[Funland] Sếp và quản lí

Nikawa Viet Nam

Xe buýt
Biển số
OF-370670
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
706
Động cơ
256,750 Mã lực
Nơi ở
19, Đường Trung Yên 11C, KĐT Trung Yên, Cầu Giấy
Website
nikawa.vn
bình thường như em thì sẽ gửi mail cho quản lý rồi CC cho sếp thế là cả hai cùng đọc được.
 

muahoaphuong

Xe tăng
Biển số
OF-363815
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,884
Động cơ
271,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không quan trọng chuyện lương này lắm, em buồn vì e chỉ mang tính chất muốn đóng góp, tất nhiên em cũng muốn ghi điểm với sếp, và em nghĩ người nên nghe là sếp, vì nhiều lần đề xuất em bị quản lí gạt bỏ rồi, mang tính chất đóng góp không được thì thôi ạ, còn phạt em, em không trách mà em buồn,
Cơ bản là em yêu công việc này nên em như vậy ạ.
Làm việc thì nên tập trung phát triển chuyên môn trước, ko nên lúc nào cũng chỉ căn ke lấy le với sếp để mong được tăng lương và thăng chức. Bạn cần bình tâm suy ngẫm lại xem những đề xuất của bạn có thực sự hữu ích khi triển khai ko đã. Đôi khi ngu dốt cộng nhiệt tình quá mức sẽ khiến người khác thấy vô cùng khó chịu
 

Longnn1141

Xe buýt
Biển số
OF-49959
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
540
Động cơ
460,854 Mã lực
Phê hai chữ Vượt cấp.... cái này đau cả
Đời... chắc cụ chủ làm DN nhà nước
 

BO SU

Xe đạp
Biển số
OF-503290
Ngày cấp bằng
7/4/17
Số km
42
Động cơ
185,900 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Tây Sơn. Hà Nội
Câu chuyện một công ty sửa chữa tàu biển tại Nhật Bản. Tổng Giám đốc quy định để một hòm thư tại cổng nhà máy. Tất cả cán bộ, công nhân nhà máy dù là cấp nào cũng có quyền bỏ thư khi có sáng kiến làm lợi cho Công ty(tất nhiên trong đó có cả rất nhiều tối kiến). Một công nhân bình thường đã gửi sáng kiến của mình và không mong đợi gì nhiều. Nhưng cuối cùng sáng kiến được áp dụng và ông được trích phần trăm hưởng lợi suốt đời từ sáng kiến của mình, đồng thời được Công ty vô cùng kính trọng.Điều này đã gây dựng lên một phong trào học hỏi, tìm tòi sâu rộng trong Công ty. Và người được hưởng lợi ở đây chính là Công ty và ông chủ của Công ty đó.
Câu chuyện của chủ thớt là ở Việt Nam. Cách quản lý khác. Chủ thớt nên chứng tỏ mình với cấp quản lý trước. Luôn cố gắng làm tốt công việc được giao, trước mắt xếp tổng bộ phận mình làm việc đại diện là anh quản lý trực tiếp phải là rất hiệu quả(trong đó có đóng góp thực sự của mình). Tôi cũng làm quản lý không lý nào đi ghét những nhân viên như vậy, mà còn đề nghị thăng tiến cho họ khi có cơ hội phù hợp với đóng góp của họ cho Công ty.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Giờ thì im đi thôi và tự rút kn chứ mail đi mail lại làm gì cãi nhau à hay tranh luận?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Sếp luôn đúng ;))
 

UKMen

Xe hơi
Biển số
OF-516534
Ngày cấp bằng
16/6/17
Số km
121
Động cơ
179,050 Mã lực
Website
www.facebook.com
mail xin lỗi, rủ anh quản lý chầu bia, biếu sếp chai rượu nếu cụ muốn hàn gắn tình cảm :D... Còn ko thì kệ thui cụ ợ, nước đẩy thì thuyền trôi :P, ta lượn chỗ khác lo giề :)
 

