[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

Chai-en

Xe tải
Biển số
OF-160206
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
224
Động cơ
350,660 Mã lực
Sao ko xây Long Thành xong rồi đóng cửa TSN, bán đất nền xây building, xây căn hộ, xây complex làm việc giải trí nhể? Chỗ tiền đó bù cho Long Thành, còn đủ bù xây cao tốc ra LT nữa
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,865
Động cơ
562,490 Mã lực
Trong SG bến xe Miền Tây còn được gọi là xa cảng Miền Tây.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ Lầm viết cái này cẩn thận bọn xấu lợi dụng.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,444
Động cơ
257,690 Mã lực
Các cụ nhà em gọi là tàu bay và ga hàng không. Thế có sao không các cụ nhỉ?
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Ông Phúc với ông Tống biết gì về ngành HK mà chém. Nhiều cụ cũng cứ nghĩ đường CHC sẽ quyết định năng lực chuyến bay thông qua cảng HK. TSN giờ không thể xây thêm đường CHC. Còn mở rộng nhà ga, sân đỗ cũng chỉ là giải pháp tình thế trong chục năm nữa mà thôi..
Trên kia ông Tống, ông Phúc đã cho số liệu về năng lực của TSN, sọ sánh với số liệu của các PHI CẢNG khác trên thế giới và hoạt động của TSN năm 2014.
Cụ thạo hơn hai ông này, xin cụ cho ít số liệu thống kê cập nhật năm 2015 và 2016 được không? Chứ ai lại xưng xưng nhiếc móc chuyên gia là không biết gì; đã thế còn chém gió ngớ ngẩn, chả có tí thuyết phục gì.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Sân bay quốc tế có thể làm ở chỗ nào thì tùy,nhưng ở Biên Hòa thì không bao giờ cụ ạ!
Em chỉ bảo rằng nếu làm ở đấy thì có lợi ích gì, còn có xây ở đấy hay không thì chỉ cần một cái gật hoặc lắc đầu thôi mà.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Trên kia ông Tống, ông Phúc đã cho số liệu về năng lực của TSN, sọ sánh với số liệu của các PHI CẢNG khác trên thế giới và hoạt động của TSN năm 2014.
Cụ thạo hơn hai ông này, xin cụ cho ít số liệu thống kê cập nhật năm 2015 và 2016 được không? Chứ ai lại xưng xưng nhiếc móc chuyên gia là không biết gì; đã thế còn chém gió ngớ ngẩn, chả có tí thuyết phục gì.
Ông Phúc, ông Tống là chuyên gia về Hàng Không từ bao giờ thế?
Còn cụ, không hài lòng thì chửi đổng, chứ đừng có quote bài của tôi rồi chửi.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Nghĩ đi nghĩ lại mãi mà không sao giải thích được , tại sao lại có một sân Golf trong sân bay nhỉ và nó phục vụ nhóm lợi ích nào nhỉ ?

"..Theo phê duyệt của UBND Q.Tân Bình, khu sân golf và dịch vụ tại sân bay TSN có quy mô 157 ha, do Công ty CP đầu tư Long Biên làm chủ đầu tư. Trong đó, sân golf chiếm 111 ha có 36 đường golf, còn lại là các công trình phụ trợ (21 ha), khu nhà hàng, khách sạn, trường học (6 ha), biệt thự và căn hộ cao cấp (9,7ha)…với chiều cao tối đa đến 12 tầng !"
Trong khi người dân ở khu vực quanh sân bay muốn xây đến 7 – 8 tầng cũng khó vì lý do an toàn bay . Thật khó hiểu !

