Em xem 2 tấm hình trên của bác thích quá . Cứ tưởng ở metro Moscow.Giải pháp để nâng cao năng lực vận chuyển cho càng hàng không TSN em nghĩ cần phải có giải pháp tổng thể:
1. Bên trong sân bay thì GPMB thêm một phần dân cư để làm thêm một đường lăn;xây mới nhà ga và công trình phụ trợ ga phía Bắc sân bay (làm ga quốc tế). Nhà ga phía nam nâng cấp cải tạo làm ga nội địa.
2. Ngoài sân bay thì cải tạo, mở rộng hệ thống đường bộ bằng đường trên cao (nếu cần làm đường ngầm xuyên qua sân bay để giảm tải các tuyến quanh sân bay, kiểu đường ngầm của Malaysia- kết hợp giao thông bộ và chứa nước khi mưa lớn mà hệ thống thoát mưa không kịp).
3. Đường sắt đô thị cần khẩn trương tập trung đầu tư một phần các tuyến tàu điện số 2, số 4 và số 5, và quy hoạch điều chỉnh tuyến 4b đi từ depot tuyến số 2 (ở Tham lương) xuyên qua nhà ga HK phía bắc nối ga HK phía nam rồi đến ga chuyển Phú nhuận (Xem sơ đồ quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM)
4. Vấn đề trên trời: Sẽ được giải quyết cơ bản khi năng lực tiếp nhận dưới đất tăng lên.
5. Về chi phí thì khó nói lắm: nhưng theo em mục 2 và 3 đã có quy hoạch (trước sau gì cũng làm), nếu làm sớm thì một mũi tên có thể trúng nhiều mục tiêu.
Bác lên giúp em tiến độ để thực hiện nhé. Em chưa cần nói đến tiền !