[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

langtubac

Xe tải
Biển số
OF-391711
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
349
Động cơ
239,240 Mã lực
Năm nay đã là 26 triệu lượt rồi cụ nhé.
Vấn đề đáng bàn nhất mà các cụ toàn lờ tịt là tại sao phải thay thế tân sơn nhất bằng long thành. Tại sao ko cho 2 cái song song hoạt động (mỗi cái tầm 20-40 trk)
Cụ ơi, em nghe nói là sb TSN (20% quốc tế, 80% quốc nội), sb Long Thành (20% quốc nội, 80% quốc tế), chứ không phải thay thế luôn nha, vẫn hoạt động song song
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nếu cảng hàng không chỉ để xây đường băng thì sân bay TSN có thể xây hàng chục đường băng nữa, vài cái ăn thua gì
Nhưng như tiêu đề và nội dung cụ Nầm đã nêu ra, cảng hàng không không chỉ là nơi cất hạ cánh, nó còn bao gồm hàng chục hạng mục khác nhau nữa để trở thành 1 cảng hàng không vận hành an toàn
Em có thể lấy nhiều ví dụ sân bay nhỏ hơn TSN nhưng công suất cao hơn.
Tuy nhiên, một khi đã thích thì người ta quyết xây, chỉ có hiện nay ko có tiền nên cái dự án kia sẽ chết yểu thôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Em thấy nên tận dụng sân bay Biên hòa. Hai đường băng, mỗi đường băng 10 000 feet = 3048m, đủ tiêu chuẩn cho B747, đỡ phải làm đường băng mới.
Cái đường băng bê tông của cụ chưa đến 100 tỷ cái. (Ko tính tiền GPMB) và nó là hạng mục phải bão dưỡng thường xuyên dưới sức nóng của máy bay chứ có đắt lắm đâu cụ. Đắt là đắt các thiết bị phục vụ cho sân bay.

Cụ ơi, em nghe nói là sb TSN (20% quốc tế, 80% quốc nội), sb Long Thành (20% quốc nội, 80% quốc tế), chứ không phải thay thế luôn nha, vẫn hoạt động song song
Thế lấy đâu khách cho long thành. Khi Cả đất nước đón có 6tr khách quốc tế???
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vì sao em lại phải nói Sân bay hay Cảng hàng không?

Bởi vì rất nhiều người nghĩ rằng: CHỈ CẦN ĐƯỜNG CẤT HẠ CÁNH LÀ THÀNH SÂN BAY :D
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Vì sao em lại phải nói Sân bay hay Cảng hàng không?

Bởi vì rất nhiều người nghĩ rằng: CHỈ CẦN ĐƯỜNG CẤT HẠ CÁNH LÀ THÀNH SÂN BAY :D
Sân bay tiếng Anh là airport
Chỉ có đường cất hạ cánh là Airfield hoặc Airstrip (như cái khựa làm ở Gạc Ma)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Sân bay tiếng Anh là airport
Chỉ có đường cất hạ cánh là Airfield hoặc Airstrip (như cái khựa làm ở Gạc Ma)
Vâng, nhưng cụ vẫn nhấn mạnh hai đường băng của Biên Hòa hay các cụ khác vẫn trích dẫn phát biểu đường băng dài hay ngắn để nói về năng lực tiếp nhận khách và hàng hóa của 1 sân bay :D