Mb bay qua đấy có thằng nào say say nó vụt cho quả bóng thì rụng cmn luôn.
Còn cái 12 tầng gì đó thì phải căn cứ khoảng cách đến đường băng nữa cụ ạ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ông cũng cho rằng, lập luận mới đây của Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu về việc sân bay lớn phải rời xa trung tâm thành phố lại càng không đúng và thiếu cơ sở vững chắc.
Bởi, theo nghiên cứu của ông có đến 29 trong số 100 sân bay lớn đông khách nhất thế giới năm 2011 chỉ cách trung tâm thành phố từ 10km trở xuống.
Bằng chứng là sân bay Schiphol có 52,5 triệu khách năm 2013 cách trung tâm thủ đô Amsterdam của Hà Lan 9km, sân bay Kingsford Smith có 37,9 triệu khách cách trung tâm thành phố Sydney ở Australia 7km…
Đặc biệt, trước lo ngại, Tân Sơn Nhất sẽ bị quá tải, vượt năng suất thiết kế 25 triệu khách một năm vào 2020 và việc mở rộng sân bay này tốn kém hơn Long Thành, theo ông Tống lại càng chủ quan khi mà các đơn vị này chưa hề nghiên cứu nghiêm túc và đưa ra con số chính xác.
Ông dẫn chứng, hiện nay đường băng cất hạ cánh của Tân Sơn Nhất chưa khai thác hết năng suất.
Bởi lẽ, trong khi sân bay Nội Bài có 2 đường băng cất hạ cánh song song với chiều dài 3.200 và 3.800m, cách nhau chỉ 250m thì Tân Sơn Nhất có 2 đường băng với chiều dài 3.050m và 3.800m, cách nhau 365m, đảm bảo cho cả máy bay lớn như B747-400 và A340-600 cất hạ cánh an toàn.
Nào, với bác Tống nhé

1.Bác ấy mang khoảng cách giữa sân bay và thành phố để so sánh thì chít. Một là sân bay cho thành phố hay sân bay cho 1 vùng rộng lớn? Hai là xung quanh sân bay đó thế nào?

Với Schiphol của Hà Lan thì đây. TSN có mơ cũng không có đuwọc hệ thống đường cao tốc xung quanh sân bay như thế. Và đường cất hạ cánh, đường lăn bãi đỗ, nhà ga, khu kỹ thuật hậu cần của Schiphol lớn hơn TSN rất nhiều



2.Tiếp nhé, với Kingsford Smith của Úc :D



3.Thưa bác Tống, bác nói TSN chỉ dùng có 1 đường cất hạ cánh là quá ẩu ạ :D
 

langtubac

Xe tải
Biển số
OF-391711
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
349
Động cơ
239,240 Mã lực
theo cháu mình cứ giao lưu, trò chuyện về tất tần tật liên quan đến hàng không thôi các cụ ạ, còn nhiều cái mà vào sâu ,liên quan đến vấn đề siêu cao thì mình bỏ qua đi, cho thớt thêm sinh động ạ
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Ông Phúc, ông Tống là chuyên gia về Hàng Không từ bao giờ thế?
Còn cụ, không hài lòng thì chửi đổng, chứ đừng có quote bài của tôi rồi chửi.
Muốn biết thì gúc đi, tìm hiểu xem tại sao cứ hội thảo về sân bay Long thành thì lại phải mời ông Tống.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đồng quan điểm với TS Tống, TS Nguyễn Bách Phúc cho rằng, “Bộ GTVT nói không thể nâng cấp Tân Sơn Nhất là không đúng. Theo tính toán của Bộ GTVT, chi phí để nâng cấp công suất khai thác thêm 20 triệu hành khách cần tới 9,1 tỷ USD, phải giải phóng 140.000 hộ dân (khoảng 500.000 nhân khẩu). Điều này hết sức kỳ khôi vì quận Tân Bình chỉ có 430.000 dân. Không thể có chuyện diện tích sân bay mở rộng sẽ to hơn quận Tân Bình”.

Tổng đầu tư dự kiến sb Long thành là 15,8 tỷ USD, giảm hơn 2,9 tỷ USD so với đề xuất ban đầu.
Việc giảm tổng mức đầu tư được đưa ra sau khi Bộ Giao thông rà soát và tính toán chi tiết hơn trên nguyên tắc áp dụng đơn giá của các dự án có quy mô và yêu cầu kỹ thuật tương tự trên thế giới và trong khu vực. Khái toán chi phí đầu tư giai đoạn một khoảng 109.970 tỷ đồng (giảm 54.618 tỷ đồng so với khái toán đã trình). Trước đó, con số tương ứng đưa ra là 18,7 tỷ USD cho cả ba giai đoạn và giai đoạn một là 7,8 tỷ USD (tương đương 164.589 tỷ đồng).
Vốn ngân sách nhà nước ước tính đầu tư cho dự án 12.149 tỷ đồng (chiếm 11,1%) dành cho giải phóng mặt bằng, tái định cư, xây dựng các công trình cho cơ quan quản lý nhà nước… Vốn ODA ước tính 29.177 tỷ đồng (chiếm 26,5%) dành cho khu bay. Vốn huy động ngoài ngân sách ước tính 68.644 tỷ đồng (chiếm 62,4%) đầu tư các công trình có khả năng thu hồi vốn cao như nhà ga, công trình thương mại.
Bây giờ đến lượt bác Phúc.