Tisot

Xe đạp
Biển số
OF-420364
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
47
Động cơ
219,550 Mã lực
Tuổi
41
Đơn vị tôi là doanh nghiệp tư nhân, có một số bạn cứ thích thể hiện trước lãnh đạo lắm. Từ những cái nhỏ nhất như: Mang lên ký để Sếp biết mình làm nhiều, hay thể hiện rằng mình rất vất vả như ăn trưa muộn, ăn tối muộn, ngủ đêm muộn để làm việc ... Thế nhưng đến lúc gặp cái gì khó, phức tạp thì lại đùn đẩy cho người khác. Nhiều lúc tôi trêu anh em là lúc trăng thanh gió mát chẳng gọi nhau để thưởng trà, bình thơ, cứ nhằm lúc mưa to, gió giật thì í ới gọi nhau. [-X
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
826
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
37
Người Việt mình nói chung đếch thích thằng dưới nó nhoi lên trên.
Chỉ có ông chủ mới khát khao sáng kiến có ích từ tất cả mọi người. Còn nếu sếp làm thuê (kể cả cấp Tổng thì cũng là làm thuê cho chủ) họ chả cần sáng kiến, chỉ cần nhân viên làm đúng chức trách thôi ạ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Có gì hay thì cứ đóng góp ý kiến. Nhưng mà đóng góp thì ông vụt chết.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
:)) :)) trả lời : " em chấp nhận phạt 1 - 3 phút thôi, chứ nhìu tiếng thế mệt lém anh à" ;;)
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,299
Động cơ
621,900 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Em đọc từ đầu đến giờ thấy còm nào cũng có lý riêng của mình. Mỗi công ty vì có đặc thù riêng nên có thể có 1 văn hóa riêng về việc khuyến khích hay không khuyến khích việc báo cáo sáng kiến vượt cấp, điều đó em không có ý kiến.
Ở đây em chỉ bàn về câu chuyện quản lý đã phạt trừ giờ (tức là trừ lương) vì lỗi báo cáo vượt cấp như mợ chủ nói là mới chỉ lần đầu tiên. Là em, em không bao giờ chấp nhận điều đó bởi lẽ việc áp dụng bất cứ hình phạt nào chỉ có thể áp dụng được nếu việc báo cáo vượt cấp gây thiệt hại hay tổn thất cho công ty (em nhấn mạnh là cho Công ty chứ không phải cho cá nhân nào nhé). Ở đây việc báo cáo sáng kiến vượt cấp lên cho sếp Tổng thì trong bất cứ trường hợp nào cũng không gây tổn hại gì cho Công ty cả mà có thể còn mang lại lợi ích nữa cơ.
Ở một môi trường Công ty mà việc phạt nhân viên một cách tùy tiện, cảm tính cá nhân như thế thì mợ nên hết sức cẩn thận kẻo có ngày tiền lương chả đủ mà nộp phạt đâu ạ. Ngoài ra, mợ cũng nên email cho sếp Tổng phản ảnh lại việc bị quản lý phạt như vậy xem thế nào. Nếu chúng nó vẫn quyết phạt thì mợ nên out đi là vừa, em thật.
Cụ nào đó nói là đặt mình vào vị trí quản lý thì thế nào, điều này em hiểu nhưng đây là vấn đề của công ty nên phải gạt chuyện cá nhân sang 1 bên mà hành xử cho đúng.
 

