[Funland] Sân bay Nội Bài

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Họ biết cả đấy nhưng có hỗn loạn có linh tinh mới có xèng nên có lẽ họ giả câm giả điếc đấy
Tiền thu đc từ gửi xe ko thấm đâu do với tiền ACV thu được đâu cụ ạ, ACV làm báo cáo mấy năm liền, phải lên đến thủ tướng mới đc đồng ý cho thu ETC đó, cụ đừng phát biểu cảm tính
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Giống hồi CP ra deadline thu phí ko dừng các cao tốc, các cao tốc cả nước đã chuyển sang VETC, riêng cái CT Nội Bài - Lào Cai ngoan cố nhất quyết ko lập trạm tự động.
Mãi 1 năm sau thời hạn mới triển khai thì phải.
Do bài toàn NB, TSN phức tạp hơn.
Ví dụ TSN có nhà xe tư nhân trong bãi xe
NB có làn vào ko có giá long môn như cao tốc mà free in
chưa có luật ép vào sb phải thu ETC nên hiện nay ACV triển khai đa dạng hình thức thu phí:
ETC, quẹt thẻ NASPAS, QR, tiền mặt.
Các cụ nào đi phủ Tây hồ cũng thấy, chỉ thu thẻ của VDTC chứ có thu được thẻ VETC đâu
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,168
Động cơ
535,033 Mã lực
Công nhận tốt nhất là bỏ. Đất nước cũng như gia đình
Sân bay cửa khẩu là bộ mặt không thể để lợi ích nhóm của một bộ phận kéo tầm thủ đô đi xuống như vậy được
Nếu thu thì bằng phương thức không tiền mặt ...
Mỗi lần về HN ra cái cổng này ức chế vãi ... tắc đường, các bác tài bon chen nhích từng tý chèn nhau nếu văn minh mà nhường đường chắc không ra nổi ...
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
434
Động cơ
5,593 Mã lực
Tiền thu đc từ gửi xe ko thấm đâu do với tiền ACV thu được đâu cụ ạ, ACV làm báo cáo mấy năm liền, phải lên đến thủ tướng mới đc đồng ý cho thu ETC đó, cụ đừng phát biểu cảm tính
Cụ có số liệu thống kê khoản thu đó ko?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Người ta chả kêu khó thì thôi, đã có cả thời hạn triển khai hẳn hoi, cụ lại đi kêu "khó" mướn giùm họ, cảm động muốn rớt nc mắt ;))

Sau thời gian thử nghiệm tại hai sân bay lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đồng loạt triển khai thu phí phương tiện ra vào không dừng, không dùng tiền mặt tại năm sân bay lớn cả nước.
Năm sân bay này là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Cát Bi (Hải Phòng) và Đà Nẵng (TP Đà Nẵng)

Ùn tắc giảm, thời gian qua trạm nhanh
Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện của ACV cho biết thời gian dự kiến áp dụng là cuối tháng 5-2024.
Các công đoạn lắp đặt hệ thiết bị kỹ thuật bằng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) phục vụ hoạt động thu phí không dùng tiền mặt đã cơ bản hoàn tất.
Theo đó, đối với phương tiện xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần phát sinh thêm thủ tục do hệ thống tại năm sân bay đã được tích hợp đồng bộ.

Giải pháp này được ACV tính toán và thử nghiệm, kiểm đếm số lượt xe vào ra trạm thu phí hàng ngày nhằm hạn chế sự tiếp xúc giữa nhân viên với tài xế. Đồng thời giảm nhân sự tại trạm, giảm ùn tắc tại các sân bay, rút ngắn thời gian dừng đỗ khu vực công cộng có động phương tiện vào ra.

