[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

FRA

Xe buýt
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
538
Động cơ
216,478 Mã lực
Cũng không rõ ý cụ Lầm là gì nên cứ còm vậy thội
Xem chừng nghiêng về xây dựng sân bay mới ( Long Thành ) thay vì mở rông Tân Sơn Nhất.
Nói chung thì định hướng lâu dài là vậy cũng không sai, nhưng vấn đề băn khoăn là Thời điểm !
Trong lúc nền kinh tế đang kiệt quệ, tiền ở đâu để thực hiện và bao lâu sẽ hoàn vốn mặt khác nếu muốn làm sân bay trung chuyển nhằm cạnh tranh với các quốc gia như Singapore hay Thái Lan ,hồng koong...Thị trường du lịch quốc tế phải phát triển đồng bộ. Lượng khách du lịch đến TP.HCM hiện tại còn rất ít so với Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Hồng Kông.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Xem chừng nghiêng về xây dựng sân bay mới ( Long Thành ) thay vì mở rông Tân Sơn Nhất.
Nói chung thì định hướng lâu dài là vậy cũng không sai, nhưng vấn đề băn khoăn là Thời điểm !
Trong lúc nền kinh tế đang kiệt quệ, tiền ở đâu để thực hiện và bao lâu sẽ hoàn vốn mặt khác nếu muốn làm sân bay trung chuyển nhằm cạnh tranh với các quốc gia như Singapore hay Thái Lan ,hồng koong...Thị trường du lịch quốc tế phải phát triển đồng bộ. Lượng khách du lịch đến TP.HCM hiện tại còn rất ít so với Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Hồng Kông.
Cái "trung chuyển" ấy cho tầm nhìn 20-30 năm, em.nghĩ thế.

Giờ thì chỉ là: Muốn có cái thay cho TSN, nằm ở vị trí thuận lợi cho cả Đông Nam bộ trong vòng 10 năm tới thì phải xây từ bây giờ.

Làm tốt quy hoạch, quản lý và phân kỳ đầu tư thêm 20 năm nữa sẽ đc 1 cảng hàng không quốc tế hoàn chỉnh.

Em nghĩ thế :)
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,504 Mã lực
Chính xác tàu hỏa ngày xưa nó chạy bằng hơi nước, than hay củi cũng để phục vụ động cơ chạy bằng hơi nước
Chứ than hay diezen thì cũng là Hỏa mà cụ, có chạy bằng điện thì hơi khác tí
Em cứ nghĩ đến cái tiếng tu tu xình xịch, ống khói đen xì, lò than hừng hực nên gọi là tàu hỏa. Còn diesel thì nó êm hơn nhiều rồi nên cũng không nghĩ gọi nó là tàu hỏa.
 

FRA

Xe buýt
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
538
Động cơ
216,478 Mã lực
Cái "trung chuyển" ấy cho tầm nhìn 20-30 năm, em.nghĩ thế.

Giờ thì chỉ là: Muốn có cái thay cho TSN, nằm ở vị trí thuận lợi cho cả Đông Nam bộ trong vòng 10 năm tới thì phải xây từ bây giờ.

Làm tốt quy hoạch, quản lý và phân kỳ đầu tư thêm 20 năm nữa sẽ đc 1 cảng hàng không quốc tế hoàn chỉnh.

Em nghĩ thế :)
Ý cụ là thực hiện Giai đoạn 1 trong lộ trình 3 giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác vào 2025.
Em chỉ ngu nghĩ là - Nếu vậy liệu trước mắt có thể tận dụng khai thác sân bay Biên Hòa (đã có hạ tầng cơ sở và khoảng cách không quá xa TP) chỉ có điều còn lăn tăn về môi trường tuy nhiên cùng nằm trong danh sách sân bay ô nhiễm Đà nẵng cũng đã đưa vào sử dụng. Theo như thông tin từ văn phòng ban chỉ đạo khắc phục chất độc (33) thì khẳng định đến năm 2020 sẽ xử lý xong .
Như vậy sẽ thích hợp về thời điểm đầu tư,đưa vào khai thác sớm hơn và đồng bộ phát triển những dịch vụ liên quan cho kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành trong tương lai.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Ý cụ là thực hiện Giai đoạn 1 trong lộ trình 3 giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác vào 2025.
Em chỉ ngu nghĩ là - Nếu vậy liệu trước mắt có thể tận dụng khai thác sân bay Biên Hòa (đã có hạ tầng cơ sở và khoảng cách không quá xa TP) chỉ có điều còn lăn tăn về môi trường tuy nhiên cùng nằm trong danh sách sân bay ô nhiễm Đà nẵng cũng đã đưa vào sử dụng. Theo như thông tin từ văn phòng ban chỉ đạo khắc phục chất độc (33) thì khẳng định đến năm 2020 sẽ xử lý xong .
Như vậy sẽ thích hợp về thời điểm đầu tư,đưa vào khai thác sớm hơn và đồng bộ phát triển những dịch vụ liên quan cho kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành trong tương lai.
Vậy là ý cụ: 10 năm tới chưa thực hiện Long Thành mà vẫn tận dụng Biên Hòa?

