[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
385
Động cơ
387,974 Mã lực
Cụ đúng.
1kg vàng đc 26,67 cây vàng ( goole).
PL tạm tính 75kg / ông.
75 x 26,67 = khoảng 2000 cây.
Tạm cho là vàng giờ 90tr/1 cây.
Thế ra 2000 x 90 = 180 000 000 000.đ

Tức là chi 180 tỷ ra đc 1 cụ PL . Đây là em chọn cụ gầy gầy rồi đấy
Đắt quá. Nghe sai sai.😅

Xưa còn đồn thổi bữa ăn của họ toàn cao lương mỹ vị. Em hỏi thì 1 cụ nói thì cũng vẫn là cơm canh trứng thịt tôm cá bình thường.. chia ra khẩu phần bắt buộc và khẩu phần tự nguyện thôi.
Bs có thể yc uống vitamin tùy trường hợp.
Chi phí huấn luyện 1 phi công quân sự tùy dòng là 3 đến 10 triệu đô.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,492
Động cơ
180,182 Mã lực
Mong 2 anh ấy an toàn
Việc đã xẩy ra rồi, về với gia đình, đồng đội mới là diều mong muốn nhất bây giờ
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,604
Động cơ
44,090 Mã lực
Tuổi
48
Do có càng không mở ra nên phi công đã tính thu càng lại để đáp bằng bụng, nhưng thu càng lại cũng không được nốt nên mới phải bỏ máy bay nhẩy dù. Để chờ hộp đen xem lỗi cụ thể ở đâu, nhưng con này hỏng lắm thứ quá.
1730953727171.png

Vậy là do lỗi phức tạp, chỉ có 1 càng sau phải ko hạ được nên mới phải nhảy dù.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,856
Động cơ
318,435 Mã lực
Hôm qua đọc báo thấy Phó tổng TMT bảo là trục trặc nếu tất cả các càng đều không mở ra thì mới hạ cánh bằng bụng (xuống ruộng lúa, bãi lầy, bãi bồi... chỗ nào nền đất mềm), còn đây con Yak130 này sự cố càng trước thì mở càng sau lại không mở nên bắt buộc nhảy dù
Em tưởng thế thì thu càng lại và hạ bụng vẫn được chứ nhỉ. Hay là càng sau kẹt không thu lại càng trước được nữa?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,198
Động cơ
199,661 Mã lực
Em tưởng thế thì thu càng lại và hạ bụng vẫn được chứ nhỉ. Hay là càng sau kẹt không thu lại càng trước được nữa?
Theo như ông Tướng nói là sự cố rất phức tạp, không bung ra hết được cũng không cụp vào hết được nên đành phải bỏ máy bay để nhảy dù.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,856
Động cơ
318,435 Mã lực
Em cũng vậy. Đang ngồi trong lớp tự nhiên có mấy ng bên đó vào. Yc tất cả đứng thẳng và họ chỉ ai thì ng đó phải đi khám.
Đến lúc tập chung khám họ yc cởi sạch quần áo. Sờ ngắm xong ko cho mặc ngay lại bảo : cháu nhắm mắt, nhắm xong giơ 2 cánh tay vuông góc với thân. Ko đc chạm vào nhau và giơ 2 tay bằng nhau. Nghe dễ nhưng khối cụ mở mắt thì bằng , nhắm thì tay cao tay thấp.
Có cụ có vết sẹo hở quá lớn là đc về. ( khám thị lực khá kỹ , khám cả 2 viên ...😆 )
Có cụ cao 1.8m thì thích nhưng bị loại . Hỏi sao cháu ko đc . Chú bs nói : chân mày vòng kiềng nhảy dù sẽ gãy chân.
Em nhớ .Thử lực bóp bàn tay mỗi bên yc có 15kg , em làm phát mỗi tay lên hơn 60kg 😆.
Em bảo cháu lùn. Còn chưa đc chuẩn m7 . Cho cháu về . Bs nói : lái Mic chỉ cần cao tối thiểu 1,62 m, vào qđ vỗ béo sau ( hay 1,64 gì đó ). (Nặng 58 kg thì phảil) . Em láng máng hình như bs nói ai cao tầm 1m9 là cũng loại .
Lứa em đc 1 thằng 73. Chưa kịp đi thì bị đánh chết. Khổ thân nó nhát và chậm nên ko thoát đc đòn đoản côn lim rạn hộp sọ của bọn mất dạy.
Bi hài nhất là vụ cho vào cái dụng cụ quay như con quay.
Có cụ ra khỏi ghế nôn thốc ra nc vì đã đc dặn ko ăn . Có cụ đc dìu ra ghế ngồi rồi tự dưng nhao ra loạng choạng xong ngã. Đặc biệt có cụ chỉ độ 30 vòng đã nhợt nhạt thều thào ngắt quãng đòi ra khỏi ghế .
Anh trai mẹ em lái mic21 thời xưa . Nhưng mẹ em cũng ko muốn em trúng. Và thực sự em cũng ko đc.
Thằng bạn có bố là PL lái thử nghiệm đinh nính nó đc nhưng cũng không. Tuy nhiên sau này nó vẫn làm gì trong không quân.
Thằng bạn nữa khác khu vực sn 73 thì dính nhưng lại đỗ quân y . Nó bỏ QY đi lái máy bay ..giờ kêu chọn sai quá 😆
Thị lực thì vành mắt ra soi đèn pin sát thẳng vào xong đưa quyển hoa văn ra chỉ hình😅. Tim khám kỹ nhất. Bi thì nâng nắn đủ cả. Giờ vk chê vẹo với lệch em bảo người ta đủ đk PC mà còn chê🤣
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,198
Động cơ
199,661 Mã lực
Ông tướng dưới đất hả cụ🥰
Em đọc báo thì ông tướng từng là phi công lái tiêm kích, phó tư lệnh không quân nên đứng dưới đất nói không có gì lạ.

