[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,269
Động cơ
440,824 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Trường hợp này có hạ cánh xuống nc đc ko các cụ nhỉ?!
Toạch cái đi 15-20mil, nghĩ mà tiếc.
Được, nhưng máy bay vẫn toạch và có thể mất thêm 2 phi công nữa cụ ạ. Chắc chắn trước khi nhảy dù cả phi công và đơn vị chủ quản đã tính hết các cách rồi nên mới phải bắt buộc bỏ máy bay, tìm cách giảm thiểu thiệt hại nhân mạng cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân.
 

luongngoc

Xe tăng
Biển số
OF-378522
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
1,333
Động cơ
2,139,243 Mã lực
Máy bay này bn tiền các cụ nhỉ
 

kkalord

Đi bộ
Biển số
OF-868404
Ngày cấp bằng
23/9/24
Số km
4
Động cơ
428 Mã lực
Tuổi
42
Em vừa tính:
1kg vàng = 266 chỉ x 90 triệu = 2,4 tỷ
Phi công 80 kg x 2,4 tỷ = 192 tỷ (7,68 triệu USD).
Không quân và hàng không tính đơn giá USD theo giờ. Phi công cao cấp kinh nghiệm 2000-3000 giờ bay. Em Tính sơ vật tư tiêu hao

Dầu 5 tấn/h bay đơn giá 0.5 Usd thì tương đương 2.500 $, 2000h tương đương 5.000.000 $

Lốp 5000$/cái, bay được 30 lần cất hạ cánh ~ 4 giờ bay. 2000h bay tiêu hết 500x5000x3=7.500.000 $

Tên lửa, bom, đạn tập bắn ném 50.000$ lần. Năm tập 2 lần, 200 h bay/lần. 50.000x2x10= 1.000.000$

Hao mòn linh kiện ~20% giá mbay mỗi 1000h bay, 13.000.000 x 0.2 x 2= 5.200.000 $

Mới chỉ tính tiêu hao, chưa cần các chi phí khác thì 2000 giờ bay phi công quân sự tốn 18.7 triệu $.

