[Funland] Sân bay là gì? Tại sao lại là Cảng hàng không?

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Thằng phi công lái máy bay quân sự giỏi thì theo chuẩn quốc tế thì cũng méo chạy ngay qua lái máy bay dân dụng liền được nhá.
Nó có tiếp nhận sự bay quân sự các loại bố đời nhất trên thế giới nữa thì khi chuyển qua dân sự là phải theo chuẩn dân sự.
Cái Biên Hòa không được dính vô thì cái nguyên nhân tầm lãi nhãi như ông không cần biết và biết cũng méo để làm gì.
Nói chung cái tầm lục vấn như con nít của ông thì đừng hỏi những chuyện người lớn không muốn trả lời.
Nói chung ông có thể tham gia tranh luận về việc mở rộng TSN hay xấy mới LT. Còn BH đừng lôi vô nữa vì nó có những lí do không thể làm được.

Ông bị ngẫn người à!
Tôi méo tranh cãi chuyện mở rộng TSN hay LT lợi hơn.

Chỉ biết là BH thì không thể sử dụng làm sân bay thay thế TSN làm sân bay quốc tế được vì nhiều lí do.
BH có thể đảm nhận thay vị trí TSN hay không tôi cũng méo bàn luận với ông nữa. Việc ông Sanh nói BH có thể đáp ứng công suất như trên tôi cũng méo nói là đúng hay sai. Chỉ biết việc là BH không được dùng còn tại sao thì tầm ông không cần và cũng chẳng nên biết. Lảm nhảm nhiều quá!

Cái ông Sành đó lại cực dốt nữa.
Giả dụ sân bay BH được BQP cấp phép cho chuyển thành sân bay dân sự( điều hầu như chắc chắn không thể xẩy ra trong tương lại ít nhất 20 năm nữa)
Thì BH có lợi thế hơn LT ở chổ có 2 cái đường băng củ dùng cho quân sự. muốn sử dụng cho dân sự là phải cải tạo nâng cấp lên.( coi như Maximum là 4000 tỷ)
Ngược lại sân bay mới LT phải mất tiền xây mới 2 cái đường băng nhưng BH mất 1 tỷ$ ( hơn 22k tỷ VND) để lo việc xử lý cái Dioxin.
Thế méo nào mà LT tốn hơn BH được chứ???
Giá trị của LT trên miời mấy tỏi Mẽo là nó thiết kế cho công suất 100M lượt hành khách. Làm từng giai đoạn 1 thì làm méo gì tới.


Xin phép không cụ cu gì , ông này là ai ? hiểu biết đến đâu mà có cái văn hóa trao đổi có vẻ hằn học cay cú ,chợ búa kiểu hàng tôm cá vậy!
Việc xây ở đâu, chọn vị trí nào ? các nhà hoạch định cũng đã có phương án cả rồi , chả cần đến phải phồng mang trợn mắt ở đây.
Anh em trao đổi quan điểm trên tinh thần học hỏi , cầu thị. Ông cứ méo này , méo kia rồi dùng những từ ngữ này nọ hạ thấp người khác !
Ông đang coi thường mọi người ở đây bằng cái ngôn ngữ học đòi mấy thằng bất đắc chí ngoài chợ đấy !
vài lời góp ý với ông -nên rút kinh nghiệm.
Đối với những đứa đã ngờ u mà còn cố tỏ ra nguy hiểm thì phải có nhứng loại ngôn ngữ mạnh.Ôntg chắc cũng loại đấy! Rất cảm ơn!
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Thằng phi công lái máy bay quân sự giỏi thì theo chuẩn quốc tế thì cũng méo chạy ngay qua lái máy bay dân dụng liền được nhá.
Nó có tiếp nhận sự bay quân sự các loại bố đời nhất trên thế giới nữa thì khi chuyển qua dân sự là phải theo chuẩn dân sự.
Cái Biên Hòa không được dính vô thì cái nguyên nhân tầm lãi nhãi như ông không cần biết và biết cũng méo để làm gì.
Nói chung cái tầm lục vấn như con nít của ông thì đừng hỏi những chuyện người lớn không muốn trả lời.
Nói chung ông có thể tham gia tranh luận về việc mở rộng TSN hay xấy mới LT. Còn BH đừng lôi vô nữa vì nó có những lí do không thể làm được.

