[Funland] Sân bay Nội Bài

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,168
Động cơ
535,033 Mã lực
Xin chịu cho câu tự làm lấy.

Các công nghệ kiểu đó ko khó. Khó là làm sao có tệp khách hàng. Xưa etc mãi ko triển khai đc cho đến khi đc luật hóa. Đầy ông ko muốn dán. Quay lại etc ở nb, tsn thì dùng sẵn vetc mới có khả năng thành công. Nói dán thêm cái thẻ, mở thêm cái tài khoản phí thì còn khướt.
Cứ tách làn ra xem xem sao??? một bên cứ phi như chỗ ko người, một bên cứ xếp hàng rồng răn bon chen từng cm xem sao???
Muốn thì ắt có giải pháp
Không muốn thì tìm lý do
Đơn giản thế thôi, có phải gì đó cao siêu đâu ...
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Đg làm rồi, các cụ đừng có hối :))
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
269,322 Mã lực
Ngồi ngoài thì dễ lắm. Nhưng ví dụ đơn giản vetc thu thì sẽ phải trả phí DV cho Vetc. Với phí cao tốc 40k thì vetc thu dăm trăm 1000đ ko quá nhiều. Nhưng nếu thu 9k mà phải trả phí như trên thì là quá cao. Vậy trước khi triển phải đàm phán phí.

Giờ mua thức ăn trên shopee còn bị quán nâng giá để bù phí shopee cơ. Nên bài toán phí dv thu ko dừng ko dễ và buộc phải giải quyết.
Nếu thu phí tự động thì sẽ bớt được hàng chục nhân công ngồi thu tiền như hiện nay, riêng tiền lương cho số đó tôi nghĩ là thừa đủ để thanh toán cho bên cung cấp dịch vụ.
(Tôi thử tính nhẩm: như sb NB cả 2 ga là khoảng 20 nhân viên x 3 ca, tổng cộng 60 nhân công, chi phí chỗ này hết ít nhất 600 triệu/tháng)

Ngoài ra còn chi phí in vé giấy, thẻ, chi phí thu đổi tiền, chi phí điều hoà cho các bốt v.v... đều cắt giảm.

Tổng cộng lại, bên sb chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn khi triển khai thu phí tự động.
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,674
Động cơ
85,830 Mã lực
Nếu thu phí tự động thì sẽ bớt được hàng chục nhân công ngồi thu tiền như hiện nay, riêng tiền lương cho số đó tôi nghĩ là thừa đủ để thanh toán cho bên cung cấp dịch vụ.
(Tôi thử tính nhẩm: như sb NB cả 2 ga là khoảng 20 nhân viên x 3 ca, tổng cộng 60 nhân công, chi phí chỗ này hết ít nhất 600 triệu/tháng)

Ngoài ra còn chi phí in vé giấy, thẻ, chi phí thu đổi tiền, chi phí điều hoà cho các bốt v.v... đều cắt giảm.

Tổng cộng lại, bên sb chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn khi triển khai thu phí tự động.
Cụ cứ như người ta ko biết.
Thứ nhất là ETC vẫn cần nhân viên trực.
Thứ 2 cần có lộ trình cả về kỹ thuật và cả về nhân sự.
Thứ 3 là cắt chỗ đó là thiệt hại phết. Cụ cứ nghĩ đi.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,557
Động cơ
313,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thử qua mấy nước xung quanh xem sân bay nó cho mang xe vào bãi đỗ chờ lên sảnh mà free không mà chém ẩu quá.
 

The.Ebooks

Xe đạp
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
23
Động cơ
520 Mã lực
Cái luồng đón khách như con củ lạc, điều chỉnh tý thôi là ổn, mà nó cứ kệ, vô trách nhiệm và vô cảm ở đấy chứ đâu
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
718,531 Mã lực
Tự động thì ko rút ra nộp phế tháng được
Rất mong bác Tô chỉ đạo chỗ này
Trắng trợn lắm rồi

Cụ cứ như người ta ko biết.
Thứ nhất là ETC vẫn cần nhân viên trực.
Thứ 2 cần có lộ trình cả về kỹ thuật và cả về nhân sự.
Thứ 3 là cắt chỗ đó là thiệt hại phết. Cụ cứ nghĩ đi.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,674
Động cơ
85,830 Mã lực
Nói thật mấy ông ngồi nhân nhân chia chia rồi dạy khôn mèo lên làm lãnh đạo đc.

