì sẽ rối loạn. Kể cả trong trường hợp ý kiến mình đúng, lãnh đạo cấp cao họ cũng yêu cầu mình tham vấn ý kiến lãnh đạo dưới. Chứ ai cũng coi trọng ý kiến thế sẽ làm hệ thống đó lung lay ngay.

Lời khuyên cho cụ: Cứ làm tốt việc của mình, có ý tưởng gì cứ đề bạt nói chuyện với lãnh đạo trực tiếp. Mô hình này dù sao cũng là chuẩn mực.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cụ chỉ cần nghĩ đơn giản là nếu cụ làm quản lý. Thằng nhân viên nó chỉ thích làm vc vượt cấp, ko qua cụ thì cụ sẽ ghĩ sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top