- Biển số
- OF-117955
- Ngày cấp bằng
- 24/10/11
- Số km
- 7,714
- Động cơ
- 440,355 Mã lực
Thì càng nhiều thứ nó mới cần nhiều xèng để xây.
Nói chung cứ cảng là kinh rồi.
Kinh cảng mà.
Nói chung cứ cảng là kinh rồi.
Kinh cảng mà.
Long Thành nằm giữa một hệ thống đường cao tốc đã đang và sẽ được xây dựng.Lâu đường sg lúc nào chả đông. Bây giờ có xây cái long thành thì cũng phải ngược ra và đi qua những con đường như thế này... Phía đông bắc thành phố là phải đi chung với cont chở hàng từ bình dương đồng nai về cảng cát lái. Giờ đã kẹt lắm rồi. Sắp tới các tập đoàn bds lại đổ tiền vào phía bắc sg để vì nền đất cao ko ngập thì còn khủng hoảng đi lại nữa. E chả thấy cơ sơ khoa học của cái long thành lắm..
Vẫn chung chung quá ạ, biết là đường không có nhiều ưu thế so với đường bộ, đường thuỷ nhưng câu hỏi của em là Cảng Hàng không QUỐC TẾ thì đóng góp đến phát triển kinh tế vùng đến đâu?Giao thương người và hàng hóa giữa các vùng là động lực chính cho phát triển nhiều mặt của xã hội, nhất là kinh tế.
Cụ có thể đi du lịch bằng đường sắt, đường bộ hay đường thủy, nhưng ko thuận lợi bằng hàng không.
Thông tin và hàng hóa, con người được vận chuyển bằng máy bay sẽ hiệu quả hơn nhiều so với các loại hình vận tải khác.
Số liệu đây cụ:Không khóa đâu ạ. Các cụ cứ bàn đi
1.Em ko rõ cụ lấy con số 100 triệu lượt hành khách/ năm ở đâu để làm căn cứ hạn mức trung chuyển?
.
Hiện tại đang là 24trk/năm tính theo tăng trưởng 15% năm và đạt độ bão hoà sau 10 năm nữa.2. Đấy là em còn chưa nói đến việc Thái Lan tiếp nhận mỗi năm mấy chục triệu khách du lịch, ta mới chỉ có 6 triệu lượt khách.
Dân Việt hiện có tỷ lệ người đi máy bay là bao nhiêu?
Nên em chưa rõ con số kịch kim 50 triệu lượt khách mỗi năm.của cụ là thế nào.
Chắc cụ nhầm. Xu thế tư nhân hoá rất mạnh trên toàn cầu.3. Chắc chắn là ko tư nhân nào bỏ vốn xin đất, giải phóng mặt bằng để xây sân bay và kinh doanh. Nhà nước phải làm việc này.
Chắc chắn ko tư nhân nào bỏ tiền ra xây đường cất hạ cánh cho sân bay. Nhà nước phải làm.
Không nhà nước nào cho tư nhân chiếm quyền điều khiển không lưu.
Không nhà nước nào để tư nhân đảm nhận hải quan và an ninh cho 1 sân bay quốc tế...
Xét về tiền thôi thì những thứ đó tiêu ko ít đâu. Đấy là em chưa tính đến hệ thống giao thông kết nối sân bay với các địa phương.
Nhưng kho vận, nhà ga, bến bãi, dịch vụ.... thì lại rất thu hút được sự quan tâm của tư nhân .
Cụ có định đấu thầu quản lý, khai thác bãi đỗ xe ở sân bay quốc tế không? Em ví dụ thế
Như vậy nếu làm ở Biên Hòa sẽ đỡ được ít nhất 4 nghìn tỉ tiền xây đường băng. Tân Sơn Nhất chuyển thành sân bay quân sự hoàn toàn thay cho Biên Hòa.Đường băng số 2 sân bay Cam Ranh được xây mới, dài 3.040m, rộng 45m.
Nó có giá 2.000 tỷ.
Và như đã nói đường băng ko làm nên sân bay, hay cảng hàng không.
Chưa chắc cụ ạ, nếu cụ đi máy bay của hãng tư (VJ, JP) thì thường xuyên bị delay nên cũng có thể quá tải thật. Vào những hôm trời mưa nhỏ nhỏ là máy bay xếp hàng dài chờ cất cánhQuá tải của Tân Sơn Nhất là do “thổi phồng”?
Từ phân tích số liệu trong Niên giám Thống kê của Cục Thống kê TP. HCM và số liệu 100 sân bay đông khách nhất thế giới năm 2011, chúng ta có thể thấy rằng số liệu về sản lượng hàng không của sân bay Tân Sơn Nhất đã được "thổi phồng" lên để tuyên truyền về tình trạng “quá tải” của sân bay Tân Sơn Nhất và dự báo “nhu cầu ảo” rất lớn trong tương lai cho sân bay Long Thành.
Tính toán dự báo theo số liệu về sản lượng hàng không thông qua TSN trong NGTK từ 2005 đến 2012 thì năm 2015 số chuyến bay sẽ là 89.800, số hành khách sẽ là 11,5 triệu lượt người và số lượng hàng hóa sẽ là 301,900 tấn.
Năm nay đã là 26 triệu lượt rồi cụ nhé.Quá tải của Tân Sơn Nhất là do “thổi phồng”?