uran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-162970
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
272
Động cơ
350,510 Mã lực
Em hiểu cụ là người có chí tiến thủ, nhưng háu đá và mong ăn xổi, phần còn thiếu tế nhị.
Em cũng đã từng như cụ, nhiệt huyết, hăng say, hiệu quả tốt, ý tưởng tốt. Báo cáo với quản lý, tất nhiên nó sẽ "báo công dâng bác". Với thằng tử tế thì nó vẫn đưa tên mình vào thành tích, có những thằng sẵn sàng cướp công, gạt mình ra khỏi báo cáo, đặc biệt với sếp tổng vô tâm không để ý sâu sát (cty đầu tiên em mới ra trường làm).
Công ty thứ 3 thì em thì rơi vào trường hợp 1, tuy nhiên em thấy vẫn bất công vì nó chả làm cái méo gì, chỉ "ăn tục nói phét, đánh rắm rong" cũng được sếp tổng khen ngợi, lương thưởng chót vót, còn mình thì chỉ được ba cái lời động viên, khen ngợi vớ vẩn.
Về sau em cũng như cụ có gì báo luôn với sếp tổng và cũng được sếp nhắc nên báo với anh quản lý. Em báo với anh quản lý và trình tự vẫn vậy, tất nhiên em được đưa vào thành phần nòng cốt nhưng vẫn cay lắm, vì chỉ nghĩ có thực mới vực đc đạo. Về sau em có ý tưởng gì, chuẩn bị thật kỹ, học thuộc lòng, tranh thủ lúc nào ngồi cả sếp tổng, cả anh quản lý em trình bầy: "tiện có anh tổng và anh quản ný, em có ý kiến như sau". Tuy phương án này tế nhị hơn, nhưng cũng chả được tăng chức hay lương đâu à, vì sao ư, vì người ta ko thể đuổi thằng quản lý để cho mình thay, hay tăng lương cho mình để phá vỡ cấu trúc lương cty được. Chốt lại ở đâu cũng phải có tôn ti trật tự, phải có quy định rõ ràng. Khi mình không nắm rõ quy định và tôn ti đó thì mình khó mà làm việc ở đó được.
H em đang làm quản lý tại 1 công ty khác, nhưng thực tình mà nói em cũng rất ghét thằng nào trảm trước tâu sau, vượt mặt vượt cấp.
Trường hợp của cụ em nghĩ cũng đơn giản, cụ là người có tâm huyết biết quay đầu là bờ, xin lỗi xin quy phục thì không 1 quản lý nào nó sa đì cụ được, vì sao ư, vì nếu nó có tâm và hiểu biết thì cụ còn phải ở đó mà cầy cho nó :))
Chào thân ái và quyết thắng.
 

uran

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-162970
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
272
Động cơ
350,510 Mã lực
Từ những việc bé như việc của cụ, đến việc lớn hơn, chúng ta rút ra kết luận, muốn phát triển, chúng ta phải :

- Nên phát biểu kiểu : không ai hiểu gì, không ai nghe thấy gì, ru ngủ, thỉnh thoảng nhấn mạnh 1 cái ;
- Nên đưa ra những ý kiến chung chung, kiểu nghe xong để đấy,ko cần làm or làm thì không đụng chạm đến ai, không chết người cháy nhà;

Còn trường hợp riêng của cụ chủ, em nói thật, cụ nên ra đi. Ở lại chắc khó sống với anh Quản lý.
Iem tâm đắc với cm của cụ quá, vì một VN ngày càng ai biết nhà đấy và "Xuống hố cả nút" :)))
 

Sheeple

Xe tải
Biển số
OF-507695
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
394
Động cơ
186,277 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Công ty nhà nước thì quên mẹ nó góp ý với đề xuất đi

Công ty tư nhân thì thằng Sếp đó ngu cũng nên bỏ tìm việc khác bởi sớm muộn công ty đó cũng chết.
Sếp đấy là sếp xó và công ty đấy là công ty đầu tù, biết 1 mà k biết 2.

Trong hoạt động kd sx thì phải phân cấp rõ ràng, chức nămg nhiệm vụ và phân công từ trên xuống rành mạch, k vượt cấp không phối hợp tắt chéo để đảm bảo tính thống nhất.

Tuy nhiên với góp ý phê bình hay đóng góp ý kiến sang stạo cải tiến thì k nhất thiết, k muốnnói là bình đẳng, người nhận dc ý kiến đóng góp có trách nhiệm xử lý trực tiếp hoặc giao các bộ phận phối kết hợp xử lý.

Đáng tiếc ;à nhiều Dn, tổng cty, thậm chí tầm cao hơn rất nhiều vân ấu trĩ xử lý vấn đề 1 cách máy móc theo trình tự, gây ra thui chột sáng tạo, vùi dập tài năng, khiếu kiện "vượt cấp" kéo dài, oan ức bền lâu,...
Chuẩn, thằng sếp mà đối xử với thằng mất công góp ý như thằng sai phạm thì chỉ có lũ nhân viên như con lừa bảo bừa là bừa
QL nó phạt là đúng còn gì nữa cụ, tội vượt mặt, tiện công dằn mặt luôn. Để dầu nhờn k chừng có ngày mấy ô NV cưỡi cổ.
Thế cái thằng nv của cụ nó đ.éo thèm đưa cụ xem, nó mang thẳng lên cấp trên thì cụ tính sao???

