[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực
Bác Matiz 1.0 chuẩn đấy bác:
Đi đâu thì cũng phải có câu hỏi:
Nếu ABC xảy ra, ta phải làm gì.
ABC gồm có:
Nếu bị lũ nó chặn đường về.
Cách liên lạc (tất nhiên không phải là phone rồi): Bộ đàm nào, tần số bao nhiêu, test chưa.
Check point.
....
"Tướng Man là đang chỉ huy CHCN ở khu vực đấy thì nhận đc tin, chẳng đi luôn thì ngồi họp đến bao giờ :( ": Đồng ý, vậy khi quân nó cần hỏi xin chỉ thị XYZ từ Chỉ huy cao nhất, nó phải gọi ổng theo cái gì đó chứ bác?!

Tôi thừa nhận là đánh đề lúc 19h thì dễ, nhưng rõ ràng đấy là những câu hỏi có trong Sách giáo khoa và chưa có câu trả lời tử tế.
Bộ đàm em nghĩ là có, nhưng vùi rồi thì liên lạc gì nữa. Bản thân mấy thông tin trước có nói bộ đàm cũng không đủ tầm liên lạc trực tiếp, phải chuyển tiếp mấy chặng . Đấy là đội vào đến RT4 với sự chuẩn bị đầy đủ rồi đấy cụ ợ.
Thông tin liên lạc ở vùng núi khó lắm, không như vùng đồng bằng đâu.
Bọn em đi làm tối ưu hóa vùng phủ cho viễn thông mãi rồi là gì. Trang bị máy định vị khủng loại phải để trên xe, không xách tay được, thế mà nhiều lúc còn tịt ngóm luôn - đấy là thời tiết tốt đấy.
Gặp trời mưa mù thì xác định chui về nhà nghỉ mà nghỉ cho lành, khỏi lượn mất công :|
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,677
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Nhà chủ tịch huyện quá giản dị nhỉ?

 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Bộ đàm em nghĩ là có, nhưng vùi rồi thì liên lạc gì nữa. Bản thân mấy thông tin trước có nói bộ đàm cũng không đủ tầm liên lạc trực tiếp, phải chuyển tiếp mấy chặng . Đấy là đội vào đến RT4 với sự chuẩn bị đầy đủ rồi đấy cụ ợ.
Thông tin liên lạc ở vùng núi khó lắm, không như vùng đồng bằng đâu.
Bọn em đi làm tối ưu hóa vùng phủ cho viễn thông mãi rồi là gì. Trang bị máy định vị khủng loại phải để trên xe, không xách tay được, thế mà nhiều lúc còn tịt ngóm luôn - đấy là thời tiết tốt đấy.
Gặp trời mưa mù thì xác định chui về nhà nghỉ mà nghỉ cho lành, khỏi lượn mất công :|
Thì bác thấy đấy: Rõ ràng họ có sự chuẩn bị không cẩn thận từ đầu.
Bộ đàm như tôi hiểu, có nhiều tần số để liên lạc.
Chí ít, họ cũng nên test.

Dù sao, nói sau thì chỉ để rút kinh nghiệm.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Bác Matiz 1.0 chuẩn đấy bác:
Đi đâu thì cũng phải có câu hỏi:
Nếu ABC xảy ra, ta phải làm gì.
ABC gồm có:
Nếu bị lũ nó chặn đường về.
Cách liên lạc (tất nhiên không phải là phone rồi): Bộ đàm nào, tần số bao nhiêu, test chưa.
Check point.
....
"Tướng Man là đang chỉ huy CHCN ở khu vực đấy thì nhận đc tin, chẳng đi luôn thì ngồi họp đến bao giờ :( ": Đồng ý, vậy khi quân nó cần hỏi xin chỉ thị XYZ từ Chỉ huy cao nhất, nó phải gọi ổng theo cái gì đó chứ bác?!

Tôi thừa nhận là đánh đề lúc 19h thì dễ, nhưng rõ ràng đấy là những câu hỏi có trong Sách giáo khoa và chưa có câu trả lời tử tế.
Giờ là 18h30 chứ k 19h rồi cụ.
Có những câu hỏi mà người ngoài cuộc như mình sẽ k bao giờ biết cụ ah. Vì phía quân đội không có nghĩa vụ giải thích hết các câu hỏi cho chúng ta biết. Nhưng em nghĩ với kinh nghiệm nhiều năm + mang theo cả thông tin liên lạc thì tình huống các cụ nêu đã nằm trong dự kiến rồi. Chỉ là câu trả lời sẽ k được công bố và cg k việc gì họ công bố bởi các thắc mắc là quá nhiều.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Thì bác thấy đấy: Rõ ràng họ có sự chuẩn bị không cẩn thận từ đầu.
Bộ đàm như tôi hiểu, có nhiều tần số để liên lạc.
Chí ít, họ cũng nên test.

