[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
818
Động cơ
283,214 Mã lực
Cứ theo thuyết âm mưu của cụ thì sự việc phải là như nào mới hợp lý ?
Cái xe ô tô nó còn có chức năng tự lùi vào chuồng, nữa là cái máy bay qs hiện đại.
Tôi chả có thuyết gì cả. Phi công chắc chắn đã xử lý theo quy trình quy định của không quân, điều đó không phải bàn. Nhưng rõ ràng cái quy trình đó là không ổn khi máy bay bay tự do thêm hơn 200km nữa, có thể gây nguy hiểm cho người dân ở dưới đất, chút nữa nó còn bay ra ngoài biên giới.

Trong khi ở các vụ máy bay rơi khác, phi công đều được tuyên dương vì đã cố gắng đến phút cuối cùng đưa máy bay ra xa khỏi khu vực dân cư. Điều này chứng tỏ việc đưa máy bay tránh khu dân cư là bản năng của phi công rồi.
 

vicky615

Xe tải
Biển số
OF-793972
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
210
Động cơ
-427,510 Mã lực
Tuổi
39
Tranh luận mấy cái này có ý nghĩa gì đâu cụ. Như e,chuyên ngành bay k có,vật lý không thạo,tin tức cũng chỉ qua báo chí->mọi phỏng đoán vô ích.
Như câu nói của cụ đã là quy chụp: BAY KHÔNG KIỂM SOÁT. làm sao ta kết luận đc vấn đề đó trong khi nó có những tính năng gì ta còn chưa rõ?
Để lên đc chủ nhiệm bay cũng kinh qua hàng nghìn giờ bay với đủ các bài kiểm tra rồi. Trong khi ta đến mặt bảng điều khiển còn chưa rõ. Vậy nên tất cả chỉ là phỏng đoán
Vì vậy giang cư mận mới cần lời giải thích hợp lý nhể?😀 tạm thời thì các lãnh đạo chưa đưa được ra giải thích tốt và họ cũng không có nghĩa vụ phải làm vậy!
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,535
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em ko hiểu về máy bay nhưng bay tự do xa đến 200 km ở độ cao 600 mét thì cũng khó hiểu thật ( mà lại ko có phi công điều khiển )
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,765
Động cơ
72,582 Mã lực
Em ko hiểu về máy bay nhưng bay tự do xa đến 200 km ở độ cao 600 mét thì cũng khó hiểu thật ( mà lại ko có phi công điều khiển )
Đọc còm của Cụ là máy bay , bay ko có phi công lái 200km và ở độ cao 600m á :) . phi lý dã man rứa.
 

Mingming04

Xe máy
Biển số
OF-864084
Ngày cấp bằng
22/7/24
Số km
96
Động cơ
501 Mã lực
Chốt lại em đọc tin thấy 2 phi công an toàn là thấy mừng cho tổ quốc và cho gia đình 2 đồng chí ấy rồi. Còn nguyên nhân tại sao máy bay rơi, sẽ kiểm tra lại hộp đen là rõ nhất! Người ta là lính được huấn luyện chuyên nghiệp, bay đến đâu, nhảy dù thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân và người dân họ là người nắm rõ nhất! Các cm ở đây cãi nhau làm gì cho mệt!
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,167
Động cơ
221,173 Mã lực
Chốt lại em đọc tin thấy 2 phi công an toàn là thấy mừng cho tổ quốc và cho gia đình 2 đồng chí ấy rồi. Còn nguyên nhân tại sao máy bay rơi, sẽ kiểm tra lại hộp đen là rõ nhất! Người ta là lính được huấn luyện chuyên nghiệp, bay đến đâu, nhảy dù thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân và người dân họ là người nắm rõ nhất! Các cm ở đây cãi nhau làm gì cho mệt!
Em nghĩ đây là bài học cuối trong giáo trình: máy bay bị sự cố, trúng đạn..., nhảy dù khẩn cấp. Và phi công đã thực hiện thành công :D
 

