[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

vô lăng dây

Xe tải
Biển số
OF-66477
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
314
Động cơ
171 Mã lực
Đi rừng thì chấp nhận ngủ rừng ngủ lều bạt; ok không sao

Dưng mờ đúng là nếu không có trạm thì đói à ?
(vì theo bài báo là tìm được gạo trong trạm nấu được ít cơm chan nước mắm ăn tạm)
Nếu có điều kiện nấu và ăn được bát cơm thì cụ ăn cơm hay ăn lương khô?
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Sao quân đội mình có những doanh nghiệp khủng như Viettel mà không chế được mấy con UAV cho đi do thám ứng cứu thiên tai nhỉ. Để con người vào khu vực thiên tai để cứu hộ là quá nguy hiểm.
Uav vào rừng do thám thiên tai thì # j cưỡi ngựa xem hoa hả cụ.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Uav vào rừng do thám thiên tai thì # j cưỡi ngựa xem hoa hả cụ.
Em đọc mục đích của đoàn thiếu tướng Man vừa rồi đi vào thuỷ điện là vào thực địa để kiểm tra tình hình như thế nào để báo cáo lên Bộ Quốc phòng bố trí lực lượng cứu nạn những công nhân bị mất tích. Em nghĩ việc này nếu mình có UAV thì hoàn toàn có thể điều đi để kiểm tra, khảo sát được mà.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
A hùng mạng là đây chứ đâu, vào rừng đi dép râu như trong hình mới chuẩn bài bác nhé , đeo ủng mà đi vào rừng bùn lầy 1 lúc thì nguyên bùn đất nó bám vào đã nặng thêm vài ký
Klq lắm nhưng từ ngày thằng Gucci nó ra quả sandal "nhái". Em thấy xỏ đôi rọ bộ đội này mặc quần đùi cũng vẫn đẹp cụ ah.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Đi hang hốc (cũng lội bùn sình) và cả leo núi, em thấy nhiều ng toàn đi dép bộ đội. Nguyên đội porter của mấy tour đi hang trong Quảng Bình toàn chơi dép và giày bộ đội. Em đi giày lội nước của hãng Teva (chuyên giày lội nước) mà ko ăn thua, vẫn trơn trượt và rất nặng chân (vì bùn bám giày nhiều quá).
Địa hình VN thuộc loại bùn, sình lầy nhiều đặc trưng thổ nhưỡng nhiệt đới. Mấy nc sx đồ nổi tiếng kia toàn ở C.Âu xứ lạnh nên đồ off-road, travel xài ở VN ko ăn thua đâu cụ.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng khá bất ngờ, đoàn đi không có kế hoạch cụ thể, giả sử không có trạm 67, không rõ đoàn sẽ ngủ đâu
Diễn tập hành quân toàn tránh đi đường có sẵn, yêu cầu cắt núi cắt rừng mà đi.
Mắc võng dưới, tăng che mưa ở trên, cũng còn cả cách mắc để nước mưa k chảy vào võng nữa.
Ai dẫn đường. Tự mà đi thôi.
Chẳng nhẽ chờ lính trinh sát vào tận nơi mất cả vài ba ngày rồi về báo cáo: Đường tắc xe k vào được, mời thủ trưởng vào xem như thế nào.
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
941
Động cơ
346,388 Mã lực
Sau thớt này em thấy rất ít cụ hiểu suy nghĩ bên trong những người lính nói chung. Quen ở thành phố, chen nhau từng mét ngoài đường nên ích kỷ và đòi hỏi người khác thôi rồi. Chán
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,139
Động cơ
454,525 Mã lực
Thì bác thấy đấy: Rõ ràng họ có sự chuẩn bị không cẩn thận từ đầu.
Bộ đàm như tôi hiểu, có nhiều tần số để liên lạc.
Chí ít, họ cũng nên test.