Cái thu phí ko dừng trc khi luật hóa thì bò ra ko làm đc đấy. Mỗi mấy ông khôn hết phần thiên hạ. Khôn thế ko sang Mỹ phát triển hơi phí.

Mà mấy ông thích khoe trí khôn, hiến kế sao không lên iHanoi raise ý kiến. Đó là cách văn minh, minh bạch, có kiểm soát, kiểm tra và hậu kiểm. Em raise mấy phát rồi, có tiếp thu xử lý dù còn hơi choệch choạc
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Tự động thì ko rút ra nộp phế tháng được
Rất mong bác Tô chỉ đạo chỗ này
Trắng trợn lắm rồi
Tất cả các vé đều có hóa đơn điện tử, rút phế thế nào cụ bảo e với
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,674
Động cơ
85,830 Mã lực
Tất cả các vé đều có hóa đơn điện tử, rút phế thế nào cụ bảo e với
Em ngoài ngành còn biết dí thẻ tính tiền ko dễ chén và ko bõ ăn bẩn. Nhưng nhiều ông cứ chửi cho thỏa cái sướng mồm. Mong các thánh online triển khai thu ko dừng tới mọi trung tâm thương mại, mọi hầm chung cư... cho nó văn minh.

À sắp tới triển khai thu phí ô tô vào nội đô, cũng thu phí không dừng. Giải pháp giảm ách tắc nội đo. Mong các thánh ủng hộ.
 

BumYth

Xe tải
Biển số
OF-858522
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
228
Động cơ
3,565 Mã lực
Em ngoài ngành còn biết dí thẻ tính tiền ko dễ chén và ko bõ ăn bẩn. Nhưng nhiều ông cứ chửi cho thỏa cái sướng mồm. Mong các thánh online triển khai thu ko dừng tới mọi trung tâm thương mại, mọi hầm chung cư... cho nó văn minh.

À sắp tới triển khai thu phí ô tô vào nội đô, cũng thu phí không dừng. Giải pháp giảm ách tắc nội đo. Mong các thánh ủng hộ.
thu phí vào nội đô là một phương án dễ chấp nhận hơn các phương án khác.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,713
Động cơ
50,809 Mã lực
Tuổi
24
Cụ cứ như người ta ko biết.
Thứ nhất là ETC vẫn cần nhân viên trực.
Thứ 2 cần có lộ trình cả về kỹ thuật và cả về nhân sự.
Thứ 3 là cắt chỗ đó là thiệt hại phết. Cụ cứ nghĩ đi.
Thiệt hại rõ mà bác.
Tiền mặt dễ chia hơn cái tiền đểu kia.

Hồi lâu lâu, cạnh trạm thu giá cao tốc, 1 cổ đông có thẩm quyền hẳn hòi, đem quân + máy ra để kiểm chứng Số lượng xe qua trạm do Cổ đông khác điều hành, còn được/bị cổ đông kia đưa người và đem cả vải ra che không cho quay phim kia kìa.
Đường Pháp Vân Cầu Giẽ, nếu tôi nhớ không nhầm.

Cái Trạm thu giá ở Nội Bài, tương tự.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Thiệt hại rõ mà bác.
Tiền mặt dễ chia hơn cái tiền đểu kia.

Hồi lâu lâu, cạnh trạm thu giá cao tốc, 1 cổ đông có thẩm quyền hẳn hòi, đem quân + máy ra để kiểm chứng Số lượng xe qua trạm do Cổ đông khác điều hành, còn được/bị cổ đông kia đưa người và đem cả vải ra che không cho quay phim kia kìa.
Đường Pháp Vân Cầu Giẽ, nếu tôi nhớ không nhầm.

