[Funland] Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, hơn 10 công nhân bị vùi lấp. Phó tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 người gặp nạn khi đi cứu hộ

Trạng thái
Thớt đang đóng

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,997
Động cơ
590,948 Mã lực
Bây giờ phát động toàn dân ủng hộ tiền để trang bị giày chuyên dụng cho bộ đội và cứu hộ k biết thu đc bn tiền nhỉ? Hay là lại có hội đăng đàn lên chửi rằng bọn ăn hại ngân sách sao k trang bị đc giày nike cho toàn quân mà p đi quyên, rằng tôi k biết tiền của mình sẽ được dùng ra sao nên tôi sẽ k đóng góp :(
Ngồi nhà gõ phím chửi bg cũng dễ, nhưng những ng to mồm đó, đưa cho làm có khi còn ăn hại hơn. Những vụ việc ntn thì em sẽ ngoan ngoãn ngồi yên để những ng có kn họ làm. Đôi khi không làm gì cũng là đóng góp. Nếu tự tin rằng mình giỏi hơn những người đang làm, hãy lao đến hiện trường và đề nghị để tham gia. Còn đã k làm đc, thì ngồi yên.
Bộ đội ta giờ nên quay lại đi dép cao su cho nó thoáng lại bền cụ nhỉ!
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Thế nên phải xem danh sách cái đội 8 người thoát ý, e dự đấy chính là đội lính, tối ngủ bên ngoài nên thành ra lại chạy nhanh được
trong số 08 người thoát có Đại tá Lê Hồng Quang - Phó Phòng Phòng chống thiên tai - Cục cứu hộ cứa nạn. Trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ, Đại tá cho biết một số thông tin:
"Đến Phong Điền, ủy ban nói có đập tràn rất khó qua được, cự ly đi vào cũng tương đối xa. Nhưng anh em chúng tôi bảo thôi cứ quyết tâm đi, đến kiểm tra tình hình cho chắc chắn bởi cứ ở ngoài này thì không an tâm.

Quan điểm anh em là đi phải đi đến đích, đi đến tận nơi tìm bằng được, xem nguyên nhân thế nào mà công nhân mất tích", đại tá Lê Hồng Quang nhớ lại.
*****************************************************************************************
"Đoàn cứ đi mãi vào rừng sâu, đêm tối mưa to gió lớn không đi tiếp được nữa thì phát hiện ra có một ngôi nhà của Trạm quản lý, bảo vệ rừng số 67 nhưng cửa đóng then cài, chẳng có một ai ở đó.

"Nhà khóa, chúng tôi bàn nhau thôi phá khóa ra, sau này tính toán bồi thường cho người ta sau, bây giờ lấy chỗ cho anh em nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi tiếp. Vào nhà, một số anh em tìm được gạo, nước mắm, cũng nấu được nồi cơm, làm mỗi người bát cơm chan tí nước mắm ăn vậy thôi", đại tá Quang xúc động nhớ lại.

Nhà của kiểm lâm có 4 gian, 1 gian bếp, 2 gian giữa khá rộng rãi đủ chỗ cho 13 người, còn đại tá Quang và 7 người khác nghỉ ở gian nhỏ hơn. Đêm đó thấm mệt nhưng may mắn cũng có giường chiếu cho anh em ngả lưng.

"Đến nửa đêm, mưa, đất đá ào ào ập xuống, bức tường bao bên cạnh chúng tôi sập xuống chèn vào anh Cường (Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế - PV), tôi phải cậy anh ấy ra. Chúng tôi chạy ra ngoài, thấy im re tất cả."
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,781
Động cơ
876,835 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
.....
Những chàng trai chưa trắng nợ anh hùng
Hồn mười phương phất phơ cờ đỏ thắm
Rách tả tơi rồi đôi hài vạn dặm
Bụi trường chinh phai bạc áo hào hoa
.........
anh-la-co-viet-nam-dep-5.jpg
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,102
Động cơ
101,973 Mã lực
trong số 08 người thoát có Đại tá Lê Hồng Quang - Phó Phòng Phòng chống thiên tai - Cục cứu hộ cứa nạn. Trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ, Đại tá cho biết một số thông tin:
"Đến Phong Điền, ủy ban nói có đập tràn rất khó qua được, cự ly đi vào cũng tương đối xa. Nhưng anh em chúng tôi bảo thôi cứ quyết tâm đi, đến kiểm tra tình hình cho chắc chắn bởi cứ ở ngoài này thì không an tâm.

