[Funland] Quan điểm của Mr.V em thấy rất hay

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,038 Mã lực
Vâng, lúc VN thiếu tập đoàn lớn thì các cụ mong, đến khi xuất hiện tập đoàn lớn thì các cụ chửi, đến là chán cụ ạ
Nhiều tập đoàn lớn có bị chửi đâu cụ, Hòa Phát chẳng hạn.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Các cty hàng đầu thế giới, mỗi khi ra sp oto là tay cầm đầu, CEO, Engineering Director, Chief Design hoặc C

động cơ khung gầm chỉ mang tính cục sắt nhé cụ, kết cấu cái xe để như đc bmw cụ hỏi xem nó bn phàn gồm cả phần mềm
Cụ có thấy ai đi bmw nhảy qua khen vinfast ko?
Hóa ra phần mềm đóng vai trò lớn thế cơ à? Động cơ chỉ là cục sắt :))
Cho hỏi cụ, phần mềm trên cái xe là bộ phận nào thế?
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
1. Bmw bán động cơ cho vin à? Dốt, còn hiểu từ làm với là có cổ phần thì chả hiểu đầu óc thuộc thể loại gì nữa
2. Công ty sản xuất oto với công ty sản xuất linh kiện nó là 1 à? Ngẫn
Thế cho hỏi vf sản xuất dc cái j? Ông show lên cho tôi đỡ ngu nào?
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,031
Động cơ
330,379 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Xe xăng không xuất khẩu được là lỗ dài, Việt Nam bán được bao nhiêu đâu
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,323
Động cơ
248,440 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Vinfast ra đời cách đây 3 năm thôi. Trong khi 10 năm trước đó các hãng oto lớn họ đã có kế hoạch triển khai xe điện trong tương lai rồi.

Câu hỏi đặt ra là tại sao vinfast không sản xuất xe điện ngay từ đầu , mà lại đi đầu tư dây chuyền sản xuất xe xăng sau đó đột ngột CHUYỂN SANG XE ĐIỆN 100% ????

Đừng nói là vấn đề thức thời, vì làm dự án sản xuất tầm nhìn phải dài hơi vài chục năm chứ chơi kiểu đẽo cày giữa đường như thế này thì ra biển lớn làm sao được?
Hiện anh V tính dài, nghĩ dài.. đến như vậy. Hay đến đâu biết đến đó thôi? :D
Cấp quản lý tầm GĐ, PGĐ toàn các mợ ấy hay người thực khác thi cho anh ấy cũng nghĩ dài vậy không? Rồi nhưng mảng đã triển khai; Hàng không, Dược phẩm, Bán lẻ V.mart, Nông nghiệp, TV + điện thoại ...đều ra đi.
Tỷ phú họ tính khác :)
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
572
Động cơ
76,966 Mã lực
có tiền là có hết cụ nhé. quy trình h nó thành sách giáo khoa rồi. anh có tiền để triển khai hay ko thôi
Có tiền thuê mấy đám như Mckinsey về nó tư vấn, soạn quy trình, cầm tay chỉ việc thì đầy tập đoàn làm được, và cũng đầy tập đoàn đang thuê đấy, từ ngân hàng đến sản xuất, bđs. Nhưng để tối ưu hoá như Vin thì không phải ông nào cũng làm được nhé. Em mới chỉ tham gia 02 dự án có Mckinsey tư vấn quy trình vận hành doanh nghiệp thôi nên thấy vậy, không biết cụ đã ngồi ở tập đoàn lớn bao giờ chưa?
 

