[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,025
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy vừa sau bão phát là một loạt chuyên gia cây, chuyên gia kết cấu, chuyên gia mõm... xuất hiện dày đặc trên mạng XH kèm theo sự cổ vũ của đội lều báo nằm nhà ăn sẵn. Giờ tình hình lũ trên mạn ngược đang rất đáng sợ, chả thấy các chuyên gia mõm nào đó lên đó mà phán nhỉ.
Em thật, cứ phải dằn mặt phạt mạnh vào nhóm truyền thông thì mới chấn chỉnh lại được, chứ cứ để bọn lều báo vớ vẩn reo rắc tin linh tinh thì XH còn rối loạn hơn nhiều- hay vẫn chưa đủ rắc rối nhỉ?
Nhưng mà Quảng Ninh mấy năm trước là ai làm GĐ sở Xây dựng?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,420
Động cơ
523,959 Mã lực
Lấy cột gãy về mang thử tải uốn thử tải gãy là biết thôi cụ ah nhưng mà đứt lìa hẳn thì thấy cũng bất thường, không rõ lên đây hỏi thì toàn thấy các cụ có chuyên môn bỉ bôi, các cụ ý chắc quen copy paste rồi cụ ah thôi bỏ qua vì nói mồm ai chả nói đc kệ m bọn cụ ý
gãy rồi thỉ còn thử cái éo gì nữa mà uốn =))
túm lại là nếu các cái cột điện ngoài kia éo phải cột li tâm dwl mà vẫn đổ bt thép thường như ngày xưa thì sau bão thế này thì gục sạch mẹ nó dồi, tuy có thể nó gục ko đứt lỉa, như 1 số cụ nghĩ thế là .... an toàn :))
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,193
Động cơ
461,796 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
View attachment 8729262
Cái này có thể kiểm tra được và đơn vị nào có thể kiển tra khả năng chịu uốn nhỉ, e mới đọc TVN 5847 thì thấy có thông số này, vì cũng chỉ đọc qua đến đây, mời các cụ tiếp
Hầu hết các las xây dựng đều có khả năng thí nghiệm và kiểm tra hết ạ
Để lên 1 cột điện sẽ có nhiều bước kiểm tra, kiểm định
Trước khi làm thì có kiểm tra cốt liệu đầu vào (cát, đá, xi, thủy cục, sắt)
Sau khi làm thì có nén mẫu. Kiểm tra bằng nhiều phương pháp khác nhau như khoan rút lõi, phương pháp bật nảy,.....
Khi kiểm tra xong, đối chiếu với hồ sơ mà có thể xác định đạt hay không đạt.
Thấy nhiều người cảm tính quá. Nhìn qua ảnh mà đã bảo không đạt chất lượng rồi.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
852
Động cơ
242,942 Mã lực
Khi nước chảy siết thì ko cần cố cưỡng lại dòng nước mà bơi kiểu gì cụ ạ, giữ cho đầu mình nổi thở được và thả trôi, gặp vật gì nổi thì ôm tạm, khi rơi xuống nước nếu biêt sbowi và bình tĩnh cơ hội sẽ cao hơn, còn ko biết bơi thì cơ hội rất nhỏ, nên em vẫn khuyến khích đi bơi dù bơi bể hay bơi gì, nhưng bơi đều và thường xuyên để dạn nước và kiểm soát hơi thở, nhịp chân tay tốt. Các cụ cứ chê người nọ hay kiểu bơi kia, xuống nước bất đắc dĩ thì bơi ít hay nhiều kiểu gì cũng quý hơn là ko biết bơi tí gì
Vâng, cơ bản cụ chuẩn rồi.
Nhưng ý em là biết một vài cách cũng tốt, để tuỳ lúc mà phòng thân!