Quan điểm anh em là đi phải đi đến đích, đi đến tận nơi tìm bằng được, xem nguyên nhân thế nào mà công nhân mất tích", đại tá Lê Hồng Quang nhớ lại.
*****************************************************************************************
"Đoàn cứ đi mãi vào rừng sâu, đêm tối mưa to gió lớn không đi tiếp được nữa thì phát hiện ra có một ngôi nhà của Trạm quản lý, bảo vệ rừng số 67 nhưng cửa đóng then cài, chẳng có một ai ở đó.

"Nhà khóa, chúng tôi bàn nhau thôi phá khóa ra, sau này tính toán bồi thường cho người ta sau, bây giờ lấy chỗ cho anh em nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi tiếp. Vào nhà, một số anh em tìm được gạo, nước mắm, cũng nấu được nồi cơm, làm mỗi người bát cơm chan tí nước mắm ăn vậy thôi", đại tá Quang xúc động nhớ lại.

Nhà của kiểm lâm có 4 gian, 1 gian bếp, 2 gian giữa khá rộng rãi đủ chỗ cho 13 người, còn đại tá Quang và 7 người khác nghỉ ở gian nhỏ hơn. Đêm đó thấm mệt nhưng may mắn cũng có giường chiếu cho anh em ngả lưng.

