[Funland] Quan điểm của Mr.V em thấy rất hay

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Cụ xem lại 3 năm làm xe xăng Vin lãi hay lỗ sặc tiết??? Dây chuyền đầu tư công suất 500.000 xe chạy được bao nhiêu %?

So với bài toán đầu tư xe điện ngay từ đầu thì sẽ như thế nào?
Lỗ cái đó nhưng lãi kinh nghiệm quản lý hệ thống bảo trì xe. Không có hệ thống bảo trì tốt nên những hãng như Nissan, Mitsu, Suzuki... mới không được khách hàng ưa chuộng dù chất lượng xe không tệ.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
"...Nhiều người Việt ở nước ngoài, ra đường lại nhận mình là người Nhật, người Hàn..."
chuẩn không cần chỉnh.
Thời đi buôn lậu khối Đông Âu mới thế, chứ đến thời bọn em lại chả mong nhận mình người Việt quá cơ ạ (khối Tây Âu, Úc + Bắc Mỹ) :D
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực

Em tóm tắt những câu em thấy hay với quan điểm của em:

------Tôi vẫn nhớ một câu thơ "Đời người ngắn, công việc nhiều quá thể. Mong ước lớn vô cùng mà gặt hái chẳng bao nhiêu". Mà nếu có nhiều mong ước thì cuộc đời đúng là ngắn thật.

------Nhìn chung, thói quen xấu của chúng ta là cứ nêu vấn đề lên rồi cả tháng sau mới quay lại. Còn chúng tôi đã nêu vấn đề, chỉ trong 1-2 ngày là phải giải. Nếu khó quá thì treo, nhưng mấy ngày sau quay lại, chốt bằng được là xuôi hay ngược. Không quyết làm là "ngược luôn", tức là bỏ.

------Dù gian khó bao nhiêu cũng không để chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình xuống cấp, không bao giờ được để mất chữ tín.

------Phải liên tục rèn luyện, hoàn thiện bản thân cũng như hệ thống doanh nghiệp của mình. Tai họa có thể ập xuống rất nhanh, rất khủng khiếp như đợt dịch vừa rồi, nếu yếu kém sẽ khó tồn tại.

------Mình khó thì còn những người khó hơn rất nhiều. Nếu mình giúp đỡ, chia sẻ được cho họ thì trong lòng thanh thản, mình có động lực để tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ hơn.

------Tôi đã sống và làm ăn ở nước ngoài hơn 22 năm, dù có rất thành công và được coi trọng ở đó, nhưng vẫn thấy rất rõ là người Việt mình chưa được thế giới coi trọng. Nhiều người Việt ở nước ngoài, ra đường lại nhận mình là người Nhật, người Hàn. Tôi muốn góp thay đổi phần nào việc này.
Gói gọn 1 từ : CHẤT
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nếu cụ suy nghĩ là thương hiệu VF tạo được chỗ đứng như hiên nay nhờ đâu thì cụ sẽ không thắc mắc tại sao lại làm động cơ đốt trong trước mà lại phải làm với bmw cơ.
Thêm nữa tay nghề của kỹ sư, công nhân sản xuất oto của VN ở thời điểm 2017 đã có gì chưa? Cần đào tạo và thực hành trước khi thực sự chiến đấu chưa
Đỏ: làm với bmw bao h? Bmw có cổ phần ở vf à? Nó bán cho nhõn cái thiết kế động cơ vứt đi thôi ạ. Dùng từ làm với nhau phải như bọn brillance ở khựa nhé.
Xanh: hóa ra trc 2017 tay nghề kỹ sư, công nhân vn chưa có j à? Thế 1 loạt liên doanh toyota, ford.. Trường hải, thành công, xa hơn có hòa bình.. vứt đi đâu?
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Nếu anh Vượng nói thì em chỉ hóng kinh nghiệm buôn đất thôi, mọi cái khác em bỏ qua.
Chuẩn luôn
Nhưng mà mấy cái vin pearl hay đó chứ, mỗi tội dịch bệnh nên thua thôi
Xem ra đặt cả người xuống ô xe điện rồi, khả năng là thành công, thiết kế vf7, vf9 đẹp quá
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Đỏ: làm với bmw bao h? Bmw có cổ phần ở vf à? Nó bán cho nhõn cái thiết kế động cơ vứt đi thôi ạ. Dùng từ làm với nhau phải như bọn brillance ở khựa nhé.
Xanh: hóa ra trc 2017 tay nghề kỹ sư, công nhân vn chưa có j à? Thế 1 loạt liên doanh toyota, ford.. Trường hải, thành công, xa hơn có hòa bình.. vứt đi đâu?
1.Thế động cơ, khung gầm của lux là vin tự nghiên cứu chế tạo à? Vin giỏi quá cơ, như thánh gióng
2. Tay nghề lắp ráp nó khác tay nghề sản xuất, còn ko phân biệt dc 2 cái đấy thì thôi miễn tranh luận
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Làm việc kiểu tư bản nó mới cạnh tranh được với tư bản cụ ạ, nên khắc nghiệt thế mới thay đổi được phong cách làm việc ở nhà mình, chứ vẫn phong cách cũ ra nước ngoài làm hụt hơi lắm cụ ạ.
Không đâu cụ ạ. Nhân lực chưa đáp ứng được thì phải xây dựng từ từ. Anh ấy muốn đốt cháy giai đoạn thì chỉ có cách mua công ty đang hoạt động tốt thôi, chứ kiểu đối xử với nhân lực kỹ thuật cao như Vin bây giờ (chi tiền nhiều để mời người có tiếng về, sẵn sàng thải loại không cần biết tương lai) sẽ không bao giờ thành công đâu. Khi VF ra đời, em nghĩ anh ấy đánh cuộc với tỷ đô chắc phải có kế hoạch dài hạn, với ban bệ cố vấn đầy đủ, giờ mới thấy hoá ra không phải.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Đã bán rẻ thì ko lãi nhiều nên có làm cũng chết ạ
Đúng đấy cụ, Xe Toy nó đắt hơn các xe Nhật khác ở VN cũng vì nguyên nhân khách hàng phải trả tiền trước cho hệ thống bảo trì của Toy. Khách hàng mua xe Niss, Mit, Suz... không phải trả nhiều phần tiền đó do hệ thống bảo trì của các hãng đó rất mỏng nên giá xe rẻ hơn hẳn.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Chuẩn luôn
Nhưng mà mấy cái vin pearl hay đó chứ, mỗi tội dịch bệnh nên thua thôi
Xem ra đặt cả người xuống ô xe điện rồi, khả năng là thành công, thiết kế vf7, vf9 đẹp quá
Em thì rất quan ngại về việc anh ấy cứ set up rồi bỏ.
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Em thì rất quan ngại về việc anh ấy cứ set up rồi bỏ.
Tiền nhiều mà
Anh ấy bán cp của VinMart cho Lotte và Masan cũng kiếm đủ cho vin smart đốt
Tiếc nhất là vinpharm, thị trường 100tr dân, mở hệ thống nhà thuốc là kiếm đậm
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Khi nào anh V hết sợ các Cụ "khó ở" lúc đó anh V mới bình an. Mô phật
 