Ông bị ngẫn người à!
Tôi méo tranh cãi chuyện mở rộng TSN hay LT lợi hơn.

Chỉ biết là BH thì không thể sử dụng làm sân bay thay thế TSN làm sân bay quốc tế được vì nhiều lí do.
BH có thể đảm nhận thay vị trí TSN hay không tôi cũng méo bàn luận với ông nữa. Việc ông Sanh nói BH có thể đáp ứng công suất như trên tôi cũng méo nói là đúng hay sai. Chỉ biết việc là BH không được dùng còn tại sao thì tầm ông không cần và cũng chẳng nên biết. Lảm nhảm nhiều quá!

Cái ông Sành đó lại cực dốt nữa.
Giả dụ sân bay BH được BQP cấp phép cho chuyển thành sân bay dân sự( điều hầu như chắc chắn không thể xẩy ra trong tương lại ít nhất 20 năm nữa)
Thì BH có lợi thế hơn LT ở chổ có 2 cái đường băng củ dùng cho quân sự. muốn sử dụng cho dân sự là phải cải tạo nâng cấp lên.( coi như Maximum là 4000 tỷ)
Ngược lại sân bay mới LT phải mất tiền xây mới 2 cái đường băng nhưng BH mất 1 tỷ$ ( hơn 22k tỷ VND) để lo việc xử lý cái Dioxin.
Thế méo nào mà LT tốn hơn BH được chứ???
Giá trị của LT trên miời mấy tỏi Mẽo là nó thiết kế cho công suất 100M lượt hành khách. Làm từng giai đoạn 1 thì làm méo gì tới.


Xin phép không cụ cu gì , ông này là ai ? hiểu biết đến đâu mà có cái văn hóa trao đổi có vẻ hằn học cay cú ,chợ búa kiểu hàng tôm cá vậy!
Việc xây ở đâu, chọn vị trí nào ? các nhà hoạch định cũng đã có phương án cả rồi , chả cần đến phải phồng mang trợn mắt ở đây.
Anh em trao đổi quan điểm trên tinh thần học hỏi , cầu thị. Ông cứ méo này , méo kia rồi dùng những từ ngữ này nọ hạ thấp người khác !
Ông đang coi thường mọi người ở đây bằng cái ngôn ngữ học đòi mấy thằng bất đắc chí ngoài chợ đấy !
vài lời góp ý với ông -nên rút kinh nghiệm.
Cụ bình tĩnh. Anh kia chắc là muốn quậy phá tí thôi. Cụ mặc kệ đi. Vui mà.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
632
Động cơ
477,896 Mã lực
Em cứ tưởng thớt về sự cần thiết xây sân bay Long Thành đóng lại từ lâu rồi chứ nhỉ? Các bác lại khai quật lên à.
Em thấy vì cái gọi là phản biện xã hội mà việc xây Long Thành bị chậm mấy năm rồi, đáng nhẽ là có thể đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ cuối 2018 mà bây giờ đến 2023 chưa chắc đã xong, Haizz.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Em cứ tưởng thớt về sự cần thiết xây sân bay Long Thành đóng lại từ lâu rồi chứ nhỉ? Các bác lại khai quật lên à.
Em thấy vì cái gọi là phản biện xã hội mà việc xây Long Thành bị chậm mấy năm rồi, đáng nhẽ là có thể đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ cuối 2018 mà bây giờ đến 2023 chưa chắc đã xong, Haizz.
Thêm một đống thuế phí em và các cụ phải đóng thêm để chung tay giai quyết nợ các thể loại.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
678
Động cơ
565,523 Mã lực
SB Long Thành đắt do người ta muốn nó thành một dạng Airport city chia sẻ chức năng hoặc làm động lực mới cho vùng chứ không thuần túy chỉ là điểm dừng đỗ máy bay.