"Đến nửa đêm, mưa, đất đá ào ào ập xuống, bức tường bao bên cạnh chúng tôi sập xuống chèn vào anh Cường (Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế - PV), tôi phải cậy anh ấy ra. Chúng tôi chạy ra ngoài, thấy im re tất cả."
Vậy là các bác đa đi cũng có chút lót dạ rồi...
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,575
Động cơ
443,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay mới đọc sơ sơ vụ này.
Thường thì quân đội chỉ làm nhiệm vụ giúp đở trong thiên tai như di chuyển dân chúng, phát phẩm vật, cứu trợ thông thường chứ mấy cái tình huống nguy hiểm này thì quân đội làm sao làm được và cũng không có lý do gì gừi sĩ quan cao cấp đi cứu dân nếu những sĩ quan này không được huấn luyện để đi cứu hộ. Đúng là một sự lãng phí sức người
Sau vụ này nên lập đội cứu hộ riêng, tập luyện bài bản và trang bị đầy đủ. Người nào thì làm việc nấy chứ không nên lôi tướng, tá, chủ tịch tỉnh đi cứu hộ
Cụ sai rồi, 4 tại chỗ thì Chỉ huy tại chỗ phải đến đầu tiên mới đánh giá tình hình để có các biện pháp cứu hộ tiếp theo;
Đây là sự việc bất khả kháng ngoài dự liệu nên gánh chịu tổn thất về người ngoài ý muốn;
Xin chia buồn cùng gia đình các đồng chí!
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Bộ đội ta giờ nên quay lại đi dép cao su cho nó thoáng lại bền cụ nhỉ!
Nguồn lực có hạn thì p chấp nhận p có thứ ưu tiên hơn thứ khác. Tàu ngầm, tàu tuần tra biển, hệ thống phòng không, súng đạn để tập dượt, nuôi ăn chiến sỹ, trả lương bộ đội sỹ quan..., trăm thứ đều đổ vào ngân sách, mấy đôi giày thì xếp ưu tiên cao được bao nhiêu?
Khối quân đội làm kinh tế - chửi, ngân sách quốc phòng nhiều - chửi, trả lương bộ đội cao - chửi, k có tiền trang bị cũng chửi, thế các bác ưng thế nào? Hội đang gõ phím chửi Nếu mỗi lần chửi p nộp cho ngân sách độ 10tr thôi thì chắc Rằng sẽ thừa tiền mua giày Cho bộ đội ngay ấy mà. Em vote phương án tăng cường phạt Do chửi online để lấy đó đi mua giày cho chiến sỹ, đómg góp hết sức thiết thực ;))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Em xưa đi công tác Chợ Rã, Bắc cạn.
Dân đây có tập quán chôn người chết ở lưng chừng núi.
Có lần gặp vụ đất trượt mới. Mặt đường lổn nhổn cả đất đá, cây cối, bia tiểu lẫn xương xẩu. Kinh vãi.
Mưa lâu, nơi địa chất kém, độ dốc lớn, không trượt thì thôi. 1 khi trượt thì đi cả 1 sườn đồi từ chân tới đỉnh là chuyện bình thường.
vậy cho nên việc ở lưng chừng sườn núi không an toàn hơn chỗ khác.
Nhưng chắc chắn là nó an toàn hơn dưới "khe" rồi cụ. Sạt ở đâu thì cũng trôi xuống chỗ trũng. Trạm đặt chỗ trũng cho "tiện" đủ mọi bề .hix
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Đúng là cứ gúc map rồi phán thì dễ, cứ phải giỏi địa chất thủy văn mới đi dựng nhà cắm bản vùng núi được. Đi Tây Bắc cái nhà ngay ven đường quốc lộ đất từ núi xô xuống còn chuyển cả móng, đẩy nhà đổ chỏng gọng ra đường. Cứ lý thuyết lưng chừng núi mà ở.
Đáng nhẽ mỗi trạm đó nó phải là nơi cứu nạn cứu hộ mới đúng, nhìn thì ra ngay cái tư duy “chốt trạm” của mình bao giờ cũng tạm tạm vậy thôi! Các cụ xưa nhà em chả dc học địa chất nhưng sống ở bản cũng vài đời rồi, nhìn các cụ làm là biết!
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,984
Động cơ
316,042 Mã lực
Nhưng chắc chắn là nó an toàn hơn dưới "khe" rồi cụ. Sạt ở đâu thì cũng trôi xuống chỗ trũng. Trạm đặt chỗ trũng cho "tiện" đủ mọi bề .hix
Trạm KS người ta cũng phải tìm chỗ có thể giám sát vào ra chứ cụ. Làm tít trên cao mà thấy lâm tặc thì chẳng nhẽ đứng nhìn?!
Thực tế bao lâu nay có vấn đền gì đâu, cái trạm vẫn tồn tại đấy thôi. Giờ nó sập thì phải chịu thôi. Đã thiên tai là rủi ro mà :(
Mất mát lớn quá :|
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Trạm KS người ta cũng phải tìm chỗ có thể giám sát vào ra chứ cụ. Làm tít trên cao mà thấy lâm tặc thì chẳng nhẽ đứng nhìn?!
Thực tế bao lâu nay có vấn đền gì đâu, cái trạm vẫn tồn tại đấy thôi. Giờ nó sập thì phải chịu thôi. Đã thiên tai là rủi ro mà :(
Mất mát lớn quá :|
Ý em không phải tít trên cao. Trước nhà em ở tại QN cũng có tên là : Khe Cò đó cụ. Gọi là ở 'khe' nhưng nó cách lòng suối khe quãng 100 m , từ khe lên đường cao khoảng 10 m, lên đến sân nhà 15 m nữa. Sau nhà là núi đá chứ chả ai làm nhà trên đỉnh đồi , đỉnh núi hay ngay dưới khe cả. Trên cao vừa gió bão ,vừa leo khó lại không trồng được cây ăn quả hay rau cỏ. Khí hậu trong khu vực Khe bao giờ cũng mát mẻ, ẩm ướt nhìn từ trên xuống thì cứ chỗ nào cây cối xanh tốt thì đó đích thị là khe và suối thì chảy róc rách quanh năm. Có mưa lớn thì nó réo thôi rồi, ai không quen cả đêm không ngủ được ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,276
Động cơ
323,069 Mã lực
Tuổi
58
Nhưng chắc chắn là nó an toàn hơn dưới "khe" rồi cụ. Sạt ở đâu thì cũng trôi xuống chỗ trũng. Trạm đặt chỗ trũng cho "tiện" đủ mọi bề .hix
Thua mấy ông buôn bđs. Đợi hôm trời mưa to, nước chảy chỗ trũng, mà trũng thì ngập, oánh dấu để tránh.
Trượt cả nửa quả đồi hay cả quả đồi không biết, nhưng nhìn ảnh thì bùn đất chảy chỗ trũng, bên cạnh khu trạm hai bên cây cối chả sao vì cao hơn. Rip híc.
Có câu "nhà cao cửa rộng" theo em ý là nhà cao hơn xung quanh thì khô ráo không bị ngập, cao hơn xung quanh thôi chứ không so với cả vùng lớn hay mực nước biển. Như đường nhà em cao hơn so với đường xung quanh 40cm, và khi mưa to mấy đường kia ngập đúng 40cm, khi mưa mới biết chứ bình thường nhìn như nhau.
Còn đồi núi, độ dốc sờ sờ trước mắt.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Bác Man sinh năm 66, vậy là 54 tuổi
Thế mà có thể đi bộ đường rừng trong mưa từ sáng đến tối mới nghỉ.
Nói thật là thanh niên như em thua luôn :(
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
615
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
trong số 08 người thoát có Đại tá Lê Hồng Quang - Phó Phòng Phòng chống thiên tai - Cục cứu hộ cứa nạn. Trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ, Đại tá cho biết một số thông tin:
"Đến Phong Điền, ủy ban nói có đập tràn rất khó qua được, cự ly đi vào cũng tương đối xa. Nhưng anh em chúng tôi bảo thôi cứ quyết tâm đi, đến kiểm tra tình hình cho chắc chắn bởi cứ ở ngoài này thì không an tâm.

