[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Các cụ chửi mạnh vào cho cả bọn Tây, bọn Hàn chúng nó sợ. Chúng nó còn làm láo hơn cả ta. Ai đời cái cột to vật vã mà chúng nó chỉ đút được mấy cọng thép bé tý.
Tôi đề nghị cử ngay phóng viên Nguyễn Dương của báo Dân Trí đi một vòng quanh thế giới để vạch mặt bọn làm ăn sai trái ấy.
Cụ khoan hãy nói to.

Đã bảo đừng để tâm đến " Pre-tensioned " hay " Dự ứng lực " hay cái loại CN "ba la bô lô" gì gì cả. Kệ cmn các loại công nghệ SX đi.

Hãy quan tâm đến tiêu chuẩn an toàn.

Hãy quan tâm đến yếu tố " Nếu cột điện gãy , nó có gãy rời từng khúc hay không ? "
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,142
Động cơ
481,018 Mã lực
Không có cái clip nào quay được lúc trụ cầu bị đổ ? Nếu có cũng đoán ra được nguyên nhân dễ hơn. Cầu mới được gia cố và kiểm định bỏ hạn chế năm 2019, mới được 5 năm. Chả lẽ do xe quá tải nhiều mà nó xuống cấp nhanh thế ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Nhỡ cái gì đó nó lao ngầm ở dưới nước thì sao cụ?
Đây cụ, CA lúc đầu cũng nghi như vậy:

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ Nguyễn Minh Tuấn cho rằng "không loại trừ tình huống có vật trôi theo dòng nước, va đập với mố cầu gây sự cố".
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,142
Động cơ
481,018 Mã lực
Đây cụ, CA lúc đầu cũng nghi như vậy:

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ Nguyễn Minh Tuấn cho rằng "không loại trừ tình huống có vật trôi theo dòng nước, va đập với mố cầu gây sự cố".
Vật va đập vào trụ trước đó theo em (nếu có) nó phải khủng như cái xà lan đang bị trôi ý. Chứ mấy cái cây gãy đổ chắc ko ăn thua. Mà to như thế ai chẳng thấy, kể cả nó trôi xuống hạ lưu rồi
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Vật va đập vào trụ trước đó theo em (nếu có) nó phải khủng như cái xà lan đang bị trôi ý. Chứ mấy cái cây gãy đổ chắc ko ăn thua. Mà to như thế ai chẳng thấy, kể cả nó trôi xuống hạ lưu rồi
Tôi cũng nghĩ như vậy.
Vật thể trôi đến đổ trụ cầu, chắc phải cỡ Yết Kiêu.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,288
Động cơ
421,415 Mã lực
Chắc thoát kịp cụ ạ , e xem video cam nhà dân up lúc sập là giây thứ 13
Chiều dài 2 nhịp bị sập là 64+800m mà nhìn tỷ lệ khoảng cách 2 xe bốn bánh và xe tải 1 (ước lượng) trên 100m rồi, còn xe tải 2 vào mép cầu và sập theo còn lớn lớn hơn nhiều (xe con tốt độ cao hơn nếu không vướng vứu gì). Mặt khác xe cam còn chạy được một lúc nữa đếm xe và còn hơn 100m nữa mới đến mố cầu nghĩa là khi xe cam đến mố cầu thì xe 4b trắng phải chạy thêm dc >100m nữa ..kl không xi nhê gì, trừ hi hữu đứng lại đ ái cầu vồng hì
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Vẫn còn có cụ nói cầu này sập do quá tải.
1. Sau lần sửa năm 2019 thì cầu này không cắm biển hạn chế tải trọng nữa.
2. Nếu quá tải thì sẽ bị gãy bản mặt cầu, trụ sẽ còn nguyên. Nhìn video sập cầu thì thấy ngay gãy trụ hoặc trôi trụ và ảnh sau khi sập cầu cho thấy trụ số 7 đã bị mất.
Nguyên nhân thì sẽ được điều tra, nhưng có thể nói luôn 1 trong 3 hướng:
- Có cái gì đó đủ lớn va đập vào trụ (loại vì đến giờ vẫn không thấy cái gì)
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất)
- Lỗi thiết kế hoặc thi công (có nhưng khả năng không cao theo ý kiến chủ quan của em)
Chứng tỏ nhiều cụ cũng nghĩ đến giả thiết có cái gì đó va vào trụ cầu giống em.

Nếu không phải nguyên nhân này, em còn nghĩ đến hướng khác là sách giáo khoa cầu đường VN sẽ phải viết lại cho phù hợp với "hiện thực mới" là địa chất lòng sông có thể đã thay đổi.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,529
Động cơ
1,004,023 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cây Sấu này đang thời kỳ phát triển tán rộng che nắng thì bị bão quật đổ. Đội cây xanh nhanh chóng đến xử lý phân thành nhiều khúc. Xót của giời, hộ dân đã trồng lại, nhưng cây bị cắt cụt quá cũng khó sống, mà sống thì phát triển rất xấu.
IMG_6642.jpeg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Cụ khoan hãy nói to.

Đã bảo đừng để tâm đến " Pre-tensioned " hay " Dự ứng lực " hay cái loại CN "ba la bô lô" gì gì cả. Kệ cmn các loại công nghệ SX đi.

Hãy quan tâm đến tiêu chuẩn an toàn.

Hãy quan tâm đến yếu tố " Nếu cột điện gãy , nó có gãy rời từng khúc hay không ? "
Đây chắc là feature (thuộc tính) của sản phẩm, không phải bug (lỗi) nên không thể trách người làm được. Giờ chỉ có thể rút kinh nghiệm nếu thấy nó không phù hợp thì lựa chọn loại công nghệ khác thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,138 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em giải thích một chút để các cụ không đúng chuyên ngành có thể tưởng tượng được.

Ảnh dưới đây em đánh dấu cao độ đất đáy sông +10 tại bản vẽ thiết kế năm 1995. Cao độ mũi cọc là -7.

z5815160373789_c493df31df2f0aa1c2e8f01d89d8403e.jpg


Đến năm 2019, theo bản vẽ thiết kế phương án sửa chữa thì cao độ lòng sông tại trụ T7 là khoảng -1. Tức là đã mất khoảng 11 m chiều cao đất đáy sông.
Lúc này phần cọc đóng chỉ được ngàm trong đất có 6m.

Đến năm 2024, theo ảnh hưởng của lũ cũng nạn hút cát thì có lẽ phần cọc cũ đã bị xói thêm nhiều và mất khả năng chịu lực.

Toàn bộ phần trụ sẽ chịu lực bởi hệ 8 cọc khoan nhồi được bổ sung thêm năm 2019.
Câu hỏi đặt ra là:
- Khi bổ sung 8 cọc khoan nhồi đã tính toán đến trường hợp hệ cọc cũ mất khả năng chịu lực chưa.
- Quá trình thi công liên kết giữa bệ trụ cũ và phần mở rộng bệ có đảm bảo chất lượng không.
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em giải thích một chút để các cụ không đúng chuyên ngành có thể tưởng tượng được.

Ảnh dưới đây em đánh dấu cao độ đất đáy sông +10 tại bản vẽ thiết kế năm 1995. Cao độ mũi cọc là -7.

z5815160373789_c493df31df2f0aa1c2e8f01d89d8403e.jpg


Đến năm 2019, theo bản vẽ thiết kế phương án sửa chữa thì cao độ lòng sông tại trụ T17 là khoảng -1. Tức là đã mất khoảng 11 m chiều cao đất đáy sông.
Lúc này phần cọc đóng chỉ được ngàm trong đất có 6m.

Đến năm 2024, theo ảnh hưởng của lũ cũng nạn hút cát thì có lẽ phần cọc cũ đã bị xói thêm nhiều và mất khả năng chịu lực.

Toàn bộ phần trụ sẽ chịu lực bởi hệ 8 cọc khoan nhồi được bổ sung thêm năm 2019.
Câu hỏi đặt ra là:
- Khi bổ sung 8 cọc khoan nhồi đã tính toán đến trường hợp hệ cọc cũ mất khả năng chịu lực chưa.
- Quá trình thi công liên kết giữa bệ trụ cũ và phần mở rộng bệ có đảm bảo chất lượng không.
Khả năng hút cát tạo ra các dòng xoáy ngầm phía dưới, cuốn vào chân trụ móng là cao. Vì khi địa hình đáy sông bị biến dạng thì ứng suất của dòng chảy tăng lên nhiều khi mùa lũ, cốt sông lại âm xuống nữa trơ ra phần cọc thì móng trụ cầu bị khoét rất nhanh.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
840
Động cơ
646,443 Mã lực
Cọc móng trụ T6 và T7 là cọc thép i450, trụ T6 đóng sâu 22m, Trụ T7 28 cọc đóng sâu chỉ 7m.
Năm 2019 trụ T7 bị sói chỉ ngập trong đất có 5,8m, nên đã gia cố 8 cọc khoan nhồi.
Khả năng bị thay đổi dòng chảy sói trụ T7, 8 cái cọc mới không phụ nổi hệ cọc thép cũ.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Cầu Phong Châu đã được gia cố 8 trụ khoan nhồi vào năm 2019 với các bản vẽ như sau.

IMG_5008.jpeg
IMG_4996.jpeg
IMG_4997.jpeg


Sau khi gia cố trụ T7 thì kết quả như sau:
IMG_5005.jpeg


1 số nơi đưa hình ảnh của cầu Trung Hà, 1 số nơi đưa hình ảnh trụ T6 (chưa sập). Nói đó là trụ T7. Có cụ thì đưa hình ảnh T7 từ năm chưa gia cố rồi thêm 8 cọc Khoan nhồi rồi gắn năm 2023 vào. Nói chung là vụ này.

