- Biển số
- OF-8453
- Ngày cấp bằng
- 18/8/07
- Số km
- 24,569
- Động cơ
- 697,036 Mã lực
Hiện tại có Kuwait đang tính xây siêu sân bay với các Teminal 2 bên đường cất hạ cánh thế này ạ
Đây ạEm không rõ nguồc gốc cái số liệu hai nghìn tỉ ở đâu ra nên thôi em cứ chấp nhận.
Chi phí xây terminal. Cái phần mở rộng của sân bay Kharcov khánh thành năm 2012 họ tính ra là tốn khoảng 1200 Eur đến 1600 Eur một mét vuông. Để khái toán thì em nghĩ cứ đem con số đó nhân lên với cái terminal muốn xây ở TSN. Chứa tính tráng thiết bị bến trong. Chắc không đến mấy tỉ đôla đâu ạ.
Costs
Costs for a LCHQ terminal building are given in €/sqm GFA (gross floor area), and lie between 1200€/sqm GFA and 1600€/sqm GFA. Although these costs may vary due to the assembly of different modular groups and extra wishes, the mentioned cost gives the client a quick and accurate insight of the needed investments to build the desired terminal building.
http://www.airport-consultants.com/consulting-services/capacity-assessment/33-projects/129-low-cost-high-quality-terminal
Vâng, theo link tiếng Anh của cụ thì cái tòa nhà Terminal đó (Terminal building) hết. 1.200 đến 1.600 ơ 1m2.Em không rõ nguồc gốc cái số liệu hai nghìn tỉ ở đâu ra nên thôi em cứ chấp nhận.
Chi phí xây terminal. Cái phần mở rộng của sân bay Kharcov khánh thành năm 2012 họ tính ra là tốn khoảng 1200 Eur đến 1600 Eur một mét vuông. Để khái toán thì em nghĩ cứ đem con số đó nhân lên với cái terminal muốn xây ở TSN. Chứa tính tráng thiết bị bến trong. Chắc không đến mấy tỉ đôla đâu ạ.
Costs
Costs for a LCHQ terminal building are given in €/sqm GFA (gross floor area), and lie between 1200€/sqm GFA and 1600€/sqm GFA. Although these costs may vary due to the assembly of different modular groups and extra wishes, the mentioned cost gives the client a quick and accurate insight of the needed investments to build the desired terminal building.
http://www.airport-consultants.com/consulting-services/capacity-assessment/33-projects/129-low-cost-high-quality-terminal
4F với 3C là thế nào ạ?Long Thành vị trí ổn, cái không ổn là suất đầu tư cao hơn so với các sân bay xây mới khác, từ 200-300%.
Sân bay này chắc chắn thu hút sự chú ý quan tâm của PACOM, STRATCOM vì ở vị trí đẹp gần Long Bình ngày xưa. Không lạ khi C-17 sẽ liên tục cất hạ cánh từ đấy
Theo kêu gọi đầu tư thì có 4 dự án sân bay:
Quảng Ninh sân bay quốc tế tiêu chuẩn 4E 5 triệu hành khách
Lào Cai sân bay dân sự 3C
Cam Ranh sân bay quốc tế 4F 1 triệu hành khách ( dễ hiểu vì Ruslan và C-5 Galaxy là những máy bay lớn tương đương A-380 vốn dĩ chỉ có sân bay 4F mới tiếp nhận được )
Long Thành sân bay quốc tế 4F 100 triệu
4F là sân bay có năng lực tiếp nhận máy bay lớn nhất. Nôm na là có thể tiếp nhận A-380, C-5, An-124 ..4F với 3C là thế nào ạ?
Em tính rộng rãi lắm thì xây thêm cái terminal mới không đến 4 tỉ đô la.Vâng, theo link tiếng Anh của cụ thì cái tòa nhà Terminal đó (Terminal building) hết. 1.200 đến 1.600 ơ 1m2.
Vậy là còn các thứ khác.
Cụ còn thiếu, sân bay Atlanta có đến 5 đường cất hạ cánh.Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta, Mỹ với 4 đường cất hạ cánh, chằng chịt đường lăn. Sân đỗ mênh mông với ít nhất 6 teminal
Sân bay Kingford Smith tại Sydney chẳng hạn. Cái ảnh bác nào đưa ở trên là Ga quốc tê của nó, ga nội địa bên kia đường băng.Cụ Lầm xem hộ cháu, có sân bay nào làm Terminal tách biệt về 2 bên đường CHC ko ạ?
