[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Phi công quân sự một khi đã nhảy dù, ghế phóng tác động lực rất lớn vào xương sống và động tác nhảy dù cũng ảnh hưởng rất lớn đến xương sống nên thường là sẽ nghỉ bay luôn, làm công tác mặt đất hoặc giảng dạy, vĩnh viễn rời xa bầu trời...

Nhưng cũng có ngoại lệ ví dụ trong thời chiến một mất một còn đã bay lên xác định 50/50 không trở lại và không đủ phi công để làm nhiệm vụ thì cái việc xương sống có bị ảnh hưởng cũng không quan trọng
Thì vài năm trước có vụ rơi mb ở biển đó cụ. Theo 1 PL nói với em thì 1 cụ gãy xương cổ do ko kịp đưa cơ thể về đúng tư thế phụt ghế , chết ngay khi dù hạ . 1 cụ sống nhưng chuyển công tác mặt đất do tâm lý.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
834
Động cơ
391,562 Mã lực
Phi công quân sự một khi đã nhảy dù, ghế phóng tác động lực rất lớn vào xương sống và động tác nhảy dù cũng ảnh hưởng rất lớn đến xương sống nên thường là sẽ nghỉ bay luôn, làm công tác mặt đất hoặc giảng dạy, vĩnh viễn rời xa bầu trời...

Nhưng cũng có ngoại lệ ví dụ trong thời chiến một mất một còn đã bay lên xác định 50/50 không trở lại và không đủ phi công để làm nhiệm vụ thì cái việc xương sống có bị ảnh hưởng cũng không quan trọng
Thế cũng phí tiền của nhể, nghe nói để dào tạo đc 1 công chiến đấu chi phí quy ra vàng nặng tương đương với trọng lượng cơ thể ...
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,595
Động cơ
582,571 Mã lực
May cho 2 chiến sĩ, nhưng quả máy bay Nga ngố hơn 370 tỏi date mới mà lởm phết nhỉ, bí mật quân sự nên chắc sau khi điều tra nguyên nhân cũng ko dc tiết lộ rộng rãi, a Nga ngố đền đê ;))
Ko đển kiện ra tòa quốc tế như long phú 1, tử tế chóa gì
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,383
Động cơ
343,208 Mã lực
Người không sao là quá may rồi, em nhớ không nhầm thì loại máy bay này mình mới mua thi phải.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,357
Động cơ
566,667 Mã lực
Không vống đâu ạ. Trong huấn luyện phi công chiến đấu thì chi phí thấp nhất có lẽ là lương của phi công đấy ạ. Vì phải tính khấu hao máy bay, chị phí vận hành vào số giờ bay. Nên tính ra tiền thì rất lớn đấy ạ.
À nếu tính khấu hao máy bay thì 1tr usd lại ko đủ đâu cụ. Ý em là phi công tiêm kích quan trọng nhất là sức khỏe và sức chịu đựng. Chứ nếu tính khấu hao máy bay và xăng dầu thì chả riêng phi công tiêm kích, mà phi công máy bay khách Boing hay Airbus cũng tốn phí hàng triệu usd.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
Em hơi thắc mắc là trên người phi công không có thiết bị hay cái gì để định vị nhỉ các cụ.
trước 1975; thời phi công mỹ ở VN e thấy hình như có máy thu phát gì đấy, máy bay rơi sẽ có máy bay cứu hộ, bốc về (nếu chưa bị dân quân, bộ đội vây bắt); túi đồ cứu hộ cũng đủ lắm. trường hợp xuống biển thì thả viên thuốc ra làm đỏ cả 1 vùng to to, để cứu hộ dễ thấy.... đây bay huấn luyện, phi công VN e nghĩ chắc đồ cứu hộ cũng đơn giản hơn - cụ nào bên PKKQ bật mí cho các cụ dc rõ!
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Phi công quân sự một khi đã nhảy dù, ghế phóng tác động lực rất lớn vào xương sống và động tác nhảy dù cũng ảnh hưởng rất lớn đến xương sống nên thường là sẽ nghỉ bay luôn, làm công tác mặt đất hoặc giảng dạy, vĩnh viễn rời xa bầu trời...

Nhưng cũng có ngoại lệ ví dụ trong thời chiến một mất một còn đã bay lên xác định 50/50 không trở lại và không đủ phi công để làm nhiệm vụ thì cái việc xương sống có bị ảnh hưởng cũng không quan trọng
Em nghĩ ko làm nổi đâu cụ nếu bị ảnh hưởng cột sống . Em nghe PL mic21 nói như này mới thấy họ phải ăn tốt, tập tốt và sk phải ok mới làm đc .
Cái cần lái nhiều lúc bẻ lái vận tốc cao phải kẹp cả 2 tay và lực đùi mới ép nổi nó.
Cú bay nhanh xong bất ngờ dựng ngược tăng tốc khiến PL choáng gần như ngất tạm thời nhưng rất nhanh. Khi đó quần áo sẽ đc bơm hơi ép thân cho máu lên đc não ( kháng áp ).
Tối đa có 30 phút bay kèm học viên ra biển và quay về mà quần áo ướt mồ hôi. Mũ lót ướt nhè và cân anh giảm 1 kg do mất nc .
 