Tầm 8tr$ như bác tính mới được phi công cơ bản vài trăm giờ bay.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,590
Động cơ
293,913 Mã lực
Em vừa tính:
1kg vàng = 266 chỉ x 90 triệu = 2,4 tỷ
Phi công 80 kg x 2,4 tỷ = 192 tỷ (7,68 triệu USD).
Em phải giấu thông tin này. Anh trai mẹ em giờ đã 78 79 tuổi mà vẫn nặng tầm 77 78 kg. Bao năm em ko biết ông có giá tầm 185 tỷ. Tin này lộ ra thì bác dâu em gọi ng sang tay giá rẻ , thu về 170 tỷ ngay . Nguy hiểm quá 😆
Mà em đợt trước tuần nào cũng cf trà đá với 1 cụ đúng 192 tỷ mà không biết.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,030
Động cơ
317,180 Mã lực
Em nghĩ ko làm nổi đâu cụ nếu bị ảnh hưởng cột sống . Em nghe PL mic21 nói như này mới thấy họ phải ăn tốt, tập tốt và sk phải ok mới làm đc .
Cái cần lái nhiều lúc bẻ lái vận tốc cao phải kẹp cả 2 tay và lực đùi mới ép nổi nó.
Cú bay nhanh xong bất ngờ dựng ngược tăng tốc khiến PL choáng gần như ngất tạm thời nhưng rất nhanh. Khi đó quần áo sẽ đc bơm hơi ép thân cho máu lên đc não ( kháng áp ).
Tối đa có 30 phút bay kèm học viên ra biển và quay về mà quần áo ướt mồ hôi. Mũ lót ướt nhè và cân anh giảm 1 kg do mất nc .
Đấy là MB thế hệ cũ, lái cơ khí nên phải dùng lực cơm nhiều. Ghế phóng thời xưa cũng đơn giản hơn nên khả nặng bảo vệ PC cũng hạn chế.
MB đời mới dùng fly by wire rồi, có hệ thống điện tử, thủy lực hỗ trợ nên ko phải dùng sức quá nhiều nữa.
Ghế phóng ngày nay có thể căn cứ vào trạng thái MB để điểu chỉnh lực và hướng phóng ghế nữa. Ví dụ khi MB bị lật úp thì kiểu phóng sẽ khác khi MB ở trạng thái bình thường. Thậm chí gặp tai nạn ngay trên mặt đất thì ghế phóng vẫn phóng lên đủ độ cao để cứu mạng phi công được.
Con YAK130 này là máy bay huấn luyện nên được hỗ trợ máy tính nhiều, nó có thể được lập trình để mô phỏng nhiều loại nhiệm vụ của các loại máy bay khác nữa.
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,217
Động cơ
340,306 Mã lực
Em thắc mắc tý thôi.
MB còn dầu liệu, sao ko bay lòng vòng để có thêm thời gian, tìm cách hạ càng? Đằng nào cũng phải nhảy dù mà
Người ta thử hết cách rồi đó thây? Cứ cố chấp bay lòng vòng hết nhiên liệu rồi làm sao đạt độ cao để nhảy dù? Cứ tiếc cái máy bay trong khi 2 phi công được tuyển chọn từ hàng trăm hàng nghìn người lấy 1 thì ko tiếc? Máy bay đặt mua lại cùng lắm mất vài năm, đào tạo lại 2 phi công cùng kinh nghiệm như thế mất bao lâu cụ?
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,030
Động cơ
317,180 Mã lực
Em thắc mắc tý thôi.
MB còn dầu liệu, sao ko bay lòng vòng để có thêm thời gian, tìm cách hạ càng? Đằng nào cũng phải nhảy dù mà
Cụ tìm hiểu kỹ thêm nhé, MB đã lượn gần 1h để tìm cách xử lý. Hết dầu mới phải bỏ MB. Với MB chuyện hết hoặc gần hết dầu lượn thêm 150km là bình thường, khoảng cách đấy quá ngắn đối với MB nhé.
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
910
Động cơ
320,310 Mã lực
Cụ tìm hiểu kỹ thêm nhé, MB đã lượn gần 1h để tìm cách xử lý. Hết dầu mới phải bỏ MB. Với MB chuyện hết hoặc gần hết dầu lượn thêm 150km là bình thường, khoảng cách đấy quá ngắn đối với MB nhé.
Ở độ cao 600m máy bay trôi tự do về hướng núi, có thể hạ độ cao nhanh hơn do tác động ghế phóng. Dự là đâm vào sườn núi phía đông dãy núi ở giáp ranh Gia Lai - Bình Định. Trời mưa, nhiều mây, tầm nhìn hạn chế, nhiên liệu ít nên chắc chẳng có cháy nổ hoành tráng gì như Hollywood, cũng chẳng có vệt gì lớn vì góc đâm nhỏ. Em nghĩ qua bão hy vọng tìm bằng mắt chạy mì tôm. Có khi phải phát huy sức mạnh chiến tranh nhân dân. :)) .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,029
Động cơ
247,486 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ở độ cao 600m máy bay trôi tự do về hướng núi, có thể hạ độ cao nhanh hơn do tác động ghế phóng. Dự là đâm vào sườn núi phía đông dãy núi ở giáp ranh Gia Lai - Bình Định. Trời mưa, nhiều mây, tầm nhìn hạn chế, nhiên liệu ít nên chắc chẳng có cháy nổ hoành tráng gì như Hollywood, cũng chẳng có vệt gì lớn vì góc đâm nhỏ. Em nghĩ qua bão hy vọng tìm bằng mắt chạy mì tôm. Có khi phải phát huy sức mạnh chiến tranh nhân dân. :)) .
