[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,054 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi nghĩ vụ Mic 23 năm 1989 là 1 ngoại lệ hi hữu, vì không thể bay tự do kiểu như thế và xa đến như vậy.
Con Mic 23 lạc từ Poland sang tận Belgium.
Có rất nhiều thứ mà nó chẳng tuân theo 1 quy luật hay mọi sự tính toán của chúng ta.
Như MH370 cũng vậy. Tự nhiên biến mất rồi cũng chẳng tìm thấy.
Hay như Mig23 cũng thế.
Gần đây F35 của Mỹ cũng vậy. F35 nó còn tàng hình cơ. Nên tìm kiếm còn khó khăn hơn nữa.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,238
Động cơ
55,657 Mã lực
Tuổi
24
Có rất nhiều thứ mà nó chẳng tuân theo 1 quy luật hay mọi sự tính toán của chúng ta.
Như MH370 cũng vậy. Tự nhiên biến mất rồi cũng chẳng tìm thấy.
Hay như Mig23 cũng thế.
Gần đây F35 của Mỹ cũng vậy. F35 nó còn tàng hình cơ. Nên tìm kiếm còn khó khăn hơn nữa.
Vụ Mic 23 đã xảy ra mà bác.
Và tôi đoán là, 1 ngoại lệ thôi.

Vì bản thân cái tàu lượn xịn xò, cũng phải có pilot tử tế mới bay được.
Việc lập trình bay tự động cho máy bay và cả cho Mic năm 1989, là có thể, nhưng họ không thể Lập trình để máy bay bay tự do được, việc đã xảy ra.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,657
Động cơ
757,612 Mã lực
Một số cụ có ý tưởng khôi hài thật. Nào là vừa bổ nhào vừa nhảy dù, nào là tắt động cơ rồi nảy dù, nào là hạ cánh bằng bụng trên biển (trong nó vẫn còn cái càng thò ra không thụt lại được).,,
Nói chung là Bqp nên cho cbcs xem phim Holliwood nhiều thì sẽ có nhiều cái đẹp : hạ cánh đẹp, nhảy dù đẹp... và thiết bi, khí tài nên gắn cam-livestream để nhân dân biết rằng ta gần bằng Mỹ
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
510
Động cơ
15,760 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Vụ Mic 23 đã xảy ra mà bác.
Và tôi đoán là, 1 ngoại lệ thôi.

Vì bản thân cái tàu lượn xịn xò, cũng phải có pilot tử tế mới bay được.
Việc lập trình bay tự động cho máy bay và cả cho Mic năm 1989, là có thể, nhưng họ không thể Lập trình để máy bay bay tự do được, việc đã xảy ra.
Search google thì có 1 số vụ máy bay vẫn tự bay sau khi phi công bật ghế dù rồi, cả máy bay Mĩ ( F35, F.106) và Mig23.
Chế độ tự động nó tự bật và chiếm quyền khi gặp sự cố.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,756
Động cơ
72,569 Mã lực
Thì Em thấy báo nói vậy, máy bay rơi cách ví trí phi công nhẩy dù 200km
E vào hội pilot của diễn đàn X hỏi thì tất cả câu trả lời là ko bg có chuyện đó . Họ dẫn chứng hay lắm nhưng e ko dám đưa lên đây.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,534
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Hơi đâu mà tính chính xác mức đầu cạn kiệt, vì khi còn một mức nào đó, ví dụ 300 lít thì còi, đèn nháy hú loạn lên, loa thì "nhảy dù", " nhảy dù".