Về vị trí, Biên Hòa ko khác TSN là mấy, trong khi ta mong có 1 sân bay phục vụ cả Đông Nam Bộ chứ ko chỉ SG như bây giờ.

Đầu tư vào Biên Hòa cũng ko nhỏ ạ. Sao ta ko tính dùng tiền đó để bắt đầu cho 1 Long Thành trong 10 năm.nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,214
Động cơ
107,877 Mã lực
Cái "trung chuyển" ấy cho tầm nhìn 20-30 năm, em.nghĩ thế.

Giờ thì chỉ là: Muốn có cái thay cho TSN, nằm ở vị trí thuận lợi cho cả Đông Nam bộ trong vòng 10 năm tới thì phải xây từ bây giờ.

Làm tốt quy hoạch, quản lý và phân kỳ đầu tư thêm 20 năm nữa sẽ đc 1 cảng hàng không quốc tế hoàn chỉnh.

Em nghĩ thế :)
Có mấy vấn đề cho Long Thành.
1. Theo tờ trình thì đây là sân bay trung chuyển quốc tế. Mọi người (trong đấy có em) tin rằng Việt nam rất khó cạnh tranh ở thị trường Trung chuyển. Và nếu ko trung chuyển thì 100 tr hành khách/năm là thừa. Xuất đầu tư cao dẫn đến lỗ kéo dài.
2. Sân bay TSN vẫn đang sử dụng tốt (ở mức 20 trk/năm) nếu mở rộng tối đa có thể lên 40 trk/năm. Vậy Long thành xây xong có đồng thời sử dụng cả TSN và Long thành hay bỏ TSN chỉ sử dụng LT. Nếu sử dụng song song thì long thành chỉ cần ở quy mô 20-40trk/năm. Vì tính kịch tầm khu vực Sài gòn và lân cận chỉ tầm 50trk/năm.
3. Quản lý vốn và thất thoát. Tại sao hàng loạt sân bay trên thế giới đều do các tập đoàn tư nhân nắm giữ. Long thành lại phải dùng vốn chính phủ để đầu tư, trong khi chỉ số nội hoàn của DA lên gần 20%. Nợ công lên cao liệu chính phủ có thể chỉ bỏ vốn mồi rồi mời các nhà đầu tư đến ko? Hay CP cứ giữ nguyên tắc dùng vốn nhà nước cho từng phần để kiếm %... thôi bàn sâu quá thì lại khoá thớt của cụ.
 

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,932
Động cơ
362,197 Mã lực
Sân bay là từ dân dã gọi chung tất cả các thứ cụ Nầm nêu ở trên, cảng hàng không là thuật ngữ chuẩn của ngành
Dân hay gọi Máy bay, nhưng trong ngành phải gọi là Tầu bay mới đúng
Dạ vâng e hiểu rồi
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có mấy vấn đề cho Long Thành.
1. Theo tờ trình thì đây là sân bay trung chuyển quốc tế. Mọi người (trong đấy có em) tin rằng Việt nam rất khó cạnh tranh ở thị trường Trung chuyển. Và nếu ko trung chuyển thì 100 tr hành khách/năm là thừa. Xuất đầu tư cao dẫn đến lỗ kéo dài.
2. Sân bay TSN vẫn đang sử dụng tốt (ở mức 20 trk/năm) nếu mở rộng tối đa có thể lên 40 trk/năm. Vậy Long thành xây xong có đồng thời sử dụng cả TSN và Long thành hay bỏ TSN chỉ sử dụng LT. Nếu sử dụng song song thì long thành chỉ cần ở quy mô 20-40trk/năm. Vì tính kịch tầm khu vực Sài gòn và lân cận chỉ tầm 50trk/năm.
3. Quản lý vốn và thất thoát. Tại sao hàng loạt sân bay trên thế giới đều do các tập đoàn tư nhân nắm giữ. Long thành lại phải dùng vốn chính phủ để đầu tư, trong khi chỉ số nội hoàn của DA lên gần 20%. Nợ công lên cao liệu chính phủ có thể chỉ bỏ vốn mồi rồi mời các nhà đầu tư đến ko? Hay CP cứ giữ nguyên tắc dùng vốn nhà nước cho từng phần để kiếm %... thôi bàn sâu quá thì lại khoá thớt của cụ.
Không khóa đâu ạ. Các cụ cứ bàn đi :)

1.Em ko rõ cụ lấy con số 100 triệu lượt hành khách/ năm ở đâu để làm căn cứ hạn mức trung chuyển?

