[Funland] Rơi máy bay huấn luyện tại Bình Định, 2 phi công nhảy dù thoát hiểm

Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,115
Động cơ
805,893 Mã lực
Họ gọi điện được cả 2 đồng chí rồi bác ạ.
Dù có bung ra, 2 đồng chí đều không bị thương.
Đã liên lạc được với 2 phi công sau vụ máy bay quân sự rơi ở Bình Định
Chắc lỗi ko bung càng thì máy bay ngóc đầu lên bay bình thường, chọn độ cao vị trí phù hợp nhảy để dù thôi.
Đào tạo một phi công quân sự rất tốn kém. Hơn chục năm trc lúc vàng rẻ có một anh đã ví von như này
IMG_3937.jpeg
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,377
Động cơ
216,061 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
May cho 2 chiến sĩ, nhưng quả máy bay Nga ngố hơn 370 tỏi date mới mà lởm phết nhỉ, bí mật quân sự nên chắc sau khi điều tra nguyên nhân cũng ko dc tiết lộ rộng rãi, a Nga ngố đền đê ;))
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Máy bay dân dụng không hạ được càng thì thấy hạ cánh bằng bụng trượt trên bọt, quân sự không làm được thế à các cụ 😃
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Máy bay dân dụng không hạ được càng thì thấy hạ cánh bằng bụng trượt trên bọt, quân sự không làm được thế à các cụ 😃
Dân sự không có dù. Nên bắt buộc thôi. Quân sự thì có phương án dự phòng là nhảy dù bỏ máy bay.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,440 Mã lực
E thấy buồng trước và buồng sau đều là sỹ quan cấp cao, sao vẫn bay huấn luyện nhỉ? E hiểu bay 1 kèm 1 cũ - mới chứ nhỉ?
Bay duy trì giờ bay tối thiểu giữ cảm giác nếu vẫn muốn cầm lái. Bao giờ sang quản lý bỏ hẳn bay thì mới thôi bay huấn luyện.
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,278
Động cơ
408,200 Mã lực
Theo em biết thì theo quy định hàng năm các lãnh đạo cũng phải bay huấn luyện dsinhj kỳ cụ à
Hưởng lương phi công phải có giờ bay, không bắt chỉ hưởng lương quản lý thôi
 

Binhmoctn

Xe tải
Biển số
OF-343497
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
484
Động cơ
273,871 Mã lực
E thấy buồng trước và buồng sau đều là sỹ quan cấp cao, sao vẫn bay huấn luyện nhỉ? E hiểu bay 1 kèm 1 cũ - mới chứ nhỉ?
Có quy định phải đủ số giờ bay, bay đủ bài đấy cụ.
Hoặc trước khi vào huấn luyện, phương tiện bay mới chỉ huy đơn vị sẽ bay đầu động viên đơn vị
 

lqh1964

Xe hơi
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
150
Động cơ
465,795 Mã lực
Không hạ càng đáp được. Nên phải nhảy dù.
Sao không hạ cánh bằng bụng được cụ nhỉ. Máy bay dân dụng vẫn hạ cánh bằng bụng được mà.
 

logiha

Xe hơi
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
155
Động cơ
4,658 Mã lực
Em hơi thắc mắc là trên người phi công không có thiết bị hay cái gì để định vị nhỉ các cụ.
Em cũng thấy lạ, vì thiết bị GPS giờ rẻ không. Sau vụ này chắc các chú hậu cần chuẩn bị thêm hợp đồng GPS bở rồi, vì tính ra chi phí tổ chức đội tìm kiến cứu nạn này còn cao gấp nhiều lần chi phí trang bị cho phi công định vị.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sao không hạ cánh bằng bụng được cụ nhỉ. Máy bay dân dụng vẫn hạ cánh bằng bụng được mà.
Trong quân sự thì phi công giá trị hơn khí tài. Nên nhảy dù bảo vệ phi công vẫn là phương án hay hơn là cứu máy bay rồi chẳng may gặp nạn.
Còn máy bay thương mại thì cả hành khách và phi công đều không được trang bị dù. Phi công dân sự cũng không được huấn luyện nhảy dù. Nên phương án duy nhất là cố gắng hạ cánh bằng bất kỳ hình thức nào có thể.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em cũng thấy lạ, vì thiết bị GPS giờ rẻ không. Sau vụ này chắc các chú hậu cần chuẩn bị thêm hợp đồng GPS bở rồi, vì tính ra chi phí tổ chức đội tìm kiến cứu nạn này còn cao gấp nhiều lần chi phí trang bị cho phi công định vị.
Nó lại làm lộ vị trí của máy bay. Nên không được trang bị hệ thống định vị toàn cầu. Trừ khi hệ thống đó của chúng ta.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,907
Động cơ
471,648 Mã lực
Đúng là hôm nay mải hóng vụ tranh cử kia quá nên lơ đãng với tin này. Nhưng thấy tin đã liên lạc được với các phi công là mừng quá rồi.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,736 Mã lực
ơn giời, ko có thiệt hại về nhân mạng, chứ báo chí đăng tải thông tin phi công mất tích lâu quá làm em sợ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khi máy bay gặp sự cố mà bắt buộc phải bung dù. Thì người ngồi sau sẽ bấm nút phóng ghế trước. Việc này làm giảm sự chênh lệch trọng tâm của máy bay. Khi đó người ngồi trước vẫn còn điều khiển được máy bay. Sau đó người ngồi trước mới bấm nút phóng ghế.
Việc này cũng tránh cho 2 ghế phóng ra và va chạm vào nhau. Dù khi bung cũng không vướng vào nhau.
Nên mỗi người hạ cánh ở 1 nơi cách nhau vài km là điều bình thường.
 

Minh Nguyen 12

Xe buýt
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
768
Động cơ
111,957 Mã lực
Chắc lỗi ko bung càng thì máy bay ngóc đầu lên bay bình thường, chọn độ cao vị trí phù hợp nhảy để dù thôi.
Đào tạo một phi công quân sự rất tốn kém. Hơn chục năm trc lúc vàng rẻ có một anh đã ví von như này
IMG_3937.jpeg
Ví von thế thì hóa ra đào tạo anh gầy thì tiết kiệm hơn à cụ? :D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,440 Mã lực
Trước có vụ su 30 hay su 27 phi công hạ cánh bằng bụng dù đã có lệnh nhảy do đc PC tiếc mb. Lần này mb chắc rẻ hơn lại những 2 PC khủng nên quyết định nhảy dù chứ không hạ cánh bằng bụng?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
ĐÃ TÌM THẤY 2 PHI CÔNG TRONG VỤ RƠI MÁY BAY Ở BÌNH ĐỊNH!!!

Đại tá Nguyễn Văn Sơn và thượng tá Nguyễn Hồng Quân đều đã được tìm thấy trong khu vực rừng núi Tây Sơn, Bình Định. Hai phi công đều ở trong trạng thái khỏe mạnh, không bị thương. Đại tá Sơn và Thượng tá Quân đều là những phi công tiêm kích có bản lĩnh, trình độ và năng lực rất cao của không quân Việt Nam, đã trực tiếp đào tạo nhiều phi công cho nước nhà.

Thật may rằng hai anh đã trở về bình an và tiếp tục công tác đóng góp bảo vệ bầu trời Tổ Quốc 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

---
FB_IMG_1730902536986.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top