Bay xa thế mí rơi thì trách nhà sản xuất thôi, tính cân bằng và ổn định khí động học quá ổn trong trường hợp này.
Em thì chỉ biết là khi 2 phi công bung dù là cả cái lắp buồng lái đó cũng mất theo vậy còn gì tính khí động học ở đây nữa mà nó ổn định. Khí động hoicj chỉ ổn định khi máy bay còn đầy đủ hình dạng chứ chỉ cần mất đi 1 bộ phạn thôi là ko cong ổn định nữa rồi. Đây mất nguyên cả lắp buồng lái mà độ cao có 600 mét mà bay xa dc 200 km mới rơi thì lạ quá
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,054 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thì chỉ biết là khi 2 phi công bung dù là cả cái lắp buồng lái đó cũng mất theo vậy còn gì tính khí động học ở đây nữa mà nó ổn định. Khí động hoicj chỉ ổn định khi máy bay còn đầy đủ hình dạng chứ chỉ cần mất đi 1 bộ phạn thôi là ko cong ổn định nữa rồi. Đây mất nguyên cả lắp buồng lái mà độ cao có 600 mét mà bay xa dc 200 km mới rơi thì lạ quá
Vậy theo cụ thì cái gì đã mang máy bay đi xa 200km vậy?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Vậy theo cụ thì cái gì đã mang máy bay đi xa 200km vậy?
Thì chắc chắn là xăng vẫn còn để bay tiếp 200km nữa khi phi công nhảy dù, còn trước khi nhảy họ cài đặt bay thế nào thì không rõ.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,534
Động cơ
550,847 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Thì chắc chắn là xăng vẫn còn để bay tiếp 200km nữa khi phi công nhảy dù, còn trước khi nhảy họ cài đặt bay thế nào thì không rõ.
Cụ cứ đùa. Độ cao 600 mét với xăng ( như báo thông tin đã gần hết vì đã lượn 3 vòng để có gắng hạ cánh ) mà cài đặt mb bay dc 200km trong điều kiện phi công đã nhảy dù, lắp buống lái mất. Em ko tin ( kể ra độ cao 10.000m thì tin dc )
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,561
Động cơ
201,921 Mã lực
Tuổi
49
Cụ cứ đùa. Độ cao 600 mét với xăng ( như báo thông tin đã gần hết vì đã lượn 3 vòng để có gắng hạ cánh ) mà cài đặt mb bay dc 200km trong điều kiện phi công đã nhảy dù, lắp buống lái mất. Em ko tin ( kể ra độ cao 10.000m thì tin dc )
Cụ có biết gần hết là còn bay được bao nhiêu phút nữa đâu. Chả nhẽ còn 10 giây nữa là cạn sạch mới gọi là gần hết. 10.000 mét mà hỏng động cơ rơi tự do thì lại khác đấy ạ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,896
Động cơ
203,678 Mã lực
Máy bay cạn nhiên liệu mà rơi sẽ tốt hơn là để rơi sớm, hạn chế cháy nổ. Cạn nhiên liệu mà rơi, kể cả có rơi vào khu vực thành phố thị trấn thì cùng lắm chỉ sập 1 căn nhà là cùng.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,896
Động cơ
203,678 Mã lực
Nếu gần cột BTS thì nghĩa là có 4G rồi, bật định vị điện thoại rồi gửi định vị về là xong.
Còn chuyện định vị bằng BTS thì có lâu rồi thời điện thoại cục gạch. Tôi đã từng chứng kiến khi xác minh tin nhắn nặc danh khi người ta nghi ngờ trong đoàn gửi tin nhắn nặc danh để doạ nhau, sau này tra cột TBS ra thì thấy tin nhắn đó xuất phát cách 200km và kết luận tin nhắn đó ko xuất phát từ người trong đoàn
Nếu cụ đã lên miền núi thì sẽ biết việc có sóng 4G để gọi và truyền được data là 2 cái thứ khác nhau. Gọi được nhưng chắc là tậm tịt thôi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,896
Động cơ
203,678 Mã lực
Một số cụ có ý tưởng khôi hài thật. Nào là vừa bổ nhào vừa nhảy dù, nào là tắt động cơ rồi nảy dù, nào là hạ cánh bằng bụng trên biển (trong nó vẫn còn cái càng thò ra không thụt lại được).,,
Nói chung là xem phim với chơi game nhiều quá nên bị vậy. Người ta làm được theo quy trình được huấn luyện, có mệnh lệnh hợp pháp từ cấp trên cho phép bỏ máy bay là tốt rồi.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,518
Động cơ
43,406 Mã lực
Em thì chỉ biết là khi 2 phi công bung dù là cả cái lắp buồng lái đó cũng mất theo vậy còn gì tính khí động học ở đây nữa mà nó ổn định. Khí động hoicj chỉ ổn định khi máy bay còn đầy đủ hình dạng chứ chỉ cần mất đi 1 bộ phạn thôi là ko cong ổn định nữa rồi. Đây mất nguyên cả lắp buồng lái mà độ cao có 600 mét mà bay xa dc 200 km mới rơi thì lạ quá
Vậy có chắc lực cản gió sẽ dìm mb xuống hay đẩy lên ko?
Loại mb huấn luyện mà giữa ko tải và full tải vênh 3 tấn, có thể bay tốc độ chậm đc thì lướt xa đấy khi mà giảm thêm đc tầm 300-400kg (gốn 2 pc và 2 ghế bay).
 