Các nghiên cứu và khảo sát phát triển thành phố cảng hàng không hay “ thủ phủ hàng không” đã cho thấy nhiều chọn lựa sử dụng đất xung quanh sân bay và kề bên sân bay. Các chọn lựa có thể kể như sau:

-ƒ Cửa hàng miễn thuế;

-ƒ Khu tự do kinh doanh và miễn thuế hải quan;

-ƒ Khu nhà hàng và bán lẻ đồ đặc sản;

-ƒ Các điểm du lịch văn hóa;

-ƒ Khách sạn và các hình thức nghỉ ngơi khác cho khách du lịch;

-ƒ Khu nhà ở thay đổi mật độ và các hình thức đô thị;

-ƒ Khu văn phòng và kinh doanh;

-ƒ Các khu dành cho hội thảo,hội nghị;

ƒ - Tiện nghi giải trí,vui chơi bao gồmcả sângolf;

ƒ- Trung tâm phân phối và dịchvụ hậu cần;

-ƒ Nhà máy sản xuất và lắp ráp công nghiệp nhẹ;

-ƒ Phương tiện trữ lạnh và trữ thức ăn dễ hư;

-ƒ Các dịch vụ giao nhận và bán thứcăn;

-ƒ Cửa hàng tiêu thụ hàng nhà máy;

ƒ- Các dịch vụ cho cá nhân và gia đình như chăm sóc sức khỏe và giữ trẻ ;

Đoạn này là một nghiên cứu của Hansen về chức năng mà khu vực Long Thành có thể đảm nhận. Em cóp bết để các bác hình dung.

Sơ đồ dưới đây là mô hình điển hình của một đô thị sân bay.

 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
SB Long Thành đắt do người ta muốn nó thành một dạng Airport city chia sẻ chức năng hoặc làm động lực mới cho vùng chứ không thuần túy chỉ là điểm dừng đỗ máy bay.

Các nghiên cứu và khảo sát phát triển thành phố cảng hàng không hay “ thủ phủ hàng không” đã cho thấy nhiều chọn lựa sử dụng đất xung quanh sân bay và kề bên sân bay. Các chọn lựa có thể kể như sau:

-ƒ Cửa hàng miễn thuế;

-ƒ Khu tự do kinh doanh và miễn thuế hải quan;

-ƒ Khu nhà hàng và bán lẻ đồ đặc sản;

-ƒ Các điểm du lịch văn hóa;

-ƒ Khách sạn và các hình thức nghỉ ngơi khác cho khách du lịch;

-ƒ Khu nhà ở thay đổi mật độ và các hình thức đô thị;

-ƒ Khu văn phòng và kinh doanh;

-ƒ Các khu dành cho hội thảo,hội nghị;

ƒ - Tiện nghi giải trí,vui chơi bao gồmcả sângolf;

ƒ- Trung tâm phân phối và dịchvụ hậu cần;

-ƒ Nhà máy sản xuất và lắp ráp công nghiệp nhẹ;

-ƒ Phương tiện trữ lạnh và trữ thức ăn dễ hư;

-ƒ Các dịch vụ giao nhận và bán thứcăn;

-ƒ Cửa hàng tiêu thụ hàng nhà máy;

ƒ- Các dịch vụ cho cá nhân và gia đình như chăm sóc sức khỏe và giữ trẻ ;

Đoạn này là một nghiên cứu của Hansen về chức năng mà khu vực Long Thành có thể đảm nhận. Em cóp bết để các bác hình dung.

Sơ đồ dưới đây là mô hình điển hình của một đô thị sân bay.

Sau một ngày tranh cãi nát bàn phím thì bỗng dưng Long Thành lại biến thành thiên đường thế này hở cụ? Hiện nay dạng airport city này mới chỉ dừng ở lại ở dạng concept, đang có kế hoạch triển khai ở Nam Phi, ở Mẽo. Long Thành của cụ đúng là tiếp thu tinh hoa của thế giới. Em thấy Biên Hòa cũng có thể biến thành airport city được mà.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
678
Động cơ
565,523 Mã lực
Ngại gõ, mà em có gõ bác cũng chẳng tin vì nik trên mạng rất ảo. Em copy cho bác cái đoạn vẫn là bọn Hansen, Úc nhợn nó nghiên cứu và viết đây.

QUOTE
Sân bay được chuyển từ hình thức “ sân bay đến thành phố” thành “ những thành phố sân bay”. Vai trò và sự phát triển của các sân bay lớn cũng như các khu vực xung quanh làm nổi bật một lọai hình đô thị có chức năng khác biệt. Sân bay trở thành yếu tố kích thích phát triển đô thị thu hút nhiều cơ hội việc làm, các họat động kinh doanh và bán lẻ, các dịch vụ phục vụ nhu cầu ở và sinh họat giải trí. Trong khi sân bay làm nhiệm vụ như nút giao thông nhiều chức năng với các dịch vụ thương mại thì khu vực xung quanh các nút này đang được phát triển thành hành lang và cụm giao thương kết nối cảng hàng không với các khu thương mại, các khu công nghệ thông tin, bán lẻ, khách sạn, trung tâm giải trí, khu công nghiệp, khu dịch vụ, các trung tâm bán sỉ và cư dân xung quanh.

