[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Ông bị ngẫn người à!
Tôi méo tranh cãi chuyện mở rộng TSN hay LT lợi hơn.
Chỉ biết là BH thì không thể sử dụng làm sân bay thay thế TSN làm sân bay quốc tế được vì nhiều lí do.
BH có thể đảm nhận thay vị trí TSN hay không tôi cũng méo bàn luận với ông nữa. Việc ông Sanh nói BH có thể đáp ứng công suất như trên tôi cũng méo nói là đúng hay sai. Chỉ biết việc là BH không được dùng còn tại sao thì tầm ông không cần và cũng chẳng nên biết. Lảm nhảm nhiều quá!
Lảm nhảm tiếp đây
Có ý kiến đề nghị nên chọn phương án cải tạo, mở rộng sân bay Biên Hòa đồng thời mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỗ trợ, phối hợp cùng khai thác có thể đáp ứng được nhu cầu vận tải hàng không trong khoảng thời gian 10 năm tới, sau đó sẽ đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Nhiều cử tri cũng đề nghị giải trình rõ dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để nói rằng việc khai thác đồng thời Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Biên Hòa sẽ gây chồng lấn vùng trời tiếp cận.
http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu/mo-rong-san-bay-tan-son-nhat-khong-phai-di-doi-nhieu-nhu-bao-cao-ban-dau-105700.html
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,415 Mã lực
Vì sao các phương án mở rộng Tân Sơn Nhất cứ phải bám theo hướng Teminal cũ. Bởi xây sang sân golf không khác gì xây 1 sân bay mới đâu ạ. Mọi thứ hạ tầng đều phải làm mới, không tận dụng được như bên cũ.

Và nhất thiết phải tính đến việc bên ngoài sân bay, vùng trời trên sân bay, chứ không chỉ là phạm vi khoảnh đất xây cái sân bay đó

Giải pháp để nâng cao năng lực vận chuyển cho càng hàng không TSN em nghĩ cần phải có giải pháp tổng thể:
1. Bên trong sân bay thì GPMB thêm một phần dân cư để làm thêm một đường lăn;xây mới nhà ga và công trình phụ trợ ga phía Bắc sân bay (làm ga quốc tế). Nhà ga phía nam nâng cấp cải tạo làm ga nội địa.
2. Ngoài sân bay thì cải tạo, mở rộng hệ thống đường bộ bằng đường trên cao (nếu cần làm đường ngầm xuyên qua sân bay để giảm tải các tuyến quanh sân bay, kiểu đường ngầm của Malaysia- kết hợp giao thông bộ và chứa nước khi mưa lớn mà hệ thống thoát mưa không kịp).
3. Đường sắt đô thị cần khẩn trương tập trung đầu tư một phần các tuyến tàu điện số 2, số 4 và số 5, và quy hoạch điều chỉnh tuyến 4b đi từ depot tuyến số 2 (ở Tham lương) xuyên qua nhà ga HK phía bắc nối ga HK phía nam rồi đến ga chuyển Phú nhuận (Xem sơ đồ quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM)





4. Vấn đề trên trời: Sẽ được giải quyết cơ bản khi năng lực tiếp nhận dưới đất tăng lên.
5. Về chi phí thì khó nói lắm: nhưng theo em mục 2 và 3 đã có quy hoạch (trước sau gì cũng làm), nếu làm sớm thì một mũi tên có thể trúng nhiều mục tiêu.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Lảm nhảm tiếp đây
Có ý kiến đề nghị nên chọn phương án cải tạo, mở rộng sân bay Biên Hòa đồng thời mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỗ trợ, phối hợp cùng khai thác có thể đáp ứng được nhu cầu vận tải hàng không trong khoảng thời gian 10 năm tới, sau đó sẽ đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Nhiều cử tri cũng đề nghị giải trình rõ dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để nói rằng việc khai thác đồng thời Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Biên Hòa sẽ gây chồng lấn vùng trời tiếp cận.
http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu/mo-rong-san-bay-tan-son-nhat-khong-phai-di-doi-nhieu-nhu-bao-cao-ban-dau-105700.html
Ngắn gọn là: Biên Hòa là một căn cứ không quân thực thụ đấy, ko phải là sân bay quân sự đơn thuần.

