[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Côt điện này rồi cũng sắp đi, mà em với các cụ thử đoán xem rồi thủy điện này có còn tiếp tục triển khai ko? Liệu có thanh tra kiểm tra việc tuân thủ các quy định về rừng Quốc gia hay báo cáo đánh giá tác động môi trường không?
Rao-Trang-10-1602839988.jpg

(Nguồn ảnh như đóng dấu)
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,959
Động cơ
455,621 Mã lực
Cùng ý kiến. mấy thằng bạn đi lính bên mỹ nói . các trang bị khí tại hiện đại đều do các nhà thầu quân đội( hao hao Viettel) nắm. tụi nhà thầu nó quản lý bá lắm.
Còn nói về tam cứu hộ của ô tướng đã thiệt mạng này rõ ràng là đã ko tốt nhất có thể. thiếu những kiến thức cơ bane về pòng chống thiên tai.
Hy vọng quân đội sẽ rút kinh nghiệm.
Ngồi nhà gõ bàn phím là có nhiều kiến thức cơ bản về phòng chống thiên tai.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
590
Động cơ
374,887 Mã lực
Theo cháu còn tuỳ đánh giá thiệt hại, chi phí khắc phục. Nếu co vay von ngân hàng thì sẽ có hợp đồng bảo hiểm và đc bảo hiểm chi trả một phần, nhưng nếu có kết luận sai phạm trong các khâu thiết kế, thi công,...thì bên bảo hiểm có khả năng từ chối trách nhiệm; mà nếu vào trường hợp này còn có khả năng khởi tố hình sự vì để chết nhiều người.
Đánh giá sơ bộ thì khó có khả năng tiếp tục.
Côt điện này rồi cũng sắp đi, mà em với các cụ thử đoán xem rồi thủy điện này có còn tiếp tục triển khai ko? Liệu có thanh tra kiểm tra việc tuân thủ các quy định về rừng Quốc gia hay báo cáo đánh giá tác động môi trường không?
Rao-Trang-10-1602839988.jpg

(Nguồn ảnh như đóng dấu)
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,959
Động cơ
455,621 Mã lực
Chằng phải tự nhiên nó lở, nó mất chân rồi mới trượt từ trên xuống
Vụ này không lở ở chân dốc mà đất đá lở từ trên núi cao ở xa đổ xuống theo khe núi. Giống mưa ở thượng nguồn nước lũ theo suối, theo sông chảy về đồng bằng thôi. Mưa nhiều ngày thấm sâu vào đất, làm đất nặng thêm và mềm ra chỗ nào dốc thì lở ra
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Vụ này không lở ở chân dốc mà đất đá lở từ trên núi cao ở xa đổ xuống theo khe núi. Giống mưa ở thượng nguồn nước lũ theo suối, theo sông chảy về đồng bằng thôi. Mưa nhiều ngày thấm sâu vào đất, làm đất nặng thêm và mềm ra chỗ nào dốc thì lở ra
E chả biết, chỗ thiên nhiên ko ai đụng vào thì ko lở, toàn lở chỗ có đào bới, thi công. Mà đấy cũng là cụ phỏng đoán như e thôi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Hay thật. Thớt nào các cụ cũng sa đà vào những tranh cãi bên ngoài. Dép với chả giày. 13 chiến sĩ, cán bộ và các công nhân đã nằm xuống giữa thời bình. Đau xót quá.
Cụ có biết sau mỗi sự kiện thì sẽ bộc lộ ra nhiều thứ ko? TXT có mỗi cái biển số mà ra khối chuyện đấy
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Đọc bài này em thấy lăn tăn quá về công tác tổ chức. Vào rừng trong giai đoạn mưa lũ, sao các lãnh đạo không lên kế hoạch tác chiến cụ thể, có phương án về phương tiện đi thế nào, đến đâu thì dừng chân ăn nghỉ. Gặp sự cố ở các cung đoạn nguy hiểm thì phải làm sao, thậm chí là các phương án dự phòng B, C....cho chắc chắn.
Chỗ gặp trạm kiểm lâm không người cũng chủ quan quá, với các cấp lãnh đạo thì lấy số điện thoại của trạm trưởng, trạm phó ở đây chắc phút mốt là ra. Sao không gọi điện hỏi ở nhờ, rồi hỏi tình hình ở đây an toàn, nguy cơ ra sao? Anh em ở trạm lâu năm chắc họ nắm được các vấn đề này, một khi họ đã di chuyển bỏ lại cả trạm để tránh nguy cơ thiên tai xảy ra thì họ có thể tư vấn, cảnh báo được chứ.