Nhiều sân bay hiện nay đang phát triển lợi suất của họ từ những nguồn không phải từ hàng không chẳng hạn như khách sạn, văn phòng, các khu bán sỉ, trung tâm hội thảo, triển lãm, dịch vụ và khu hàng miễn thuế hay lọai dịch vụ thường được định nghĩa là “các phương tiện xử lý hàng hóa mang tính nhạy cảm về thời gian”. Lợi nhuận từ các họat động phi hàng không như thế đang trở nên quan trọng trong việc bảo trì, hiện đại hóa và mở rộng cơ sở hạ tầng sân bay cũng như làm tăng khả năng thu hút và giữ chân các công ty hay các hãng vận chuyển là khách hàng quen của sân bay.

Ngành dịch vụ cũng đã nhìn thấy sân bay là nơi kinh doanh hấp dẫn cho các trụ sở hợp doanh khu vực, văn phòng đại diện thương mại hay trung tâm thông tin kinh doanh..v..v. Tất cả các dịch vụ này cũng những dịch vụ khác nữa ở trong và xung quanh các sân bay quốc tế tạo ra nhu cầu nhà ở, dịch vụ cá nhân và các họat động khác phục vụ cho nhu cầu của các nhà điều hành, nhân viên và khách tham quan trong vùng. Các doanh nhân cũng được lợi từ việc tiếp cận nhanh chóng với các nút sân bay đem đến cơ hội và sự linh họat trong nơi đến cũng như tránh được các chi phí qua đêm trước khi đi chuyển sang các chuyến bay ngòai nước.

Sân bay Quốc Tế Hong Kong, sân bay Trung Tâm thành phố Bắc Kinh, sân bay Quốc Tế Incheon của Hàn Quốc, sân bay Quốc Tế mới Băng Cốc (Suvarnabhumi), sân bay Quốc Tế Kuala Lumpur và sân bay Quốc Tế Changi của Singapo là một phần của các thành phố cảng hàng không nối liền với các nước khác trong vùng Châu Á Thái Bình Dương. Việt Nam cũng đang tìm cách để kết hợp trào lưu này với việc phát triển đô thị nối liền sân bay đa chức năng. Xem phần 2 để biết thêm thông tin về các thành phố cảng hàng không Châu Á.
QUOTE

Sau một ngày tranh cãi nát bàn phím thì bỗng dưng Long Thành lại biến thành thiên đường thế này hở cụ? Hiện nay dạng airport city này mới chỉ dừng ở lại ở dạng concept, đang có kế hoạch triển khai ở Nam Phi, ở Mẽo. Long Thành của cụ đúng là tiếp thu tinh hoa của thế giới. Em thấy Biên Hòa cũng có thể biến thành airport city được mà.
[/QUOTE][/QUOTE]
 

Ngocbinh87

Xe hơi
Biển số
OF-301793
Ngày cấp bằng
15/12/13
Số km
133
Động cơ
307,300 Mã lực
Dù gì em cũng thấy thiết kế sân bay Tân Sơn Nhất, Đà nẵng hơn Nội bài chắc các cụ à, đi gì những 30 cây mới đến nơi
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Lảm nhảm tiếp đây
Có ý kiến đề nghị nên chọn phương án cải tạo, mở rộng sân bay Biên Hòa đồng thời mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để hỗ trợ, phối hợp cùng khai thác có thể đáp ứng được nhu cầu vận tải hàng không trong khoảng thời gian 10 năm tới, sau đó sẽ đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành để giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Nhiều cử tri cũng đề nghị giải trình rõ dựa trên những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để nói rằng việc khai thác đồng thời Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và sân bay Biên Hòa sẽ gây chồng lấn vùng trời tiếp cận.
http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu/mo-rong-san-bay-tan-son-nhat-khong-phai-di-doi-nhieu-nhu-bao-cao-ban-dau-105700.html
BH có nếu dùng làm SB dân sụ đỡ được cái đuờng băng cất hạ cánh đọ 100m thì lại phải chi 1 tỷ Obama để khử độc thì quá tội. Làm mới chỗ khác rẻ hơn p/a này chứ nhỉ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cứ tưởng thớt về sự cần thiết xây sân bay Long Thành đóng lại từ lâu rồi chứ nhỉ? Các bác lại khai quật lên à.
Em thấy vì cái gọi là phản biện xã hội mà việc xây Long Thành bị chậm mấy năm rồi, đáng nhẽ là có thể đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ cuối 2018 mà bây giờ đến 2023 chưa chắc đã xong, Haizz.
Xây lúc nào cũng được, ở đâu cũng được.
Miễn là xin phép anh Tiền còi.
Chắc là đến 2024 anh ấy vẫn lắc.
Mời các cụ giao thông chui khỏi mây để xuống đất.
Biên hòa gọi tới giờ uống thuốc rồi.
 
