[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,034
Động cơ
317,252 Mã lực
Diện tích cánh chỉ là 1 phần, lực nâng còn phụ thuộc vào độ dày của cánh và góc tấn. Máy bay chiến đấu có cánh mỏng hơn nhiều so với máy bay thương mại.

Máy bay chiến đấu không phải tàu lượn, nó không được thiết kế để lượn, nên nó không thể lượn quá xa được. Các tàu lượn có thể lượn xa là nhờ phi công giỏi + thiết kế đặc biệt để lượn xa. Cả 2 yếu tố này đều không có trong trường hợp rơi máy bay này.
MB chiến đấu có tốc độ rất lớn, 800-1000km/h là bình thường. Như con Mig21 mà bay với tốc độ 450km/h là máy bay đã bị tròng trành rất khó điều khiển.
Con YAK130 là máy bay thế hệ 4, kết cấu thân cũng góp phần tạo lực nâng với cánh nên nó mang được tải trọng rất lớn. Nhìn cấu hình full tải của nó thì bom, tên lửa treo kín cánh luôn- vì vậy nó vẫn được coi là MB chiến đấu hạng nhẹ, khi cần vẫn cho nó đi oánh nhau tốt. Khi bay huấn luyện không mang theo vũ khí thì máy bay rất nhẹ, nên khả năng nó lượn được xa cũng dễ hiểu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,034
Động cơ
317,252 Mã lực
Nếu phi công nhảy dù bị chết thì không nói, nhưng phi công còn sống mà không có thiết bị liên lạc để gọi cứ hộ thì thật là kém. Từ những năm 196X, máy bay Mỹ bị phòng không miền Bắc Việt Nam bắn cháy máy bay, phi công nhảy dù ra, nếu dân quân không kịp bắt phi công thì chỉ một lúc sau sẽ có trực thăng Mỹ đến đón phi công đi mất.
Chắc bay huấn luyện nên tiết kiệm chi phí thôi lão :D
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
796
Động cơ
283,678 Mã lực
Lúc nó hết nhiên liệu thì nó thành tàu lượn chứ còn gì nữa. Tất nhiên là không như 1 cái tàu lượn được. Nhưng nếu có cơn gió ngược chiều là vẫn nâng độ cao lên.
Hơn nữa khi ghế phóng được kíp hoạt. Thì kính buồng lái, ghế và phi công sẽ làm giảm khối lượng phía đầu máy bay. Điều này làm máy bay ngóc đầu lên.
Máy bay mất kính buồng lái sẽ cản gió lớn hơn nhiều, máy bay sẽ mất tốc nhanh hơn và rơi nhanh hơn.

MB chiến đấu có tốc độ rất lớn, 800-1000km/h là bình thường. Như con Mig21 mà bay với tốc độ 450km/h là máy bay đã bị tròng trành rất khó điều khiển.
Con YAK130 là máy bay thế hệ 4, kết cấu thân cũng góp phần tạo lực nâng với cánh nên nó mang được tải trọng rất lớn. Nhìn xấu hình full tải của nó thì bom, tên lửa treo kín cánh luôn- vì vậy nó vẫn được coi là MB chiến đấu hạng nhẹ, khi cần vẫn cho nó đi oánh nhau tốt. Khi bay huấn luyện không mang theo vũ khí thì máy bay rất nhẹ, nên khả năng nó lượn được xa cũng dễ hiểu thôi.
Tôi không tin máy bay chiến đấu tắt máy không người lái có thể lượn được hơn 200km từ độ cao 600m.

Nhưng chuyện đó không quan trọng. Cái tôi đang không hiểu là thông thường phi công gặp sự cố phải nhảy dù sẽ thường cố gắng hướng máy bay rơi xuống chỗ an toàn. Tại sao phi công không đưa máy bay về trường bắn TB-2, làm động tác bổ nhào rồi nhảy dù? Máy bay chắc chắn sẽ rơi ở khu vực không dân cư mà không quân rất thông thạo.
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
205
Động cơ
237,651 Mã lực
Máy bay mất kính buồng lái sẽ cản gió lớn hơn nhiều, máy bay sẽ mất tốc nhanh hơn và rơi nhanh hơn.



Tôi không tin máy bay chiến đấu tắt máy không người lái có thể lượn được hơn 200km từ độ cao 600m.

Nhưng chuyện đó không quan trọng. Cái tôi đang không hiểu là thông thường phi công gặp sự cố phải nhảy dù sẽ thường cố gắng hướng máy bay rơi xuống chỗ an toàn. Tại sao phi công không đưa máy bay về trường bắn TB-2, làm động tác bổ nhào rồi nhảy dù? Máy bay chắc chắn sẽ rơi ở khu vực không dân cư mà không quân rất thông thạo.
Năm ngoái ở Mỹ cũng có vụ phi công nhảy dù rồi F35 nó cũng lượn hơn 120km đấy cụ ạ. Còn lý do vì sao phi công không chọn chỗ cho đẹp rồi nhảy dù thì em đoán là do họ ít xem phim Holiwood hơn anh em mình. Vì thực tế điều kiện trên máy bay thế nào cũng chỉ phi công mới biết. Điểm chung của 2 vụ này là khi máy bay chạm đất thì hết nhiên liệu rồi nên không gây ra cháy nổ lớn.

 

phuongan

Xe điện
Biển số
OF-74221
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
3,330
Động cơ
714,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em Yến Xinh đang múa mà cụ, khả năng dùng helicopter thấp trong vài ngày tới. Flycam và UAV cũng chỉ thích chọn cảnh đẹp trời trong thôi.
Mà cái máy bay rơi đâu thì vẫn nằm đấy, không vội, chỉ phải đua với các anh buôn phế liệu thôi.
Mợ là màu tím mà nhỉ? Có phải hoàng yến đâu?
Cái tus đấy em thấy tiêu đề là không thèm đọc.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,595
Động cơ
293,928 Mã lực

Em chụp ở một bài báo. Tỉ lệ phi công mỹ tại miền bắc còn sống khi máy bay rơi chưa đến 1/3 ( 687 sống, 1500 chết ) thì có thể thấy nhẩy dù khỏi máy bay khá là khó khăn chứ không đơn giản, cả hai cụ phi công ta sống sót là rất giỏi rồi.
1 phần lý do em cho rằng chủ yếu mb Mỹ bị bắn rụng bởi tên lửa phòng không gây tử vong cho PC ngay trên không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top