[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Bay đâu đội làm chủ cái dịch vụ định vị biết hết à. Bắc đẩu tầu, glanoss nga, gps mỹ.
Theo em hiểu thì công nghệ GPS hay định vị vệ tinh nói chung là chỉ nhận tín hiệu từ vệ tinh và từ đó tự tính ra vị trí của mình, tức là không cần phát lên nên sẽ không lộ vị trí của mình.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
350
Động cơ
26,016 Mã lực
Tuổi
32
Ngay khi mb rơi là đã xác định được vị trí rơi ở xã nào huyện nào của tỉnh Bình Định. Rơi xong cái từ trưa đến tối là đã tìm thấy phi công, nhất là trong tình hình Nam Trung Bộ đang cao điểm mùa mưa, Bình Định thậm chí đang có lũ. Phi công thời bình chứ có phải thời chiến đâu mà không cho mang điện thoại, mà điện thoại dùng sóng mặt đất từ các trạm BTS chứ lên trời cũng có nghe gọi được đâu khác gì cục gạch mà không được phép cầm theo.

Còn không so được với phi công Mỹ, họ làm nhiệm vụ chiến đấu ở miền Bắc Việt Nam, lại còn có nguyên những lực lượng chuyên làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, nên họ chuẩn bị kỹ càng cho tình huống bị rơi phải nhảy dù.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,546
Động cơ
381,466 Mã lực
E cũng thấy lạ là lên máy bay dân dụng thì phải tắt đt mà lên MB chiến đấu lại được mang đt theo. Nhưng trong trường hợp này thì quá tác dụng
IMG_3802.png
Ooh... hóa ra giai thoại giắt túi khi bay ĐT nokia đen trắng ngày xưa là có thật các cụ à. Hay nhể.
 

Tuankhoi001

Xe tải
Biển số
OF-816773
Ngày cấp bằng
31/7/22
Số km
487
Động cơ
11,279 Mã lực
Theo em hiểu thì công nghệ GPS hay định vị vệ tinh nói chung là chỉ nhận tín hiệu từ vệ tinh và từ đó tự tính ra vị trí của mình, tức là không cần phát lên nên sẽ không lộ vị trí của mình.
Ơ thế cụ có sử dụng chức năng "tìm iphone" trên con iphone đời...đầu thế kỷ chưa nhỉ? Nó xác định đến tận phòng nào của khách sạn luôn mới chết chứ. :)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Ơ thế cụ có sử dụng chức năng "tìm iphone" trên con iphone đời...đầu thế kỷ chưa nhỉ? Nó xác định đến tận phòng nào của khách sạn luôn mới chết chứ. :)
Đấy là do điện thoại cụ nó phát lên chứ không phải cái thiết bị GPS trong điện thoại làm việc đó. Ta hoàn toàn có thể làm thiết bị GPS chỉ thu nhận không phát.
 

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,852
Động cơ
363,747 Mã lực
Vị trí máy bay rơi.
Sau khi 2 phi công bung dù, chiếc YAK130 còn bay theo chế độ không người lái, được 150Km nữa.
Trước khi bấm nút bung dù, Phi công giữ ổn định trạng thái rồi mới phóng dù!
Phần còn lại sau khi phi công nhảy dù do bộ tự lái được máy tính hỗ trợ sẽ lái nốt.
1730964740896.png
 

Tuankhoi001

Xe tải
Biển số
OF-816773
Ngày cấp bằng
31/7/22
Số km
487
Động cơ
11,279 Mã lực
Đấy là do điện thoại cụ nó phát lên chứ không phải cái thiết bị GPS trong điện thoại làm việc đó. Ta hoàn toàn có thể làm thiết bị GPS chỉ thu nhận không phát.
Nếu nó không phát thì phi công gửi vị trí của mình về nhà bằng... chuyển phát nhanh à cụ? Em nghĩ cuối cùng phải có thiết bị phát thôi, cơ bản là khi nào kích hoạt nó để ở nhà biết mà định vị.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Nếu nó không phát thì phi công gửi vị trí của mình về nhà bằng... chuyển phát nhanh à cụ? Em nghĩ cuối cùng phải có thiết bị phát thôi, cơ bản là khi nào kích hoạt nó để ở nhà biết mà định vị.
Việc liên lạc với nhà bằng cách nào để bảo mật và hiệu quả lại là bài toán khác, trên kênh khác, cơ bản là không liên quan đến GPS.
 