Máy bay xuống rồi thì nó đi đâu ạ?
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
429
Động cơ
350,119 Mã lực
Theo ngu ý của cháu thì :
1. Quy hoạch làm Long Thành là đúng và cần thiết nhưng bi giờ chưa có tiền .để giải quyết xong mớ bòng bong các vina hiện nay thì làm.
2. Cấp thiết hiện nay mở rộng Tân Sơn Nhất về phía sân gôn : Làm đường băng ngắn + sân đỗ + nhà chờ cho các máy bay nhỏ dạng 320,321 hạ cánh. Làm đường trên cao vào nội thành .
3. Đầu tư vào sân bay biên Hoà làm sân bay dân sự + quân sự để phục vụ các Cụ đi các tỉnh đông Nam bộ, nam trung bộ ( mấy ông qs có 3 chục cái su30 và vài chục cái su22 làm éo gì mà đòi lắm sân bay riêng thế trong khi đất nước còn nghèo)
4. Vốn đầu tư thì mở công ty cổ phần làm ăn công khai thì đầy người quăng tiền vào như vinamill hay sabeco ấy.
5. Nâng giá ve va giá phục vu máy bay đi Tân Sơn Nhất, hạ giá vé đi Cần Thơ, Biên Hoà để tăng công suất Biên Hoà, Cần Thơ ( đang bị lỗ do ít khách ) và dãn khách ít tiền nhiều thời gian ra đi tầu hỏa, thậm chí tầu thủy ( như hồi sau giải phóng) chứ giá máy bay rẻ thế này éo ai đi tầu hỏa trong khi đó lại kêu éo có tiền mở rộng sân bay.
Vấn đề là có ai đủ dũng cảm thoát tư duy nhiệm kỳ 5 năm và tư duy thu hồi vốn đầu tư đẻ làm thôi. Khó lắm ạ
Cháu ếch ngồi đáy giếng , các Cụ đừng ném đá nhé, cháu xây nhà xong rồi ạ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Theo ngu ý của cháu thì :
1. Quy hoạch làm Long Thành là đúng và cần thiết nhưng bi giờ chưa có tiền .để giải quyết xong mớ bòng bong các vina hiện nay thì làm.
2. Cấp thiết hiện nay mở rộng Tân Sơn Nhất về phía sân gôn : Làm đường băng ngắn + sân đỗ + nhà chờ cho các máy bay nhỏ dạng 320,321 hạ cánh. Làm đường trên cao vào nội thành .
3. Đầu tư vào sân bay biên Hoà làm sân bay dân sự + quân sự để phục vụ các Cụ đi các tỉnh đông Nam bộ, nam trung bộ ( mấy ông qs có 3 chục cái su30 và vài chục cái su22 làm éo gì mà đòi lắm sân bay riêng thế trong khi đất nước còn nghèo)
4. Vốn đầu tư thì mở công ty cổ phần làm ăn công khai thì đầy người quăng tiền vào như vinamill hay sabeco ấy.
5. Nâng giá ve va giá phục vu máy bay đi Tân Sơn Nhất, hạ giá vé đi Cần Thơ, Biên Hoà để tăng công suất Biên Hoà, Cần Thơ ( đang bị lỗ do ít khách ) và dãn khách ít tiền nhiều thời gian ra đi tầu hỏa, thậm chí tầu thủy ( như hồi sau giải phóng) chứ giá máy bay rẻ thế này éo ai đi tầu hỏa trong khi đó lại kêu éo có tiền mở rộng sân bay.
Vấn đề là có ai đủ dũng cảm thoát tư duy nhiệm kỳ 5 năm và tư duy thu hồi vốn đầu tư đẻ làm thôi. Khó lắm ạ
Cháu ếch ngồi đáy giếng , các Cụ đừng ném đá nhé, cháu xây nhà xong rồi ạ.
Cụ tính suất đầu tư vào những thứ vừa nêu khoảng bao nhiêu tiền ạ?
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Cái đường băng bê tông của cụ chưa đến 100 tỷ cái. (Ko tính tiền GPMB) và nó là hạng mục phải bão dưỡng thường xuyên dưới sức nóng của máy bay chứ có đắt lắm đâu cụ. Đắt là đắt các thiết bị phục vụ cho sân bay.


Thế lấy đâu khách cho long thành. Khi Cả đất nước đón có 6tr khách quốc tế???
Thật a cụ? Em nghe nói đường băng thứ 2 sân bay Brisbane của Úc sẽ được làm với kinh phí 1,3 tỷ đô la Úc đấy cụ.
Tại sao đường băng đắt thì gúc nó bảo là máy bay nó nặng, lúc cất cánh nó có lực đẩy ra phía sau gì đó nên phải làm đặc biệt kiên cố.
Không tính địa hình, điều kiện thi công khác nhau thì nếu tận dụng sân bay Biên Hòa sẽ tiết kiệm được 2,6 tỷ đô Úc, tầm 2 tỷ đô Mỹ.
A plan for a second $1.3 billion parallel runway at Brisbane Airport finally has wings, with the next phase of construction due to start within weeks.

