[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
Chỉ dừng bay khi điều kiện sức khỏe không cho phép thôi. Với PC quân sự ba cái vụ này là lẻ tẻ, có đek gì mà phải dừng bay.
Thật chứ nghe mấy cụ ấy chê mb nga kém an toàn rồi lại bảo nhảy dù 1 lần là tởn nghĩ đến gđ vk con không dám bay nữa thì thật là coi thường pc chiến đấu quá. Trừ khi gãy chân gãy tay hay chấn thương hoặc sát tuổi nghỉ hưu, không đủ sức khỏe bay tiếp chứ nhảy dù không sao thì qua 1 đợt nằm viện dưỡng sức và kiểm tra sức khỏe theo quy trình thì lại bay lại thôi chứ có gì mà căng. Sinh nghề tử nghiệp là thường. Nói vậy thì chắc các khóa huấn luyện nhảy dù vắng tanh chả có 1 ai vì biết đâu nhảy dù nó không mở hay va vướng vào đâu khi tiếp đất.🤣
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,536 Mã lực
Hú hồn vài hôm lại bay tiếp thôi cụ ạ ... Cái nghề nhiều khi ăn vào máu, ko sợ đâu cụ
Sợ đấy - tự 2 trong số em biết nói đấy .
Bay phải đc bs qy bên không quân kiểm tra thể lực và tâm lý định kỳ. Bs ok mới đc bay.
Ngoài ra xem xét tâm lý pc rất cẩn thận. Nếu xảy ra 1 trong 2 th : hoặc pc nói bay đc nhưng bs kl tâm lý ko ổn hoặc chính pl cho rằng mình ko an tâm thì sẽ không bay 1 thời gian khá dài , hoặc thôi bay . Nhưng họ sẽ chuyển sang công tác mặt đất chứ ko ra quân .
Em có lần kể khá dài về câu chuyện mà em hay chém với đôi 3 cụ cựu Mic 21 và chém quá thật nên bị xóa bài.
Họ cũng là người . Dù đào tạo thì có hơn nhưng ko phải là thép. Ở mình hay đồn thổi nó quá . Kiểu bữa cơm ra sao . Kỷ luật huấn luyện nó sắt thép thế nào.. có khác bộ đội thông thường nhưng ko tới mức như dân gian thêu dệt.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,536 Mã lực
Các bác cho em hỏi phi công bên mình có quả pháo khói như bên các nước ko nhỉ, nhẩy dù xg đâu làm quả khói mầu cam định vị chẳng hạn ???
Có. Khi bay họ mang theo bên mình cụ ạ. Nếu đầy đủ thì có cả bông băng, dây mồi câu cá nhân tạo, thuốc chống cá mập - pl nói với em vậy.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,216
Động cơ
547,152 Mã lực

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,045
Động cơ
519,642 Mã lực
làm gì mà hốt? trường hợp này pi công đã kì cựu thì chớ, còn sự cố thì hoàn toàn chủ động đc chứ ko phải quá bất ngờ phải nhảy dù khẩn cấp đâu? máy bay chiến đấu bị bắn hạ về phi công nó lại bay tiếp chứ sao phải cạch ko dám bay ạ?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Phi công sao không được trang bị bộ đàm mà phải dùng ĐTDĐ nhỉ

Cụ biết bán kính thu phát sóng của bộ đàm cầm tay là bao nhiêu ko?
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,306
Động cơ
80,731 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Sợ đấy - tự 2 trong số em biết nói đấy .
Bay phải đc bs qy bên không quân kiểm tra thể lực và tâm lý định kỳ. Bs ok mới đc bay.
Ngoài ra xem xét tâm lý pc rất cẩn thận. Nếu xảy ra 1 trong 2 th : hoặc pc nói bay đc nhưng bs kl tâm lý ko ổn hoặc chính pl cho rằng mình ko an tâm thì sẽ không bay 1 thời gian khá dài , hoặc thôi bay . Nhưng họ sẽ chuyển sang công tác mặt đất chứ ko ra quân .
Em có lần kể khá dài về câu chuyện mà em hay chém với đôi 3 cụ cựu Mic 21 và chém quá thật nên bị xóa bài.
Họ cũng là người . Dù đào tạo thì có hơn nhưng ko phải là thép. Ở mình hay đồn thổi nó quá . Kiểu bữa cơm ra sao . Kỷ luật huấn luyện nó sắt thép thế nào.. có khác bộ đội thông thường nhưng ko tới mức như dân gian thêu dệt.