Vô Dụng

Xe tăng
Biển số
OF-377967
Ngày cấp bằng
16/8/15
Số km
1,038
Động cơ
279,621 Mã lực
Nơi ở
Vô Gia Cư
Các mốc của Vinfast
Ngày 02/10/2018, Vinfast ra mắt Lux A và Lux SA với Beckham và hoa hậu Tiểu Vy với các cam kết sẽ cạnh tranh sòng phẳng các ông lớn ngành xe hơi, đặc biệt tại thị trường Mỹ.
- Ngày 09/09/2020 Vinfast mua lại trung tâm thử nghiệm xe GM của Úc.
- Tháng 05/2021 Vinfast tuyên bố rút dần các hoạt động khỏi thị trường Úc.
- Ngày 25/09/2021 Vinfast rao bán trung tâm thử nghiệm xe GM của Úc.
- Ngày 06/01/2022 Vinfast ra mắt 5 mẫu xe điện tại triển lãm CES, tuyên bố ngừng sản xuất xe xăng.
Tức là chỉ trong khoảng thời gian chưa đến 3 năm, Vinfast gần như thay đổi hoàn toàn chiến lược sản xuất xe hơi, họ chuyển hướng cực kỳ nhanh chóng và dứt khoát đến mức những người từng ủng hộ xe xăng... ngơ ngác. Vấn đề là tại sao Vinfast không tiếp tục sản xuất cho cả hai dòng sản phẩm là xe xăng lẫn xe điện, cái này chỉ có thể lí giải theo hai lí do:
1. Vinfast không đủ nguồn lực để làm cả 2 loại, vì mức độ cạnh tranh xe xăng là cực kỳ khốc liệt, có thể khiến họ thua lỗ nặng thêm, không còn tiền để đầu tư cho xe điện.
2. Vinfast đủ khả năng để làm cả hai loại nhưng họ sợ số phận của oto điện cũng giống như Klara, nên tranh thủ lúc khách hàng vẫn còn hướng tới dòng sản phẩm xe hơi, vẫn còn có thể bán được nhờ hiệu ứng Lux A và SA nên tranh thủ chuyển những khách hàng tiềm năng đó sang... xe điện.
Vấn đề chính yếu là một công ty còn quá non trẻ trong ngành xe hơi như Vinfast với mức độ thay đổi như bộ phim Fast and Furious phần 22, liệu có thể trụ vững hoặc đủ lực để đương đầu với những ông lớn, khi mà hạ tầng đầu tư cho xe điện lớn hơn rất nhiều lần xe xăng. Thực sự là Vingroup quá tham vọng với chiến lược xe điện, nhưng vấn đề ở chỗ liệu những người tiêu dùng còn niềm tin vào các sản phẩm của họ. Xe điện khác hoàn toàn xe xăng, nếu hạ tầng không theo kịp, chỉ có thể... để đó và ngắm nhìn, những người tiêu dùng Việt từng có niềm tin vào tự hào về sản phẩm Lux A và SA có tiếp tục bỏ một số tiền rất lớn cho xe điện của Vinfast khi mà hạ tầng đang ở mức... hên xui, và vẫn phải hồi hộp khi không biết liệu có còn khúc cua nào khét lẹt đang chờ đón hay không?
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,899 Mã lực
Ko show ra dc vf sx nổi cái ốc vít của xe hả? Bưng j thì bưng phải nó có tí là thật nhé.
Cái đỏ đỏ đấy nó nói lên tất cả rồi,
Thay vì lê la trên này, chịu khó học hỏi cho nó bớt đỏ đi
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Chỉ tiếc bao nhiêu nguồn lực của dân mình bị chảy ra nc ngoài thông qua mua bđs của V.
Khi nào cán cân ngoại tệ dương hãy nổ.
Còn bây giờ đô la chảy cuồn cuộn ra nước ngoài thì bé cái miệng giùm, kẻo đến lúc ko chỉ 1 cụ nào đó khó ở đâu mà cả 20 cụ đấy.
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
335
Động cơ
133,331 Mã lực
Tuổi
41
"...Nhiều người Việt ở nước ngoài, ra đường lại nhận mình là người Nhật, người Hàn..."
chuẩn không cần chỉnh.
Vụ việc này chịu. Tôi luôn vỗ ngực là người VN với đám tây.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Từ sáng đến giờ các KOLs Facebook như lên đồng với bài pv trên tàu nhanh.
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
335
Động cơ
133,331 Mã lực
Tuổi
41
Cơ sở nào ông tin rằng người dùng sẽ không quay lưng với VinFast và xe xăng của ông không mất giá sau tuyên bố chuyển hẳn sang xe điện?
- Thường một trong những lý do xe mất giá là vì không được hãng bảo dưỡng, sửa chữa, không giữ các cam kết đã có, bán tháo sản phẩm tồn... Với xe xăng VinFast, chúng tôi không những giữ nguyên các cam kết mà còn bổ sung chính sách, dịch vụ có lợi hơn cho khách hàng, ví dụ tăng thời hạn bảo hành lên 10 năm, gấp 2-3 lần thông thường và thêm dịch vụ Mobile service. Để đủ phụ tùng cho sửa chữa, bảo dưỡng, chúng tôi cũng dự phòng với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ. Tôi tin, giá xe xăng VinFast thậm chí sẽ còn tăng.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,900
Động cơ
201,860 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn nhận khách quan thì anh dừng lại rất nhiều mảng. Có những mảng liên quan ít đến dân chúng, có những mảng liên quan khá chặt chẽ tới dân chúng
Nhưng cũng chưa thấy những mảng ảnh bỏ giữa chừng, mà quyền lợi của dân chúng liên quan bị bỏ mặc cả.
Thế nên cũng chưa có gì đáng chửi ở việc ảnh bỏ giữa chừng.