Chúng ta cần phải tin chứ! :D Có điều cụ ấy nói hơi sớm thôi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,856
Động cơ
318,435 Mã lực
Phi công quân sự một khi đã nhảy dù, ghế phóng tác động lực rất lớn vào xương sống và động tác nhảy dù cũng ảnh hưởng rất lớn đến xương sống nên thường là sẽ nghỉ bay luôn, làm công tác mặt đất hoặc giảng dạy, vĩnh viễn rời xa bầu trời...

Nhưng cũng có ngoại lệ ví dụ trong thời chiến một mất một còn đã bay lên xác định 50/50 không trở lại và không đủ phi công để làm nhiệm vụ thì cái việc xương sống có bị ảnh hưởng cũng không quan trọng
Cụ Cốc nhà ta cũng rơi 2 lần thì phải và hình như trong các aces của ta chỉ mình cụ Bảy B là chưa rơi lần nào thì phải?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,856
Động cơ
318,435 Mã lực
Em đọc báo thì ông tướng từng là phi công lái tiêm kích, phó tư lệnh không quân nên đứng dưới đất nói không có gì lạ.

Chúng ta cần phải tin chứ! :D Có điều cụ ấy nói hơi sớm thôi.
Em tin mà. Các cụ PC vẫn khỏe cả mà😅
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,104
Động cơ
480,304 Mã lực
Không mang theo định vị vệ tinh vì cái máy bay có rồi, Máy bay quân sự rơi chỗ nào chắc dưới mặt đất biết ngay. Ngoài ra phi công cũng mang theo ĐT di động nhưng tối hôm trước chắc quên sạc nên gọi được vài cuộc thì hết pin.
Cụ xem báo chí mô tả thì thấy việc xác định vị trí rơi MB ngay khi rơi chỉ là khu vực A (có thẻ do bí mật nên ko nói chính xác). Nhưng sau khoảng 6-7h mới có tín hiệu ĐT của phi công báo vị trí rơi khi nhảy dù. Vậy là bản thân phi công ko có thiết bị định vị vị trí của mình. Hồi chiến tranh thì đối phương xác định được vị trí phi công rơi để cứu, chứ MB rơi thì đằng nào cũng bỏ đi rồi. Chưa kể sao phi công lại được mang ĐT đi theo (dù là tắt máy) ?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,198
Động cơ
199,661 Mã lực
Cụ xem báo chí mô tả thì thấy việc xác định vị trí rơi MB ngay khi rơi chỉ là khu vực A (có thẻ do bí mật nên ko nói chính xác). Nhưng sau khoảng 6-7h mới có tín hiệu ĐT của phi công báo vị trí rơi khi nhảy dù. Vậy là bản thân phi công ko có thiết bị định vị vị trí của mình. Hồi chiến tranh thì đối phương xác định được vị trí phi công rơi để cứu, chứ MB rơi thì đằng nào cũng bỏ đi rồi. Chưa kể sao phi công lại được mang ĐT đi theo (dù là tắt máy) ?
Thấy bẩu Viettel kích sóng lên mấy lần để xác định vị trí phi công qua alo, nghe là lạ. Thiết bị định vị thì đâu có đắt đỏ gì nhỉ, làm cái chuyên dụng, đầy đủ bảo mật của quân đội, khi lên máy bay thì gắn vào người là biết thôi.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,070
Động cơ
625,025 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thấy bẩu Viettel kích sóng lên mấy lần để xác định vị trí phi công qua alo, nghe là lạ. Thiết bị định vị thì đâu có đắt đỏ gì nhỉ, làm cái chuyên dụng, đầy đủ bảo mật của quân đội, khi lên máy bay thì gắn vào người là biết thôi.
