[Funland] Phú Thọ xưa

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,752
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái dây chuyền từ thời ấy đến giờ có khi vận hành được thì cũng lỗ chỏng vó ấy =)) =)) =))
công nghệ từ hồi thụy điển là cụ rồi cụ, ko thay đổi làm sao tồn tại đến tận ngày hôm này, câu lạc bộ bóng chuyền nữ bãi bằng có lẽ 1 cái tên duy nhất nhắc đến cty này phải ko các cụ
Công nghệ từ bọn Thụy Điển nó cũ rích là đúng rồi cụ. Nó là hệ thống thiết bị băm/nghiền nhỏ nguyên liệu (cả cây gỗ to thái/băm nát bằng máy) làm bột - làm giấy.
Sau này ta cải tiến hệ thống cũ rích đó chuyển qua băm/thái gỗ bằng tay. Hiện nay thì nhập luôn bột giấy cho nhanh =))
p/s; cái cũ rích đó hiện đang sử dụng sân sau các anh ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,706
Động cơ
76,682 Mã lực
Công nghệ từ bọn Thụy Điển nó cũ rích là đúng rồi cụ. Nó là hệ thống thiết bị băm/nghiền nhỏ nguyên liệu (cả cây gỗ to thái/băm nát bằng máy) làm bột - làm giấy.
Sau này ta cải tiến hệ thống cũ rích đó chuyển qua băm/thái gỗ bằng tay. Hiện nay thì nhập luôn bột giấy cho nhanh =))
p/s; cái cũ rích đó hiện đang sử dụng sân sau các anh ấy.
thì e bẩu là cũ mà, công nghệ sx giấy nó thay đổi nhiều rồi mới ra các loại giấy sang xịn mịn như bây giờ chứ. Giai đoạn đầu lúc mới đc Thuỵ điển bàn giao thì đây là điểm sáng, ăn nên làm ra 1 thời ở phú thọ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,589
Động cơ
1,118,271 Mã lực
Phú Thọ (11_9).jpg

1920-1929 – bắt cá trong đầm lầy ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_10).jpg

1920-1929 – đi bừa ở Hưng Hoá, Phú Thọ
Phú Thọ (11_11).jpg

1920-1929 – việc đồng áng, tát nước và bừa ruộng ở Phú Thọ
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,318
Động cơ
380,924 Mã lực
Em không biết dây chuyền máy móc ngày trước của Thuỵ Điển hiện giờ tình trạng như thế nào, nhưng theo em thấy thì Nhà máy giấy Bãi Bằng - giờ là thành viên của Vinapaco vẫn hoạt động bình thường. Có mấy tấm ảnh tháng 12/2022 năm ngoái, bạn em làm trên đó chụp đây ạ:

316958807_10221260293873300_47337308316710029_n.jpeg
316675604_10221260295353337_7918894790645992010_n.jpeg
Thoi thóp, khéo tắt thở rồi cụ.
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
627
Động cơ
535,476 Mã lực
Cái cầu Viettri cụ nói ý hình nhưvị trí nó vẫn là vị trí cái cầu do pháp xây. Cầu này bố cháu nói do ô toàn quyền Paul Doumer cho xây.
chiến tranh pháp đánh bom sập. 1956 ta xây lại có đường ray ở giữa. hình như cũng chính là cái cầu mà mợ elise nhắc ở trên. 1992 tỉnh Vĩnh Phú dỡ ra xây lạithành cầu Viettri hiện nay. đến 2013 Phú thọ xây thêm cầu Viettri mới gọi là cầu hạc trì song song với cầu Viettri hiện nay. hiện nay cầuviệt trì cho xe 5 chỗ lưu thông ko mất phí. Xe 5 chỗ trở lên bắt buộc phải đi cầu hạc trì.
Nhà cháu chỉnh chút là cầu Việt Trì cho xe đến 7 chỗ ngồi đi qua không mất phí. Xe lớn hơn đi cầu Hạc Trì.
Nếu xe con không biết mà rẽ sang cầu Hạc Trì thu phí 35K/lượt các cụ nhé
 

