Cụ cứ làm như cứ phanh trước côn sau là không tai nạn vậy. Nó không liên quan như thế đâu. Em đi trong phố toàn côn trước phanh sau, thậm chí côn xong, thấy tình huống ngon là lại không phanh nữa. Nhờ giời cũng chưa có va chạm nào đáng gọi là va chạm. Đi ngoài lộ hoặc đi đèo thì cấm có sờ côn khi tốc độ còn cao (ví dụ >30-40).Nguyên tắc của lái xe bao giờ cũng phanh trước rồi mới côn sau!!!Còn sợ chết máy thì lại do côn nhanh,chậm sau khi phanh!!!
Các bác cứ lái xe với băn khoăn phanh,côn cái nào trước trong trường hợp nào???Khi tình huống ngoài ý muốn xảy ra mà não còn phải phán đoán phanh trước hay côn trước đây???Em dự là về lâu dài không xong đâu!!!
Ngày trước em dạy thằng em lái xe.Vụ phanh trước,côn sau em bắt nó tập cả tuần,cứ ra bãi đất trống,sau khi nhuần nhuyễn bài cho xe di chuyển là cứ chạy 1 đoạn là phanh trước côn sau đủ mọi tốc độ.Khi nào ổn mới dạy tiếp!!!Côn chưa đạp kịp nên máy chết chả sao,tập riết chân côn cũng phải nhạy...Tới giờ nó chưa gây tai nạn.
Em cũng có thằng cháu,học lái xe trong trường.Thầy dạy theo cái kiểu phanh,côn lung tung.Nó ra lái chưa được năm,làm hết 1 mạng rồi.
Em cũng có thằng cháu, học lái tới tận bằng FC, lái công hơn 1 năm rồi cũng lao vào cột điện, may mà chưa chết ai nhưng sau bỏ nghề về lái xe con. Cháu em nhưng nó cũng ~ 40 tuổi rồi ! Nó lái cũng không biết bao nhiêu loại xe rồi mới lên công. Nhiều cụ cứ lôi cái việc tai nạn ra để nói tới kỹ năng đi xe kiểu này, em thấy nó kô hợp lắm. Chả ai nói mạnh được đâu.