E người ACV đây, trực tiếp triển khai dự án đây
Báo chí cũng một phần thôi cụ
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
434
Động cơ
5,593 Mã lực
Lập nick âm binh cà khịa, chụp mũ người không cùng quan điểm; nhiều phát ngôn trái với quan điểm của Nhà nước Việt Nam.
- Xoá các nội dung vi phạm;
- Ban vĩnh viễn nick này và các nick có liên quan nếu phát hiện ra;
- Mọi thắc mắc khiếu nại không được chấp nhận, các nick thắc mắc, khiếu naij sẽ bị xử lý ngay mà không cần thông báo.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,287
Động cơ
541,929 Mã lực
Gì mà phải đao to búa lớn về đường từ Long Biên lên NB thế
Nó chỉ cần bố trí lại mở rộng chút làn cho xe vào đón khách là thông thoáng, tốn mẹ gì tiền đâu
Cái trạm thì tắc lòi ra, nó cứ thu tay, có mỗi 1 làn thu phí.
Tất cả trong tầm tay sb hết chả liên quan eo gì tiền làm việc khác hay cố từ LB lên NB. Xắp xếp lại tý thôi là ổn, nó thu cả ngàn tỷ tiền phai rồi thiếu gì tiền. ACV chúng nó lãi cả tỷ $ 1 năm
Q trọng là nó vô trách nhiệm , éo làm, hiểu chưa? Còn muốn xem tắc như nào thì giờ lên mà xem.
Ai cũng thắc mắc rằng tại sao sân bay NB cần phải thử nghiệm thu phí không dừng ? Thực tế lượng xe qua trạm không thể nhiều bằng Cao tốc CT01 , trong khi trạm thu phí CT01 hoạt động rất hiệu quả. Phải chăng ACV muốn che giấu doanh số thu tiền xe qua trạm ? Đây là công ty nhà nước mà bao quan chức nhà nước ra vào sân bay vẫn để nguyên tình trạng tồi tệ này
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
269,322 Mã lực
Nội Bài cũng thu tự động mà, chắc bên quốc tế à, bên nội địa không?
Theo tôi biết đến hiện giờ, NB chỉ có duy nhất 1 cổng ETC ở bên ga nội địa, chỉ dành cho xe trả khách trên tầng 2 rồi đi luôn (là những xe không lấy thẻ vào bãi).
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
933
Động cơ
179,874 Mã lực
Do bài toàn NB, TSN phức tạp hơn.
Ví dụ TSN có nhà xe tư nhân trong bãi xe
NB có làn vào ko có giá long môn như cao tốc mà free in
chưa có luật ép vào sb phải thu ETC nên hiện nay ACV triển khai đa dạng hình thức thu phí:
ETC, quẹt thẻ NASPAS, QR, tiền mặt.
Các cụ nào đi phủ Tây hồ cũng thấy, chỉ thu thẻ của VDTC chứ có thu được thẻ VETC đâu
Lý do chả thuyết phục gì, nhất là Nội Bài :-??
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,675
Động cơ
85,876 Mã lực
Ai cũng thắc mắc rằng tại sao sân bay NB cần phải thử nghiệm thu phí không dừng ? Thực tế lượng xe qua trạm không thể nhiều bằng Cao tốc CT01 , trong khi trạm thu phí CT01 hoạt động rất hiệu quả. Phải chăng ACV muốn che giấu doanh số thu tiền xe qua trạm ? Đây là công ty nhà nước mà bao quan chức nhà nước ra vào sân bay vẫn để nguyên tình trạng tồi tệ này
Ngồi ngoài thì dễ lắm. Nhưng ví dụ đơn giản vetc thu thì sẽ phải trả phí DV cho Vetc. Với phí cao tốc 40k thì vetc thu dăm trăm 1000đ ko quá nhiều. Nhưng nếu thu 9k mà phải trả phí như trên thì là quá cao. Vậy trước khi triển phải đàm phán phí.

Giờ mua thức ăn trên shopee còn bị quán nâng giá để bù phí shopee cơ. Nên bài toán phí dv thu ko dừng ko dễ và buộc phải giải quyết.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Theo tôi biết đến hiện giờ, NB chỉ có duy nhất 1 cổng ETC ở bên ga nội địa, chỉ dành cho xe trả khách trên tầng 2 rồi đi luôn (là những xe không lấy thẻ vào bãi).
Vụ đấy là thử nghiệm từ trước làm tiền đề cho dự án thu phía tại 5 sân bay đg triển khai
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,168
Động cơ
535,033 Mã lực
Vòm sắt không chặn được loại đạn đạo này đâu. Chặn được đất đối đất hoặc tên lửa hành trình thôi.
Ngồi ngoài thì dễ lắm. Nhưng ví dụ đơn giản vetc thu thì sẽ phải trả phí DV cho Vetc. Với phí cao tốc 40k thì vetc thu dăm trăm 1000đ ko quá nhiều. Nhưng nếu thu 9k mà phải trả phí như trên thì là quá cao. Vậy trước khi triển phải đàm phán phí.