Ko ai cho dân sự dùng chung hạ tầng với 1 căn cứ quân sự nói chung và căn cứ không quân nói riêng. Cả thế giới này đều như thế.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Giải pháp để nâng cao năng lực vận chuyển cho càng hàng không TSN em nghĩ cần phải có giải pháp tổng thể:
1. Bên trong sân bay thì GPMB thêm một phần dân cư để làm thêm một đường lăn;xây mới nhà ga và công trình phụ trợ ga phía Bắc sân bay (làm ga quốc tế). Nhà ga phía nam nâng cấp cải tạo làm ga nội địa.
2. Ngoài sân bay thì cải tạo, mở rộng hệ thống đường bộ bằng đường trên cao (nếu cần làm đường ngầm xuyên qua sân bay để giảm tải các tuyến quanh sân bay, kiểu đường ngầm của Malaysia- kết hợp giao thông bộ và chứa nước khi mưa lớn mà hệ thống thoát mưa không kịp).
3. Đường sắt đô thị cần khẩn trương tập trung đầu tư một phần các tuyến tàu điện số 2, số 4 và số 5, và quy hoạch điều chỉnh tuyến 4b đi từ depot tuyến số 2 (ở Tham lương) xuyên qua nhà ga HK phía bắc nối ga HK phía nam rồi đến ga chuyển Phú nhuận (Xem sơ đồ quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM)





4. Vấn đề trên trời: Sẽ được giải quyết cơ bản khi năng lực tiếp nhận dưới đất tăng lên.
5. Về chi phí thì khó nói lắm: nhưng theo em mục 2 và 3 đã có quy hoạch (trước sau gì cũng làm), nếu làm sớm thì một mũi tên có thể trúng nhiều mục tiêu.
Làm những thứ như cụ nói thì tiền khủng không kém xây LT, mà vẫn chỉ là 1 sân bay cũ giữa lòng đô thị.

Và cũng ko nhắc đến động lực phát triển vùng nữa :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Vậy là Long Thành đắt hơn
Trong khi p/án mở rộng TSN + với hệ thống cao tốc giải quyết đc cực kỳ nhiều v/đề cho HCM, vì Giả sử ko mở rộng TSN vẫn phải làm cao tốc trên cao, vẫn tốn từng đó tiền

Còn phần phát triển vùng thì cần có thêm báo cáo nghiên cứu nữa cụ ạ, cái Nội Bài nó có giúp nâng tầm Sóc Sơn, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ lên tý nào đâu :D
Như cụ nghĩ thì thật khó tranh luận :D

Nội Bài không chỉ là một trong những động lực phát triển cả đồng bằng Bắc Bộ mà còn rộng lớn hơn thế đấy :)
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Ngắn gọn là: Biên Hòa là một căn cứ không quân thực thụ đấy, ko phải là sân bay quân sự đơn thuần.

Ko ai cho dân sự dùng chung hạ tầng với 1 căn cứ quân sự nói chung và căn cứ không quân nói riêng. Cả thế giới này đều như thế.
Đây này cụ Lầm. Phù Cát cũng từng là sân bay quân sự, Thọ Xuân cũng từng là căn cứ quân sự. Đến Cam Ranh còn chuyển sang dân sự được nừa là.

3. Đầu tư vào sân bay biên Hoà làm sân bay dân sự + quân sự để phục vụ các Cụ đi các tỉnh đông Nam bộ, nam trung bộ ( mấy ông qs có 3 chục cái su30 và vài chục cái su22 làm éo gì mà đòi lắm sân bay riêng thế trong khi đất nước còn nghèo)
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Lảm nhảm tiếp đây
Có ý kiến đề nghị nên chọn phương án cải tạo, mở rộng sân bay Biên Hòa đồng thời mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỗ trợ, phối hợp cùng khai thác có thể đáp ứng được nhu cầu vận tải hàng không trong khoảng thời gian 10 năm tới, sau đó sẽ đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Nhiều cử tri cũng đề nghị giải trình rõ dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để nói rằng việc khai thác đồng thời Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Biên Hòa sẽ gây chồng lấn vùng trời tiếp cận.
http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu/mo-rong-san-bay-tan-son-nhat-khong-phai-di-doi-nhieu-nhu-bao-cao-ban-dau-105700.html
Bọn cử tri vàng vẫu kiến nghị vì chúng cũng có con mắt nhìn và lục vấn giống kiểu như ông. Nhìn mọi việc đơn giản như 1+1= 2, hay đếm cua trong lỗ.
Kiến nghị cũng méo được và chẳng cần phải giải thích làm gì!
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,359
Động cơ
337,859 Mã lực
Cụ có thấy gần đây Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên kêu gọi được rất nhiều nhà đầu tư Nhật, Hàn không?
:D
Có, cháu thấy dạo này có nâng cấp lên cụ ạ, nhưng liệu tất cả họ đầu tư vào bắc VN vì có cái NBIA đâu :D
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Bọn cử tri vàng vẫu kiến nghị vì chúng cũng có con mắt nhìn và lục vấn giống kiểu như ông. Nhìn mọi việc đơn giản như 1+1= 2, hay đếm cua trong lỗ.
Kiến nghị cũng méo được và chẳng cần phải giải thích làm gì!
Lảm nhảm linh tinh quá.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
:D
Có, cháu thấy dạo này có nâng cấp lên cụ ạ, nhưng liệu tất cả họ đầu tư vào bắc VN vì có cái NBIA đâu :D
Tất nhiên không phải mình cái Nội Bài. Nhưng nó cũng là 1 yếu tố quan trọng.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Đây này cụ Lầm. Phù Cát cũng từng là sân bay quân sự, Thọ Xuân cũng từng là căn cứ quân sự. Đến Cam Ranh còn chuyển sang dân sự được nừa là.
Sân bay quân sự ko sánh được với Căn cứ quân sự ạ.