Robobk

Xe tải
Biển số
OF-453449
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
286
Động cơ
214,299 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Website
www.krtech.com.vn
Vấn đề xe xăng hay xe điện theo em là vấn đề thời điểm, thời điểm trước chưa thích hợp cho việc phát triển xe điện (công nghệ, cơ sở hạ tầng, thói quen của người tiêu dùng...) hiện tại xe điện đang phát triển nhanh như vũ bão, nếu chơi lớn tập trung vào xe điện thì chơi được, chậm là thua. Tất nhiên mọi thứ ko thể nằm trong tính toán, nhưng khi thấy thị trường thay đổi họ ngay lập tức thay đổi. Thành công hay ko em ko rõ nhưng đó là tính toán của họ và cũng rất đáng cổ vũ :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Không đâu cụ ạ. Nhân lực chưa đáp ứng được thì phải xây dựng từ từ. Anh ấy muốn đốt cháy giai đoạn thì chỉ có cách mua công ty đang hoạt động tốt thôi, chứ kiểu đối xử với nhân lực kỹ thuật cao như Vin bây giờ (chi tiền nhiều để mời người có tiếng về, sẵn sàng thải loại không cần biết tương lai) sẽ không bao giờ thành công đâu. Khi VF ra đời, em nghĩ anh ấy đánh cuộc với tỷ đô chắc phải có kế hoạch dài hạn, với ban bệ cố vấn đầy đủ, giờ mới thấy hoá ra không phải.
Thật ra chẳng có cách làm nào là hoàn toàn đúng đắn cả. Ví dụ như quản lý bóng đá, xây dựng hệ thống từ đào tạo trẻ mà lên như Barca (thời trước), MU (thời Alex) hay mua tất về như Chelsea, PSG... đều có thể thành công theo các cách khác nhau.
Chúng ta đứng ngoài xem và chém gió 1 tí thôi, trên thực tế start-up chết tới 6-70%, có khi hơn nên nêu lý do Vin thất bại hay thành công thì đều có lý cả.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Đọc hết bài báo, copy được mấy dòng.
- "Gạch đầu dòng" cuối có thể lý giải phần nào việc Vingroup thường là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra các hỗ trợ trong đại dịch, ước tính khoảng 9.400 tỷ đồng. Quan điểm về cách cho đi và làm từ thiện của ông thế nào?
Chúng tôi cũng điều chỉnh lại tỷ lệ đóng góp vào quỹ Thiện Tâm. Vingroup giảm đóng góp từ 90% xuống 10%, còn lại là phần của tôi, gia đình và một số lãnh đạo cao cấp Vingroup. Làm vậy vì tôi không muốn ảnh hưởng đến lợi ích của các cổ đông khi tăng chi cho từ thiện, một phần vì muốn chủ động tham gia nhiều hơn nữa vào hoạt động này.
- Là đàn ông vốn đã có nhiều cám dỗ, mà với tỷ phú như ông thì thế nào?