Hề hề...
Ít nhất thì ảnh cũng không đến nỗi như ộp phơ bán hàng xong bẩu bảo hành thế nào mầy lên hãng mà hỏi, tau làm sao biết được cụ thể

tất cả dồn nuôi Vinfast hết, công nhận đầu tư cái nhà máy đâu ra đấy thật. với sl ô tô nội địa trong nước thì bắt buộc phải bỏ hết các mảng râu ria để tập trung mảng này. chỉ có xuất khẩu được mới sống đc.
Ngay từ đầu làm xe điện thì bán cho ma hả cụ? Làm xe xăng còn có tí sản lượng, tự đó mới nuôi được hệ thống dịch vụ bảo trì. Giờ sang xe điện thì đã có sẵn hệ thống bảo trì vận hành trơn tru rồi. Bán xe quan trong hàng đầu vẫn là hệ thống bảo trì, xe Tàu rất rẻ nhưng hệ thống bảo trì không có chứ nếu có thì nó áp đảo thị trường Việt ngay.
Em thì rất quan ngại về việc anh ấy cứ set up rồi bỏ.
Tiền nhiều mà
Anh ấy bán cp của VinMart cho Lotte và Masan cũng kiếm đủ cho vin smart đốt
Tiếc nhất là vinpharm, thị trường 100tr dân, mở hệ thống nhà thuốc là kiếm đậm
Hiện anh V tính dài, nghĩ dài.. đến như vậy. Hay đến đâu biết đến đó thôi? :D
Cấp quản lý tầm GĐ, PGĐ toàn các mợ ấy hay người thực khác thi cho anh ấy cũng nghĩ dài vậy không? Rồi nhưng mảng đã triển khai; Hàng không, Dược phẩm, Bán lẻ V.mart, Nông nghiệp, TV + điện thoại ...đều ra đi.
Tỷ phú họ tính khác :)
Cơ sở nào ông tin rằng người dùng sẽ không quay lưng với VinFast và xe xăng của ông không mất giá sau tuyên bố chuyển hẳn sang xe điện?
- Thường một trong những lý do xe mất giá là vì không được hãng bảo dưỡng, sửa chữa, không giữ các cam kết đã có, bán tháo sản phẩm tồn... Với xe xăng VinFast, chúng tôi không những giữ nguyên các cam kết mà còn bổ sung chính sách, dịch vụ có lợi hơn cho khách hàng, ví dụ tăng thời hạn bảo hành lên 10 năm, gấp 2-3 lần thông thường và thêm dịch vụ Mobile service. Để đủ phụ tùng cho sửa chữa, bảo dưỡng, chúng tôi cũng dự phòng với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ. Tôi tin, giá xe xăng VinFast thậm chí sẽ còn tăng.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Triết lý kinh doanh mà doanh nhân đặt lên hàng đầu vẫn phải là hiệu quả kinh doanh, sau mới đến vấn đề xã hội hay quốc gia, dân tộc... Đặt tinh thần dân tộc lên hàng đầu, đánh đổi bằng bất cứ giá nào kể cả đốt tiền ( ĐI VAY) thì không phải là doanh nhân chân chính mà là......




ĐẠO ĐỨC GIẢ




Screenshot_20220117-104653~2.png
Nghe cái khát vọng cắm cờ này mà buồn quá nhỉ! Giá anh ấy nói "ra nước ngoài để học tập và mang công nghệ, kỹ thuật về".
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,530
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
"...Nhiều người Việt ở nước ngoài, ra đường lại nhận mình là người Nhật, người Hàn..."
chuẩn không cần chỉnh.
Đến trong nc trai gái còn thích đc khen xinh xắn và đập troai như HQ còn sướng và tự hào nữa là ngoài nc
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,373
Động cơ
431,553 Mã lực

Em tóm tắt những câu em thấy hay với quan điểm của em:

------Tôi vẫn nhớ một câu thơ "Đời người ngắn, công việc nhiều quá thể. Mong ước lớn vô cùng mà gặt hái chẳng bao nhiêu". Mà nếu có nhiều mong ước thì cuộc đời đúng là ngắn thật.

------Nhìn chung, thói quen xấu của chúng ta là cứ nêu vấn đề lên rồi cả tháng sau mới quay lại. Còn chúng tôi đã nêu vấn đề, chỉ trong 1-2 ngày là phải giải. Nếu khó quá thì treo, nhưng mấy ngày sau quay lại, chốt bằng được là xuôi hay ngược. Không quyết làm là "ngược luôn", tức là bỏ.

------Dù gian khó bao nhiêu cũng không để chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình xuống cấp, không bao giờ được để mất chữ tín.

------Phải liên tục rèn luyện, hoàn thiện bản thân cũng như hệ thống doanh nghiệp của mình. Tai họa có thể ập xuống rất nhanh, rất khủng khiếp như đợt dịch vừa rồi, nếu yếu kém sẽ khó tồn tại.

------Mình khó thì còn những người khó hơn rất nhiều. Nếu mình giúp đỡ, chia sẻ được cho họ thì trong lòng thanh thản, mình có động lực để tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ hơn.

------Tôi đã sống và làm ăn ở nước ngoài hơn 22 năm, dù có rất thành công và được coi trọng ở đó, nhưng vẫn thấy rất rõ là người Việt mình chưa được thế giới coi trọng. Nhiều người Việt ở nước ngoài, ra đường lại nhận mình là người Nhật, người Hàn. Tôi muốn góp thay đổi phần nào việc này.
Tầm anh em giờ nói gì chả đúng...phỏng? :))
Tầm này anh xì hơi cũng nhiều mem khen thơm ,huống chi anh nói gì chả là tâm đắc với kim chỉ nam =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top