1.Bác so sánh số dân với diện tích thì chít

Ở Hà Nội, mật độ dân phố cổ đông hơn rất nhiều so với nhiều khu vực khác. Giải tỏa 1 phường ở phố cổ có khi bằng nửa dân số quận khác ấy chứ.

Nên là số dân chẳng liên quan mấy đến diện tích mà bác lại nói "vô lý, số dân phải giải tỏa đông như thế nghĩa là TSN to hơn quận tân Bình :D

Còn ảnh sau để cụ và bác Phúc hình dung dân số quanh TSN, nếu muốn mở rộng quy mô như sân bay của Hà Lan hay Úc nên trên :D

 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Năng lực tiếp nhận các cụ ạ, Nội bài hạng bét, nhưng sau khi thêm sảnh E, Terminal 2 dài ngoằng nhảy phát lên thứ 82 thế giới.

Đường cất hạ cánh chỉ là 1 phần. TSN phần Terminal chật lắm ah.

Hầu hết các sân bay đều đang mở rộng phần này, Đà Nẵng, Cam Ranh..
 

hatinhquechoa

Xe tăng
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
1,269
Động cơ
204,924 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
Cùng phục vụ hành khách, bên hàng không thì mỹ miều gọi là "tiếp viên", bên đường bộ thì là "lơ xe". Sao lại phân biệt như thế nhỉ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Năng lực tiếp nhận các cụ ạ, Nội bài hạng bét, nhưng sau khi thêm sảnh E, Terminal 2 dài ngoằng nhảy phát lên thứ 82 thế giới.

Đường cất hạ cánh chỉ là 1 phần. TSN phần Terminal chật lắm ah.

Hầu hết các sân bay đều đang mở rộng phần này, Đà Nẵng, Cam Ranh..
Vấn đề chính là chỗ đó.

Năng lực tiếp nhận của 1 sân bay, nhất là sân bay quốc tế mà chỉ nói đến độ dài đường băng thì không ổn chút nào.

TSN vẫn nhận đủ máy bay to như thế với việc sử dụng cả 2 đường cất hạ cánh. Nhưng như em đã hỏi mà chưa có câu trả lời: Máy bay xuống rồi thì đi đâu? Người trên những siêu máy bay đó sẽ đi đâu?

Phải là năng lực đồng bộ của mọi thành phần sân bay, trong đó, đường băng chỉ là một trong rất nhiều thứ khác, mới đảm bảo tăng năng lực tiếp nhận cho sân bay đó.

Cảng hàng không chính là cách để chúng ta hiểu rộng hơn khái niệm Sân bay thường quen dùng là như vậy.

EM ví dụ bằng ảnh về nhà ga, sân đỗ và hệ thống phụ trợ của sân bay Kingford Smith của Úc mà bác Tống từng nêu

 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
EM không hiểu bác Tống nói hai đường băng thế là sao ạ? :)
Em quote lại đoạn em trích dẫn cụ Tống trên báo. Cụ Tống không nói rằng TSN chỉ có 1 phi đạo. Cụ nói thế này:
Bởi lẽ, trong khi sân bay Nội Bài có 2 đường băng cất hạ cánh song song với chiều dài 3.200 và 3.800m, cách nhau chỉ 250m thì Tân Sơn Nhất có 2 đường băng với chiều dài 3.050m và 3.800m, cách nhau 365m, đảm bảo cho cả máy bay lớn như B747-400 và A340-600 cất hạ cánh an toàn.

Có nghĩa, theo em hiểu, là ở TSN, KHOẢNG CÁCH giữa hai đường băng là 365m, là an toàn. Không như nhiều vị khác bịa ra là hai đường băng ở khoảng cách như vậy là quá gần, nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top