- Biển số
- OF-89405
- Ngày cấp bằng
- 22/3/11
- Số km
- 4,256
- Động cơ
- 496,748 Mã lực
Vậy mà cứ bảo tiết kiệm cụ nhỉ? May cho chúng ta hồi Bác Phan Văn Khải còn làm Thủ tướng bác ý cũng biết nước mình là một nước ngèo nên làm cái nhà Ga T2 hết 37.000 tỉ đồng tương đương với khoảng hơn 1.7 tỉ USD và hệ thống đường liên đới vừa đẹp hiện đại và tiền cũng vừa phải. Em đọc em cũng không thấy giật mình như Sân Bay Long Thành. Thấy bảo Sân Bay Long Thành dự kiến;30- 40 Tỉ USD mà suýt ngất! Riêng lập báo cáo khả thi cho dự án đã hết 35 triệu USD . Trời sao mà tiết kiệm thế!Đúng rồi bác à !
Vấn đề lớn nhất ở đây là tiền đâu để làm Cảng HK Long thành . Vấn đề này đã kéo dài từ năm 2007 đến nay một cách rất gay gắt. Thậm chí cũng vì nó nên chắc mấy bác già cũng bị kích để lên tiếng phản đối do ngân sách không có tiền để làm. Gọi vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất khó - thậm chí giai đoạn 2007 (trước khủng hoảng thế giới, dòng tiền khá dễ dàng thuận lợi ) cũng không có nhà đầu tư nào mặn mà cả. Kinh nghiệm đầu tư vào cảng hàng không trên thế giới thời gian thu hồi vốn lâu 20 - 40 năm. 2 nhà ga Quốc tế TSN và Nội bài thực chất đều dùng vốn ODA của Nhật ( khoảng 80-85%). Mà giá trị của nó cũng chỉ bằng 1/20 mức tối thiểu cho Cảng HK Long thành. Nay ngân sách thì các bác biết rồi - không kham nổi số tiền lớn qua như vậy.
Vấn đề thứ 2 là sử dụng đồng vốn thế nào cho hiệu quả và không bị thất thoát. Trước đây các công trình đầu tư cho HK cũng đều lấy từ ngân sách nên coi như đào được mỏ.
Chỉnh sửa cuối: