[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,907
Động cơ
605,388 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cũng thấy lạ, vì thiết bị GPS giờ rẻ không. Sau vụ này chắc các chú hậu cần chuẩn bị thêm hợp đồng GPS bở rồi, vì tính ra chi phí tổ chức đội tìm kiến cứu nạn này còn cao gấp nhiều lần chi phí trang bị cho phi công định vị.
GPS thì chỉ ông đeo thiết bị biết ở đâu chứ người đi tìm ko thể biết.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,331
Động cơ
685,578 Mã lực
Vấn đề không phải là bay định kỳ, bay chống giãn cách... mà là việc cho hai cán bộ lãnh đạo cấp cao của trung đoàn bay cùng lượt trên cùng máy bay. Nếu không may xảy ra sự cố đáng tiếc thì sẽ mất 2 cán bộ cấp cao cùng một lúc. Nhẽ ra phải cho hai cán bộ bay hai chiếc khác nhau.
Là em nói ví dụ thế, chứ em không biết cụ chủ nhiệm bay cao cấp tới cỡ nào trong trung đoàn, hay tình huống nhiệm vụ cụ thể dẫn tới việc hai cụ này phải ngồi cùng một chiếc.

Mấy cụ chém bay thời tiết nên đọc lại, phi công ghế trước đã bay lượt thứ 2 trong ngày, còn thời tiết gi nữa.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,559
Động cơ
519,045 Mã lực
Ra bắt đền anh Ngố đền cho con Su 35 là vui cả làng 😁
 

hoangtugio23

Xe tải
Biển số
OF-845892
Ngày cấp bằng
31/12/23
Số km
206
Động cơ
165,312 Mã lực
Tuổi
44
Máy bay Nga dạo này còn đáng tin cậy không nhỉ? Đây là máy bay mới, mà đã gặp lỗi kỹ thuật.
Hôm trước có cụ nào đăng link về không quân nước nào rơi mất 1/4 toàn lực lượng loại máy bay này rồi
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,680
Động cơ
335,705 Mã lực
Máy bay Nga dạo này còn đáng tin cậy không nhỉ? Đây là máy bay mới, mà đã gặp lỗi kỹ thuật.
Hôm trước có cụ nào đăng link về không quân nước nào rơi mất 1/4 toàn lực lượng loại máy bay này rồi
Mb mẽo còn gãy càng, rơi đầy ra chứ đây "chỉ" không bung được càng có gì mà căng. Cái món cục sắt bay trên trời này chả ai dám nói chắc điều gì. Như ông Ấn thì mb giời cũng vẫn rơi đều.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,768
Động cơ
288,875 Mã lực
Vững tâm lý và bản lĩnh đến mấy thì sau mỗi vụ ntn, phi công chắc cũng thốn. Có lẽ dừng bay thôi. Cá nhân cũng ngại mà chỉ huy bay cũng ko chắc cho bay tiếp.
Khả năng như cụ nói là rất cao. Thời nay nó khác thời chiến và tuổi đời các phi công này ko còn trẻ . Tâm lý trời thì qua vụ nhảy dù thoát đc về nhà nghĩ mẹ già con thơ cũng phải chùng. Ko phải vụ nào cũng nhảy đc và ko phải cứ nhảy đc là chắc chắn sống. Mb bị trong huấn luyện đa phần có chuyện khi bay thấp , phải vùng áp suất thấp , dòng khí nhiễu động và hàng đống lý do khiến pc và dù không kịp xử lý. và nói thẳng là em cảm thấy mb Nga có độ tin cậy thấp hơn mb nato. Cũng ko hiểu do thiết kế hay sao nhưng em thấy hồi 8x có lần 3 cái Mic21 nó bay qua em thấy ầm ầm . 2022 em thấy cái su22 bay qua đầu nghe cũng ồn lớn. Nhưng chỗ em bây giờ đôi 3 hôm lại có f16 , fa18 , C130 nó bay qua đầu thì tiếng động không ầm ỹ như thế ( có hôm nó thông báo bay huấn luyện và biểu diễn f16 35 phút cho dân biết mà xem ) . Có hôm đang câu cá thì có 2 f16 3 fa18 nó bay qua đầu khá thấp , nhìn to tướng , tiếng động lớn nhưng cũng ko so đc với MiC. Có điều em chưa đc nhìn thấy f35 nhưng ông em ở chỗ em 1 hôm đi bơi thuyền với bạn về nói có 2 f35 bay lừ lừ qua hồ. Và cũng ko bay cao lắm. Nó bảo tiếng rít rít nhiều chứ cũng ko rầm rầm như Su22 nó thấy bay ở ĐNang.
 