VN trải qua chiến tranh dài, nhiều sân bay và căn cứ quân sự, nay phát triển kinh tế, chỗ nào chuyển được sang làm kinh tế thì nên chuyển. Chỗ nào phải giữ cho quân sự thì ko đc xâm phạm.

Nam Trung bộ đã có 1 căn cứ không quân đúng nghĩa, bỏ Phù Cát và Cam Ranh là điều không lạ.

Miền Nam thì phải giữ Biên Hòa.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Quote lại cho cụ đọc nhé.
Cùng quan điểm, ông Lê Trọng Sành, nguyên trưởng phòng Quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng....
"Chỉ cần chi 1 tỷ USD để sửa sang và xử lý dioxin tại sân bay Biên Hoà là có thể dùng được như từng làm ở sân bay Đà Nẵng. Khi đó sân bay Biên Hòa hoàn toàn có thể đạt công suất 15 triệu hành khách/năm”, ông Sành nói và cho biết lập luận của Bộ Giao thông Vận tải khi cho rằng xây mới sân bay Long Thành (7,8 tỷ USD) rẻ hơn nhiều so với việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (9,1 tỷ USD) và Biên Hòa (7,5 tỷ USD) là "hết sức vô lý".

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/de-nghi-huy-du-an-san-golf-trong-san-bay-tan-son-nhat-2896761.html
Cái ông Sành này nhắm mắt nói mà không có 1 số liệu cụ thể gì cả. Nếu chỉ sửa lý dioxin xong cái sử dụng được sân bay biên hòa thì đúng là quá tài. Ngoài 2 cái đường băng ra giờ phải xây mới ít nhất 2 nhà ga cho biên hòa mỗi cái 1 tỷ đô. Thiết bị dẫn đường quản lý không lưu... hệ thống đường vào cảng hàng không, hệ thống đường lăn bãi đậu máy bay nữa không (Không dưới 3 tỷ đô nhé) rẻ hơn bao nhiêu so với đầu tư long thành ở mức 15trk/năm
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nói thêm về Cam Ranh:

Bán đảo này rất dài. Ngày xưa, căn cứ quân sự của Mỹ, Nga chỉ chiếm 1 phần nhỏ ở đầu bán đảo.

Nay Cam Ranh chuyển mạnh sang phát triển kinh tế, sân bay chuyển sang phục vụ Khánh Hòa và các tỉnh lân cận cũng dễ hiểu và cần làm

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Còn khu căn cứ quân sự Nam bán đảo Cam Ranh thì đừng nghĩ đến chuyện đụng vào :)

 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đây này cụ Lầm. Phù Cát cũng từng là sân bay quân sự, Thọ Xuân cũng từng là căn cứ quân sự. Đến Cam Ranh còn chuyển sang dân sự được nừa là.
Ngoài năng lực vận tải hành khách thì năng lực vận tải hàng hóa cũng là 1 chức năng của hàng không.
Cái này mới đặc biệt là phục vụ kinh tế.

Nội Bài chính là hub chính để Samsung xuất khẩu điện thoại, do đó nhà máy của Samsung đặt không xa Nội Bài là mấy. Kể cả Samsung Thái Nguyên cũng vậy.