Giờ mua thức ăn trên shopee còn bị quán nâng giá để bù phí shopee cơ. Nên bài toán phí dv thu ko dừng ko dễ và buộc phải giải quyết.
shoppee đang bóp chết mấy cửa hàng tt đấy ...
Đắt quá thì đơn vị tự làm đi chứ khó khăn gì đâu chạy qua mấy toà nhà, ks trung tâm có giải pháp cả đấy thôi
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,675
Động cơ
85,876 Mã lực
shoppee đang bóp chết mấy cửa hàng tt đấy ...
Đắt quá thì đơn vị tự làm đi chứ khó khăn gì đâu chạy qua mấy toà nhà, ks trung tâm có giải pháp cả đấy thôi
Xin chịu cho câu tự làm lấy.

Các công nghệ kiểu đó ko khó. Khó là làm sao có tệp khách hàng. Xưa etc mãi ko triển khai đc cho đến khi đc luật hóa. Đầy ông ko muốn dán. Quay lại etc ở nb, tsn thì dùng sẵn vetc mới có khả năng thành công. Nói dán thêm cái thẻ, mở thêm cái tài khoản phí thì còn khướt.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Ai cũng thắc mắc rằng tại sao sân bay NB cần phải thử nghiệm thu phí không dừng ? Thực tế lượng xe qua trạm không thể nhiều bằng Cao tốc CT01 , trong khi trạm thu phí CT01 hoạt động rất hiệu quả. Phải chăng ACV muốn che giấu doanh số thu tiền xe qua trạm ? Đây là công ty nhà nước mà bao quan chức nhà nước ra vào sân bay vẫn để nguyên tình trạng tồi tệ này
đây là bãi gửi xe chứ ko phải cao tốc, phải xin phép chứ ko phải muốn là làm nhất là đối với doanh nghiệp độc quyền như acv. Thu bao nhiêu và thu như thế nào đều phải thông qua Bộ Tài chính
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,955
Động cơ
491,876 Mã lực
Đi nhiều lần e thấy câu "đất nước không chịu phát triển" có lẽ là đúng.
- việc chờ đón xe đúng là tồi tệ, hoàn toàn có thể cải thiện mà bọn nó cứ trơ ra không cải thiện, mỗi lần đón xe tắc kinh hồn.
- cái trạm thu phí: nghe nói đáng ra là không được thu nhưng thu tất bao năm và cũng đớp được cả ngàn tỷ tiền vé rồi. Ok fine thu thì thu, nhưng mà nó gây tắc kinh khủng mà chúng nó cũng mù nốt, kệ bao năm rồi. Đớp mà cũng lười làm quá.
Quá lãng phí cho cả xã hội. Thử tính cả triệu lượt xe ô tô chờ, mỗi xe 2 phút một năm tốn bao xăng và thời gian, công sức.
Chỉ qua 2 cái nó cứ sở sơ ra thế thì thấy bọn lãnh đạo sân bay nó ăn hại ntn
Lại thở dài, biết có minh quân nào ko, phận dân trông chở có ông lãnh đạo nào đó có tý lòng tốt nghĩ cho dân. Cơ mà khó ghê.
DM, em cũng ức chế khi đi vào cái cảng QT này, tại sao bên nội địa đã thu phí không dừng rồi mà bên QT lại vẫn cho mấy con ngồi thu thủ công làm tắc đường mất thời gian của mọi người.
 
Chỉnh sửa cuối:

The.Ebooks

Xe đạp
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
23
Động cơ
520 Mã lực
Lý do chả thuyết phục gì, nhất là Nội Bài :-??
Vẫn là câu muốn sẽ có giải pháp
Không muốn thì lý do đổ cho luật, cho độc quyền, cho bộ tài chính phê duyệt vv
Mà cái vụ vào đón khách tắc nghẽn và hỗn loạn, chả có lý do gì bào chữa được cả.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ
Thông tin thớt
Đang tải
Top