[Funland] Sân bay Nội Bài

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
269,322 Mã lực
Tiêu đề là “Sân bay Nội Bài” nhưng các cụ toàn chém về vấn đề xảy ra bên ngoài sân bay :).
...
Vụ 5: cổng đi quốc tế, Vietjet. Khu vực này là khu vực chờ lên máy bay, đã qua cổng kiểm tra an ninh (cháy nổ..). Hai nhân viên mặc cảnh phục yêu cầu tất cả hành khách trước khi vào khu ngồi chờ phải mở túi cho họ kiểm. Hỏi kiểm gì vì đã qua cửa an ninh rồi, thì họ bảo kiểm…nước! Không được mang nước lên máy bay kể cả nước được mua tại mấy quầy bán nước (sau cổng kiểm tra an ninh). Cái này thì sân bay NB chỉ có 1. Không có bất cứ sân bay nào khác trên thế giới cấm khách mang nước lên máy bay. Chỉ cấm mang chất lỏng khi qua cửa kiểm tra an ninh. Sau hỏi các hành khách bay nhiều họ cho biết lý do: để Vietjet còn bán nước trên máy bay!!!

...

Cái vụ số 5 này, hình như bạn hơi nhầm lẫn vụ "chỉ có 1".

Vì tôi đã được trải nghiệm khám túi khác balô khám áo khoác để trấn nước lọc, ở 1 sân bay khác Nội Bài.

Đó là sân bay Tân Sơn Nhất, cũng VJ đi quốc tế !

Còn việc soi hành lý quốc tế đến, thì TSN soi hết tất cả hành lý (baggage và luggage), còn NB chỉ soi hành lý xách tay (luggage). Mục đích là để tìm hàng miễn thuế mang quá quy định.

Thủ tục nhập cảnh, nếu các bạn đã có hộ chiếu gắn chip, thì có thể đăng ký nhập cảnh tự động, sau đó chỉ cần qua máy chíp 1 phát là được.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,087
Động cơ
797,128 Mã lực
Giờ kể ra kiếm được ông nào không dán cũng thuộc dạng của hiếm.
Dán nhưng liệu có tiền không?
Đợt thử nghiệm 1 làn ETC, 10 ông đi vào làn này thì 7, 8 ông dừng đợi trả tiền mặt.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Cụ làm trong ngành, kiến nghị mở riêng luồng xuất nhập cảnh riêng cho người Việt mình được không? Hay cái đấy lại bên khác, không thuộc phạm vi trách nhiệm bên cụ?
Có luồng riêng mà mọi người ko để ý thôi, khi nhập cảnh dùng passport và autogate đó
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Hình như Nội Bài có 1 cửa thu phí không dừng rồi ạ. xe em có biển P, đi nhầm vào cửa đấy vẫn bị trừ tiền :(
có thông báo là biển P đi vào đó thu tiền đó cụ. đợi 1,2 tháng nữa là triển khai chính thức rồi
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,117
Động cơ
416,162 Mã lực
Nơi ở
BE
Có luồng riêng mà mọi người ko để ý thôi, khi nhập cảnh dùng passport và autogate đó
Mấy lần tôi về đều bị chăng dây, không cho đi qua Autogate mà vẫn phải dùng cơm. Hơn nữa, hộ chiếu không gắn chip thì phải đăng ký trước.