Dù sao, nói sau thì chỉ để rút kinh nghiệm.
Đoàn đã tính hết rồi, không dùng bộ đàm mà dùng điện đài 15W đánh mã Môc. Đừng ngồi nhà dạy khôn người khác cụ ơi
 
Chỉnh sửa cuối:

lenovo90

Xe máy
Biển số
OF-327701
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
83
Động cơ
285,540 Mã lực
Diễn tập hành quân toàn tránh đi đường có sẵn, yêu cầu cắt núi cắt rừng mà đi.
Mắc võng dưới, tăng che mưa ở trên, cũng còn cả cách mắc để nước mưa k chảy vào võng nữa.
Ai dẫn đường. Tự mà đi thôi.
Chẳng nhẽ chờ lính trinh sát vào tận nơi mất cả vài ba ngày rồi về báo cáo: Đường tắc xe k vào được, mời thủ trưởng vào xem như thế nào.
cụ nói chuẩn ạ.toàn các cụ ngồi nhà không hiểu rõ quân nhân.những cán bộ đã hi sinh đó,việc băng rừng vượt suối định hướng đường đi quá là hiểu luôn. Không như những cán bộ dân sự hay ngồi ô tô chờ lính tráng báo cáo đường đi đâu ạ.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,008
Động cơ
415,145 Mã lực
Sao quân đội mình có những doanh nghiệp khủng như Viettel mà không chế được mấy con UAV cho đi do thám ứng cứu thiên tai nhỉ. Để con người vào khu vực thiên tai để cứu hộ là quá nguy hiểm.
Cũng là ý tưởng hay , Uav do thám cỡ lớn quan sát diện rộng + uav mini người lính mang vác theo để trinh sát diện hẹp + phát sóng điện thoại ...
Còn việc cứu hộ bắt buộc phải con người trực tiếp đi vào vùng gặp nạn mới làm được .
Tai nạn nó là bất thường , vô cùng trong điều kiện thời tiết thiên tai như vậy .
Xin nghiêng mình cảm tạ những người anh hùng đã hi sinh :(
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Cũng là ý tưởng hay , Uav do thám cỡ lớn quan sát diện rộng + uav mini người lính mang vác theo để trinh sát diện hẹp + phát sóng điện thoại ...
Còn việc cứu hộ bắt buộc phải con người trực tiếp đi vào vùng gặp nạn mới làm được .
Tai nạn nó là bất thường , vô cùng trong điều kiện thời tiết thiên tai như vậy .
Xin nghiêng mình cảm tạ những người anh hùng đã hi sinh :(
Đúng rồi bác. Cho UAV đi do thám để xem địa hình hiện trạng ra sao, từ đó mời lên được phương án đưa người vào để cứu hộ một cách an toàn.
 

lenovo90

Xe máy
Biển số
OF-327701
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
83
Động cơ
285,540 Mã lực
A hùng mạng là đây chứ đâu, vào rừng đi dép râu như trong hình mới chuẩn bài bác nhé , đeo ủng mà đi vào rừng bùn lầy 1 lúc thì nguyên bùn đất nó bám vào đã nặng thêm vài ký
Chuẩn.cụ kia chắc chưa bao giờ đi rừng,hoặc đi đôi dép bộ đội đó. Đôi dép đó đi rừng cực kỳ hữu dụng trong bất kỳ mọi thời tiết nào.
 