- Tôi thường bị công việc cuốn đi nên nhiều cái không quan tâm. Mọi người bảo đánh golf thì thích nhưng tôi thấy... khó khăn lắm. Mấy người dạy tôi đánh golf xong đều chê "anh có đánh đâu, chả tập trung gì". Vì quả thật, cám dỗ lớn nhất của tôi là làm việc.

Nói vậy chứ có thú vui thì tốt. Tôi thích tốc độ. Hồi ở Ukraine, tôi rất thích lái xe tốc độ cao, từng lái BMW 240 km/h khi 40 tuổi nhưng giờ về Việt Nam thì đường sá không cho phép.

8->
8->
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Thường thì những sản phẩm mà tự dưng được quảng cáo hoặc được chủ hãng trả tiền cho truyền thông PR...thì sản phẩm đó đang kém đi trong mắt người tiêu dùng.
Các cty hàng đầu thế giới, mỗi khi ra sp oto là tay cầm đầu, CEO, Engineering Director, Chief Design hoặc C
1.Thế động cơ, khung gầm của lux là vin tự nghiên cứu chế tạo à? Vin giỏi quá cơ, như thánh gióng
2. Tay nghề lắp ráp nó khác tay nghề sản xuất, còn ko phân biệt dc 2 cái đấy thì thôi miễn tranh luận
động cơ khung gầm chỉ mang tính cục sắt nhé cụ, kết cấu cái xe để như đc bmw cụ hỏi xem nó bn phàn gồm cả phần mềm
Cụ có thấy ai đi bmw nhảy qua khen vinfast ko?
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Đỏ: làm với bmw bao h? Bmw có cổ phần ở vf à? Nó bán cho nhõn cái thiết kế động cơ vứt đi thôi ạ. Dùng từ làm với nhau phải như bọn brillance ở khựa nhé.
Xanh: hóa ra trc 2017 tay nghề kỹ sư, công nhân vn chưa có j à? Thế 1 loạt liên doanh toyota, ford.. Trường hải, thành công, xa hơn có hòa bình.. vứt đi đâu?
Mình chỉ có kỹ sư làm lắp ráp thôi. Còn kỹ sư thiết kế kết cấu và các hệ thống của xe là con số 0 tròn trĩnh. Toàn bộ đội đã làm cho Toyota hay bất cứ hãng nào khác ở VN đều là thợ lắp, ko có chất xám nhiều.
Anh V phải bỏ tiền thuê tây là vì thế vì chất xám từ trường đại học của VN đến các công ty ô tô nước ngoài tại VN trong mảng thiết kế là số 0 cực to.
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em nghe đồn thôi nhé, thuyết âm miu là a V bị các anh trên ép làm xe để có 1 dấu ấn gì đó trong nhiệm kỳ. Chứ bản thân a V cũng có khoái làm xe đâu. Đang chạy con vinhomes là con gà đẻ trứng vàng sòn sòn giờ a phải lao tâm khổ tứ vay mượn rồi bán tài sản đi lấy tiền làm xe rủi ro rất lớn mà lại mệt đầu.
Doanh nhân lớn nhất vn làm j e nghĩ cũng đa mục đích. Tuy nhiên cái e thấy rõ nhất là phần thặng dư từ đất đc chuyển đi đâu đấy 1 cách khéo léo.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Vâng, lúc VN thiếu tập đoàn lớn thì các cụ mong, đến khi xuất hiện tập đoàn lớn thì các cụ chửi, đến là chán cụ ạ
Ơ, em mong có tập đoàn lớn, nhưng phải là của em cơ.

Của thằng khác em chửi bỏ mịa...
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
Quan điểm lạ vậy?
Tuỳ lĩnh vực, nhưng thông thường chi phí cho marketing tầm 30% mà cụ.
Có lần em ngồi chém gió với 1 đồng chí phó tổng một tập đoàn bđs khá có tiếng về vấn đề huy động vốn. Em nói cty có thể làm cái kế hoạch marketing, tài chính riêng, thông qua các đơn vị tư vấn lớn để tiếp cận nguồn vốn bên Sing xem; thì phó tổng nói “sản phẩm mình tốt thì nhà đầu tư trên thế giới tự tìm đến”. Em định đưa ra ví dụ dễ thấy là kể cả các mã bluechip trên sàn ko riêng gì bđs, liệu có ai huy động vốn được nhờ hữu xạ tự nhiên hương, nhưng thôi.

Gần đây tập đoàn này phát hành trái phiếu hơn 400 tỷ, sau 2 tháng bán được 43 tỷ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top