Sagittaire Nov

Xe máy
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
97
Động cơ
1,192 Mã lực
Lúc phi công rời máy bay thì máy bay chưa hêt nhiên liệu. Nó được gài chế độ lái tự động. Lượng nhiên liệu này được tính toán để máy bay đủ đến trường bắn. Khi hết nhiên liệu động cơ tắt. Lúc này máy bay trở thành 1 chiếc tàu lượn không điều khiển. Và đang đi chuyển với tốc độ khoảng 180-200km/h
Và ở trên không thì rất nhiều biến số có thể xảy ra. 1 con gió ngược chiều có thể làm máy bay bay lên cao hơn. Trong lúc này máy bay vẫn được hệ thống Rada phòng không theo dõi.
Như em đã nói ở còm trước đó. Năm 1989 máy bay Mig23 của Liên Xô đã bay 900km từ lúc phi công rời máy bay. Nó còn bay qua 1 loạt các nước Nato. Làm náo loạn cả lên cơ mà.
Trường hợp cụ nói là nhảy dù khẩn cấp, vì phi công nghĩ là cháy động cơ, lý thuyết thì cháy động cơ nó có thể mất tốc & rơi rất nhanh.
Còn trong TH này là nhảy dù chủ động hoàn toàn, thậm chí còn thời gian rất nhiều, khác nhau xa cụ ạ.
Có thể máy bay mới, hoặc trục trặc gì đó nên phi công không tính được lượng dầu còn lại chính xác, dẫn đến bay tận 200km.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
790
Động cơ
348,013 Mã lực
Nói chung để bay không kiểm soát tầm 200km thì yêu cầu tránh khu dân cư nó là không có ý nghĩa nữa rồi.
Ý nghĩa hay nó thì Ko biết, nhưng thực tế đã chứng minh: máy bay rơi ở rừng phòng hộ, thiệt hại vật chất và nhân mạng dưới mặt đất = 0, máy bay Ko cháy nổ, 2 phi công cấp cao an toàn. Vậy các cụ còn muốn gì nữa nhỉ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Ý nghĩa hay nó thì Ko biết, nhưng thực tế đã chứng minh: máy bay rơi ở rừng phòng hộ, thiệt hại vật chất và nhân mạng dưới mặt đất = 0, máy bay Ko cháy nổ, 2 phi công cấp cao an toàn. Vậy các cụ còn muốn gì nữa nhỉ?
Vâng kết cục như vậy là tuyệt vời rồi, ở đây ta bàn là việc máy bay không rơi vào khu dân cư là hoàn toàn trong tính toán của phi công hay do may mắn thôi, hoặc ở một mức nào đó giữa giữa hai thái cực này.
 

Chepomdua

Xe buýt
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
866
Động cơ
221,562 Mã lực
Trường hợp cụ nói là nhảy dù khẩn cấp, vì phi công nghĩ là cháy động cơ, lý thuyết thì cháy động cơ nó có thể mất tốc & rơi rất nhanh.
Còn trong TH này là nhảy dù chủ động hoàn toàn, thậm chí còn thời gian rất nhiều, khác nhau xa cụ ạ.
Có thể máy bay mới, hoặc trục trặc gì đó nên phi công không tính được lượng dầu còn lại chính xác, dẫn đến bay tận 200km.
Hơi đâu mà tính chính xác mức đầu cạn kiệt, vì khi còn một mức nào đó, ví dụ 300 lít thì còi, đèn nháy hú loạn lên, loa thì "nhảy dù", " nhảy dù".