Chỉnh sửa cuối:

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
Trước có vụ su 30 hay su 27 phi công hạ cánh bằng bụng dù đã có lệnh nhảy do đc PC tiếc mb. Lần này mb chắc rẻ hơn lại những 2 PC khủng nên quyết định nhảy dù chứ không hạ cánh bằng bụng?
hình như hạ cánh ven bãi sông hồng - cách đây chắc gần 20 năm, sau vụ đó dc huân chương lao động, dự đại hội thi đua toàn quốc luôn; cứu dc 30tr; tính nhanh là 690 tỷ VNĐ
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,457
Động cơ
246,676 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Sao PC không có thiết bị định vị đặc chủng của quân đội nhỉ?Dùng đt định vị rơi vào nơi kg có sóng đt thì sao?
Cách đây mấy chục năm pc Mỹ bị bắn rơi ở Miền Bắc VN thì họ định vị thế nào?
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
Nhảy như này cho an toàn ;)) nhưng có phải đền hay thăng chức, hạ chức gì không Lão :)
lỗi kỹ thuật, do nhiều nguyên nhân: máy bay cũ, do bảo trì... ko phải do người điều khiển (phi công) chứ bảo đền tiền máy bay rơi thì chắc phi công xin chuyển việc hết; trước có vụ rơi cả trực thăng UH1 (loại của Mỹ) VN dùng hơn 40 năm, cũ quá
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Theo em, những thông tin thế này, thì đừng để báo chí đưa lên làm gì.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,824
Động cơ
252,338 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
À nếu tính khấu hao máy bay thì 1tr usd lại ko đủ đâu cụ. Ý em là phi công tiêm kích quan trọng nhất là sức khỏe và sức chịu đựng. Chứ nếu tính khấu hao máy bay và xăng dầu thì chả riêng phi công tiêm kích, mà phi công máy bay khách Boing hay Airbus cũng tốn phí hàng triệu usd.
Phải tính cả vào chứ.
Khấu hao của máy bay ( Su30 là 3000 giờ) + chị phí vận hành khoảng 10.000 USD/ giờ.
Đại tá, Trung đoàn trưởng. Nguyễn Văn Sơn có 2000 giờ bay. Thuộc nhiều chủng loại. Trong đó có cả Su30.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thế cũng phí tiền của nhể, nghe nói để dào tạo đc 1 công chiến đấu chi phí quy ra vàng nặng tương đương với trọng lượng cơ thể ...
Trước đây đồn thổi, bốc phét nên nó mới ra cái chuyện rất u mê như vậy. Về cơ bản chi phí đào tạo phi công quân sự thấp hơn phi công dân sự cụ ạ !
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,357
Động cơ
566,667 Mã lực
Trước đây đồn thổi, bốc phét nên nó mới ra cái chuyện rất u mê như vậy. Về cơ bản chi phí đào tạo phi công quân sự thấp hơn phi công dân sự cụ ạ !
Nhưng phi công quân sự khó tìm hơn vì tiêu chuẩn sức khỏe là cao nhất cụ ạ (chắc ngang ngửa tàu ngầm). Chịu đựng đc những cú tăng tốc đột ngột hay bổ nhào, lượn xoắn ốc mà vẫn tỉnh táo là cực kỳ khó. Em nhìn thôi đã chóng mặt :)).
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Sao PC không có thiết bị định vị đặc chủng của quân đội nhỉ?Dùng đt định vị rơi vào nơi kg có sóng đt thì sao?
Cách đây mấy chục năm pc Mỹ bị bắn rơi ở Miền Bắc VN thì họ định vị thế nào?
Phi công có thiết bị định vị vệ tinh đi theo. Nên khi rơi có thể xác định đc ngay vị trí. Ko hiểu sao nhà mình lại dùng di động ?
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
834
Động cơ
391,562 Mã lực
Trước đây đồn thổi, bốc phét nên nó mới ra cái chuyện rất u mê như vậy. Về cơ bản chi phí đào tạo phi công quân sự thấp hơn phi công dân sự cụ ạ !
Nhưng dù sao cũng là chi phí rất lớn cụ nhỉ, phi công dân sự có thể tiền họ bỏ ra, nhưng phi công quân sự là tiền của nhân dân đóng góp nên chắc ko phải cứ nói sợ là ko bay nữa ...
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,824
Động cơ
252,338 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhưng phi công quân sự khó tìm hơn vì tiêu chuẩn sức khỏe là cao nhất cụ ạ (chắc ngang ngửa tàu ngầm). Chịu đựng đc những cú tăng tốc đột ngột hay bổ nhào, lượn xoắn ốc mà vẫn tỉnh táo là cực kỳ khó. Em nhìn thôi đã chóng mặt :)).
Khó hơn rất nhiều đấy.
Dân sự giống ông lái xe buýt thì quân sự giống ông lái xe đua.
Ngoài xử lý ở tốc độ cao. Ông còn phải sử dụng vũ khí nữa. Nên yêu cầu về sức khỏe và kỹ năng lớn hơn rất nhiều.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Trước đây đồn thổi, bốc phét nên nó mới ra cái chuyện rất u mê như vậy. Về cơ bản chi phí đào tạo phi công quân sự thấp hơn phi công dân sự cụ ạ !
Cụ đúng.
1kg vàng đc 26,67 cây vàng ( goole).
PL tạm tính 75kg / ông.
75 x 26,67 = khoảng 2000 cây.
Tạm cho là vàng giờ 90tr/1 cây.
Thế ra 2000 x 90 = 180 000 000 000.đ

Tức là chi 180 tỷ ra đc 1 cụ PL . Đây là em chọn cụ gầy gầy rồi đấy
Đắt quá. Nghe sai sai.😅

Xưa còn đồn thổi bữa ăn của họ toàn cao lương mỹ vị. Em hỏi 1 cụ PL nói thì cũng vẫn là cơm canh trứng thịt tôm cá bình thường.. chia ra khẩu phần bắt buộc và khẩu phần tự nguyện thôi.
Bs có thể yc uống vitamin tùy trường hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top