Năm 2015, sân bay bận rộn nhất tgioi là Atlanta (Mỹ tiếp nhận 96 triệu lượt hành khách)

Sân bay Bắc Kinh tiếp nhận 86 triệu lượt. Dubai 70 triệu lượt; Hong Kong 63 triệu lượt khách, đứng thứ 10 trên thế giới.

Long Thành khi có sẽ là động lực phát triển cho cả Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ.... đấy mới là mục tiêu thiết thực nhất.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,291
Động cơ
426,351 Mã lực
Tuổi
44
Cháu cứ thấy cụ Nầm liên tục nhắc lại động lực phát triển cho cả Đông Nam Bộ, mong các cụ động lực ở đây cụ thể là gì? Một sân bay quốc tế có ảnh hưởng thế nào đến phát triển kinh tế vùng.
Sân bay quốc tế Nội Bài hiện tại đóng góp gì đến phát triểne kinh tế vùng Bắc Bộ, nếu không có thì sao?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có mấy vấn đề cho Long Thành.
1. Theo tờ trình thì đây là sân bay trung chuyển quốc tế. Mọi người (trong đấy có em) tin rằng Việt nam rất khó cạnh tranh ở thị trường Trung chuyển. Và nếu ko trung chuyển thì 100 tr hành khách/năm là thừa. Xuất đầu tư cao dẫn đến lỗ kéo dài.
2. Sân bay TSN vẫn đang sử dụng tốt (ở mức 20 trk/năm) nếu mở rộng tối đa có thể lên 40 trk/năm. Vậy Long thành xây xong có đồng thời sử dụng cả TSN và Long thành hay bỏ TSN chỉ sử dụng LT. Nếu sử dụng song song thì long thành chỉ cần ở quy mô 20-40trk/năm. Vì tính kịch tầm khu vực Sài gòn và lân cận chỉ tầm 50trk/năm.
3. Quản lý vốn và thất thoát. Tại sao hàng loạt sân bay trên thế giới đều do các tập đoàn tư nhân nắm giữ. Long thành lại phải dùng vốn chính phủ để đầu tư, trong khi chỉ số nội hoàn của DA lên gần 20%. Nợ công lên cao liệu chính phủ có thể chỉ bỏ vốn mồi rồi mời các nhà đầu tư đến ko? Hay CP cứ giữ nguyên tắc dùng vốn nhà nước cho từng phần để kiếm %... thôi bàn sâu quá thì lại khoá thớt của cụ.
2.Công suất nhà ga TSN là 15-17 triệu lượt khách. Hiện tại đang phải tiếp nhận 24 triệu lượt khách. Quá tải là đương nhiên.

Con số lý thuyết 40 triệu lượt khách là khi ta xây mới nhà ga, đường lăn, bãi đỗ và các kho tàng bến bãi hậu cần, kỹ thuật, an ninh... sang phần phía Bắc sân bay (chỗ sân golf).

Ngoài việc số tiền ko nhỏ thì việc tiếp nhận thêm 20 triệu lượt khách mỗi năm không thể chỉ tính đến phạm vi riêng TSN mà còn phải tính đến đất và trời xubg quanh nó nữa.

20 triệu khách ấy, cứ cho là xuống được sân bay ngon lành đi, rồi họ đi đâu? bằng gì? như thế nào ra ngoài sân bay?

Vùng trời TSN có đủ để các máy bay lượn lờ trên các khu dân cư chờ hạ cánh ko?

Phải là bài toán tổng thể và thực tế, ko chỉ lý thuyết ạ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cháu cứ thấy cụ Nầm liên tục nhắc lại động lực phát triển cho cả Đông Nam Bộ, mong các cụ động lực ở đây cụ thể là gì? Một sân bay quốc tế có ảnh hưởng thế nào đến phát triển kinh tế vùng.
Sân bay quốc tế Nội Bài hiện tại đóng góp gì đến phát triểne kinh tế vùng Bắc Bộ, nếu không có thì sao?
Giao thương người và hàng hóa giữa các vùng là động lực chính cho phát triển nhiều mặt của xã hội, nhất là kinh tế.

Cụ có thể đi du lịch bằng đường sắt, đường bộ hay đường thủy, nhưng ko thuận lợi bằng hàng không.