TPHCM có cảng bị nuốt chửng bởi khu dân cư nay đã phải di dời ra xa,
Đà Nẵng có nhà máy Sông Thu cũng đã chuyển ra ngoài vịnh

Long Thành đặt ở khu vực tương đối phát triển về kinh tế Đồng Nai - Bình Dương, địa hình tốt, không quá xa Trung tâm TPHCM và thuận lợi về đường tới các cảng biển, và du lịch miền Trung, thuận lợi cho việc đặt các kho trung chuyển và vận chuyển hàng hóa đường hàng không

mà ko làm ảnh hưởng đến giao thông của TPHCM.

Ngay cảng Cát Lái lớn nhất TPHCM nằm ngay trung tâm cũng bị giảm tải cắt về Tân Cảng Cái Mép, BRVT để đỡ gây ùn tắc, mà từ đó đi qua Long Thành để về TPHCM

Ngoài ra là vấn đề tiếng ồn hàng không.


Cầu Cát Lái có ý nghĩa thế nào với TP HCM và Đồng Nai
Không chỉ giúp người dân thoát cảnh "qua sông lụy phà", cầu Cát Lái được cho là sẽ kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch (Đồng Nai) thành ngoại ô của TP HCM.
Cái Mép - Thị Vải

 
Chỉnh sửa cuối:

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/de-nghi-huy-du-an-san-golf-trong-san-bay-tan-son-nhat-2896761.html

Cùng quan điểm, ông Lê Trọng Sành, nguyên trưởng phòng Quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng, hoàn toàn có thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất thêm khoảng 1.000 ha để kéo dài thêm đường băng, phục vụ cho cả mục đích dân sự và quân sự. Đồng thời có thể sử dụng thêm sân bay Biên Hòa, Đồng Nai cho mục đích dân sự.

"Chỉ cần chi 1 tỷ USD để sửa sang và xử lý dioxin tại sân bay Biên Hoà là có thể dùng được như từng làm ở sân bay Đà Nẵng. Khi đó sân bay Biên Hòa hoàn toàn có thể đạt công suất 15 triệu hành khách/năm”, ông Sành nói và cho biết lập luận của Bộ Giao thông Vận tải khi cho rằng xây mới sân bay Long Thành (7,8 tỷ USD) rẻ hơn nhiều so với việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (9,1 tỷ USD) và Biên Hòa (7,5 tỷ USD) là "hết sức vô lý".

Cái ông Sành đó lại cực dốt nữa.
Giả dụ sân bay BH được BQP cấp phép cho chuyển thành sân bay dân sự( điều hầu như chắc chắn không thể xẩy ra trong tương lại ít nhất 20 năm nữa)
Thì BH có lợi thế hơn LT ở chổ có 2 cái đường băng củ dùng cho quân sự. muốn sử dụng cho dân sự là phải cải tạo nâng cấp lên.( coi như Maximum là 4000 tỷ)
Ngược lại sân bay mới LT phải mất tiền xây mới 2 cái đường băng nhưng BH mất 1 tỷ$ ( hơn 22k tỷ VND) để lo việc xử lý cái Dioxin.
Thế méo nào mà LT tốn hơn BH được chứ???
Giá trị của LT trên miời mấy tỏi Mẽo là nó thiết kế cho công suất 100M lượt hành khách. Làm từng giai đoạn 1 thì làm méo gì tới.
 

lukaspham

Xe buýt
Biển số
OF-439264
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
661
Động cơ
215,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Linh chiểu, Thủ Đức
Năng lực tiếp nhận, vận chuyển hành khách của 1 cảng hàng không đòi hỏi sự tương xứng, đồng bộ của cả chục gạch đầu dòng nên trên. Trước đây, hình dung về sân bay (cảng hàng không), thường chúng ta chỉ thấy ảnh nhà ga hoặc đường băng. Nhưng đó không phải là tất cả những gì 1 cảng hàng không.