Ví dụ khi cụ đi xe lớn thì an toàn hơn xe nhỏ, nhất là lúc cụ cần tốc độ để vượt xe khác.Tương tự, lúc cụ ở dòng chảy xiết, cụ cần bơi nhanh để tránh khúc gỗ hoặc thân cây trôi; tránh tàu bè lao tới, hoặc gắng sức vượt chỗ xoáy, hoặc cứu người (tuỳ hoàn cảnh cụ thể), thì cần bơi nhanh và mạnh. Chứ lúc đó mà cứ túc tắc bơi lờ đờ thì cũng nguy!

E đi bơi sông Hồng, thì dùng đến cả 02 kiểu bơi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,796
Động cơ
475,256 Mã lực
E ra bể bơi thầy dạy ở trường thì họ chủ yếu dạy cách bơi thi đấu, nghĩa là bơi nhanh, bơi sải, còn để sinh tồn thì e thấy bơi nổi, bơi kiểu chó ( em gọi thế ) sẽ hiệu quả hơn vì nó đỡ tốn sức nên e toàn dạy con cháu em cách để nổi và bơi kiểu chó . Ví dụ như ở dòng nước chảy, nước siết , khoảng cách xa mà bơi sải thì rất nhanh đuối sức, chuột rút,....còn cứ nổi được đầu để lấy hơi + phản xạ của người biết bơi thì sẽ luôn nổi
Ko ai bơi chó mà đỡ tốn sức cả.
Cụ noia thế thì khả năng 99% cụ ko biết bơi (biêts bơi là bơi liên tục 300m ko nghỉ, ko chạm đất) và ko rành kiểu bơi nào ngoài bơi chó. Cụ bơi kiểu khác sẽ mệt và ko hiệu quả bằng kiểu cụ biết là bơi chó
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,800
Động cơ
794,481 Mã lực
Vẫn còn có cụ nói cầu này sập do quá tải.
1. Sau lần sửa năm 2019 thì cầu này không cắm biển hạn chế tải trọng nữa.
2. Nếu quá tải thì sẽ bị gãy bản mặt cầu, trụ sẽ còn nguyên. Nhìn video sập cầu thì thấy ngay gãy trụ hoặc trôi trụ và ảnh sau khi sập cầu cho thấy trụ số 7 đã bị mất.
Nguyên nhân thì sẽ được điều tra, nhưng có thể nói luôn 1 trong 3 hướng:
- Có cái gì đó đủ lớn va đập vào trụ (loại vì đến giờ vẫn không thấy cái gì)
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất)
- Lỗi thiết kế hoặc thi công (có nhưng khả năng không cao theo ý kiến chủ quan của em)
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,320
Động cơ
368,129 Mã lực
Tornado nó thường có trong Typhoon, Hurricane hay Storm cụ nhé.

Bản thân việc nâng cánh máy bay thì thế giới người ta cũng đang chia phe tranh cãi là áp dụng Nguyên lý Bernoulli giải thích liệu có đúng ?

Vì cái nguyên lý Bernoulli theo thí nghiệm thì nó chỉ giới hạn dòng chảy trong cái ống thôi. Và cái công thức của nó là đúng ở điều kiện thí nghiệm đó

Còn ở đây là môi trường không gian mở với nhiều biến số nhiễu loạn .
Qua topic này em mới thấy: Cơ học chất lưu thực sự là 1 môn khó, 1 chuyên ngành hẹp không dành cho số đông nhé cụ con dơi 141 cụ congthuong. Có điều kiện em mời các cụ qua Khoa Kỹ thuật thủy khí và tàu - Trường Cơ khí - Đại học Bách Khoa Hà nội!
Nhiều cụ trong topic tranh luận như đúng rồi, nhưng nên có kiến thức cơ bản về bộ môn, kinh nghiệm thực nghiệm đối chiếu với lý thuyết để tranh luận cho đỡ tốn công và có điểm kết thúc! Có lẽ em nghĩ đến giờ các phần mềm mô phỏng đủ để cho chúng ta thấy rõ hiện tượng, nhưng chắc phải nhờ đến 1 cháu sinh viên chuyên ngành thì may ra!