E hỏi chatgpt thì ra thế này
1000019700.png
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,536 Mã lực
Thật chứ nghe mấy cụ ấy chê mb nga kém an toàn rồi lại bảo nhảy dù 1 lần là tởn nghĩ đến gđ vk con không dám bay nữa thì thật là coi thường pc chiến đấu quá. Trừ khi gãy chân gãy tay hay chấn thương hoặc sát tuổi nghỉ hưu, không đủ sức khỏe bay tiếp chứ nhảy dù không sao thì qua 1 đợt nằm viện dưỡng sức và kiểm tra sức khỏe theo quy trình thì lại bay lại thôi chứ có gì mà căng. Sinh nghề tử nghiệp là thường. Nói vậy thì chắc các khóa huấn luyện nhảy dù vắng tanh chả có 1 ai vì biết đâu nhảy dù nó không mở hay va vướng vào đâu khi tiếp đất.🤣
Theo 1 cụ nhiều lần bay ra biển, cũng là ng bay kèm pl mới. Từng biểu diễn cho lđ Lào xem thời 90 thì mọi pl mỗi năm ít nhất phải nhảy 1 lần tới 38 tuổi. Còn lại có máy cho tập nhảy và cảm giác nhảy. Nhưng nhiều ng cũng hay đen đủi bị va chân vào đá, ngã xe đạp trước ngày nhảy . 😆
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
Theo 1 cụ nhiều lần bay ra biển, cũng là ng bay kèm pl mới. Từng biểu diễn cho lđ Lào xem thời 90 thì mọi pl mỗi năm ít nhất phải nhảy 1 lần tới 38 tuổi. Còn lại có máy cho tập nhảy và cảm giác nhảy. Nhưng nhiều ng cũng hay đen đủi bị va chân vào đá, ngã xe đạp trước ngày nhảy . 😆
À thì kiểu gì trong hàng nghìn người chả có lý thông chứ thạch sanh sao hết được cụ. Mình bàn là bàn cái đa số con ôbnd thôi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,536 Mã lực
E hỏi chatgpt thì ra thế này
1000019700.png
Nó nói đúng rồi cụ. Ko phải ai cũng thôi bay và ai cũng dám bay sau tai nạn. Phụ thuộc vào tâm lý pc rất lớn dù bs đánh giá sk đã ok. Cứ có vài ông quanh mình là pc chiến đấu là biết hết các chuyện đơn giản đó.
Nói chung pl nó cũng là nghề. Khi trẻ chưa có độ chờn , tâm lý và sk mau phục hồi thì còn hăng. Già , hàm cao , trí khôn dày họ nghĩ khác chứ ko hẳn là khiếp sợ .
Cụ có ở HN ko . Có duyên em kết nối cho 3 4 cụ . Sn 1946, 1966 , 1970 , 1973 . Tất cả từng lái Mic21. Trừ ông 73 , nó nói nó lái cái gì em ko quan tâm .

Qua cụ 66 em mới biết mỗi năm cc PL phải nhảy dù thật ít nhất 1 lần cho tới 38. Họ còn có máy phóng cho PL tập cảm giác và kỹ thuật nhảy. Và nhiều cụ rất đen. Cứ tới dịp sắp nhảy thật thì ngã xe đạp, rồi đá va vào chân 😆😆.
Qua cụ 46 và 66 em mới biết khi ra khỏi mb là nhờ liều phóng ghế. Ghế nặng cỡ tạ. Ghế có dù của ghế giúp cho PL luôn hướng đầu lên trên. Dù ghế bé giúp ghế và PL rơi nhanh xuống độ cao 3 hsy 3,5 km ..vì phải đưa PL nhanh nhất về vùng có oxi . Đến vùng này ghế tự tách khỏi PL và dù PL mới bung
. Nếu rơi xuống nc thì có phao cổ giữ đầu PL nổi lên nhưng anh ta phải còn đủ minh mẫn tháo dù trước khi tiếp nc nhằm tránh nguy cơ chết đuối do dây dù quấn vào . Khi ra khỏi mb thường PL ngất tạm thời do lực tác động lên họ khi phóng có thể tới 20G . Dù cho PL MiC21 rộng cỡ 80m², phải nhập . Giúp PL rơi tiếp đất với tốc độ xấp xỉ 10m/giây. Có dao đc thiết kế đặc thù dùng cắt dây dù trong th nguy hiểm nào đó. Pl khi bay có mang đôi 3 vỉ pháo hiệu . Mỗi vỉ 5 hay 6 chiếc gì đó. Thực tế nó cũng bị xịt như thường. Đó là em nghe PL nói chứ chưa nhìn thấy bao giờ. Pl cho biết . Khi ấn nút dù thì 1 sợi cáp bọc sẽ bó gọn 2 chân PL lại , Vành thuốc nổ gài như doăng kính sẽ nổ và hất vòm kính ra . 1 quả đạn phóng sẽ đẩy PL bị gắn chặt vào ghế ra và 2 quả 2 bên ghế tiếp tục kích hoạt đẩy ghế lên vài chục m . Sau đó dù ghế tầm đôi 3 m² bung , ghế và PL rơi nhanh theo tư thế thẳng đứng . Riêng ghế đã nặng tầm 100 hay 120 kg
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
làm gì mà hốt? trường hợp này pi công đã kì cựu thì chớ, còn sự cố thì hoàn toàn chủ động đc chứ ko phải quá bất ngờ phải nhảy dù khẩn cấp đâu? máy bay chiến đấu bị bắn hạ về phi công nó lại bay tiếp chứ sao phải cạch ko dám bay ạ?