Cái Trạm thu giá ở Nội Bài, tương tự.
Đây là gửi xe sân bay ko phải trạm thu phí.
ACV là doanh nghiệp nhà nước làm ăn có lãi, vốn hóa top thị trường chứng khoán
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,674
Động cơ
85,830 Mã lực
Thiệt hại rõ mà bác.
Tiền mặt dễ chia hơn cái tiền đểu kia.

Hồi lâu lâu, cạnh trạm thu giá cao tốc, 1 cổ đông có thẩm quyền hẳn hòi, đem quân + máy ra để kiểm chứng Số lượng xe qua trạm do Cổ đông khác điều hành, còn được/bị cổ đông kia đưa người và đem cả vải ra che không cho quay phim kia kìa.
Đường Pháp Vân Cầu Giẽ, nếu tôi nhớ không nhầm.

Cái Trạm thu giá ở Nội Bài, tương tự.

Cụ ra kêu bọn chung cư, trung tâm thương mại lắp đi. Mất 9k thì kêu inh ỏi. Nhưng vào trung tâm thương mại gửi xe 50k thì ko dám kêu.

thu phí vào nội đô là một phương án dễ chấp nhận hơn các phương án khác.
Vâng. Xem các cụ khác có đồng thuận ko hay lại có các thánh khác lảm nhảm. Chứ dụng trạm thu phí quá dễ, ra tiền cớ sao ko làm? Vì chắc chắn đụng chạm và sẽ nhiều người phản đối.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,168
Động cơ
535,033 Mã lực
Trước ETC cũng cãi nhau loạn xong phải ép thì đám cao tốc nó mới chịu lam đấy ...
Kiếu gì kiếm tiền dễ thì cũng phải cho vào khuôn khổ thôi xã hội văn minh không thể có người lằm toát mồ hôi mới đủ ăn người thì ngồi mát ăn bát vàng được ... đừng vội chửi online nhiều khi được việc phết đấy :)
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
120
Động cơ
297,712 Mã lực
Tiêu đề là “Sân bay Nội Bài” nhưng các cụ toàn chém về vấn đề xảy ra bên ngoài sân bay :).

Cháu chém về những vụ việc bức xúc xảy ra bên trong sân bay cháu vừa trải nghiệm hồi tháng 7 vừa rồi.

Vụ 1: máy bay hạ cánh, cổng quốc tế, tuyệt không thấy một nhân viên sân bay nào “đón” và hướng dẫn khách ra cổng làm thủ tục nhập cảnh. Hành khách tới từ các chuyến khác nhau hạ cánh chênh nhau 5-10 phút như ong vỡ tổ chen lấn nhau ùa về dãy cổng làm thủ tục nhập cảnh, không theo bất kỳ một hàng lối nào. Khách chuyến sau xô đẩy khách chuyến trước. Khách Ấn Độ dạo này nhiều mà người Ấn ý thức giao thông, xếp hàng thì thôi rồi, thua cả khách Việt. Mà đứng cách họ một quãng cho đỡ mùi là y như rằng năm bảy khách từ đâu tới “điền vào chỗ trống” :D. Tới gần dãy cổng nhập cảnh thì bắt đầu thấy bóng dáng nhân viên sân bay, nhưng các anh các chị sau khi ngước mắt nhìn khung cảnh hỗ độn thì thản nhiên lôi điện thoại ra lướt, không hề hướng dẫn khách hay có bất cứ động thái gì để giải quyết tình trạng chen lấn hỗn độn của mấy ngàn con người.

Vụ 2: sau khi khách đến trước tự dàn nhau ra xếp hàng chờ làm thủ tục nhập cảnh, mà hàng thì dài, thì không biết ở đâu, khách mới tiếp tục đổ ra, chen hàng thản nhiên mặt tỉnh bơ. Nói với họ là họ đang chen hàng, mà họ giả điếc. Kiến nghị với nhân viên mặc cảnh phục họ cũng giả điếc luôn! Hỗn độn kinh khủng.

Vụ 3: nhân viên làm thủ tục nhập cảnh, thái độ thì không khác gì ngày xưa. Tất nhiên họ có quyền của họ, làm chậm, cau có, nhìn khách kiểu cứ lườm lườm :).