Thông tin và hàng hóa, con người được vận chuyển bằng máy bay sẽ hiệu quả hơn nhiều so với các loại hình vận tải khác.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có mấy vấn đề cho Long Thành.
1. Theo tờ trình thì đây là sân bay trung chuyển quốc tế. Mọi người (trong đấy có em) tin rằng Việt nam rất khó cạnh tranh ở thị trường Trung chuyển. Và nếu ko trung chuyển thì 100 tr hành khách/năm là thừa. Xuất đầu tư cao dẫn đến lỗ kéo dài.
2. Sân bay TSN vẫn đang sử dụng tốt (ở mức 20 trk/năm) nếu mở rộng tối đa có thể lên 40 trk/năm. Vậy Long thành xây xong có đồng thời sử dụng cả TSN và Long thành hay bỏ TSN chỉ sử dụng LT. Nếu sử dụng song song thì long thành chỉ cần ở quy mô 20-40trk/năm. Vì tính kịch tầm khu vực Sài gòn và lân cận chỉ tầm 50trk/năm.
3. Quản lý vốn và thất thoát. Tại sao hàng loạt sân bay trên thế giới đều do các tập đoàn tư nhân nắm giữ. Long thành lại phải dùng vốn chính phủ để đầu tư, trong khi chỉ số nội hoàn của DA lên gần 20%. Nợ công lên cao liệu chính phủ có thể chỉ bỏ vốn mồi rồi mời các nhà đầu tư đến ko? Hay CP cứ giữ nguyên tắc dùng vốn nhà nước cho từng phần để kiếm %... thôi bàn sâu quá thì lại khoá thớt của cụ.
2. Đấy là em còn chưa nói đến việc Thái Lan tiếp nhận mỗi năm mấy chục triệu khách du lịch, ta mới chỉ có 6 triệu lượt khách.

Dân Việt hiện có tỷ lệ người đi máy bay là bao nhiêu?

Nên em chưa rõ con số kịch kim 50 triệu lượt khách mỗi năm.của cụ là thế nào.
 

Rover9

Xe máy
Biển số
OF-294630
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
82
Động cơ
316,392 Mã lực
Em thấy tiếng anh nó là Airport vậy word by word là cảng hàng không là chuẩn nhỉ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có mấy vấn đề cho Long Thành.
1. Theo tờ trình thì đây là sân bay trung chuyển quốc tế. Mọi người (trong đấy có em) tin rằng Việt nam rất khó cạnh tranh ở thị trường Trung chuyển. Và nếu ko trung chuyển thì 100 tr hành khách/năm là thừa. Xuất đầu tư cao dẫn đến lỗ kéo dài.
2. Sân bay TSN vẫn đang sử dụng tốt (ở mức 20 trk/năm) nếu mở rộng tối đa có thể lên 40 trk/năm. Vậy Long thành xây xong có đồng thời sử dụng cả TSN và Long thành hay bỏ TSN chỉ sử dụng LT. Nếu sử dụng song song thì long thành chỉ cần ở quy mô 20-40trk/năm. Vì tính kịch tầm khu vực Sài gòn và lân cận chỉ tầm 50trk/năm.
3. Quản lý vốn và thất thoát. Tại sao hàng loạt sân bay trên thế giới đều do các tập đoàn tư nhân nắm giữ. Long thành lại phải dùng vốn chính phủ để đầu tư, trong khi chỉ số nội hoàn của DA lên gần 20%. Nợ công lên cao liệu chính phủ có thể chỉ bỏ vốn mồi rồi mời các nhà đầu tư đến ko? Hay CP cứ giữ nguyên tắc dùng vốn nhà nước cho từng phần để kiếm %... thôi bàn sâu quá thì lại khoá thớt của cụ.
3. Em e là cụ đang có chút chưa rõ giữa xây dựng và khai thác.

Theo em được biết, ko có sân bay quốc tế nào trên thế giới do tư nhân xây dựng cả.

Nhưng tư nhân được tham gia xây dựng, quản lý và vận hành nhiều phần của 1 sân bay quốc tế, những nơi hái ra tiền.