Biển số
OF-462216
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
127
Động cơ
203,560 Mã lực
Tuổi
39
Em ủng hộ phương án xây mới LT ah, làm phân kỳ từng giai đoạn đồng bộ đẹp đẽ luôn...
 
Biển số
OF-462216
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
127
Động cơ
203,560 Mã lực
Tuổi
39
Dù gì em cũng thấy thiết kế sân bay Tân Sơn Nhất, Đà nẵng hơn Nội bài chắc các cụ à, đi gì những 30 cây mới đến nơi
30 km có là gì cụ ơi. Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp siêu đẹp. Cứ nhét nhau vào trong thành phố như TSN thì có gì hay ah?
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
BH có nếu dùng làm SB dân sụ đỡ được cái đuờng băng cất hạ cánh đọ 100m thì lại phải chi 1 tỷ Obama để khử độc thì quá tội. Làm mới chỗ khác rẻ hơn p/a này chứ nhỉ.
Em suy nghĩ đơn giản là chỉ cần nhấc cái termỉnal 2 Nội Bài đặt vào Biên Hòa (chi phí xây te rminal 2 Nội Bài hết khoảng 1 tỷ), mở rộng đường và giải phóng mặt bằng, cộng thêm chi phí xử lí dioxin thì tổng cộng cải tạo sân bay Biên hòa chắc không đến 5 tỷ đô la.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,179
Động cơ
221,314 Mã lực
Em suy nghĩ đơn giản là chỉ cần nhấc cái termỉnal 2 Nội Bài đặt vào Biên Hòa (chi phí xây te rminal 2 Nội Bài hết khoảng 1 tỷ), mở rộng đường và giải phóng mặt bằng, cộng thêm chi phí xử lí dioxin thì tổng cộng cải tạo sân bay Biên hòa chắc không đến 5 tỷ đô la.
Em thấy cụ rất sôi nổi và có thiện chí trong bàn luận, nhưng mong cụ tìm hiểu thêm, nghĩ sâu và rộng ra một chút ạ.Cụ bỏ luôn Biên Hòa ra khỏi đầu khi nghĩ đến các phương án cho nó nhẹ cái thằng người ạ!
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Xem phương án mở rộng sân bay HK, được đánh giá là tương đương với xây sân bay mới, 3 đường băng hết 141 tỷ đô Hk, xấp xỉ 18 tỷ đô Mỹ, trong đó 40% kinh phí (khoảng 7 tỷ đô la) dành cho lấn biển. Long Thành không phải lấn biển, giải phóng mặt bằng ít mà cũng hết 18 tỷ đô Mỹ, sau rút xuống còn 15,6 tỷ đô.
http://www.threerunwaysystem.com/en/overview/cost-and-financial-arrangements/
về thiết bị bên trong:
Hệ thống đường xá và phương tiện vận chuyển: 500 triệu đô Mỹ.
Hệ thống băng chuyền hành lý: 500 triệu đô Mỹ.
Automated people mover system (hệ thống đường sắt nội bộ) Gần 800 triệu đô Mỹ.
Chứng tỏ chi phí cho trang bị bên trong sân bay đâu có đến mức siêu đắt hàng tỷ tỷ đô la như cụ Lầm bảo đâu nhỉ.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Vác toàn bộ đống trang bị, thiết bị của sân bay mới HK áp vào Biên Hòa, cộng với xây te rminal mới chắc kinh phí cải tạo hết tối đa tầm 6 tỷ đô.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top