Sau hơn 1 tiếng mới xong thủ tục nhập cảnh.

Tưởng tới giờ thì hành lý cũng đã phải ra hết rồi, nhưng không, chờ thêm 30 phút nữa. Kể ra hết có 1.5 tiếng cũng là có tiến bộ rồi chứ năm trước mất 2 tiếng.

Vụ 4: lấy đồ ra cũng kêu bị soi chiếu, cháu không hiểu soi chiếu cái gì, vì là chuyến đến.

Vụ 5: cổng đi quốc tế, Vietjet. Khu vực này là khu vực chờ lên máy bay, đã qua cổng kiểm tra an ninh (cháy nổ..). Hai nhân viên mặc cảnh phục yêu cầu tất cả hành khách trước khi vào khu ngồi chờ phải mở túi cho họ kiểm. Hỏi kiểm gì vì đã qua cửa an ninh rồi, thì họ bảo kiểm…nước! Không được mang nước lên máy bay kể cả nước được mua tại mấy quầy bán nước (sau cổng kiểm tra an ninh). Cái này thì sân bay NB chỉ có 1. Không có bất cứ sân bay nào khác trên thế giới cấm khách mang nước lên máy bay. Chỉ cấm mang chất lỏng khi qua cửa kiểm tra an ninh. Sau hỏi các hành khách bay nhiều họ cho biết lý do: để Vietjet còn bán nước trên máy bay!!!

Bó tay.

Ngoài mấy vụ trên thì sân bay NB nói chung là mới, sạch, mấy shop bán đồ lưu niệm và đồ ăn tuy đắt hơn bên ngoài nhưng cũng không đến nối cắt cổ. Bát phở sân bay trăm năm chục ngàn gì đó một bát ăn cũng được, không đến nỗi quá tệ. Nhân viên bán hàng thì đều niềm nở nhã nhặn. Sân bay còn có băng chuyền cho khách đỡ phải đi bộ nhiều. Mà sân bay NB hiện còn ít chuyến, ít hãng bay nên khách không phải đi quá xa để đến các cổng lên máy bay.

Nói túm lại cháu thấy về phần cứng thì sân bay NB tốt hơn trước nhiều. Về phần ‘mềm”, dịch vụ, chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên sân bay (trừ nhân viên các shop) thì chưa cải thiện được nhiều so với 5-10 năm trước đây.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,170
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Em đi suốt nhưng lâu thì cũng 2-3 phút thôi. Thế tắc cụ chờ bao xe, bao lâu.

Các cụ kêu chỉ là nhất thời, ví dụ 10 phút quá tải trong ngày. Cty nó ko thuê thêm vài nhân viên, mở thêm 1-2 cổng giải quyết cho 10phut quá tải đó đâu. Thôi, các cụ kêu thì biết vậy.
Nếu làm tất thu phí ETC thì sao tắc được. Cả SB có đâu gần chục cửa ra cả Nôi địa và Quốc tế mà chỉ có 1 cửa ETC.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,170
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Ngồi ngoài thì dễ lắm. Nhưng ví dụ đơn giản vetc thu thì sẽ phải trả phí DV cho Vetc. Với phí cao tốc 40k thì vetc thu dăm trăm 1000đ ko quá nhiều. Nhưng nếu thu 9k mà phải trả phí như trên thì là quá cao. Vậy trước khi triển phải đàm phán phí.

Giờ mua thức ăn trên shopee còn bị quán nâng giá để bù phí shopee cơ. Nên bài toán phí dv thu ko dừng ko dễ và buộc phải giải quyết.
Chỉ là lý do đê trì hoãn ETC.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,874
Động cơ
297,430 Mã lực
Nội Bài ga Quốc Nội ga đón có làn xe gần cửa ga nhất thì không hiểu sao lại block lại chỉ để cho các xe ưu tiên, biển xanh biển đỏ đỗ các quan nhỉ. Dân đen cứ phải đi ra rõ xa, hoặc chen chúc trong một cái đường bé tý ở giữa mới lên được xe nhà. Ga quốc nội của Nội bài thì đúng là rất lộn xộn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top