Vậy là CP bỏ vốn 1 phần, tư nhân bỏ vốn 1 phần và cùng khai thác, kinh doanh. Điều này là bình thường.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Có mấy vấn đề cho Long Thành.
1. Theo tờ trình thì đây là sân bay trung chuyển quốc tế. Mọi người (trong đấy có em) tin rằng Việt nam rất khó cạnh tranh ở thị trường Trung chuyển. Và nếu ko trung chuyển thì 100 tr hành khách/năm là thừa. Xuất đầu tư cao dẫn đến lỗ kéo dài.
2. Sân bay TSN vẫn đang sử dụng tốt (ở mức 20 trk/năm) nếu mở rộng tối đa có thể lên 40 trk/năm. Vậy Long thành xây xong có đồng thời sử dụng cả TSN và Long thành hay bỏ TSN chỉ sử dụng LT. Nếu sử dụng song song thì long thành chỉ cần ở quy mô 20-40trk/năm. Vì tính kịch tầm khu vực Sài gòn và lân cận chỉ tầm 50trk/năm.
3. Quản lý vốn và thất thoát. Tại sao hàng loạt sân bay trên thế giới đều do các tập đoàn tư nhân nắm giữ. Long thành lại phải dùng vốn chính phủ để đầu tư, trong khi chỉ số nội hoàn của DA lên gần 20%. Nợ công lên cao liệu chính phủ có thể chỉ bỏ vốn mồi rồi mời các nhà đầu tư đến ko? Hay CP cứ giữ nguyên tắc dùng vốn nhà nước cho từng phần để kiếm %... thôi bàn sâu quá thì lại khoá thớt của cụ.
3. Chắc chắn là ko tư nhân nào bỏ vốn xin đất, giải phóng mặt bằng để xây sân bay và kinh doanh. Nhà nước phải làm việc này.

Chắc chắn ko tư nhân nào bỏ tiền ra xây đường cất hạ cánh cho sân bay. Nhà nước phải làm.

Không nhà nước nào cho tư nhân chiếm quyền điều khiển không lưu.

Không nhà nước nào để tư nhân đảm nhận hải quan và an ninh cho 1 sân bay quốc tế...

Xét về tiền thôi thì những thứ đó tiêu ko ít đâu. Đấy là em chưa tính đến hệ thống giao thông kết nối sân bay với các địa phương.

Nhưng kho vận, nhà ga, bến bãi, dịch vụ.... thì lại rất thu hút được sự quan tâm của tư nhân :).

Cụ có định đấu thầu quản lý, khai thác bãi đỗ xe ở sân bay quốc tế không? Em ví dụ thế :D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,296
Động cơ
425,329 Mã lực
30 năm nữa chắc gì nó đã vận tải bằng máy bay nữa, có khi nó dùng đĩa bay. Mỗi gia đình một cái, cất cánh và hạ cánh trên nóc nhà luôn. Sân bay chỉ dành cho đĩa bay của quân đội và cảnh sát.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
30 năm nữa chắc gì nó đã vận tải bằng máy bay nữa, có khi nó dùng đĩa bay. Mỗi gia đình một cái, cất cánh và hạ cánh trên nóc nhà luôn. Sân bay chỉ dành cho đĩa bay của quân đội và cảnh sát.
Ở nhà em thấy đĩa bay lâu òi :(
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,504 Mã lực
Vậy là ý cụ: 10 năm tới chưa thực hiện Long Thành mà vẫn tận dụng Biên Hòa?

Về vị trí, Biên Hòa ko khác TSN là mấy, trong khi ta mong có 1 sân bay phục vụ cả Đông Nam Bộ chứ ko chỉ SG như bây giờ.

Đầu tư vào Biên Hòa cũng ko nhỏ ạ. Sao ta ko tính dùng tiền đó để bắt đầu cho 1 Long Thành trong 10 năm.nữa?
Đầu tư vào Biên Hòa sẽ tận dụng được hai đường băng rất khủng ở đấy. Chắc sẽ không đến 18 tỷ đô la như Long Thành, xây mới hoàn toàn.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Đường Cộng Hòa hiện tại, cho các cụ dễ hình dung

Lâu đường sg lúc nào chả đông. Bây giờ có xây cái long thành thì cũng phải ngược ra và đi qua những con đường như thế này... Phía đông bắc thành phố là phải đi chung với cont chở hàng từ bình dương đồng nai về cảng cát lái. Giờ đã kẹt lắm rồi. Sắp tới các tập đoàn bds lại đổ tiền vào phía bắc sg để vì nền đất cao ko ngập thì còn khủng hoảng đi lại nữa. E chả thấy cơ sơ khoa học của cái long thành lắm..
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đầu tư vào Biên Hòa sẽ tận dụng được hai đường băng rất khủng ở đấy. Chắc sẽ không đến 18 tỷ đô la như Long Thành, xây mới hoàn toàn.
Đường băng số 2 sân bay Cam Ranh được xây mới, dài 3.040m, rộng 45m.

Nó có giá 2.000 tỷ.

Và như đã nói đường băng ko làm nên sân bay, hay cảng hàng không. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top