Dù sao, nói sau thì chỉ để rút kinh nghiệm.
Ủa, sao cụ biết họ không test?
Còn nhiều tần hay ít tần thì khi bị vùi lấp cũng toạch hết rồi :|
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Xông pha vào nguy hiểm rồi gặp tai nạn thì cũng bị đào bới, ở nhà họp để lên kế hoạch và đợi hết nguy hiểm rồi đi cũng bị chửi. Đúng là khó vừa lòng người, riêng em cảm phục thực sự với đoàn cán bộ có tâm, mong họ yên nghỉ
dân mình thật khó tính cụ nhỉ,ở nhà thì kêu sao ko xông vào,giờ xông vào gặp nạn thì lại bị đào bới.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
Ủa, sao cụ biết họ không test?
Còn nhiều tần hay ít tần thì khi bị vùi lấp cũng toạch hết rồi :|
Trước đó có nhiều báo đưa ra thông tin là tướng Man gọi về trong đk sóng kém và có thể có thêm 1 vài thông tin khác nên mọi người hiểu là mất liên lạc giữa đoàn cứu hộ tại trạm 67 với phía bên ngoài. Em hiểu như vậy không biết có phải không nữa.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
dân mình thật khó tính cụ nhỉ,ở nhà thì kêu sao ko xông vào,giờ xông vào gặp nạn thì lại bị đào bới.
Chúng ta đang ở “xã hội đa chiều”,mỗi người một góc nhìn khác nhau mà cụ. Thôi thì cứ nêu ra rồi cùng rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Chúng ta đang ở “xã hội đa chiều”,mỗi người một góc nhìn khác nhau mà cụ. Thôi thì cứ nêu ra rồi cùng rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.
nhưng king nghiêm trên bàn phím nó rễ hơn khi vào thực tế cụ ạ.
e nghĩ nên đóng thớt tại đây là hợp lý.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em đồng quan điểm là các ông Môn Mit nên khóa thớt. Dừng ở đây là hợp lý rồi.

Ừ thì đa chiều, ừ thì tự do ngôn luận nhưng... à mà thôi....
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Bộ đội ta giờ nên quay lại đi dép cao su cho nó thoáng lại bền cụ nhỉ!
Cái dép rọ nhựa đấy xuất phát từ cái dép da Caligae từ thời quân La Mã đấy, chỉ cần làm bằng vật liệu bền, nhẹ và chịu đuwowcj tác động cơ học tốt hơn nữa là OK.
 
Chỉnh sửa cuối:

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
nhưng king nghiêm trên bàn phím nó rễ hơn khi vào thực tế cụ ạ.
e nghĩ nên đóng thớt tại đây là hợp lý.
Em đồng quan điểm là các ông Môn Mit nên khóa thớt. Dừng ở đây là hợp lý rồi.

Ừ thì đa chiều, ừ thì tự do ngôn luận nhưng... à mà thôi....
Thôi thì để nhiều người hiểu thêm vấn để vẫn tốt hơn là họ k hiểu mà các cụ
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thôi thì để nhiều người hiểu thêm vấn để vẫn tốt hơn là họ k hiểu mà các cụ
Họ cố tình không hiểu và mượn cái gọi là không hiểu đó với mục đích khác cụ ơi.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em đồng quan điểm là các ông Môn Mit nên khóa thớt. Dừng ở đây là hợp lý rồi.

Ừ thì đa chiều, ừ thì tự do ngôn luận nhưng... à mà thôi....
Không, em lại nghĩ khác. Còm nào không phù hợp thì xóa thôi chứ thớt nên tồn tại để mọi người hiểu hơn về hiểm họa thiên tai và những vấn đề về khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
 

Ghebango123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744333
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
629
Động cơ
65,329 Mã lực
Tuổi
35
Liên tục có bài viết quy chụp, nhận định thiếu căn cứ, tổ lái sang vấn đề nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội.

Điểm cảnh cáo (Hết hạn 26/10/20)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Không, em lại nghĩ khác. Còm nào không phù hợp thì xóa thôi chứ thớt nên tồn tại để mọi người hiểu hơn về hiểm họa thiên tai và những vấn đề về khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Biết đủ là đủ cụ Kuu ơi.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Chúng ta đang ở “xã hội đa chiều”,mỗi người một góc nhìn khác nhau mà cụ. Thôi thì cứ nêu ra rồi cùng rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.
Em nghĩ mình đã làm hết sức rồi! Xem lại vụ JL123 của Nhật để thấy rõ hơn...

.....JAL123 đã đâm xuống đỉnh núi Osutaka thuộc Ueno, tỉnh Gunma, cách Tokyo 100km. Cùng lúc này, ATC đã mất tín hiệu của JAL123 trên màn hình radar. Ngay sau đó họ đã nhận được thông tin cho biết một máy bay quân sự Mỹ đã phát hiện xác máy bay rơi, và nhanh chóng triển khai tìm kiếm nạn nhân còn sống sót. Tuy nhiên, họ lại bị triệu hồi về trung tâm mà không rõ lí do.


JAL123 đã đâm xuống một ngọn núi phía Tây Bắc Tokyo​

Ngay trong đêm 12 tháng 8, lực lượng quân tự vệ Nhật Bản đã kịp đến hiện trường, nhưng sai lầm lớn nhất là họ đã cho rằng không còn ai sống sót do máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh. Và họ đã thôi tìm kiếm. 14 giờ sau khi máy bay rơi, đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Và họ đã bị sốc khi vẫn còn những nạn nhân sống sót. Có 4 hành khách: Yumi Ochiai, Keiko Kawakami, Hiroko Yoshizaki và Mikiko Yoshizaki. Theo Yumi Ochiai, sau khi máy bay rơi, cô đã nghe thấy tiếng rên rỉ vì đau đớn của rất nhiều người xung quanh, vẫn còn những người may mắn sống sót nhưng họ đã không thể vượt qua cái đêm lạnh giá đó. Và nếu như đội cứu hộ không bỏ đi thì có lẽ con số những nạn nhân còn sống sót sẽ không chỉ là 4 người.....
 

Công_nông_Đầu_Dọc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-590640
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
76
Động cơ
133,370 Mã lực
Chết hết rồi. Đau quặn thắt ngay tại lồng ngực khi nghe qua điện thoại.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top