Cyclones vs. hurricanes vs. typhoons vs. tornadoes
  • Cyclones are massive, rotating storm systems.
  • Those that form in the tropics are called tropical cyclones.
  • Less severe tropical cyclones are called tropical depressions.
  • More severe tropical cyclones are called tropical storms.
  • The most severe tropical cyclones are called either hurricanes or typhoons depending on where they occur.
  • Tornadoes are rotating funnel clouds that only form over land, and they’re much, much smaller than hurricanes.
Vì sao hai tàu lớn lướt song song cùng phía lại đâm nhau?
https://vnexpress.net/vi-sao-hai-tau-lon-luot-song-song-cung-phia-lai-dam-nhau-1970417.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Vẫn còn có cụ nói cầu này sập do quá tải.
1. Sau lần sửa năm 2019 thì cầu này không cắm biển hạn chế tải trọng nữa.
2. Nếu quá tải thì sẽ bị gãy bản mặt cầu, trụ sẽ còn nguyên. Nhìn video sập cầu thì thấy ngay gãy trụ hoặc trôi trụ và ảnh sau khi sập cầu cho thấy trụ số 7 đã bị mất.
Nguyên nhân thì sẽ được điều tra, nhưng có thể nói luôn 1 trong 3 hướng:
- Có cái gì đó đủ lớn va đập vào trụ (loại vì đến giờ vẫn không thấy cái gì)
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất)
- Lỗi thiết kế hoặc thi công (có nhưng khả năng không cao theo ý kiến chủ quan của em)
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất):
Bác loại luôn khả năng này giùm êm.

Trên đó, họ kiểm soát việc hút cát tốt lắm.
Mấy đồng chí có thẩm quyền đã bẩu là tại cái YAGI rồi, chắc phải đúng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,800
Động cơ
794,481 Mã lực
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất):
Bác loại luôn khả năng này giùm êm.

Trên đó, họ kiểm soát việc hút cát tốt lắm.
Mấy đồng chí có thẩm quyền đã bẩu là tại cái YAGI rồi, chắc phải đúng.
Cái YAGI là nguyên nhân trực tiếp, nó như giọt nước làm tràn ly thôi cụ.
Họ sẽ phải điều tra sau khi mọi chuyện yên ổn cụ ạ.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,983
Động cơ
339,185 Mã lực
Em không phải dân thi công cầu đường chuyên nghiệp, có biết chút ít nhưng lâu lắm không làm nghành Xây dựng, xin hỏi các bác là từ khi lên phương án tới xong 1 dự án cầu trung bình ở thời điểm này mất bao lâu và chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Vốn ODA Nhật Bản chẳng hạn?
Vốn đầu tư công mới nhanh nhất là khẩn cấp khoảng 9 tháng đến 1 năm. Tiền thì khoảng 30 triệu/m2. ODA thì khoảng 3 năm
 

unitel

Xe hơi
Biển số
OF-370943
Ngày cấp bằng
19/6/15
Số km
101
Động cơ
251,778 Mã lực
Ng ta phòng trống lụt bảo chưa ai khuyến nghị mở hé cửa cả. Mở hé sợ cái nhà thành cái diều.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
852
Động cơ
242,942 Mã lực
Vẫn còn có cụ nói cầu này sập do quá tải.
1. Sau lần sửa năm 2019 thì cầu này không cắm biển hạn chế tải trọng nữa.
2. Nếu quá tải thì sẽ bị gãy bản mặt cầu, trụ sẽ còn nguyên. Nhìn video sập cầu thì thấy ngay gãy trụ hoặc trôi trụ và ảnh sau khi sập cầu cho thấy trụ số 7 đã bị mất.
Nguyên nhân thì sẽ được điều tra, nhưng có thể nói luôn 1 trong 3 hướng:
- Có cái gì đó đủ lớn va đập vào trụ (loại vì đến giờ vẫn không thấy cái gì)
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất)
- Lỗi thiết kế hoặc thi công (có nhưng khả năng không cao theo ý kiến chủ quan của em)
Nhỡ cái gì đó nó lao ngầm ở dưới nước thì sao cụ?
 