Chỉnh sửa cuối:

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,218
Động cơ
334,776 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Vững tâm lý và bản lĩnh đến mấy thì sau mỗi vụ ntn, phi công chắc cũng thốn. Có lẽ dừng bay thôi. Cá nhân cũng ngại mà chỉ huy bay cũng ko chắc cho bay tiếp.
Không biết bên QĐ mình có chuyên gia tâm lý hỗ trợ cho các trường hợp như vậy không. 2 đồng chí này mà kể trải nghiệm bung dù tìm đường dưới mưa trong rừng ...tưởng tượng thôi mà hãi rồi. Người nhà mà nghe báo tin máy bay rơi chắc sụm nụ luôn.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,756
Động cơ
490,228 Mã lực
Khả năng như cụ nói là rất cao. Thời nay nó khác thời chiến và tuổi đời các phi công này ko còn trẻ . Tâm lý trời thì qua vụ nhảy dù thoát đc về nhà nghĩ mẹ già con thơ cũng phải chùng. Ko phải vụ nào cũng nhảy đc và ko phải cứ nhảy đc là chắc chắn sống. Mb bị trong huấn luyện đa phần có chuyện khi bay thấp , phải vùng áp suất thấp , dòng khí nhiễu động và hàng đống lý do khiến pc và dù không kịp xử lý. và nói thẳng là em cảm thấy mb Nga có độ tin cậy thấp hơn mb nato. Cũng ko hiểu do thiết kế hay sao nhưng em thấy hồi 8x có lần 3 cái Mic21 nó bay qua em thấy ầm ầm . 2022 em thấy cái su22 bay qua đầu nghe cũng ồn lớn. Nhưng chỗ em bây giờ đôi 3 hôm lại có f16 , fa18 , C130 nó bay qua đầu thì tiếng động không ầm ỹ như thế ( có hôm nó thông báo bay huấn luyện và biểu diễn f16 35 phút cho dân biết mà xem ) . Có hôm đang câu cá thì có 2 f16 3 fa18 nó bay qua đầu khá thấp , nhìn to tướng , tiếng động lớn nhưng cũng ko so đc với MiC. Có điều em chưa đc nhìn thấy f35 nhưng ông em ở chỗ em 1 hôm đi bơi thuyền với bạn về nói có 2 f35 bay lừ lừ qua hồ. Và cũng ko bay cao lắm. Nó bảo tiếng rít rít nhiều chứ cũng ko rầm rầm như Su22 nó thấy bay ở ĐNang.
Cụ suy từ cụ thì nghĩ bản lĩnh của người ta nó chỉ như cụ. Bên ngành tầu bè bọn em thì em gặp 6 người , 3 là anh ( gọi là anh thôi nhưng có người cũng hơn em 20 tuổi), 1 là bạn cùng lớp đại học, 2 là đàn em lớp sau. Bị đắm tàu giữa biển- có người trôi 2 ngày trên biển dạt vào đảo, có người được tàu cứu hộ cứu khi đang trôi trên biển 13 tiếng, có người tàu đang chìm thì tàu cứu hộ ra kịp. Trong số đó toàn người đã no đủ cả rồi- thế mà vẫn lại đi tiếp bình thường. Nên em nghĩ các phi công họ vẫn bay tiếp bình thường...
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,585
Động cơ
88,491 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vững tâm lý và bản lĩnh đến mấy thì sau mỗi vụ ntn, phi công chắc cũng thốn. Có lẽ dừng bay thôi. Cá nhân cũng ngại mà chỉ huy bay cũng ko chắc cho bay tiếp.
Hú hồn vài hôm lại bay tiếp thôi cụ ạ ... Cái nghề nhiều khi ăn vào máu, ko sợ đâu cụ
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,608
Động cơ
328,303 Mã lực
Vững tâm lý và bản lĩnh đến mấy thì sau mỗi vụ ntn, phi công chắc cũng thốn. Có lẽ dừng bay thôi. Cá nhân cũng ngại mà chỉ huy bay cũng ko chắc cho bay tiếp.
Khả năng như cụ nói là rất cao. Thời nay nó khác thời chiến và tuổi đời các phi công này ko còn trẻ . Tâm lý trời thì qua vụ nhảy dù thoát đc về nhà nghĩ mẹ già con thơ cũng phải chùng. Ko phải vụ nào cũng nhảy đc và ko phải cứ nhảy đc là chắc chắn sống. Mb bị trong huấn luyện đa phần có chuyện khi bay thấp , phải vùng áp suất thấp , dòng khí nhiễu động và hàng đống lý do khiến pc và dù không kịp xử lý. và nói thẳng là em cảm thấy mb Nga có độ tin cậy thấp hơn mb nato. Cũng ko hiểu do thiết kế hay sao nhưng em thấy hồi 8x có lần 3 cái Mic21 nó bay qua em thấy ầm ầm . 2022 em thấy cái su22 bay qua đầu nghe cũng ồn lớn. Nhưng chỗ em bây giờ đôi 3 hôm lại có f16 , fa18 , C130 nó bay qua đầu thì tiếng động không ầm ỹ như thế ( có hôm nó thông báo bay huấn luyện và biểu diễn f16 35 phút cho dân biết mà xem ) . Có hôm đang câu cá thì có 2 f16 3 fa18 nó bay qua đầu khá thấp , nhìn to tướng , tiếng động lớn nhưng cũng ko so đc với MiC. Có điều em chưa đc nhìn thấy f35 nhưng ông em ở chỗ em 1 hôm đi bơi thuyền với bạn về nói có 2 f35 bay lừ lừ qua hồ. Và cũng ko bay cao lắm. Nó bảo tiếng rít rít nhiều chứ cũng ko rầm rầm như Su22 nó thấy bay ở ĐNang.
Chỉ dừng bay khi điều kiện sức khỏe không cho phép thôi. Với PC quân sự ba cái vụ này là lẻ tẻ, có đek gì mà phải dừng bay.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,384
Động cơ
583,098 Mã lực
...
Đào tạo một phi công quân sự rất tốn kém. Hơn chục năm trc lúc vàng rẻ có một anh đã ví von như này
Cái này là nói vống lên cho oai. Cái khó nhất là sức khỏe, sức chịu đựng điều kiện khắc nghiệt thôi. Còn chuyện đào tạo thì cũng ko có gì đặc biệt, nếu đủ sức khỏe.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,293
Động cơ
793,176 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có gì mà tâm lý. Có phải chiến đấu hay đang bay máy bay nổ tung đâu. Máy bay không hạ được càng đáp. Phi công được lệnh bay lên lấy độ cao rồi chủ động bung dù thoát thân. Đây hoàn toàn kịch bản đã có sẵn rồi, lại chủ động. Với lại cả 2 đều là phi công dày dặn kinh nghiệm. Bản lĩnh vững vàng.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
682
Động cơ
47,767 Mã lực
Cái này là nói vống lên cho oai. Cái khó nhất là sức khỏe, sức chịu đựng điều kiện khắc nghiệt thôi. Còn chuyện đào tạo thì cũng ko có gì đặc biệt, nếu đủ sức khỏe.
Đang nói chi phí đào tạo tốn kém mà cụ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,598 Mã lực
Tuổi
24
Xưa nghèo, tiếc của, cứu máy bay, cứu pháo… chứ giờ thì em vote: Nguy hiểm là Vứt!
Không dễ vậy đâu bác.
Sáng nay tôi đọc trên báo lá cải:
Họ hạ càng để hạ cánh thì 1 cái càng không ra; họ thử các kiểu, rồi thu càng để hạ cánh bằng bụng, thì 2 cái lại không vào.