Bay xa thế mí rơi thì trách nhà sản xuất thôi, tính cân bằng và ổn định khí động học quá ổn trong trường hợp này.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,195
Động cơ
409,712 Mã lực
Nếu phi công nhảy dù bị chết thì không nói, nhưng phi công còn sống mà không có thiết bị liên lạc để gọi cứ hộ thì thật là kém. Từ những năm 196X, máy bay Mỹ bị phòng không miền Bắc Việt Nam bắn cháy máy bay, phi công nhảy dù ra, nếu dân quân không kịp bắt phi công thì chỉ một lúc sau sẽ có trực thăng Mỹ đến đón phi công đi mất.
Vụ sập cầu ở Phú Thọ bữa trước thấy sếp TLQK ra cũng móc smart phone gọi chỉ đạo.
Chắc các bác bên QĐ không dùng bộ đàm nữa rồi :D
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,195
Động cơ
409,712 Mã lực
Vâng kết cục như vậy là tuyệt vời rồi, ở đây ta bàn là việc máy bay không rơi vào khu dân cư là hoàn toàn trong tính toán của phi công hay do may mắn thôi, hoặc ở một mức nào đó giữa giữa hai thái cực này.
Bay ngang qua cả tỉnh Gia Lai, với hàng trăm khu dân cư. Tính được điểm rơi vậy thì siêu đấy. Mà tính được thì đâu mất nhiều thời gian tìm đâu, phải vậy ko cụ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,655
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bay ngang qua cả tỉnh Gia Lai, với hàng trăm khu dân cư. Tính được điểm rơi vậy thì siêu đấy. Mà tính được thì đâu mất nhiều thời gian tìm đâu, phải vậy ko cụ?
Mất nhiều thời gian là do không tiếp cận được máy bay do có mưa lại rơi ở khu vực hẻo lánh. Nhứ suất hành trình của máy bay đều được Rada phòng không theo dõi mà.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,195
Động cơ
409,712 Mã lực
Mất nhiều thời gian là do không tiếp cận được máy bay do có mưa lại rơi ở khu vực hẻo lánh. Nhứ suất hành trình của máy bay đều được Rada phòng không theo dõi mà.
hình như cụ nhầm, nếu theo dõi được đã không có mấy tin như thế này:

1731123565664.png
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,655
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
hình như cụ nhầm, nếu theo dõi được đã không có mấy tin như thế này:

View attachment 8826865
Căn cứ vào Rada phòng không là khoanh vùng được khu vực máy bay. Chứ sao biết được chính xác vị trí. Mà khoảng vùng được trong bán kính 5-10 km là tốt lắm rồi
Trong khí máy bay rơi là không vũ khí, không nhiên liệu nên không thể cháy nổ. Khu vực rơi là rừng rậm, thời tiết thì mưa lớn.
Cụ chắc chưa đi rừng lần nào phỏng?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,267
Động cơ
55,868 Mã lực
Tuổi
24
Lúc phi công rời máy bay thì máy bay chưa hêt nhiên liệu. Nó được gài chế độ lái tự động. Lượng nhiên liệu này được tính toán để máy bay đủ đến trường bắn. Khi hết nhiên liệu động cơ tắt. Lúc này máy bay trở thành 1 chiếc tàu lượn không điều khiển. Và đang đi chuyển với tốc độ khoảng 180-200km/h
Và ở trên không thì rất nhiều biến số có thể xảy ra. 1 con gió ngược chiều có thể làm máy bay bay lên cao hơn. Trong lúc này máy bay vẫn được hệ thống Rada phòng không theo dõi.
Như em đã nói ở còm trước đó. Năm 1989 máy bay Mig23 của Liên Xô đã bay 900km từ lúc phi công rời máy bay. Nó còn bay qua 1 loạt các nước Nato. Làm náo loạn cả lên cơ mà.
Tôi nghĩ vụ Mic 23 năm 1989 là 1 ngoại lệ hi hữu, vì không thể bay tự do kiểu như thế và xa đến như vậy.
Con Mic 23 lạc từ Poland sang tận Belgium.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,896
Động cơ
279,688 Mã lực
Chưa hiểu kiểm tra hành lý phi công tiêm kích trước khi lên máy bay thế nào, mà mỗi anh lận 1 cái điện thoại chắc smartphone :D

Bộ đồ cứu sinh của phi công là có vấn đề, nhất là món liên lạc/ phát tín sau nhảy dù. Ta cứ phải nhìn thẳng vào đó, vì trong chiến tranh trước đây, phi công Mỹ bị bắn rơi là đã có cứu hộ quây lại ầm ầm. Phi công Mỹ chắc chắn có thiết bị chi đó!

Phi công quân sự phải dùng đến điện thoại dân sự để gọi về đơn vị báo cứu là 1 điều không thể chấp nhận được, nhất là lại trong thời bình ở vùng dân sự!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top