Với tinh thần cúng Face của người dân. Thì không cần phát hủy đâu. Rơi gần khu vực có người ở thì sau 1 giờ thôi là ngập tràn trên mạng rồi. Điều này cũng mừng vì chắc chắn không có thiệt hại gì cho người dân cả
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
910
Động cơ
320,310 Mã lực
Với tinh thần cúng Face của người dân. Thì không cần phát hủy đâu. Rơi gần khu vực có người ở thì sau 1 giờ thôi là ngập tràn trên mạng rồi. Điều này cũng mừng vì chắc chắn không có thiệt hại gì cho người dân cả
Vùng đấy trên google toàn núi và rừng nguyên sinh. Em dự chỉ có dân đi rừng chuyên nghiệp mới tiếp cận được. Chẳng có sóng đt cho tiktoker livestream đâu cụ.
Hồi ở Ô Kha, cái thung lũng bé tý mà phải nhờ đến các cụ đồng bào đi rẫy chỉ cho, mà cái loại chở khách to bằng mấy cái huấn luyện con con này. Mà còn toi thêm một con helicopter với cơ số người. May mà các cụ quân đội ko sử dụng đợt này cứu hộ. Gió ở vùng núi vươn ra gần biển rất “hỗn”, không dự báo được.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,029
Động cơ
247,486 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vùng đấy trên google toàn núi và rừng nguyên sinh. Em dự chỉ có dân đi rừng chuyên nghiệp mới tiếp cận được. Chẳng có sóng đt cho tiktoker livestream đâu cụ.
Hồi ở Ô Kha, cái thung lũng bé tý mà phải nhờ đến các cụ đồng bào đi rẫy chỉ cho, mà cái loại chở khách to bằng mấy cái huấn luyện con con này. Mà còn toi thêm một con helicopter với cơ số người. May mà các cụ quân đội ko sử dụng đợt này cứu hộ. Gió ở vùng núi vươn ra gần biển rất “hỗn”, không dự báo được.
Phải dùng trực thăng và Flycam thôi
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
910
Động cơ
320,310 Mã lực
Phải dùng trực thăng và Flycam thôi
Em Yến Xinh đang múa mà cụ, khả năng dùng helicopter thấp trong vài ngày tới. Flycam và UAV cũng chỉ thích chọn cảnh đẹp trời trong thôi.
Mà cái máy bay rơi đâu thì vẫn nằm đấy, không vội, chỉ phải đua với các anh buôn phế liệu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,395 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Mỗi máy bay 700 tỉ, 100 triệu dân mỗi người 7k là mua được. sợ gì, coi như tập nhảy khỏi máy bay
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
453
Động cơ
162,562 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Người ta thử hết cách rồi đó thây? Cứ cố chấp bay lòng vòng hết nhiên liệu rồi làm sao đạt độ cao để nhảy dù? Cứ tiếc cái máy bay trong khi 2 phi công được tuyển chọn từ hàng trăm hàng nghìn người lấy 1 thì ko tiếc? Máy bay đặt mua lại cùng lắm mất vài năm, đào tạo lại 2 phi công cùng kinh nghiệm như thế mất bao lâu cụ?
Quan trọng nhất là máy bay của nhà nước còn tính mạng là của mình.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,135
Động cơ
1,826,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở độ cao 600m máy bay trôi tự do về hướng núi, có thể hạ độ cao nhanh hơn do tác động ghế phóng. Dự là đâm vào sườn núi phía đông dãy núi ở giáp ranh Gia Lai - Bình Định. Trời mưa, nhiều mây, tầm nhìn hạn chế, nhiên liệu ít nên chắc chẳng có cháy nổ hoành tráng gì như Hollywood, cũng chẳng có vệt gì lớn vì góc đâm nhỏ. Em nghĩ qua bão hy vọng tìm bằng mắt chạy mì tôm. Có khi phải phát huy sức mạnh chiến tranh nhân dân. :)) .
Cụ lấy số liệu 600m ở đâu vậy ?
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
910
Động cơ
320,310 Mã lực
Cụ lấy số liệu 600m ở đâu vậy ?
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,151
Động cơ
55,190 Mã lực
Sao cái món gì mình mua em thấy giá cũng cao hơn bên khác nhỉ. Các bác có kê kích gì không mà tâng giá cao thế nhỉ. Từ tàu chiến đến MB.
Chắc mình mua toàn loại hiện đại, tiên tiến nhất. Chứ mua vũ khí mà gửi giá vào, nếu bị lộ ngoài mất sự nghiệp, danh dự còn đi tù như chơi ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top