[Funland] Sân bay Nội Bài

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,691
Động cơ
660,370 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
20p đón đc cái grab và qua đc cái trạm thu phí
20p là nhanh đó. Cháu vào đón người cái ra luôn cũng mất 50p đấy. Chỗ đó làm thu phí tự động đc nhưng chúng ko làm, xe cứ ùn tắc bên trong là nó có xiền :(
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
20p là nhanh đó. Cháu vào đón người cái ra luôn cũng mất 50p đấy. Chỗ đó làm thu phí tự động đc nhưng chúng ko làm, xe cứ ùn tắc bên trong là nó có xiền :(
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,691
Động cơ
660,370 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Chắc Cụ chưa vào thực tế ở SB Nội Bài rồi :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,337
Động cơ
376,450 Mã lực
Chắc Cụ chưa vào thực tế ở SB Nội Bài rồi :D
E người trong ngành sao ko biết. Bắt đầu triển khai dự án, báo chí chém là là triển khai thu phí.
Dự án xong Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng rồi, còn 2 anh TSN và NB thì khoai hơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
390
Động cơ
9,985 Mã lực
E thấy vụ làn đón khách kẹt cứng 10p ko đón đc grab được thì nó chỉ cần điiều chính tý là ok, thế mà chúng nó éo làm. Mà nó để nghẽn bao năm, mãi nó mới mở rộng ra đc tý từ năm ngoái, về đón xe mà tắc lòi kèn ở làn này.
Thực ra nó đ.chỉnh chút là vụ đón,khách nó không khổ sở như bây giờ, cà rất dễ, nó vẫn kệ mẹ.
Vụ trạm tắc thì thôi, ai cũng thấy cả rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,170
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Làm mà ko có ăn thì nó lại ko làm cụ nhé.
Mà thu phí tự động ròi mà cụ nhỉ
Được 1 làn duy nhất ở cửa ra Ga Quốc Nội. Quốc tế vẫn bằng cơm.
Đúng như cụ chủ nói, hay tắc chỗ thu phí lắm.
Ngay cửa TĐ mà các .. cứ làm ngơ vẫn thu bằng cơm chứ ko twj động gì sất.
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,170
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
20p là nhanh đó. Cháu vào đón người cái ra luôn cũng mất 50p đấy. Chỗ đó làm thu phí tự động đc nhưng chúng ko làm, xe cứ ùn tắc bên trong là nó có xiền :(
Trc đây cho 1h thu 10k giờ cho dưới 15' là 9k. Nên càng tắc càng có thêm xèng, tiền dân chứ phải tiền SB đâu mà !!!
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
390
Động cơ
9,985 Mã lực
Thực sự mà nói mỗi việc đón xe và trạm thu phí sân bay nó còn tồi tệ như cái cục...đất thế này, rồi cái mẩu đường sắt ngắn cũn HN hay HCM mà gần 20 năm nó chưa chạy được, thì cháu rất sợ là cái đường sắt cao tốc củ lạc của chúng nó sẽ thành một gánh nặng mà con cháu VN mãi không thể ngóc đầu lên được, hệ lụy không biết bao đời sẽ khổ,
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
390
Động cơ
9,985 Mã lực
Cụ đưa bằng chứng là cố tình ko làm giúp e
Không nói vụ trạm thu phí vội,
nói cái đoạn cho xe vào đón khách, trước đây nó bé tý 1 làn, gần đây nó mới mở rộng ra thêm cho grab và xe nhà vào đón.
Ai đi cũng thấy rất vô lý, đợi xe tắc mãi không vào được, chỗ đậu xe thì rộng, phía trên qua cột 11 trở lên cũng rộng, nó chỉ tổ chức lại một chút là mọi xe vào đón suôn sẻ, không gây ách tắc. Tắc quá nó mới chịu mở thêm gần đây, nhưng giờ vẫn tắc, nó cũng chẳng làm gì thêm để cải thiện. Vậy thì việc kệ mẹ chúng mày tắc với việc cố tính không làm nó cũng chẳng khác nhau lắm.
Còn việc cố tình không làm hay trì hoãn không làm hay không chịu làm thì chẳng cần bằng chứng , nó sờ sờ ra đây
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,714
Động cơ
50,805 Mã lực
Tuổi
24
Không nói vụ trạm thu phí vội,
nói cái đoạn cho xe vào đón khách, trước đây nó bé tý 1 làn, gần đây nó mới mở rộng ra thêm cho grab và xe nhà vào đón.
Ai đi cũng thấy rất vô lý, đợi xe tắc mãi không vào được, chỗ đậu xe thì rộng, phía trên qua cột 11 trở lên cũng rộng, nó chỉ tổ chức lại một chút là mọi xe vào đón suôn sẻ, không gây ách tắc. Tắc quá nó mới chịu mở thêm gần đây, nhưng giờ vẫn tắc, nó cũng chẳng làm gì thêm để cải thiện. Vậy thì việc kệ mẹ chúng mày tắc với việc cố tính không làm nó cũng chẳng khác nhau lắm.
Còn việc cố tình không làm hay trì hoãn không làm hay không chịu làm thì chẳng cần bằng chứng , nó sờ sờ ra đây
Tôi thấy xử lý chỗ này không khó mà bác, chí ít là tạm thời.
Xe nhà đón ở đây, có 1 tỷ lệ khá cao.
Lối đi bộ từ sảnh ra bãi xe, khá ít và phải đi vòng. Họ chỉ cần mở rộng cái đó, đuổi bớt dân tình tự sang bãi xe bằng cách cuốc bộ, đã bớt được 1 mớ to rồi. Và tôi chắc chắn là vừa ngồi mái bai vài tiếng, thì ai cũng sẵn sàng đi bộ thêm 100 met nữa.