Hoặc kiểm toán chưa tốt dẫn đến momen lực chọc thủng đài cọc. Hoặc do thi công chưa tốt. Nhưng nói chung là do bão a
Minh họa rất chi tiết. Dự là toàn bộ đất nền phía dưới chân cọc sụm xuống rồi.
Để ý, đài cọc mới ôm đài cọc cũ rất mỏng phía trên và phía dưới. Nếu đài cọc cũ tụt xuống, thì đài cọc mới bị chọc thủng mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Em giải thích một chút để các cụ không đúng chuyên ngành có thể tưởng tượng được.

Ảnh dưới đây em đánh dấu cao độ đất đáy sông +10 tại bản vẽ thiết kế năm 1995. Cao độ mũi cọc là -7.

z5815160373789_c493df31df2f0aa1c2e8f01d89d8403e.jpg


Đến năm 2019, theo bản vẽ thiết kế phương án sửa chữa thì cao độ lòng sông tại trụ T17 là khoảng -1. Tức là đã mất khoảng 11 m chiều cao đất đáy sông.
Lúc này phần cọc đóng chỉ được ngàm trong đất có 6m.

Đến năm 2024, theo ảnh hưởng của lũ cũng nạn hút cát thì có lẽ phần cọc cũ đã bị xói thêm nhiều và mất khả năng chịu lực.

Toàn bộ phần trụ sẽ chịu lực bởi hệ 8 cọc khoan nhồi được bổ sung thêm năm 2019.
Câu hỏi đặt ra là:
- Khi bổ sung 8 cọc khoan nhồi đã tính toán đến trường hợp hệ cọc cũ mất khả năng chịu lực chưa.
- Quá trình thi công liên kết giữa bệ trụ cũ và phần mở rộng bệ có đảm bảo chất lượng không.
Hehe, cảm ơn bác giải thích.
Tức là, cái cầu Trung Hà cũng đã bị tình trạng tương tự, phải không ạ?
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,376
Động cơ
338,300 Mã lực
Em giải thích một chút để các cụ không đúng chuyên ngành có thể tưởng tượng được.

Ảnh dưới đây em đánh dấu cao độ đất đáy sông +10 tại bản vẽ thiết kế năm 1995. Cao độ mũi cọc là -7.

z5815160373789_c493df31df2f0aa1c2e8f01d89d8403e.jpg


Đến năm 2019, theo bản vẽ thiết kế phương án sửa chữa thì cao độ lòng sông tại trụ T7 là khoảng -1. Tức là đã mất khoảng 11 m chiều cao đất đáy sông.
Lúc này phần cọc đóng chỉ được ngàm trong đất có 6m.

Đến năm 2024, theo ảnh hưởng của lũ cũng nạn hút cát thì có lẽ phần cọc cũ đã bị xói thêm nhiều và mất khả năng chịu lực.

Toàn bộ phần trụ sẽ chịu lực bởi hệ 8 cọc khoan nhồi được bổ sung thêm năm 2019.
Câu hỏi đặt ra là:
- Khi bổ sung 8 cọc khoan nhồi đã tính toán đến trường hợp hệ cọc cũ mất khả năng chịu lực chưa.
- Quá trình thi công liên kết giữa bệ trụ cũ và phần mở rộng bệ có đảm bảo chất lượng không.
Với 8 cọc D1,2m thì thừa khả năng chịu lực rồi nên hệ cọc cũ bỏ qua. Về lên kết giữa bệ trụ cũ và mới chưa thấy bản vẽ TK nhưng chắc chắn phải có (khoan cấy cốt thép) nhưng thi công thì không biết dư lào. 1 cái nữa là không biết đã tính toán và kiểm toán chọc thủng giữa thân trụ và bệ trụ
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,514
Động cơ
114,709 Mã lực
Tuổi
34
Cầu Tô Mậu có vẻ tốt, xà lan tông ngang vậy mà ko bị sập.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
- Hút cát quá đà (khả năng lớn nhất):
Bác loại luôn khả năng này giùm êm.

Trên đó, họ kiểm soát việc hút cát tốt lắm.
Mấy đồng chí có thẩm quyền đã bẩu là tại cái YAGI rồi, chắc phải đúng.
Nhà quản lý mà nói rồi thì cấm có sai.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,678
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vâng bác; em nghĩ phương án sửa chữa 2019 chắc ko có gì đáng nghi ngờ đâu bác ạ. Em nghĩ gẫy 2 cổ trụ do xô ngang là chính, vì betong ko chịu dc lực đẩy ngang bác ạ.
Nói chuẩn: bê tông chỉ chịu nén tốt, khả năng chịu kéo rất kém.
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
465
Động cơ
73,564 Mã lực
Lại thêm 1 cây cầu ở Phú Thọ, cầu Vĩnh Phú bị xà lan khai thát cát tông trúng, không hiểu mấy xe ô tô thấy xà lan đâm vào cầu vẫn còn chạy qua:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top