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
915
Động cơ
23,533 Mã lực
Nơi ở
1970
Nếu gần cột BTS thì nghĩa là có 4G rồi, bật định vị điện thoại rồi gửi định vị về là xong.
Còn chuyện định vị bằng BTS thì có lâu rồi thời điện thoại cục gạch. Tôi đã từng chứng kiến khi xác minh tin nhắn nặc danh khi người ta nghi ngờ trong đoàn gửi tin nhắn nặc danh để doạ nhau, sau này tra cột TBS ra thì thấy tin nhắn đó xuất phát cách 200km và kết luận tin nhắn đó ko xuất phát từ người trong đoàn
Giao hội sóng radio thôi mà cụ…cách này có từ khi người ta phát minh ra máy liên lạc vô tuyến rồi.
 

Sagittaire Nov

Xe máy
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
86
Động cơ
1,134 Mã lực
Em hy vọng mình có cơ chế giải mật các sự kiện quốc gia, sau này tầm 15 năm nữa em với các cụ được nghe đoạn hội thoại giữa phi công và ban điều hành bay của trung đoàn.
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
790
Động cơ
348,013 Mã lực
Vâng kết cục như vậy là tuyệt vời rồi, ở đây ta bàn là việc máy bay không rơi vào khu dân cư là hoàn toàn trong tính toán của phi công hay do may mắn thôi, hoặc ở một mức nào đó giữa giữa hai thái cực này.
Bàn để làm gì hả cụ? Kết quả thì đã có rồi, có cả 1 ban bệ nghiên cứu p/a nhảy dù tối ưu cho cả phi công và mặt đất để đảm bảo an toàn. Kết quả cũng đã có thì còn bàn cái gì nữa?
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
264
Động cơ
471,617 Mã lực
Trong ngành bay lượn có thuật ngữ glide ratio là tỉ lệ quãng đường lượn được trên độ cao. Với máy bay cánh cứng tỉ lệ lượn tối đa cỡ 15, tức là 600m độ cao thì lượn được 9km là hết cỡ.
Máy bay mất kính buồng lái sẽ cản gió lớn hơn nhiều, máy bay sẽ mất tốc nhanh hơn và rơi nhanh hơn.




Tôi không tin máy bay chiến đấu tắt máy không người lái có thể lượn được hơn 200km từ độ cao 600m.

Nhưng chuyện đó không quan trọng. Cái tôi đang không hiểu là thông thường phi công gặp sự cố phải nhảy dù sẽ thường cố gắng hướng máy bay rơi xuống chỗ an toàn. Tại sao phi công không đưa máy bay về trường bắn TB-2, làm động tác bổ nhào rồi nhảy dù? Máy bay chắc chắn sẽ rơi ở khu vực không dân cư mà không quân rất thông thạo.
Cụ đi mà hỏi phi công chiến đấu xem họ trả lời thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top