aquatichung

Xe buýt
Biển số
OF-99917
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
552
Động cơ
401,357 Mã lực
Không thu, hạ càng được, phi công phải nhẩy dù. có khi phải chế thêm dù cho tàu bay hạ cánh vẹn cả đôi đường các cụ nhỉ.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,839
Động cơ
46,736 Mã lực
Tuổi
48
Việc liên lạc với nhà bằng cách nào để bảo mật và hiệu quả lại là bài toán khác, trên kênh khác, cơ bản là không liên quan đến GPS.
Theo e được biết thì bên QĐ đang sử dụng hệ tọa độ khác (vẫn dựa trên hệ tọa chung nhưng thay đổi khác đi), nó tương tự như các phi công dân sự đang dùng các ký tự ABC hiện nay là kế thừa mã hóa từ trước của quân đội Mỹ. GPS thu được trong thiết bị thì mã hóa gửi về cũng ko lộ được.
Trong liên lạc bộ đàm các vị trí cũng đã quy định từ trước rồi và có thể đổi theo ngày, ví dụ cụ đang ở Cổng viện Bạch Mai thì thông báo "Tôi đang ở Cổng Đen Kia" =))
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
350
Động cơ
26,016 Mã lực
Tuổi
32
Không thu, hạ càng được, phi công phải nhẩy dù. có khi phải chế thêm dù cho tàu bay hạ cánh vẹn cả đôi đường các cụ nhỉ.
Thế mới nói máy bay trên trời nhiều khi lỗi vặt hoặc hết xăng hoặc nguyên nhân chẳng phải do máy bay thế mà cũng phải nhảy dù bỏ mb. E nhớ đợt báo đài đưa tin 2 chiếc Su33 trên con hàng không mẫu hạm Ku nhét xốp của Nga, chỉ vì ở dưới tàu sân bay hỏng mất sợi cáp hãm, thay không kịp.Dẫn đến máy bay phải bay lòng vòng trên trời hết xăng phi công nhảy dù
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,411
Động cơ
481,099 Mã lực
Cụ nào giải thích e cái, bay huan luyện, Trung tá Quân là hướng dẫn bay, người phi công còn lại phải là pilot đc huấn luyện
chứ nhỉ, sao lại là Trung Đoàn truong:)

 

Anhduc73

Xe buýt
Biển số
OF-555802
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
775
Động cơ
168,247 Mã lực
Chắc lỗi ko bung càng thì máy bay ngóc đầu lên bay bình thường, chọn độ cao vị trí phù hợp nhảy để dù thôi.
Đào tạo một phi công quân sự rất tốn kém. Hơn chục năm trc lúc vàng rẻ có một anh đã ví von như này
IMG_3937.jpeg
Em vừa tính:
1kg vàng = 266 chỉ x 90 triệu = 2,4 tỷ
Phi công 80 kg x 2,4 tỷ = 192 tỷ (7,68 triệu USD).
 

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
202
Động cơ
3,285 Mã lực
Sau khi 2 phi công bung dù, chiếc YAK130 còn bay theo chế độ không người lái, được 150Km nữa.
Em thắc mắc tý thôi.
MB còn dầu liệu, sao ko bay lòng vòng để có thêm thời gian, tìm cách hạ càng? Đằng nào cũng phải nhảy dù mà
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,416 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ đúng.
1kg vàng đc 26,67 cây vàng ( goole).
PL tạm tính 75kg / ông.
75 x 26,67 = khoảng 2000 cây.
Tạm cho là vàng giờ 90tr/1 cây.
Thế ra 2000 x 90 = 180 000 000 000.đ

Tức là chi 180 tỷ ra đc 1 cụ PL . Đây là em chọn cụ gầy gầy rồi đấy
Đắt quá. Nghe sai sai.😅

Xưa còn đồn thổi bữa ăn của họ toàn cao lương mỹ vị. Em hỏi thì 1 cụ nói thì cũng vẫn là cơm canh trứng thịt tôm cá bình thường.. chia ra khẩu phần bắt buộc và khẩu phần tự nguyện thôi.
Bs có thể yc uống vitamin tùy trường hợp.

Phi công ở ta về ngành quân sự thì đắt còn ở lý do là khâu tuyển dụng khắt khe nữa. Tây họ cần 100 người thì tuyển được 1 người thì bên ta cần 1000 người, ví dụ thế. Rồi tàu bay xăng dầu phụ tùng đều nhập khẩu càng đắt nữa, để có một phi công đạt 2000 giờ bay ở mình nhẽ hàng chục năm. Đội giá như thế đã đành, lại thêm môn nói thách cổ truyền nữa lại chả đắt.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thắc mắc tý thôi.
MB còn dầu liệu, sao ko bay lòng vòng để có thêm thời gian, tìm cách hạ càng? Đằng nào cũng phải nhảy dù mà
Thử các kiểu rồi nhưng không hạ cánh được cụ ạ. Sau đó mới nhảy dù bỏ máy bay
Nhưng phải tính toán để máy bay đủ nhiên liệu để tự lái và rơi xuống rừng. Tránh rơi vào khu dân cư.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Em vừa tính:
1kg vàng = 266 chỉ x 90 triệu = 2,4 tỷ
Phi công 80 kg x 2,4 tỷ = 192 tỷ (7,68 triệu USD).
Đào tạo ra khác với phi công bậc cao chứ cụ nhỉ? Kinh nghiệm bay phải tích lũy dần chứ có phải mấy năm đào tạo cơ bản có được đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top