insomniac

Xe đạp
Biển số
OF-740190
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
39
Động cơ
65,941 Mã lực
Đúng rồi bác. Cho UAV đi do thám để xem địa hình hiện trạng ra sao, từ đó mời lên được phương án đưa người vào để cứu hộ một cách an toàn.
Em thấy việc sử dụng UAV trong công tác CHCN ở các nước có tiềm lực khoa học kỹ thuật và tiền lực dồi dào cũng chưa được triển khai trên diện rộng. Một phần là vì các thiết bị thăm dò hiện trạng trang bị cho drone vẫn đang gặp hạn chế về công nghệ.
Nếu có UAV đủ tầm bay và đủ khả năng thăm dò địa hình khu vực thuỷ điện bị sạt lở, cùng khu vực dẫn lên đó, thì UAV đi là tất nhiên cụ ạ. Nhưng thực trạng hiện nay là UAV chưa đáp ứng đc thì người phải đi chứ biết sao.
Các chỉ huy họ cũng tính toán hết các phương án họ có thể tính đc trong điều kiện thông tin hữu hạn rồi. Lở đất như này là thiên tai, mà thiên tai thì không tính đc.
Như đợt sóng thần cách đây chục năm bên Nhật, họ xây đê biển cao 10m mà đâu ai ngờ đc động đất nó mạnh đến mức làm sụp đê, sóng thần tràn thẳng vào đâu.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
E lại ngờ rằng trạm ở đó lâu rồi, nhưng gần đây làm thuỷ điện RT3 nên có nhờ đội đấy san gạt sườn núi (nhìn ảnh có thấy), thế nên 10 năm qua ko lở, năm nay lại lở.
IMG_1248.PNG

Như kv này, đợt này chỗ nào lở là chỗ con người động vào (RT3,nhà KL)
Chán chả buồn còm. Nó trượt từ cái đỉnh núi cách cai nhà ấy 400m.
Chứ lở cái vách taluy thì đất đá, nước ở đâu mà nhiều thế.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cũng là ý tưởng hay , Uav do thám cỡ lớn quan sát diện rộng + uav mini người lính mang vác theo để trinh sát diện hẹp + phát sóng điện thoại ...
Còn việc cứu hộ bắt buộc phải con người trực tiếp đi vào vùng gặp nạn mới làm được .
Tai nạn nó là bất thường , vô cùng trong điều kiện thời tiết thiên tai như vậy .
Xin nghiêng mình cảm tạ những người anh hùng đã hi sinh :(
Xin thưa là hiện nay Vịêt teo chưa có, cũng như trên thế giới rất hiếm UAV bay được trong điều kiện mưa bão.
Trực thăng lại càng không.
Qd họ rất cẩn thận trong việc lên phương án. Chỉ đơn giản như thời bình hiện nay hành quân từ HN lên Sơn Tây cũng đã lên phương án, phổ biến, lên kịch bản và phổ biến cách ứng phó với các tình huống...
Khi k mưa bão người ta toàn điều trực thăng ra chở ngư dân ốm, bệnh ngoài biển thì sá gì vài trực thăng để cứu người khi mưa bão. Nhưng phải an toàn mới bay. K phải cư nhao vào bằng được.
 
Biển số
OF-734165
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
164
Động cơ
69,390 Mã lực
Sao quân đội mình có những doanh nghiệp khủng như Viettel mà không chế được mấy con UAV cho đi do thám ứng cứu thiên tai nhỉ. Để con người vào khu vực thiên tai để cứu hộ là quá nguy hiểm.
Cùng ý kiến. mấy thằng bạn đi lính bên mỹ nói . các trang bị khí tại hiện đại đều do các nhà thầu quân đội( hao hao Viettel) nắm. tụi nhà thầu nó quản lý bá lắm.
Còn nói về tam cứu hộ của ô tướng đã thiệt mạng này rõ ràng là đã ko tốt nhất có thể. thiếu những kiến thức cơ bane về pòng chống thiên tai.
Hy vọng quân đội sẽ rút kinh nghiệm.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,027
Động cơ
317,123 Mã lực
trong điều kiện nào . trong 1 thời gian ngắn dk thảm họa thiên tai thì lương khô. đi thực địa chứ ko phai đi nhậu nhé.
Đọc cho kỹ vào,chém vớ chém vẩn. Uống ly vang cho nguội đầu đi nhé. Bình tĩnh mà đọc :(
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,841
Động cơ
870,314 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top