Thừa nhiệt tình nhưng thiếu kế hoạch, âu cũng là một bài học
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
Xin thưa là hiện nay Vịêt teo chưa có, cũng như trên thế giới rất hiếm UAV bay được trong điều kiện mưa bão.
Trực thăng lại càng không.
Qd họ rất cẩn thận trong việc lên phương án. Chỉ đơn giản như thời bình hiện nay hành quân từ HN lên Sơn Tây cũng đã lên phương án, phổ biến, lên kịch bản và phổ biến cách ứng phó với các tình huống...
Khi k mưa bão người ta toàn điều trực thăng ra chở ngư dân ốm, bệnh ngoài biển thì sá gì vài trực thăng để cứu người khi mưa bão. Nhưng phải an toàn mới bay. K phải cư nhao vào bằng được.
Thế mới gọi là ý tưởng , lúc nào cũng phương án tốt , cẩn thận , không có sai sót ... Hơn nhau cái chỗ rút kinh nghiệm nên mới tổ chức diễn tập ... đối phó với các tình huống .. làm gì có pa nào là tuyệt đối
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Cụ nào muốn phân tích đánh giá lại sự việc thì hãy học thuộc trước những tiên đề sau cho khỏi bỡ ngỡ:
- Đã là chính quyền thì làm gì cũng đúng;
- Đã là lãnh đạo, chỉ huy thì đầu có sỏi, cái gì cũng giỏi, không bao giờ sai;
- Đã là chú bộ đội thì phải đội mũ cối, đi dép rọ, yêu nước thương dân, không tơ hào cái kim sợi chỉ của nhân dân, vì nhân dân mà hy sinh;
- Chuyện gì mà mình tốt hơn nước khác thì đấy là thể hiện sự ưu việt của chế độ, cái gì còn kém hơn họ thì do hoàn cảnh chiến tranh thiên tai địch hoạ kéo dài như vừa mới thoát ra ngay hôm qua;
- Cho dù bạn làm nghề gì, được đào tạo thế nào thì hễ bạn có ý đánh giá lại mọi sự việc lập tức bạn sẽ được phong " anh hùng bàn phím" và nhận ngay một lời thách đố vào mặt " có giỏi thì đi mà làm'';
- Địa hình và khí hậu của Việt Nam là phức tạp khó khăn nhất trên thế giới, trình độ phi công của chúng ta toàn là ACE, hễ phi công ta nhận định hoàn cảnh bất lợi không thể bay thì đương nhiên là không pilot Mỹ, Nga, Anh, Đức... nào có thể bay.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,516
Động cơ
209,729 Mã lực
Giờ này lạnh toát hết rồi thì quét thân nhiệt tác dụng gì nhỉ
Quét cho những người còn sống. Đi cứu hộ mà cứ mặc định chết hết rồi thì đi làm gì cho đông
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cái quan trọng nhất là từ sự kiện này rút ra được những bài học gì thì chả thấy ai bàn đến...haizzz... 13 mạng người chết vô nghĩa. Sợi dây kinh nghiệm nó dài quá, thứ nhất là đ éo có ai rút, thứ nhì rút mãi đ éo hết.:(|)
Sang năm rồi vẫn lặp lại việc người chết vì tàu chìm, mắc cạn, sạt lở đất, vỡ đập, thuỷ điện xả lũ....:((
 

thanhdo62

Xe tăng
Biển số
OF-353440
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
1,550
Động cơ
275,080 Mã lực
Theo lời kể trong bài báo thì đoàn chả có kế hoạch gì cho chuyến đi.
- Đang ngồi quán nước thấy có tin báo thế là liên lạc để đi luôn.
- Bình thường xe oto vẫn vào dc tận thủy điện, nhưng cán bộ xã nói có đập tràn mưa bão thế này khó qua dc. Vẫn quyết đi.
- Không phối hợp, không có kế hoạch trước nên khi gặp trạm kiểm lâm thì phá khóa vào.
-Chả chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực, chăn chiếu gì cả nên sau khi phá khóa vào trạm thì lục được gạo nấu cơm ăn với nước mắm.