Quan điểm anh em là đi phải đi đến đích, đi đến tận nơi tìm bằng được, xem nguyên nhân thế nào mà công nhân mất tích", đại tá Lê Hồng Quang nhớ lại.
*****************************************************************************************
"Đoàn cứ đi mãi vào rừng sâu, đêm tối mưa to gió lớn không đi tiếp được nữa thì phát hiện ra có một ngôi nhà của Trạm quản lý, bảo vệ rừng số 67 nhưng cửa đóng then cài, chẳng có một ai ở đó.

"Nhà khóa, chúng tôi bàn nhau thôi phá khóa ra, sau này tính toán bồi thường cho người ta sau, bây giờ lấy chỗ cho anh em nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi tiếp. Vào nhà, một số anh em tìm được gạo, nước mắm, cũng nấu được nồi cơm, làm mỗi người bát cơm chan tí nước mắm ăn vậy thôi", đại tá Quang xúc động nhớ lại.

Nhà của kiểm lâm có 4 gian, 1 gian bếp, 2 gian giữa khá rộng rãi đủ chỗ cho 13 người, còn đại tá Quang và 7 người khác nghỉ ở gian nhỏ hơn. Đêm đó thấm mệt nhưng may mắn cũng có giường chiếu cho anh em ngả lưng.

"Đến nửa đêm, mưa, đất đá ào ào ập xuống, bức tường bao bên cạnh chúng tôi sập xuống chèn vào anh Cường (Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế - PV), tôi phải cậy anh ấy ra. Chúng tôi chạy ra ngoài, thấy im re tất cả."
Qua bài này mới thấy là đội đi vào có lẽ không chủ đích đến trạm kiểm lâm nghỉ đêm. Chẳng qua lúc đó thấy có trạm thì dừng lại. Lương thực, thực phẩm cũng không biết có mang theo không mà phải dùng của bên kiểm lâm. Đúng là số phận.
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Một số nét chính về vụ sạt lở TĐ Rào Trăng 3.