Đơn giản nhất là thay dòng chữ trên biển điện tử một số luồng xuất/nhập cảnh từ Tất cả các hành khách thành Công dân Việt Nam thôi mà sao ko triển khai được :(
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,191
Động cơ
281,156 Mã lực
Thu là đúng thôi, không thu thì xe của dân xung quanh mang đến để thì khách có mà tung người mới đón được người thân.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,087
Động cơ
797,128 Mã lực
Hôm nay mới chính thức có tính pháp lý nhé các cụ
Động đến tiền nong thì phải cẩn thận, rà soát mọi trường hợp có thể xảy ra mà vẫn sót.
Nhưng từ 1/10/2024 đến 30/6/2026 vẫn là giai đoạn quá độ. Từ 01/7/2026 mới bắt buộc.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,571
Động cơ
250,130 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đi nhiều lần e thấy câu "đất nước không chịu phát triển" có lẽ là đúng.
- việc chờ đón xe đúng là tồi tệ, hoàn toàn có thể cải thiện mà bọn nó cứ trơ ra không cải thiện, mỗi lần đón xe tắc kinh hồn.
- cái trạm thu phí: nghe nói đáng ra là không được thu nhưng thu tất bao năm và cũng đớp được cả ngàn tỷ tiền vé rồi. Ok fine thu thì thu, nhưng mà nó gây tắc kinh khủng mà chúng nó cũng mù nốt, kệ bao năm rồi. Đớp mà cũng lười làm quá.
Quá lãng phí cho cả xã hội. Thử tính cả triệu lượt xe ô tô chờ, mỗi xe 2 phút một năm tốn bao xăng và thời gian, công sức.
Chỉ qua 2 cái nó cứ sở sơ ra thế thì thấy bọn lãnh đạo sân bay nó ăn hại ntn
Lại thở dài, biết có minh quân nào ko, phận dân trông chở có ông lãnh đạo nào đó có tý lòng tốt nghĩ cho dân. Cơ mà khó ghê.
Xe vào đón khách lộn xộn như cái chợ vỡ, không hàng lối.
Ra khỏi đó thì xếp hàng chờ BOT, mà bọn này tài thật, chỉ lắp 1 ETC cho có. Không biết dạo này thế nào :))
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,082
Động cơ
132,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Sáng nay em mới lần đầu tiên đi qua cái làn etc ở sân bay NB, triển khai tất cả các làn thì rất tiện
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
596
Động cơ
448,239 Mã lực
Cái này thì cần gì bên bển hả bác, Nội Bài vẫn đang làm mà:
Bác đi vòng vòng qua dây chăng, đến các counter checking in.
Xếp 1 hàng thôi.

Và 1 cháu xinh tươi sẽ chỉ cho bác, counter nào sắp trống để mình phi vô đó.

Cá nhân tôi thì cố gắng không phải gửi hành lý, để check in tại nhà và lên tàu bay luôn.
Nhưng nhiều khi vẫn phải gửi 1-2 cái valy, nếu đi lâu.
Em đoán bác ấy đang nói chiều quốc tế vào Vn.
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
120
Động cơ
297,712 Mã lực
Cháu tuần trước về Hà Nội quá cảnh qua TSN. Tệ hại các cụ ạ. Chờ làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay TSN còn tệ gấp 5 lần chờ làm nhập cảnh ở Nội Bài :(. Hàng thì dài, làm thì chậm. Mất 2 tiếng mới đc nhập cảnh. Dã man. Được cái ở sân bay TSN xếp hàng họ có chăng dây nên ít có tình trạng chen hàng như ở Nội Bài.

Cháu thành thật xui các cụ mợ nếu về HN thì cố mà chọn chuyến bay thẳng. Chớ dại transit qua TSN. Phải làm thủ tục nhập cảnh ở TSN, hành lý phải lấy ra ở TSN, rồi lại check in để nối chuyến ra HN. Mất toi thêm cỡ 6 tiếng thay vì bay thẳng.

Còn nữa: sân bay TSN hiện tại (tháng 10/2024) rất nhiều chuyến bay cuốc tế và cuốc nội khách lên xuống mái bai bằng…cầu thang bộ!!! Di chuyển từ mái bai ra vào sân bai bằng xe…buýt!!! Y như hồi những năm 80s của thế kỷ trước 😆😆😆.

Nhân tiện, có cụ nói là ở sân bay có cây nước uống miễn phí. Còn cái cháu muốn để cập tới là chuyến quốc tế của Vietjet họ không-cho-mang-nước-lên-máy-bay. Khác nhau đấy ạ. Các cụ có thể uống no nước miễn phí ở sân bay nhưng trong chuyến bay quốc tế bay trong 10 tiếng mà không cho mang nước theo thì quá đáng. Không một hãng hàng không nào ngoài Vietjet có chính sâch này. Mua chai nước (bé xíu) 35 ngàn thực ra quá rẻ, không phải khách tiếc tiền mà khi máy bay bay ổn định cả tiếng rồi họ mới bán nước. Nên khách lỡ có khát khô cổ cũng phải chịu. Cũng chặng bay này từ bên Sydney về thì tuyệt nhiên Vietjet không (không được phép) cấm mang nước lên máy bay. Vì nếu có cấm là có nguy cơ khách bay khiếu nại ngay và luôn. Chai nước mua ở sân bay Sydney cỡ $4.85/chai trong khi mua trên mái bai có 35k VND nhưng rất nhiều khách vẫn mua ở sân bay vì tiện và có thể uống nước bất cứ lúc nào.