Không ảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Tân Sơn Nhất Thành càng nước sâu rồi
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Cái ông Sành đó lại cực dốt nữa.
Giả dụ sân bay BH được BQP cấp phép cho chuyển thành sân bay dân sự( điều hầu như chắc chắn không thể xẩy ra trong tương lại ít nhất 20 năm nữa)
Thì BH có lợi thế hơn LT ở chổ có 2 cái đường băng củ dùng cho quân sự. muốn sử dụng cho dân sự là phải cải tạo nâng cấp lên.( coi như Maximum là 4000 tỷ)
Ngược lại sân bay mới LT phải mất tiền xây mới 2 cái đường băng nhưng BH mất 1 tỷ$ ( hơn 22k tỷ VND) để lo việc xử lý cái Dioxin.
Thế méo nào mà LT tốn hơn BH được chứ???
Giá trị của LT trên miời mấy tỏi Mẽo là nó thiết kế cho công suất 100M lượt hành khách. Làm từng giai đoạn 1 thì làm méo gì tới.
Sao Biên Hòa lại phải nâng cấp hở cụ? Cụ có số liệu về hiện trạng đường băng ở Biên Hòa không hay là tự sáng tác ra?
Đường băng ở Cam Ranh xây từ thời Nã phá luân cởi truồng bây giờ vẫn đang dùng đấy, và sẽ tiếp tục dùng đến năm 2020 nhé, không phải cải tạo gì hết (sẽ cải tạo trong thời gian tới).
Sân bay Phù Cát xây từ năm 1967 đến nay vẫn sử dụng đường băng cũ, chưa có kế hoạch nâng cấp trong tương lai gần.
Sân bay Thọ Xuân vẫn dùng đường băng cũ của sân bay Sao Vàng (của quân đội ngày xưa).
 

FRA

Xe buýt
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
537
Động cơ
214,567 Mã lực
Thằng phi công lái máy bay quân sự giỏi thì theo chuẩn quốc tế thì cũng méo chạy ngay qua lái máy bay dân dụng liền được nhá.
Nó có tiếp nhận sự bay quân sự các loại bố đời nhất trên thế giới nữa thì khi chuyển qua dân sự là phải theo chuẩn dân sự.
Cái Biên Hòa không được dính vô thì cái nguyên nhân tầm lãi nhãi như ông không cần biết và biết cũng méo để làm gì.
Nói chung cái tầm lục vấn như con nít của ông thì đừng hỏi những chuyện người lớn không muốn trả lời.
Nói chung ông có thể tham gia tranh luận về việc mở rộng TSN hay xấy mới LT. Còn BH đừng lôi vô nữa vì nó có những lí do không thể làm được.

Ông bị ngẫn người à!
Tôi méo tranh cãi chuyện mở rộng TSN hay LT lợi hơn.

Chỉ biết là BH thì không thể sử dụng làm sân bay thay thế TSN làm sân bay quốc tế được vì nhiều lí do.
BH có thể đảm nhận thay vị trí TSN hay không tôi cũng méo bàn luận với ông nữa. Việc ông Sanh nói BH có thể đáp ứng công suất như trên tôi cũng méo nói là đúng hay sai. Chỉ biết việc là BH không được dùng còn tại sao thì tầm ông không cần và cũng chẳng nên biết. Lảm nhảm nhiều quá!

Cái ông Sành đó lại cực dốt nữa.
Giả dụ sân bay BH được BQP cấp phép cho chuyển thành sân bay dân sự( điều hầu như chắc chắn không thể xẩy ra trong tương lại ít nhất 20 năm nữa)
Thì BH có lợi thế hơn LT ở chổ có 2 cái đường băng củ dùng cho quân sự. muốn sử dụng cho dân sự là phải cải tạo nâng cấp lên.( coi như Maximum là 4000 tỷ)
Ngược lại sân bay mới LT phải mất tiền xây mới 2 cái đường băng nhưng BH mất 1 tỷ$ ( hơn 22k tỷ VND) để lo việc xử lý cái Dioxin.
Thế méo nào mà LT tốn hơn BH được chứ???
Giá trị của LT trên miời mấy tỏi Mẽo là nó thiết kế cho công suất 100M lượt hành khách. Làm từng giai đoạn 1 thì làm méo gì tới.



Xin phép không cụ cu gì , ông này là ai ? hiểu biết đến đâu mà có cái văn hóa trao đổi có vẻ hằn học cay cú ,chợ búa kiểu hàng tôm cá vậy!
Việc xây ở đâu, chọn vị trí nào ? các nhà hoạch định cũng đã có phương án cả rồi , chả cần đến phải phồng mang trợn mắt ở đây.
Anh em trao đổi quan điểm trên tinh thần học hỏi , cầu thị. Ông cứ méo này , méo kia rồi dùng những từ ngữ này nọ hạ thấp người khác !
Ông đang coi thường mọi người ở đây bằng cái ngôn ngữ học đòi mấy thằng bất đắc chí ngoài chợ đấy !
vài lời góp ý với ông -nên rút kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top