Tung Promise

Xe tải
Biển số
OF-726028
Ngày cấp bằng
18/4/20
Số km
262
Động cơ
77,897 Mã lực
Phố Vàng đã thành “phố cổ” trc sự phát triển mạnh mẽ của những phố thị khác như Cẩm Khê, Thanh Thuỷ, Lâm Thao
7D2D8D0F-FD0E-44E2-95AB-1326F1E30C35.jpeg
DD096AA6-D028-413D-9AE0-20163E250F91.jpeg
50FE46D5-C976-4D82-9E98-ECBD63BF996C.jpeg
B3A2EB77-A5F9-4948-84D2-7023EC826636.jpeg
M
Em ở Tam Nông trước là Tam Thanh, cứ nói đến Phố Vàng là ngưỡng mộ lắm vì độ giàu có và chịu chơi. Nhưng đúng là giờ Phố Vàng của Thanh Sơn đang bị tụt hậu đi rất nhiều.
 

bepcuongthinh

Xe buýt
Biển số
OF-724680
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
936
Động cơ
94,617 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Đông
Website
bepcuongthinh.vn
Trước gọi là Tam Thanh(thanh sơn,thanh thuỷ tam nông) nên mới gọi là 3 que(là xỏ lá nhé chứ kg phải///)
Tam Thanh tách thành Tam Nông và Thanh Thủy từ 1997 thôi cụ
Còn Thanh Thủy với Thanh Sơn được tách ra là từ những năm 1833 tên Huyện Thanh Xuyên
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,128
Động cơ
77,184 Mã lực
Xưa dây chuyền Thụy điển chở cả xe gỗ to -nhỏ vào nó thái hay băm nhỏ hết để làm nguyên liệu sx bột giấy. Bây giờ các anh ấy cải tiến nhập bột về làm cho nhanh. Còn dây chuyền SX tháo bán ve chai cho sân sau cụ. :D
Bột giấy làm ở Việt nam hơi khó cụ ạ, vì rừng của chúng ta rất khó khai thác trọn vẹn cả lá cành...
Chưa kể nguyên liệu làm bột giấy cạnh tranh với ván dăm sấp mặt, nhà máy bột giấy phương nam ko sống đc vì thế. Tư nhân hiện tạo 1 số anh làm nhỏ lẻ cũng gọi là sống sót qua ngày chứ ko giầu đc mặc dù là sân sau.
Có lẽ bột giấy thích hợp cho những vùng như Bắc cạn, Sơn la, điện biên hơn
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,200 Mã lực
Tam Thanh tách thành Tam Nông và Thanh Thủy từ 1997 thôi cụ
Còn Thanh Thủy với Thanh Sơn được tách ra là từ những năm 1833 tên Huyện Thanh Xuyên
Cụ nói em mới tìm hiểu ra chứ mấy chục năm em cứ nghĩ như em còm,tks cụ
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,845
Động cơ
432,924 Mã lực
Ngày xưa mỗi lần về quê (quê em ở Vĩnh Tường) là phải đi qua cầu Việt Trì, em không bao giờ quên cây cầu vỡ nát, ọp ẹp, có những đoạn dài mặt cầu bê tông nứt vỡ rất lớn, có đoạn còn vá víu bằng tấm gỗ, em ngồi trên yên xe đạp nhắm tịt mắt, mẹ thì lò dò từng bước dắt xe, ông anh trai vừa đi vừa bò vì sợ :(
giống mình thế. quê ở cái ốc đảo Lập thụt - hồi xưa chưa có cầu. đi tàu hỏa về quê phải đi Ga Việt trì, rồi đi ngược lại qua cầu Việt trì, rồi đi phà hay đò ngang về Phú Hậu hoặc Đức bác (lâu quá, phải 20 năm ko đi lại). đi qua cái cầu VT đấy cảm giác đúng là ko thể nào quên, ván cầu lục cục, lỗ thủng rộng ngoác, nhìn sông Hồng sâu hoẳm dưới chân, vừa đi vừa nắm chặt tay vào lan can ...:D;;):-o:-o:D:D đến lúc vắng xe thì chạy xuống lòng cầu (chỗ đường sắt và ô tô) đi cho đỡ sợ.
Cầu ấy đi chung cả đường sắt và đường bộ, em thì ngồi sau xe bố em chở chỉ sợ lọt bánh xe xuống cái rãnh đường săt ạ, có năm em đi tàu nó ngập đầu cầu VT còn được tăng bo lội nước và ngồi thuyền một đoạn nữa
có năm ngập sâu, ruộng lúa mênh mông là nước từ đoạn Phú Hậu. Được ngồi đò ngang chạy rõ là lâu, toàn phụ nữ trẻ em ko có áo phao, sợ vãi đái
Dạ mẹ em làm ở Nhà máy Dệt Vĩnh Phú cụ ợ. Cái nhà máy đấy to ghê, khuôn viên cũng đẹp nức nở, trong ký ức của em nó còn đẹp hơn tất thảy các công viên bấy giờ, mà quả tình hồi ấy Việt Trì chả có cái công viên nào hehe. Ngày xưa cứ mỗi lần được lên nhà máy mẹ là sướng lắm, nhưng cũng ko được đi lung tung vì bảo vệ mà thấy thì sẽ bị phạt ạ.
Cô ruột mình cũng nhà máy dệt VP, năm 88 đi XKLĐ Đức xong về nghỉ hưu ở quê đến giò.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,764
Động cơ
394,262 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Xưa dây chuyền Thụy điển chở cả xe gỗ to -nhỏ vào nó thái hay băm nhỏ hết để làm nguyên liệu sx bột giấy. Bây giờ các anh ấy cải tiến nhập bột về làm cho nhanh. Còn dây chuyền SX tháo bán ve chai cho sân sau cụ. :D
may còn bán được