Cũng có những trường hợp pc sau tai nạn xin ngừng bay hoặc vẫn xin được bay nhưng không được bay nữa mà cụ.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,536 Mã lực
À thì kiểu gì trong hàng nghìn người chả có lý thông chứ thạch sanh sao hết được cụ. Mình bàn là bàn cái đa số con ôbnd thôi.
Vâng cụ . Nhưng tỷ lệ 2 họ cũng ko quá thiên lệch đâu.
Mà em ko cho Lý Thông là xấu tất đâu nha. Lý có sai lầm thôi.😆
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,796 Mã lực
Nó nói đúng rồi cụ. Ko phải ai cũng thôi bay và ai cũng bay sau tai nạn. Phụ thuộc vào tâm lý pc rất lớn dù bs đánh giá sk đã ok. Cứ có vài ông quanh mình là pc chiến đấu là biết hết các chuyện đơn giản đó.
Nói chung pl nó cũng như nghề. Khi trẻ, chưa có độ chờn , tâm lý và sk mau phục hồi thì còn hăng. Già , hàm cao , trí khôn dày họ nghĩ khác chứ ko hẳn là bủn rủn.
Cụ có ở HN k. Có duyên em kết nối cho 3 4 cụ . Sn 1946, 1968 , 1970 , 1973 . Tất cả từng lái Mic21. Trừ ông 73 , nó nói nó lái cái gì em ko quan tâm .
Xưa em cũng phải đi khám pc qua 2 vòng, em thì không sợ do trẻ con nhưng ông chú bên pkkq từng nhiều lần bị bom vùi thì nhất quyết không cho đi vì nhà 8 ace có mỗi em là trai. 1 chú lại liệt sỹ QT. Sợ là có chứ bảo không là không đúng. Nhưng em đánh giá nghề pc còn an toàn hơn nghề đi biển viễn dương.🤣
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,238
Động cơ
55,657 Mã lực
Tuổi
24
Thật chứ nghe mấy cụ ấy chê mb nga kém an toàn rồi lại bảo nhảy dù 1 lần là tởn nghĩ đến gđ vk con không dám bay nữa thì thật là coi thường pc chiến đấu quá. Trừ khi gãy chân gãy tay hay chấn thương hoặc sát tuổi nghỉ hưu, không đủ sức khỏe bay tiếp chứ nhảy dù không sao thì qua 1 đợt nằm viện dưỡng sức và kiểm tra sức khỏe theo quy trình thì lại bay lại thôi chứ có gì mà căng. Sinh nghề tử nghiệp là thường. Nói vậy thì chắc các khóa huấn luyện nhảy dù vắng tanh chả có 1 ai vì biết đâu nhảy dù nó không mở hay va vướng vào đâu khi tiếp đất.🤣
Về phi công chiến đấu thực thụ và không chém dó / ít chém dó, tôi có đọc cuốn Lính bay của tướng Phạm Phú Thái.

Đọc cái đó, biết nhiều hơn về các pilot, trong và ngoài máy bay.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,649
Động cơ
293,536 Mã lực
Xưa em cũng phải đi khám pc qua 2 vòng, em thì không sợ do trẻ con nhưng ông chú bên pkkq từng nhiều lần bị bom vùi thì nhất quyết không cho đi vì nhà 8 ace có mỗi em là trai. 1 chú lại liệt sỹ QT. Sợ là có chứ bảo không là không đúng. Nhưng em đánh giá nghề pc còn an toàn hơn nghề đi biển viễn dương.🤣
Em cũng vậy. Đang ngồi trong lớp tự nhiên có mấy ng bên đó vào. Yc tất cả đứng thẳng và họ chỉ ai thì ng đó phải đi khám.