E nghĩ cái đó không được phép.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,070
Động cơ
625,025 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ xem báo chí mô tả thì thấy việc xác định vị trí rơi MB ngay khi rơi chỉ là khu vực A (có thẻ do bí mật nên ko nói chính xác). Nhưng sau khoảng 6-7h mới có tín hiệu ĐT của phi công báo vị trí rơi khi nhảy dù. Vậy là bản thân phi công ko có thiết bị định vị vị trí của mình. Hồi chiến tranh thì đối phương xác định được vị trí phi công rơi để cứu, chứ MB rơi thì đằng nào cũng bỏ đi rồi. Chưa kể sao phi công lại được mang ĐT đi theo (dù là tắt máy) ?
E cũng thấy lạ là lên máy bay dân dụng thì phải tắt đt mà lên MB chiến đấu lại được mang đt theo. Nhưng trong trường hợp này thì quá tác dụng
IMG_3802.png
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,374
Động cơ
590,757 Mã lực
Liệu sau này các anh ấy có được tặng thưởng như lên quân hàm trước niên hạn hay huân huy chương gì đó ko các cụ ?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,270
Động cơ
634,210 Mã lực
Nơi ở
3801
Em thấy có đoạn là viettel tăng công suất trạm phát sóng, tăng công suất 4G để dễ dàng định vị.
Vậy có 1 thắc mắc là sao bình thường ko tăng công suất để cho mạng khoẻ, tránh phập phù nhỉ, hay tốn điện hơn???. Trc đây cứ tưởng muốn mạng khoẻ thì phải tăng số trạm phát, hoá ra ko cần thêm trạm mà chỉ cần tăng công suất.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
760
Động cơ
112,402 Mã lực
Có gì mà tâm lý. Có phải chiến đấu hay đang bay máy bay nổ tung đâu. Máy bay không hạ được càng đáp. Phi công được lệnh bay lên lấy độ cao rồi chủ động bung dù thoát thân. Đây hoàn toàn kịch bản đã có sẵn rồi, lại chủ động. Với lại cả 2 đều là phi công dày dặn kinh nghiệm. Bản lĩnh vững vàng.
Em nghĩ cả hai anh ấy đều chưa có kinh nghiệm nhảy dù từ máy bay phản lực vì chưa nhảy bao giờ. Bản lĩnh vững vàng thì có.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
760
Động cơ
112,402 Mã lực
Thật chứ nghe mấy cụ ấy chê mb nga kém an toàn rồi lại bảo nhảy dù 1 lần là tởn nghĩ đến gđ vk con không dám bay nữa thì thật là coi thường pc chiến đấu quá. Trừ khi gãy chân gãy tay hay chấn thương hoặc sát tuổi nghỉ hưu, không đủ sức khỏe bay tiếp chứ nhảy dù không sao thì qua 1 đợt nằm viện dưỡng sức và kiểm tra sức khỏe theo quy trình thì lại bay lại thôi chứ có gì mà căng. Sinh nghề tử nghiệp là thường. Nói vậy thì chắc các khóa huấn luyện nhảy dù vắng tanh chả có 1 ai vì biết đâu nhảy dù nó không mở hay va vướng vào đâu khi tiếp đất.🤣
Nhảy từ trực thăng xuống bãi cỏ chuẩn bị trước (thậm chí còn chọn hôm thời tiết đẹp) nó khác cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top