http://www.brisbanetimes.com.au/queensland/second-runway-for-brisbane-airport-20131009-2v9dy.html
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Thật a cụ? Em nghe nói đường băng thứ 2 sân bay Brisbane của Úc sẽ được làm với kinh phí 1,3 tỷ đô la Úc đấy cụ.
Tại sao đường băng đắt thì gúc nó bảo là máy bay nó nặng, lúc cất cánh nó có lực đẩy ra phía sau gì đó nên phải làm đặc biệt kiên cố.
Không tính địa hình, điều kiện thi công khác nhau thì nếu tận dụng sân bay Biên Hòa sẽ tiết kiệm được 2,6 tỷ đô Úc, tầm 2 tỷ đô Mỹ.
A plan for a second $1.3 billion parallel runway at Brisbane Airport finally has wings, with the next phase of construction due to start within weeks.

http://www.brisbanetimes.com.au/queensland/second-runway-for-brisbane-airport-20131009-2v9dy.html
Ở VN, xây đường băng dài 3.050m, rộng 45m, hết 2.000 tỷ ạ.
 

Bachnguyen98

Xe tải
Biển số
OF-165965
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
429
Động cơ
350,119 Mã lực
Cụ tính suất đầu tư vào những thứ vừa nêu khoảng bao nhiêu tiền ạ?
Cháu ngồi đáy giếng làm sao tính được ạ. Nhưng cháu chỉ thấy đài báo nói : đầu tư hạ tầng thì NN bỏ ra 2 đồng thì tư nhân chỉ làm mất 1 đồng, cái tổng cty cảng hàng không nó chỉ trông chờ vào Nội Bài và TSN còn các sân bay khác thì bù lỗ mà còn lãi 2014 và 2015 là 2.446 và 1.467 tỷ nếu bán nó cho tư nhân có khi được còn hơn vinamill chứ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Xong có cụ chuyên gia nào đó còn chém TSN mới dùng 1 đường cất hạ cánh nữa, trong khi có 2 đường :D
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cháu ngồi đáy giếng làm sao tính được ạ. Nhưng cháu chỉ thấy đài báo nói : đầu tư hạ tầng thì NN bỏ ra 2 đồng thì tư nhân chỉ làm mất 1 đồng, cái tổng cty cảng hàng không nó chỉ trông chờ vào Nội Bài và TSN còn các sân bay khác thì bù lỗ mà còn lãi 2014 và 2015 là 2.446 và 1.467 tỷ nếu bán nó cho tư nhân có khi được còn hơn vinamill chứ.
Vậy là sẽ để tư nhân xây hết cả 1 cái "sân bay" ạ?
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Ở VN, xây đường băng dài 3.050m, rộng 45m, hết 2.000 tỷ ạ.
Vâng, thế thì so với Long Thành làm mới hoàn toàn, thì nâng cấp Biên Hòa thành sân bay quốc tế sẽ tiết kiệm được ít nhất là 4 nghìn tỷ, cũng đáng kể đấy ạ. Chưa kể tiền sơn, vạch, đèn tín hiệu cũng tiết kiệm được một mớ.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,838 Mã lực
Bố trí cả khu sản xuất, dịch vụ door to door phi thuế quan, hải quan
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,179
Động cơ
221,314 Mã lực
Vâng, thế thì so với Long Thành làm mới hoàn toàn, thì nâng cấp Biên Hòa thành sân bay quốc tế sẽ tiết kiệm được ít nhất là 4 nghìn tỷ, cũng đáng kể đấy ạ. Chưa kể tiền sơn, vạch, đèn tín hiệu cũng tiết kiệm được một mớ.
Sân bay quốc tế có thể làm ở chỗ nào thì tùy,nhưng ở Biên Hòa thì không bao giờ cụ ạ!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Ông Phúc với ông Tống biết gì về ngành HK mà chém. Nhiều cụ cũng cứ nghĩ đường CHC sẽ quyết định năng lực chuyến bay thông qua cảng HK. TSN giờ không thể xây thêm đường CHC. Còn mở rộng nhà ga, sân đỗ cũng chỉ là giải pháp tình thế trong chục năm nữa mà thôi..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top