Từ phân tích số liệu trong Niên giám Thống kê của Cục Thống kê TP. HCM và số liệu 100 sân bay đông khách nhất thế giới năm 2011, chúng ta có thể thấy rằng số liệu về sản lượng hàng không của sân bay Tân Sơn Nhất đã được "thổi phồng" lên để tuyên truyền về tình trạng “quá tải” của sân bay Tân Sơn Nhất và dự báo “nhu cầu ảo” rất lớn trong tương lai cho sân bay Long Thành.
Tính toán dự báo theo số liệu về sản lượng hàng không thông qua TSN trong NGTK từ 2005 đến 2012 thì năm 2015 số chuyến bay sẽ là 89.800, số hành khách sẽ là 11,5 triệu lượt người và số lượng hàng hóa sẽ là 301,900 tấn.
Phức tạp thế ạ. Em thấy tây nó toàn gọi là airport thôi. Đến như cái to nhất thế giới ở Ả rập xê út vẫn gọi là King Fahd International Airport. Nôm na mình vẫn gọi là sân bay màNhững câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng chưa chắc mọi người đã biết hết. EM lập thớt cóp pết ạ.
Hóa ra "sân bay" chỉ là 1 phần của cảng hàng không. Bọn chúng gồm những thành phần này
-Đường cất, hạ cánh
-Đường lăn
-Sân đỗ
-Tháp không lưu
-Nhà ga hành khách
-Hệ thống tiếp nhận, trả hành lý
-Hệ thống an ninh
-Hệ thống hạ tầng phục vụ dịch vụ mặt đất, điều hành bay
-Hạ tầng xung quanh cảng hàng không
-Vùng trời trên cảng
Mệ, nhiều vãi. Cũng chưa hết đâu, cơ mà em sẽ đi vào từng thứ một:
Cụ gà quá, khi có sb Long Thành rồi thì TSN sẽ chuyển đổi công năng, chia nhỏ ra để xây siêu thị, nhà hàng, căn hộ...tha hồ mà thu tiền nhéNăm nay đã là 26 triệu lượt rồi cụ nhé.
Vấn đề đáng bàn nhất mà các cụ toàn lờ tịt là tại sao phải thay thế tân sơn nhất bằng long thành. Tại sao ko cho 2 cái song song hoạt động (mỗi cái tầm 20-40 trk)
Em cho là cụ ấy ủng hộ việc xd sân bay Long ThànhEm nghĩ thớt này cụ chủ lập không phải vì cái tên gọi đâu ạ.
có chuyến thì ra bằng ống lồng, có chuyến thì dùng xe khách để trung chuyển...Em có băn khoăn, có chuyến xuống thì thấy có xe dẫn đường vào chỗ đỗ, có chuyến tự vào, thé là sao nhỉ hay do phi công không biết đường.
Em dự là khả năng điều tiết của nhân viên không lưu chỉ được đến vậy thôi. Những chuyện hành lý của hành khách bị hư hỏng do nhân viên quăng quật mạnh vẫn xảy ra, rồi thất lạc hành lý...Nhà cháu hôm rồi đứng đợi mãi (ở Tân Sơn Nhất ạ) không thấy hành lý đến, hóa ra nó được dỡ xuống 1 cái băng chuyền khácCòn Tân Sơn Nhất 2013 chỉ đạt 140.000 chuyến bay, bằng 54% sân bay Mumbai.
Như vậy, căn cứ vào khả năng đường băng thì năng suất Tân Sơn Nhất có thể tăng lên bằng cách tăng số chuyến từ 1,9 đến 3,4 lần so với hiện nay và sẽ không xảy ra quá tải.
Khi kết hợp việc tăng số chuyến bay, khả năng năng suất sẽ tăng lên 60-100 triệu khách một năm.
Em thấy nên tận dụng sân bay Biên hòa. Hai đường băng, mỗi đường băng 10 000 feet = 3048m, đủ tiêu chuẩn cho B747, đỡ phải làm đường băng mới.Năm nay đã là 26 triệu lượt rồi cụ nhé.
Vấn đề đáng bàn nhất mà các cụ toàn lờ tịt là tại sao phải thay thế tân sơn nhất bằng long thành. Tại sao ko cho 2 cái song song hoạt động (mỗi cái tầm 20-40 trk)
Nếu cảng hàng không chỉ để xây đường băng thì sân bay TSN có thể xây hàng chục đường băng nữa, vài cái ăn thua gìSân bay TSN hoàn toàn có thể xây vài đường băng nữa.
Vâng em cũng nghĩ thế ạ.Cụ gà quá, khi có sb Long Thành rồi thì TSN sẽ chuyển đổi công năng, chia nhỏ ra để xây siêu thị, nhà hàng, căn hộ...tha hồ mà thu tiền nhé
Em cho là cụ ấy ủng hộ việc xd sân bay Long Thành
có chuyến thì ra bằng ống lồng, có chuyến thì dùng xe khách để trung chuyển...
Em dự là khả năng điều tiết của nhân viên không lưu chỉ được đến vậy thôi. Những chuyện hành lý của hành khách bị hư hỏng do nhân viên quăng quật mạnh vẫn xảy ra, rồi thất lạc hành lý...Nhà cháu hôm rồi đứng đợi mãi (ở Tân Sơn Nhất ạ) không thấy hành lý đến, hóa ra nó được dỡ xuống 1 cái băng chuyền khác