Em nghĩ, cụ chủ cũng có mưu đồ vượt cấp để thể hiện cá nhân, muốn cho sếp tổng biết là em đây cũng tài hơn cả thằng quản lý, cái kiểu thích thể hiện này chỉ có ở những chú ngựa non háu đá thôi, dù cách trình bảy của chủ thớt cố tỏ ra là mình vô tư, nhưng em dek tin :))

Nói chung, em mà có thằng nhân viên lẳng lặng gặp sếp em sau lưng em thì em cũng vả cho sml chứ không tha được. Win-win cái con củ cải gì với những chú kiểu lúc khó thì gọi anh, nhưng có tý ý tưởng thì lặng lặng vác đi sau lưng anh.
Em nghĩ cụ chủ phạm phải lý do "thứ nhất" mà cụ đề cập đến nên khi báo cáo lại quản lý đã được quản lý đưa ra góp ý về những hạn chế (như cụ chủ nói).
Ngoài ra đúng là cụ chủ làm vụ này đúng kiểu tự phụ, coi thường quản lý và bon chen ( thể hiện ở việc cụ ấy nói "em chỉ định đóng góp cho cv ko thì bgio mới lương cao").
Lãnh đạo người ta biết nhìn người hơn cụ chủ tưởng nhiều, nếu cụ thực sự có năng lực thì sẽ có ngày cụ được đề đạt, cất nhắc và tăng lương cụ ạ.
Em làm cả côn g ty nhà nước và tư nhân rồi em hiểu cách quản lý cũng như điều hành của họ. các cụ đừng vội mình có tài từ từ rồi lên. nếu thực tài không cái gì che được đâu. làm đi rồi sẽ được hưởng đừng tưởng mình tài mà vượt cấp như vậy.
Chủ thea còn non và xanh lắm đừng coi thường quản lý đầu họ cao hơn bạn nhiều, thường họ đi trước hết nhưng có nhưng việc chưa triển khai được hoặc có những việc không cần triển khai hoặc lại có những việc triển khai nó sẽ ảnh hưởng đến cái khác mà tầm bạn chưa hiểu hết được. đến mình thường thì có những sáng kiến mình thường bàn bạc với cấp dưới, đồng nghiệp khi đó mới vỡ ra vấn đề được.
Chủ thea ls ngựa non háu đá. đau vài lần là hiểu ah.
Đó là con may Sếp tổng còn đọc mail chứ bình thường time đâu mà đọc việc của chủ thea bé tý ah. làm việc phải có lớn có bé đừng vọi vàng hỏng việc. giờ làm cái mail xin lỗi và hứa thẳng thắn như thằng đàn ông đừng im ỉm rồi sẽ bị đập tơi bời đấy.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Em làm cả côn g ty nhà nước và tư nhân rồi em hiểu cách quản lý cũng như điều hành của họ. các cụ đừng vội mình có tài từ từ rồi lên. nếu thực tài không cái gì che được đâu. làm đi rồi sẽ được hưởng đừng tưởng mình tài mà vượt cấp như vậy.
Chủ thea còn non và xanh lắm đừng coi thường quản lý đầu họ cao hơn bạn nhiều, thường họ đi trước hết nhưng có nhưng việc chưa triển khai được hoặc có những việc không cần triển khai hoặc lại có những việc triển khai nó sẽ ảnh hưởng đến cái khác mà tầm bạn chưa hiểu hết được. đến mình thường thì có những sáng kiến mình thường bàn bạc với cấp dưới, đồng nghiệp khi đó mới vỡ ra vấn đề được.
Chủ thea ls ngựa non háu đá. đau vài lần là hiểu ah.
Đó là con may Sếp tổng còn đọc mail chứ bình thường time đâu mà đọc việc của chủ thea bé tý ah. làm việc phải có lớn có bé đừng vọi vàng hỏng việc. giờ làm cái mail xin lỗi và hứa thẳng thắn như thằng đàn ông đừng im ỉm rồi sẽ bị đập tơi bời đấy.
Cụ vẫn chưa phân biệt được ý kiến góp ý với xử lý công việc rồi.
Xử lý công việc bắt buộc phải theo phân cấp và k dc vượt cấp.
Còn góp ý thì k nhất thiết. Nói thế này cho cụ và nhiều cụ ở trên dễ hiểu: một cơ quan người ta còn làm hòm thư góp ý của người ngoài cơ quan hoặc đường dây nóng trực tiếp cho lãnh đạo kia mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