Kết luận là :đoàn chả có kế hoạch gì, không căn cung đường đi, chọn đi vào chiều là bất hợp lý. Chả chuẩn bị gì cả cứ nghĩ là đi oto một mạch đến Thủy Điện, không tính tới phương án phải ngủ lại rừng nên chả có lương thực, chăn chiếu gì cả.
Đây là những nhận đinh khách quan, đừng cụ nào lấy cái tình, cái nghĩa tử, đá cá nhân em nhé.
Tướng tá mà chỉ huy kiểu này thì trong chiến tranh lính chết như rạ !
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cái quan trọng nhất là từ sự kiện này rút ra được những bài học gì thì chả thấy ai bàn đến...haizzz... 13 mạng người chết vô nghĩa. Sợi dây kinh nghiệm nó dài quá, thứ nhất là đ éo có ai rút, thứ nhì rút mãi đ éo hết.:(|)
Sang năm rồi vẫn lặp lại việc người chết vì tàu chìm, mắc cạn, sạt lở đất, vỡ đập, thuỷ điện xả lũ....:((
Ông nào bàn việc phân tích, rút kinh nghiệm thì sẽ bị mấy ông cải lương vang cho đỏ mít
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Theo lời kể trong bài báo thì đoàn chả có kế hoạch gì cho chuyến đi.
- Đang ngồi quán nước thấy có tin báo thế là liên lạc để đi luôn.
- Bình thường xe oto vẫn vào dc tận thủy điện, nhưng cán bộ xã nói có đập tràn mưa bão thế này khó qua dc. Vẫn quyết đi.
- Không phối hợp, không có kế hoạch trước nên khi gặp trạm kiểm lâm thì phá khóa vào.
-Chả chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực, chăn chiếu gì cả nên sau khi phá khóa vào trạm thì lục được gạo nấu cơm ăn với nước mắm.
Kết luận là :đoàn chả có kế hoạch gì, không căn cung đường đi, chọn đi vào chiều là bất hợp lý. Chả chuẩn bị gì cả cứ nghĩ là đi oto một mạch đến Thủy Điện, không tính tới phương án phải ngủ lại rừng nên chả có lương thực, chăn chiếu gì cả.
Đây là những nhận đinh khách quan, đừng cụ nào lấy cái tình, cái nghĩa tử, đá cá nhân em nhé.
Em k nói cá nhân nhé. Vấn đề nếu theo mạch suy nghĩ của cụ. Thì 21 người kèm theo những người đồng ý cho lực lượng đó di chuyển đều là những “thằng ngu cả”,”cơm mo rửng mỡ” chạy vào rừng?
Cái cụ nêu là phỏng đoán của cụ qua báo chí hay cụ có căn cứ nào khác không ạ?
Em thì k nghĩ ai ngu đến mức độ tay k tấc sắt chạy giữa đêm vào rừng vậy đâu. Nên em nghĩ trí tưởng tượng của cụ phong phú thật.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,251
Động cơ
211,679 Mã lực
Theo lời kể trong bài báo thì đoàn chả có kế hoạch gì cho chuyến đi.
- Đang ngồi quán nước thấy có tin báo thế là liên lạc để đi luôn.
- Bình thường xe oto vẫn vào dc tận thủy điện, nhưng cán bộ xã nói có đập tràn mưa bão thế này khó qua dc. Vẫn quyết đi.
- Không phối hợp, không có kế hoạch trước nên khi gặp trạm kiểm lâm thì phá khóa vào.
-Chả chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực, chăn chiếu gì cả nên sau khi phá khóa vào trạm thì lục được gạo nấu cơm ăn với nước mắm.
Kết luận là :đoàn chả có kế hoạch gì, không căn cung đường đi, chọn đi vào chiều là bất hợp lý. Chả chuẩn bị gì cả cứ nghĩ là đi oto một mạch đến Thủy Điện, không tính tới phương án phải ngủ lại rừng nên chả có lương thực, chăn chiếu gì cả.
Đây là những nhận đinh khách quan, đừng cụ nào lấy cái tình, cái nghĩa tử, đá cá nhân em nhé.
Nếu mục đích đi là lên khảo sát đặt trạm chỉ huy, mà đi bộ người không như thế, thì đặt trạm bằng cách nào?