Cháu mong lắm luôn sân bay NB cải thiện quy trình nhập cảnh, đỡ được bao nhiêu thời gian cho khách.

IMG_8645.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
120
Động cơ
297,712 Mã lực
Vụ 1: Em chưa thấy có sân bay nào có nhân viên hướng dẫn khách sau khi hạ cánh cách di chuyển đến cổng làm thủ tục nhập cảnh. Có lần tại CDG có nhân viên chặn ngay cửa của boarding bridge của tầu bay bay từ VN sang nhưng là để kiểm tra Visa.

Cụ ơi sân bay Tokyo (cả Narita lẫn Haneda), Kansai Osaka, Sing, Syd đều có nhân viên hướng dẫn cụ à. Họ hỏi nối chuyến hay không rồi chỉ lối cho đi. Nhanh nhẹn lắm luôn.

Sân bay Sydney thì thôi rồi lượm ơi! Ra khỏi mái bai phát là họ hỏi và hướng dẫn scan hộ chiếu qua máy luôn. Hết không quá 1 phút!!! Rồi đang chờ lấy hành lý thì đội ngũ kiểm tra hải quan đã chia nhau hỏi han từng khách xem có gì cần khai báo không? Nếu có thì là món hàng gì, xong họ xem form mình đã khai rồi kêu đi lanes nào. Đang đẩy hành lý qua lanes họ lại tiếp tục đi qua đi lại chỉ dẫn, hỏi mày khai hàng gì? Vì dụ hàng khô như cốm, ruốc, tôm khô, lươn khô là họ cho ra luôn khỏi khám!!! Rồi họ chỉ dẫn dồn lanes dài qua lanes ngắn, khách có trẻ em người già đi cùng được chen hàng.

Xuất cảnh cũng nhanh cực kỳ luôn. Nhân viên chỉ dẫn khắp nơi, nhanh và thân thiện, chuyên nghiệp.

Cháu về Sydney không có hành lý ký gửi cháu qua tất cả các cửa từ cổng mái bai ra đến chỗ đỗ xe mất không quá 10 phút, có ký gửi thì mất chừng 30 phút cả thảy. Nhanh hơn đi xiêu thị Vinmart!

So sánh vậy quả có khập khiễng nhưng cháu mong thủ tục XNC ở các sân bay VN ngày càng được cải thiện. Sau chuyến bay dài 10 tiếng hay 15 tiếng thậm chí nguyên ngày thì việc phải đứng chờ đợi thêm 2 tiếng đồng hồ thì quả là vô cùng mệt mỏi và stressful.
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,982
Động cơ
356,181 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không thu phí thì em đi du lịch em phi lên sân bay vứt lúc về em mới lấy thì chỗ đâu mà để. Thu là đúng rồi.
Nhưng thu ít thôi và nên thu tự động.

Cũng có vài mẹo để đón nhanh đó là
1. Đi lên tầng 2
2. Đón ở cuối (sau cột số 10)

Bên quốc tế thì không đông lắm nên ít tắc :).

XNC em nghĩ sắp tới áp dụng tốt hộ chiếu / cccd gắn CHIP thì cũng nhanh thôi.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,703
Động cơ
498,489 Mã lực
Đi nhiều lần e thấy câu "đất nước không chịu phát triển" có lẽ là đúng.
- việc chờ đón xe đúng là tồi tệ, hoàn toàn có thể cải thiện mà bọn nó cứ trơ ra không cải thiện, mỗi lần đón xe tắc kinh hồn.
- cái trạm thu phí: nghe nói đáng ra là không được thu nhưng thu tất bao năm và cũng đớp được cả ngàn tỷ tiền vé rồi. Ok fine thu thì thu, nhưng mà nó gây tắc kinh khủng mà chúng nó cũng mù nốt, kệ bao năm rồi. Đớp mà cũng lười làm quá.
Quá lãng phí cho cả xã hội. Thử tính cả triệu lượt xe ô tô chờ, mỗi xe 2 phút một năm tốn bao xăng và thời gian, công sức.
Chỉ qua 2 cái nó cứ sở sơ ra thế thì thấy bọn lãnh đạo sân bay nó ăn hại ntn
Lại thở dài, biết có minh quân nào ko, phận dân trông chở có ông lãnh đạo nào đó có tý lòng tốt nghĩ cho dân. Cơ mà khó ghê.
Chuyện này xưa như trái đất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top