của nợ này không dám vào mua luôn

Screenshot_20230718-160913.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,589
Động cơ
1,118,271 Mã lực
Phú Thọ (11_12).jpg

1937 – thuyền trên sông Lô. Ảnh: Lucienne Delmas (sinh 1890-1900 - mất 1974)
Phú Thọ (11_13).jpg

1920-1929 – chùa Quan Thánh, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,589
Động cơ
1,118,271 Mã lực
Phú Thọ (11_14).jpg

1920-1929 – Chùa Thọ Sơn, Phú Thọ


1920-1929 – đình Pháo Vàng, Phú Thọ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,589
Động cơ
1,118,271 Mã lực
Phú Thọ (11_16).jpg

1937 – những người bán hạt cau và sắn ở Phú Thọ. Ảnh: Lucienne Delmas (sinh 1890-1900 – mất 1974)
Phú Thọ (11_17).jpg

1920-1929 – Chùa Ngọc Tháp, xã Hà Thạch nay thuộc thị xã Phú Thọ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,589
Động cơ
1,118,271 Mã lực
Phú Thọ (11_19).jpg

1937 – người thợ sửa giày ở Đồn Vàng, Phú Thọ. Ảnh: Lucienne Delmas (sinh 1890-1900 – mất 1974)
Phú Thọ (11_20).jpg

1920-1929 – Chùa Phổ Quang, thường gọi là chùa Xuân Lũng, tọa lạc ở xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,589
Động cơ
1,118,271 Mã lực
Phú Thọ (11_21).jpg

1920-1929 – thắp nhang trước buổi tụng kinh ở chùa Xuân Lũng, (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ)
Phú Thọ (11_23).jpg

1920-1929 – ngựa thần bằng gỗ ở chùa Xuân Lũng, (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ)
Phú Thọ (11_24).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top