Dự trù nghỉ đêm ở đâu? Không lẽ các bác í nghĩ là có thể về nhà trong đêm? Nếu thế thì không phải nhằm đặt trạm chỉ huy, vì nếu vậy phải dự trù phuóng án nghỉ đêm trong rừng.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,936 Mã lực
Trên tinh thần luận đề lúc 17h, em thử phân tích tình hình theo lời kể của đại tá Quang nhé:
- Đoàn xuất phát lúc 14h, như vậy thời gian chuẩn bị là rất ngắn.
- Lúc họp ở UBND huyện, đoàn có biết là trên đường vào có trạm kiểm lâm không? Nếu biết thì có gọi điện trao đổi với bên kiểm lâm về tình hình trong đó không? Theo lời kể thì chắc là không biết vì “phát hiện thấy trạm bị khoá, mọi người bàn nhau phá khoá rồi bồi thường sau”.
- Danh sách đoàn thấy toàn lãnh đạo, không biết có thổ địa dẫn đường không?
- Các cụ bảo là bộ đội sẵn sàng ngủ tăng, võng. Nhưng xin nhớ là đang bão lũ nhé, đêm hôm mưa gió chả cuốn bay cả võng. Rồi Phó chủ tịch tỉnh, Chánh VP tỉnh, Chủ tịch huyện...đã bao giờ ngủ lều trại chưa, chứ chưa nói đến võng?
- Qua lời kể thì cái nổi lên là tinh thần “quyết đi đến cùng”, giống cảm tử quân chứ không thấy nói gì đến công tác chuẩn bị cho một chuyến đi nguy hiểm.

Có cán bộ phòng tác chiến quân khu đó.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Ông nào bàn việc phân tích, rút kinh nghiệm thì sẽ bị mấy ông cải lương vang cho đỏ mít
Phân tích và rút kinh nghiệm chỉ có khi ta có đủ cơ sở,đủ dữ kiện. Chứ giờ đại đa số ngồi đọc báo,dựa vào suy luận thì k thể khách quan được cụ ơi.
Còn theo các mạch suy nghĩ của nhiều ý kiến trái chiều,em rút ra kinh nghiệm là:
Nếu có chuyện tương tự xảy ra,việc đầu tiên là chuẩn bị kỹ càng và phải chụp ảnh,phô đủ đồ nghề mình đã chuẩn bị cho dân mạng theo dõi. Sau đó chờ thời tiết thuận lợi hơn,và nhất khoát phải chờ buổi sáng mới được di chuyển vào.
Còn nếu muốn ít gạch đá nhất thì:
- chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết (ngay từ bây giờ),ghi chú và công bố rõ là có tình huống chúng tôi sẽ mặc định mang theo nó.
- ngay khi có thông tin là lệnh cho trực thăng,các trang bị bay k người lái...bay cái đã.
- việc cơ động vào vẫn cố gắng chờ đến khi thời tiết thuận lợi hơn. Bởi k ai biết tình hình trong đó ntn.
Và cái cuối cùng là tiếp tục chuẩn bị các phương án để tiếp tục trả lời các luận điểm của “giang cư mân” vì cái tội phô diễn,làm màu.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Theo lời kể trong bài báo thì đoàn chả có kế hoạch gì cho chuyến đi.
- Đang ngồi quán nước thấy có tin báo thế là liên lạc để đi luôn.
- Bình thường xe oto vẫn vào dc tận thủy điện, nhưng cán bộ xã nói có đập tràn mưa bão thế này khó qua dc. Vẫn quyết đi.
- Không phối hợp, không có kế hoạch trước nên khi gặp trạm kiểm lâm thì phá khóa vào.
-Chả chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực, chăn chiếu gì cả nên sau khi phá khóa vào trạm thì lục được gạo nấu cơm ăn với nước mắm.
Kết luận là :đoàn chả có kế hoạch gì, không căn cung đường đi, chọn đi vào chiều là bất hợp lý. Chả chuẩn bị gì cả cứ nghĩ là đi oto một mạch đến Thủy Điện, không tính tới phương án phải ngủ lại rừng nên chả có lương thực, chăn chiếu gì cả.
Đây là những nhận đinh khách quan, đừng cụ nào lấy cái tình, cái nghĩa tử, đá cá nhân em nhé.
Chắc đoàn vội quá, mà cứu người thì như cứu hỏa nên....
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top