Bỏ cái làn ưu tiên đi.
Quan trọng nhất là phạt nặng mấy ông tài xế: Tôi chứng kiến nhiều lần với nhiều ông lạnh lùng mở cốp xe rồi chui tọt vào OF chém gió, vì gấu nhà bay từ Lào về, vừa chuẩn bị hạ cánh.

Những cái trên không liên quan gì đến túi tiền của ai cả.

Còn cái sự Trạm thu giá không dừng, thì đã đành. Là tôi thì tôi cũng thu cash.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,675
Động cơ
85,876 Mã lực
Được 1 làn duy nhất ở cửa ra Ga Quốc Nội. Quốc tế vẫn bằng cơm.
Đúng như cụ chủ nói, hay tắc chỗ thu phí lắm.
Ngay cửa TĐ mà các .. cứ làm ngơ vẫn thu bằng cơm chứ ko twj động gì sất.
Em đi suốt nhưng lâu thì cũng 2-3 phút thôi. Thế tắc cụ chờ bao xe, bao lâu.

Các cụ kêu chỉ là nhất thời, ví dụ 10 phút quá tải trong ngày. Cty nó ko thuê thêm vài nhân viên, mở thêm 1-2 cổng giải quyết cho 10phut quá tải đó đâu. Thôi, các cụ kêu thì biết vậy.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
390
Động cơ
9,985 Mã lực
Tôi thấy xử lý chỗ này không khó mà bác, chí ít là tạm thời.
Xe nhà đón ở đây, có 1 tỷ lệ khá cao.
Lối đi bộ từ sảnh ra bãi xe, khá ít và phải đi vòng. Họ chỉ cần mở rộng cái đó, đuổi bớt dân tình tự sang bãi xe bằng cách cuốc bộ, đã bớt được 1 mớ to rồi. Và tôi chắc chắn là vừa ngồi mái bai vài tiếng, thì ai cũng sẵn sàng đi bộ thêm 100 met nữa.

Bỏ cái làn ưu tiên đi.
Quan trọng nhất là phạt nặng mấy ông tài xế: Tôi chứng kiến nhiều lần với nhiều ông lạnh lùng mở cốp xe rồi chui tọt vào OF chém gió, vì gấu nhà bay từ Lào về, vừa chuẩn bị hạ cánh.

Những cái trên không liên quan gì đến túi tiền của ai cả.

Còn cái sự Trạm thu giá không dừng, thì đã đành. Là tôi thì tôi cũng thu cash.
Giải pháp thì nhiều mà cụ, có khó khăn gì đâu. Mà chúng nó mặc kệ mới là vấn đề.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
434
Động cơ
5,593 Mã lực
Nói thật là ở những chỗ phải xếp hàng công cộng kiểu này em hơi khó chịu với mấy cụ loay hoay QR. Thanh toán lẻ tẻ thì không sao, 1 đàn chờ đằng sau phải đứng nhìn 1 cụ nào mở điện thoại, mở app, quét vân tay, quét qr, thỉnh thoảng 4G lỗi; thà quẹt cái thẻ truyền thống, không thì tiền mặt cho nhanh, đứng chờ các cụ rất sốt ruột. Quen không mang tiền mặt không phải là lý do hợp lý cho việc bắt người khác phải chờ đợi lâu hơn bình thường.
Do người dùng và cả người bán thôi. Trả tiền lẻ thì cũng phải mất thời gian tìm tiền, trả tiền thối, chưa kể ko tránh khỏi gian lận ăn gian trong ttoan tiền mặt.
E đã tính toán rồi, nếu người bán sẵn sàng dán mã QR (1-2 ngân hàng) vị trí thuận tiện, người mua mở sẵn app nhanh nhẹn, thì ttoan qua QR còn nhanh hơn bằng tiền mặt.
Bên TQ đông dân gấp tỷ lần mà ttan QR Ali, Wechat vẫn vô cùng phổ biến, kể cả những điểm đông đúc như bến tàu bến xe, VN có nhúm người sao hơi tí kêu khó.
Dĩ nhiên thanh toán tự động ko dừng thì tiện rồi, nhưng sao nhà cái ko làm đi, lại đổ hết mọi tội vạ bất tiện cho khách hàng.
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,264
Động cơ
518,121 Mã lực
Em mới đưa f1 lên sân bay đi TP Hồ Chí Minh tối thứ năm vừa qua, tại muộn khá vắng đỗ tầm 3 phút ra cổng VETC tự động trừ tiền 9000 vnd.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
434
Động cơ
5,593 Mã lực
E người trong ngành sao ko biết. Bắt đầu triển khai dự án, báo chí chém là là triển khai thu phí.
Dự án xong Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng rồi, còn 2 anh TSN và NB thì khoai hơn nhiều
Giống hồi CP ra deadline thu phí ko dừng các cao tốc, các cao tốc cả nước đã chuyển sang VETC, riêng cái CT Nội Bài - Lào Cai ngoan cố nhất quyết ko lập trạm tự động.
Mãi 1 năm sau thời hạn mới triển khai thì phải.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,675
Động cơ
85,876 Mã lực
Còm trước cụ có nói rõ đó là T1 đâu.
QR: Nó chả công bố gì cả.
Nc 1 khi đã cố tình muốn thu tiền mặt để dễ bề nhập nhèm thì nó làm mọi cách dồn ép khách hàng phải trả tiền mặt cho chúng nó thôi.
Nó ko có chính thức thu cụ nhé. Thêm QR ko đơn giản như cửa hàng, họ phải thêm kết nối, thêm người đối chiếu.

Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tính phí và tự động trừ tiền trên thẻ ETC đối với khách có thẻ thu phí không dừng, thẻ hợp lệ và còn đủ tiền để thanh toán phí. Trường hợp tài khoản thanh toán tự động không đủ số dư để trả phí, khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS.

Hai làn còn lại dành cho tất cả các loại phương tiện, hình thức thu tiền dịch vụ tại làn bằng tiền mặt theo quy định hiện hành.

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt lưu ý tất cả các phương tiện đi vào làn số 2 (thí điểm thu phí tự động không dừng) đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm, toàn bộ phương tiện đi vào làn 2 đều sẽ bị tính phí.

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn ra số 2 của sân đỗ ôtô Nhà ga nội địa T1 mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.


Tại sân bay Nội Bài, trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 1 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ ôtô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng. Ảnh: Phan Công

Sau thời gian thử nghiệm thí điểm 1 làn thu phí tự động không dừng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian thí điểm sẽ triển khai tại 2 làn (làn 05, 06) khu vực ga quốc nội để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,675
Động cơ
85,876 Mã lực
E đang nói T2 (xe có dán VETC) và chỉ có nhu cầu ra vào T2 thôi nhé.
Thứ nhất là ko nói với cụ nên ko trao đổi về nhu cầu của cụ. Nhớ là cụ chưa trao đổi gì trước đó mà tự nhảy vào. Hơi sửng sốt.

Thứ hai nếu ko hài lòng thì đành chịu và chờ thôi.

Thứ ba là với hạ tầng đó thì giá đỗ xe vậy là ngon rồi. Rẻ hơn vào Vincom. 9000đ đủ mua cốc trà đá và cái kẹo lạc hoặc 2 lần bơm lốp. Tôi chấp nhận chi trả cho việc đó. Các sân bay vào giờ cao điểm vẫn quá tải do đặc thù giải tỏa giao thông dồn vào một thời điểm.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,905
Động cơ
493,206 Mã lực
Đi nhiều lần e thấy câu "đất nước không chịu phát triển" có lẽ là đúng.
- việc chờ đón xe đúng là tồi tệ, hoàn toàn có thể cải thiện mà bọn nó cứ trơ ra không cải thiện, mỗi lần đón xe tắc kinh hồn.
- cái trạm thu phí: nghe nói đáng ra là không được thu nhưng thu tất bao năm và cũng đớp được cả ngàn tỷ tiền vé rồi. Ok fine thu thì thu, nhưng mà nó gây tắc kinh khủng mà chúng nó cũng mù nốt, kệ bao năm rồi. Đớp mà cũng lười làm quá.
Quá lãng phí cho cả xã hội. Thử tính cả triệu lượt xe ô tô chờ, mỗi xe 2 phút một năm tốn bao xăng và thời gian, công sức.
Chỉ qua 2 cái nó cứ sở sơ ra thế thì thấy bọn lãnh đạo sân bay nó ăn hại ntn
Lại thở dài, biết có minh quân nào ko, phận dân trông chở có ông lãnh đạo nào đó có tý lòng tốt nghĩ cho dân. Cơ mà khó ghê.
Họ biết cả đấy nhưng có hỗn loạn có linh tinh mới có xèng nên có lẽ họ giả câm giả điếc đấy
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
390
Động cơ
9,985 Mã lực
Họ biết cả đấy nhưng có hỗn loạn có linh tinh mới có xèng nên có lẽ họ giả câm giả điếc đấy
Cái chết của cơ chế ko giám sát được , lỗi hệ điều hành đấy..nên nhiều người bức xúc muốn thay đổi vì thế.
giờ đánh KPI bằng feedback của KH xem, KH phản hồi kém nhiều thì đuổi mất chức, làm đúng như vậy xem, mọi thứ ngon ngay
Vụ đấu thầu, Lò đốt nhiều giờ chả mở toang. Nhà nc tiết kiệm khối tiền, đó ông nào dám đớp nhiều và lộ liễu nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top