Sân bay BH nhiễm dioxin có ảnh hưởng việc nâng cấp, mở rộng không cụ?Vâng, thế thì so với Long Thành làm mới hoàn toàn, thì nâng cấp Biên Hòa thành sân bay quốc tế sẽ tiết kiệm được ít nhất là 4 nghìn tỷ, cũng đáng kể đấy ạ. Chưa kể tiền sơn, vạch, đèn tín hiệu cũng tiết kiệm được một mớ.
Sân bay Đà Nẵng cũng nhiễm chất da cam mà cụ. Nhiểm nặng như nhau. Trên kia có cụ còm rồi, Biên Hòa đang xử lí, đến 2020 sẽ xong.Sân bay BH nhiễm dioxin có ảnh hưởng việc nâng cấp, mở rộng không cụ?
Sân bay Incheon của Hàn quốc cũng vậy, đường cất hạ cánh ở giữa, các Terminal nằm ở 2 bên, hành khách chuyển đổi Terminal bằng các shuttle train ngầm dưới lòng đất, bên dưới đường lăn, đường băng và sân đỗ.Sân bay Kingford Smith tại Sydney chẳng hạn. Cái ảnh bác nào đưa ở trên là Ga quốc tê của nó, ga nội địa bên kia đường băng.
Cái tên gốc tiếng anh nó là Airport thì ông dịch ra là gì???"Sân bay" là từ thuần Việt, "Cảng hàng không" là từ thuần khựa.
Dạ dịch airport đây cụ, chuận quốc tế nuônCái tên gốc tiếng anh nó là Airport thì ông dịch ra là gì???
Méo biết thuần Việt hay thuần khựa nhưng cái bọn Vịt ngan công hành xua là thích xài từ có nguồn gốc từ khựa nhất. Nào là máy bay thì bọn nó gọi là phi cơ, đường băng thì gội là phi đạo, ga sân bay bay thì gọi là phi cảng, sân bay thì gọi là phi trường.... Nói chung là độ hâm mộ tiếng khựa thì bọn Vịt ngan công hành là vô đối.
Đường sắt kêu là "Công tác trên tàu" kkCùng phục vụ hành khách, bên hàng không thì mỹ miều gọi là "tiếp viên", bên đường bộ thì là "lơ xe". Sao lại phân biệt như thế nhỉ?
Em đầy lần bay vào TP HCM mà thấy nó bay tít xuống dưới rồi vòng vèo mới xuống, sau đấy xe nó lôi máy bay vào tít các xó xỉnh rồi mới ra khỏi máy bay.Nhìn cái ảnh từ trên cao xuống, thì sân bay TSN chuyển thành SB nội địa là hợp lý.
Có cụ nào làm kiểm soát không lưu ở SB TSN, Đà Nẵng hay NB chắc sẽ biết là 1 ngày có bao nhiêu máy bay phải bay lòng vòng để đợi hạ cánh, và trung bình phải bay lòng vòng mất bao nhiêu thời gian mới được phép hạ cánh.
Em hóng chiên gia mặt đấtNhững câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng chưa chắc mọi người đã biết hết. EM lập thớt cóp pết ạ.
Hóa ra "sân bay" chỉ là 1 phần của cảng hàng không. Bọn chúng gồm những thành phần này
-Đường cất, hạ cánh
-Đường lăn
-Sân đỗ
-Tháp không lưu
-Nhà ga hành khách
-Hệ thống tiếp nhận, trả hành lý
-Hệ thống an ninh
-Hệ thống hạ tầng phục vụ dịch vụ mặt đất, điều hành bay
-Hạ tầng xung quanh cảng hàng không
-Vùng trời trên cảng
Mệ, nhiều vãi. Cũng chưa hết đâu, cơ mà em sẽ đi vào từng thứ một:
Incheon Hàn Quốc đây ạSân bay Incheon của Hàn quốc cũng vậy, đường cất hạ cánh ở giữa, các Terminal nằm ở 2 bên, hành khách chuyển đổi Terminal bằng các shuttle train ngầm dưới lòng đất, bên dưới đường lăn, đường băng và sân đỗ.