Đến lúc tập chung khám họ yc cởi sạch quần áo. Sờ ngắm xong ko cho mặc ngay lại bảo : cháu nhắm mắt, nhắm xong giơ 2 cánh tay vuông góc với thân. Ko đc chạm vào nhau và giơ 2 tay bằng nhau. Nghe dễ nhưng khối cụ mở mắt thì bằng , nhắm thì tay cao tay thấp.
Có cụ có vết sẹo hở quá lớn là đc về. ( khám thị lực khá kỹ , khám cả 2 viên ...😆 )
Có cụ cao 1.8m thì thích nhưng bị loại . Hỏi sao cháu ko đc . Chú bs nói : chân mày vòng kiềng nhảy dù sẽ gãy chân.
Em nhớ .Thử lực bóp bàn tay mỗi bên yc có 15kg , em làm phát mỗi tay lên hơn 60kg 😆.
Em bảo cháu lùn. Còn chưa đc chuẩn m7 . Cho cháu về . Bs nói : lái Mic chỉ cần cao tối thiểu 1,62 m, vào qđ vỗ béo sau ( hay 1,64 gì đó ). (Nặng 58 kg thì phảil) . Em láng máng hình như bs nói ai cao tầm 1m9 là cũng loại .
Lứa em đc 1 thằng 73. Chưa kịp đi thì bị đánh chết. Khổ thân nó nhát và chậm nên ko thoát đc đòn đoản côn lim rạn hộp sọ của bọn mất dạy.
Bi hài nhất là vụ cho vào cái dụng cụ quay như con quay.
Có cụ ra khỏi ghế nôn thốc ra nc vì đã đc dặn ko ăn . Có cụ đc dìu ra ghế ngồi rồi tự dưng nhao ra loạng choạng xong ngã. Đặc biệt có cụ chỉ độ 30 vòng đã nhợt nhạt thều thào ngắt quãng đòi ra khỏi ghế .
Anh trai mẹ em lái mic21 thời xưa . Nhưng mẹ em cũng ko muốn em trúng. Và thực sự em cũng ko đc.
Thằng bạn có bố là PL lái thử nghiệm đinh nính nó đc nhưng cũng không. Tuy nhiên sau này nó vẫn làm gì trong không quân.
Thằng bạn nữa khác khu vực sn 73 thì dính nhưng lại đỗ quân y . Nó bỏ QY đi lái máy bay ..giờ kêu chọn sai quá 😆
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Em chưa hiểu sao hai anh phi công cấp bậc to, trình độ cao thế mà vẫn phải bay tập với nhau là xao nhỉ?
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
311
Động cơ
23,757 Mã lực
Tuổi
32
Sợ đấy - tự 2 trong số em biết nói đấy .
Bay phải đc bs qy bên không quân kiểm tra thể lực và tâm lý định kỳ. Bs ok mới đc bay.
Ngoài ra xem xét tâm lý pc rất cẩn thận. Nếu xảy ra 1 trong 2 th : hoặc pc nói bay đc nhưng bs kl tâm lý ko ổn hoặc chính pl cho rằng mình ko an tâm thì sẽ không bay 1 thời gian khá dài , hoặc thôi bay . Nhưng họ sẽ chuyển sang công tác mặt đất chứ ko ra quân .
Em có lần kể khá dài về câu chuyện mà em hay chém với đôi 3 cụ cựu Mic 21 và chém quá thật nên bị xóa bài.
Họ cũng là người . Dù đào tạo thì có hơn nhưng ko phải là thép. Ở mình hay đồn thổi nó quá . Kiểu bữa cơm ra sao . Kỷ luật huấn luyện nó sắt thép thế nào.. có khác bộ đội thông thường nhưng ko tới mức như dân gian thêu dệt.
Phi công quân sự một khi đã nhảy dù, ghế phóng tác động lực rất lớn vào xương sống và động tác nhảy dù cũng ảnh hưởng rất lớn đến xương sống nên thường là sẽ nghỉ bay luôn, làm công tác mặt đất hoặc giảng dạy, vĩnh viễn rời xa bầu trời...

Nhưng cũng có ngoại lệ ví dụ trong thời chiến một mất một còn đã bay lên xác định 50/50 không trở lại và không đủ phi công để làm nhiệm vụ thì cái việc xương sống có bị ảnh hưởng cũng không quan trọng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top