Arm

Xe tải
Biển số
OF-866402
Ngày cấp bằng
21/8/24
Số km
235
Động cơ
2,049 Mã lực
Nơi ở
Vân Hải Giới
vấn đề là cái cầu này được báo cáo là yếu từ lâu rồi ấy cụ, tức là kết cấu nó yếu về mọi mặt chứ ko phải chỉ là trụ cầu bị nước xô đổ.
cụ hình dung dòng nước tác động làm thân cầu đung đưa, xe chạy ở trên góp phần.
khi các điểm chịu lực yếu thì sẽ có lúc nó ko chịu được lực kéo do thân cầu đung đưa tạo nên.

Nước ko ngập xô trực tiếp vào phàn mặt cầu, ko có xà lan hay tàu va, vậy nó sụp do cái gì nhỉ? Trụ cầu xô lệch đc hay sao, e ko hình dung nổi?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Cái YAGI là nguyên nhân trực tiếp, nó như giọt nước làm tràn ly thôi cụ.
Họ sẽ phải điều tra sau khi mọi chuyện yên ổn cụ ạ.
Tôi hoàn toàn hy vọng họ sẽ điều tra và công bố minh bạch nguyên nhân mất Trụ cầu T7 này, bác ạ.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,898
Động cơ
67,078 Mã lực
Nó rẻ hều mà cụ đeo vào móc chìa hay để sẵn ở hộc ý, kéo soạt cái là đứt dây bảo hiểm, bấm tạch cái là vỡ kính. Nó bằng thỏi son thôi, bé mà có võ đới:

IMG_9179.png
em đang để trong hộc đồ con này, nguy hiểm nhất là trẻ con mà nó thấy nó nghịch thì nguy
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,724
Động cơ
346,574 Mã lực
Các cụ chửi mạnh vào cho cả bọn Tây, bọn Hàn chúng nó sợ. Chúng nó còn làm láo hơn cả ta. Ai đời cái cột to vật vã mà chúng nó chỉ đút được mấy cọng thép bé tý.
Tôi đề nghị cử ngay phóng viên Nguyễn Dương của báo Dân Trí đi một vòng quanh thế giới để vạch mặt bọn làm ăn sai trái ấy.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,800
Động cơ
794,481 Mã lực
Nhỡ cái gì đó nó lao ngầm ở dưới nước thì sao cụ?
Nó cũng là 1 hướng mà ngay sau khi sập cầu, họ đã báo cáo PTT Phớc.
Nhưng quá 24 tiếng rồi mà vẫn chưa thấy cái gì đó nên em nghĩ là không có. (Em nghĩ thôi)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,520 Mã lực
Các cụ chửi mạnh vào cho cả bọn Tây, bọn Hàn chúng nó sợ. Chúng nó còn làm láo hơn cả ta. Ai đời cái cột to vật vã mà chúng nó chỉ đút được mấy cọng thép bé tý.
Tôi đề nghị cử ngay phóng viên Nguyễn Dương của báo Dân Trí đi một vòng quanh thế giới để vạch mặt bọn làm ăn sai trái ấy.
Cụ khoan hãy nói to.

Đã bảo đừng để tâm đến " Pre-tensioned " hay " Dự ứng lực " hay cái loại CN "ba la bô lô" gì gì cả. Kệ cmn các loại công nghệ SX đi.

Hãy quan tâm đến tiêu chuẩn an toàn.

Hãy quan tâm đến yếu tố " Nếu cột điện gãy , nó có gãy rời từng khúc hay không ? "
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top