Thế thì phải bỏ thôi. Vứt!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,293
Động cơ
793,176 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này là nói vống lên cho oai. Cái khó nhất là sức khỏe, sức chịu đựng điều kiện khắc nghiệt thôi. Còn chuyện đào tạo thì cũng ko có gì đặc biệt, nếu đủ sức khỏe.
Không vống đâu ạ. Trong huấn luyện phi công chiến đấu thì chi phí thấp nhất có lẽ là lương của phi công đấy ạ.
Vì phải tính khấu hao máy bay, chị phí vận hành vào số giờ bay. Nên tính ra tiền thì rất lớn đấy ạ.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,768
Động cơ
288,875 Mã lực
Cụ suy từ cụ thì nghĩ bản lĩnh của người ta nó chỉ như cụ. Bên ngành tầu bè bọn em thì em gặp 6 người , 3 là anh ( gọi là anh thôi nhưng có người cũng hơn em 20 tuổi), 1 là bạn cùng lớp đại học, 2 là đàn em lớp sau. Bị đắm tàu giữa biển- có người trôi 2 ngày trên biển dạt vào đảo, có người được tàu cứu hộ cứu khi đang trôi trên biển 13 tiếng, có người tàu đang chìm thì tàu cứu hộ ra kịp. Trong số đó toàn người đã no đủ cả rồi- thế mà vẫn lại đi tiếp bình thường. Nên em nghĩ các phi công họ vẫn bay tiếp bình thường...
Vâng cụ. Bản lãnh em nó có thế thôi. Mời cụ tiếp tục phát huy bản lãnh.
Tiếp tục với cái cụ nghĩ.
Định nói thêm câu chuyện với đôi 3 PL MiC nhưng thôi. Toàn dạng bản lãnh thấp ,ko anh dũng đc như cc tàu bè.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
8,462
Động cơ
116,963 Mã lực
Nhảy như này cho an toàn ;)) nhưng có phải đền hay thăng chức, hạ chức gì không Lão :)
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,680
Động cơ
335,705 Mã lực
Chỉ dừng bay khi điều kiện sức khỏe không cho phép thôi. Với PC quân sự ba cái vụ này là lẻ tẻ, có đek gì mà phải dừng bay.
Thật chứ nghe mấy cụ ấy chê mb nga kém an toàn rồi lại bảo nhảy dù 1 lần là tởn nghĩ đến gđ vk con không dám bay nữa thì thật là coi thường pc chiến đấu quá. Trừ khi gãy chân gãy tay hay chấn thương hoặc sát tuổi nghỉ hưu, không đủ sức khỏe bay tiếp chứ nhảy dù không sao thì qua 1 đợt nằm viện dưỡng sức và kiểm tra sức khỏe theo quy trình thì lại bay lại thôi chứ có gì mà căng. Sinh nghề tử nghiệp là thường. Nói vậy thì chắc các khóa huấn luyện nhảy dù vắng tanh chả có 1 ai vì biết đâu nhảy dù nó không mở hay va vướng vào đâu khi tiếp đất.🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top