- Thủy điện Rào Trăng 3 cùng với cụm Thủy điện trong vùng rừng đặc dụng bảo tồn tự nhiên Phong Điền đã được cảnh báo trên phương tiện truyền thông từ những năm 2017. Cụ thể trên báo Người lao động cho biết " "Khoảng 200 ha rừng phải chuyển đổi mục đích để thi công các dự án thủy điện " "thực hiện các dự án xây dựng sẽ có những tác động nhất định đến việc bảo tồn và đa dạng sinh học của Khu BTTN Phong Điền. Ông Trụ cho biết trước kia, khu bảo tồn không bị chia cắt, chỉ có tuyến đường mòn bị che phủ nên đường sá khó khăn. Giờ đây, sau khi tuyến TL71 mở ra thì giao thông thuận lợi, rất dễ cho việc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép trong Khu BTTN. Đặc biệt, việc thi công sẽ gây ra tiếng ồn, rừng bị mất, tác động đến môi trường sống của các loại động thực vật… "
- Khi xảy ra mưa lớn, lũ lụt trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Bộ Tư Lênh QK4 đã thành lập sở chỉ huy tiền phương tại huyện Phong Điền. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo lực lượng vũ trang thực hiện các biện pháp giúp đỡ, ứng cứu Nhân dân phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Khi có sự cố ở TĐ Rào Trăng 3, gần như ngay lập tức tướng Man tổ chức đoàn đi vào hiện trường
- Theo Đại tá Lê Hồng Quang là người thuộc số 08 người thoát nạn cho biết:
Mục tiêu của chuyến đi "
"Đến Phong Điền, ủy ban nói có đập tràn rất khó qua được, cự ly đi vào cũng tương đối xa. Nhưng anh em chúng tôi bảo thôi cứ quyết tâm đi, đến kiểm tra tình hình cho chắc chắn bởi cứ ở ngoài này thì không an tâm.

Quan điểm anh em là đi phải đi đến đích, đi đến tận nơi tìm bằng được, xem nguyên nhân thế nào mà công nhân mất tích" .
Kế hoạch và sự chuẩn bị của chuyến đi:
Đoàn cứ đi mãi vào rừng sâu, đêm tối mưa to gió lớn không đi tiếp được nữa thì phát hiện ra có một ngôi nhà của Trạm quản lý, bảo vệ rừng số 67 nhưng cửa đóng then cài, chẳng có một ai ở đó.

"Nhà khóa, chúng tôi bàn nhau thôi phá khóa ra, sau này tính toán bồi thường cho người ta sau, bây giờ lấy chỗ cho anh em nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi tiếp. Vào nhà, một số anh em tìm được gạo, nước mắm, cũng nấu được nồi cơm, làm mỗi người bát cơm chan tí nước mắm ăn vậy thôi", đại tá Quang xúc động nhớ lại.

Nhà của kiểm lâm có 4 gian, 1 gian bếp, 2 gian giữa khá rộng rãi đủ chỗ cho 13 người, còn đại tá Quang và 7 người khác nghỉ ở gian nhỏ hơn. Đêm đó thấm mệt nhưng may mắn cũng có giường chiếu cho anh em ngả lưng.
Đoạn cuối của đoàn công tác:
"Đến nửa đêm, mưa, đất đá ào ào ập xuống, bức tường bao bên cạnh chúng tôi sập xuống chèn vào anh Cường (Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế - PV), tôi phải cậy anh ấy ra. Chúng tôi chạy ra ngoài, thấy im re tất cả."

Một số hình ảnh xúc động ở tư dinh tướng Man:

121262426_4193512400675475_1518842813549956916_n.jpg
121385247_4193512434008805_8841308520318987391_n.jpg
121719657_4193512370675478_5363366071387218476_n.jpg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top