Phanh khẩn cấp thì có bóp tay côn không?

n.t.c

Xe máy
Biển số
OF-316885
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
99
Động cơ
294,490 Mã lực
Nếu phanh gấp thì Không bóp côn cụ nhé
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Nhà cháu xưa chỉ đi Win còi, nhiều cú phanh khẩn chả phải côn, cứ phanh thật lực hãm chuyển động, xe giảm tốc rồi thì chộp côn nhiều khi rú lên như thú trúng tên chả sao. Hơn nữa cứ phanh cái đã, chết máy không chết người là được.
 

M_r_Việt

Đi bộ
Biển số
OF-756131
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
6
Động cơ
48,860 Mã lực
Tuổi
34
xe nhẹ 100kg thì bóp hay không bóp chả có gì khác biệt. Xe tầm 200kg trở lên thì cứ bóp thắng/ đạp thắng lút cán nếu gấp, bóp côn kèm theo xe lao đi nguy hiểm lắm. cứ đi xe nặng chạy trên 100 là có kinh nghiệm

Thử nghĩ ô tô số tự động làm gì có côn mà đạp, gấp thì thả chân ga, qua đạp lút chân thắng thôi.
 

mustang87

Xe hơi
Biển số
OF-337125
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
117
Động cơ
279,788 Mã lực
Đang khẩn cấp mà các cụ nghĩ đc nhiều ghê. Đang sợ bỏ mịa ra có cái gì bóp tất cụ nhé.
 

Paradise Bay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753794
Ngày cấp bằng
21/12/20
Số km
103
Động cơ
51,030 Mã lực
Tuổi
36
Em xin các cụ dày dạn kinh nghiệm chỉ cho em với ạ: khi phanh khẩn cấp thì có cần bóp côn không?

Em đang tự nghĩ là phải bóp cả côn, vì nếu không thì chết máy, xe đổ rất nguy hiểm. Nhưng em chưa gặp tình huống này bao giờ nên không rõ.
Mong các cụ chỉ giáo.
Phản xạ nhanh ở tay phanh là hàng đầu
Côn k cần thiết
Xe k đổ đâu ạ
 

DLS

Xe máy
Biển số
OF-433682
Ngày cấp bằng
30/6/16
Số km
72
Động cơ
214,458 Mã lực
phanh khẩn cấp thì bóp côn làm j cụ
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
241
Động cơ
432,553 Mã lực
Em vẫn bóp côn, về số bình thường, có điều là động tác nhanh hơn thôi. Lúc đó theo phản xạ, chân tay mình tự thao tác chứ làm gì kịp nghĩ :D
 

johanlinber

Đi bộ
Biển số
OF-778889
Ngày cấp bằng
31/5/21
Số km
1
Động cơ
33,910 Mã lực
Tuổi
34
Em cũng như bác, khẩn cấp thường đạp phanh, bóp côn mà không kịp về số. Xe có cảm giác lao hơn cả khi chưa phanh ấy. Sau cũng học theo trên anh em, khẩn câp chỉ đạp phanh không bóp côn nữa, không biết quãng đường phanh có ngắn hơn không nhưng em kiểm soát xe tốt hơn hẳn. Đến khi tốc độ xuống thấp rồi thì em bóc côn dồn số sau.
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,518
Động cơ
564,010 Mã lực
theo kinh nghiệm chưa chạy xe pkl bao giờ của em thì khi phanh khẩn cấp là bóp côn, phanh sau không đạp hết lực mà chủ yếu là dùng phanh trước, nhấp nhả với xe no abs, xe có abs thì bóp côn và phanh thôi ạ
 

zippo1012

Xe đạp
Biển số
OF-715704
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
29
Động cơ
81,730 Mã lực
Tuổi
42
Dừng khẩn cấp sao lại bóp côn nhỉ. Nhanh chân đá số về số thấp thôi chứ
 

Kaka268

Xe hơi
Biển số
OF-715886
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
100
Động cơ
82,290 Mã lực
e là cứ theo phản xạ bóp phanh cũng bóp côn thôi, kiểu như giảm tốc độ là bóp côn ấy.
 

Crazy Car VN

Xe tải
Biển số
OF-742724
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
258
Động cơ
62,787 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Em xin các cụ dày dạn kinh nghiệm chỉ cho em với ạ: khi phanh khẩn cấp thì có cần bóp côn không?

Em đang tự nghĩ là phải bóp cả côn, vì nếu không thì chết máy, xe đổ rất nguy hiểm. Nhưng em chưa gặp tình huống này bao giờ nên không rõ.
Mong các cụ chỉ giáo.
Không côn cụ nhé. Về ga và phanh khẩn cấp hết cỡ kèm với về số nếu cần thiết hãm cả bằng số. Sau đó khi kiểm soát được vận tốc rồi thì mới côn để về số phù hợp.
 

haiauhanoi

Xe máy
Biển số
OF-346450
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
63
Động cơ
270,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội (Hanoi, Vietnam)
Nếu cụ bóp côn khi giảm tốc độ khẩn cấp mà không về sô thì em nghĩ cụ nên tử bỏ ngay thói quen này.
cụ nên giải thích cho các cụ khác thêm chứ như cụ cmt vậy lại chưa đủ ý

Được gửi từ Robert âu - Otofun
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
160
Động cơ
335,496 Mã lực
Theo thói quen của em thì phanh khẩn cấp không ngắt côn, đến khi kiểm soát được tình hình thì mới ngắt côn và sang số phù hợp. Cái này nó cũng giống như khi các cụ đi xe số sàn, giật mình một phát thì chỉ có đạp chân phải đến khi xe giảm tốc xuống ngưỡng kiểm soát được thì mới đỡ côn và chuyển số. Ưu tiên cao nhất trong tình huống này là dừng xe sau đó mới là kiểm soát.
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
568
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo kinh nghiệm 10 năm chạy pkl của em là bóp côn. Không phải bóp côn để đấy mà bóp côn để dồn xuống số thấp. Em ví dụ thế này trong tình huống khẩn cấp: bóp chặt phanh trước ABS (phanh sau gần như không có tác dụng nhé), bóp côn dồn số thấp liên tục 5-4-3-2-1! Xe sẽ có lực hãm từ phanh và cả lực hãm từ máy, xe sẽ dừng rất nhanh và êm.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,316
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Theo kinh nghiệm 10 năm chạy pkl của em là bóp côn. Không phải bóp côn để đấy mà bóp côn để dồn xuống số thấp. Em ví dụ thế này trong tình huống khẩn cấp: bóp chặt phanh trước ABS (phanh sau gần như không có tác dụng nhé), bóp côn dồn số thấp liên tục 5-4-3-2-1! Xe sẽ có lực hãm từ phanh và cả lực hãm từ máy, xe sẽ dừng rất nhanh và êm.
Dồn 1 lèo e chưa thử đc k chứ 54321 bóp nhả tương ứng như cụ max nhanh e thấy cũng mất 5 10s để về số 1 thì quang tèo mất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top