hitmans13

Xe máy
Biển số
OF-55292
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
60
Động cơ
449,390 Mã lực
:D cty em người nào quan hệ và có tiền thì lên sếp, lên trưởng phòng dù ko bằng thằng nhân viên.
điều này ai cũng biết nhưng làm thế nào đây. cũng thông cảm cho cccm mà có quản lý năng lực kém hơn.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Có ý tưởng tốt gì cứ public lên đây, vừa đóng góp được cho XH lại ko phải lo thằng nào trách móc hay tranh công :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
341,389 Mã lực
Tuổi
44
Câu chuyện một công ty sửa chữa tàu biển tại Nhật Bản. Tổng Giám đốc quy định để một hòm thư tại cổng nhà máy. Tất cả cán bộ, công nhân nhà máy dù là cấp nào cũng có quyền bỏ thư khi có sáng kiến làm lợi cho Công ty(tất nhiên trong đó có cả rất nhiều tối kiến). Một công nhân bình thường đã gửi sáng kiến của mình và không mong đợi gì nhiều. Nhưng cuối cùng sáng kiến được áp dụng và ông được trích phần trăm hưởng lợi suốt đời từ sáng kiến của mình, đồng thời được Công ty vô cùng kính trọng.Điều này đã gây dựng lên một phong trào học hỏi, tìm tòi sâu rộng trong Công ty. Và người được hưởng lợi ở đây chính là Công ty và ông chủ của Công ty đó.
Câu chuyện của chủ thớt là ở Việt Nam. Cách quản lý khác. Chủ thớt nên chứng tỏ mình với cấp quản lý trước. Luôn cố gắng làm tốt công việc được giao, trước mắt xếp tổng bộ phận mình làm việc đại diện là anh quản lý trực tiếp phải là rất hiệu quả(trong đó có đóng góp thực sự của mình). Tôi cũng làm quản lý không lý nào đi ghét những nhân viên như vậy, mà còn đề nghị thăng tiến cho họ khi có cơ hội phù hợp với đóng góp của họ cho Công ty.
Cái này cugnx không hẳn là đúng. Có một mô hình rất nổi tiếng trong quản trị doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất) của Nhật là mô hình 5S: Sàng lọc/ Sắp xếp/ Sạch Sẽ/ Săn Sóc / Sẵn sàng. Nếu áp dụng mô hình này, nhân viên phải rất chú tâm vào công việc của mình để công việc được thông suốt / đúng hạn. chuẩn chỉ. Giờ cổ súy cho phong trào cải tiến sẽ khiến tâm lý nhân viên suốt ngày tìm cách cải tiến mà không tập trung cho công việc của mình dẫn đến hàng sản xuất chậm, giao hàng chậm, dẫn đến mất uy tín công ty.... thì còn nguy hiểm hơn. Câu chuyện của chủ thớt thực ra là vấn đề Quản Trị Doanh NGhiệp (Corporate Governance), và văn hoá công ty (Corporate Culture). Mỗi một cá nhân trước khi vào cty nào cần hiểu 2 câu chuyện này trước để xem mình có phù hợp hay không rồi hẵng vào. Nếu thấy tính cách của mình cứ vướng hết tất cả những cái này thì tốt nhất nên tự làm chủ. Nếu không làm chủ được chứng tỏ tính cách của mình sai và cần phải thay đổi mới tồn tại được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top