- Biển số
- OF-316885
- Ngày cấp bằng
- 22/4/14
- Số km
- 99
- Động cơ
- 294,490 Mã lực
Nếu phanh gấp thì Không bóp côn cụ nhé
Phản xạ nhanh ở tay phanh là hàng đầuEm xin các cụ dày dạn kinh nghiệm chỉ cho em với ạ: khi phanh khẩn cấp thì có cần bóp côn không?
Em đang tự nghĩ là phải bóp cả côn, vì nếu không thì chết máy, xe đổ rất nguy hiểm. Nhưng em chưa gặp tình huống này bao giờ nên không rõ.
Mong các cụ chỉ giáo.
Không côn cụ nhé. Về ga và phanh khẩn cấp hết cỡ kèm với về số nếu cần thiết hãm cả bằng số. Sau đó khi kiểm soát được vận tốc rồi thì mới côn để về số phù hợp.Em xin các cụ dày dạn kinh nghiệm chỉ cho em với ạ: khi phanh khẩn cấp thì có cần bóp côn không?
Em đang tự nghĩ là phải bóp cả côn, vì nếu không thì chết máy, xe đổ rất nguy hiểm. Nhưng em chưa gặp tình huống này bao giờ nên không rõ.
Mong các cụ chỉ giáo.
cụ nên giải thích cho các cụ khác thêm chứ như cụ cmt vậy lại chưa đủ ýNếu cụ bóp côn khi giảm tốc độ khẩn cấp mà không về sô thì em nghĩ cụ nên tử bỏ ngay thói quen này.
vừa bóp côn vừa đạp phanh bay xe là sao bác nhỉ ??Cứ phanh, gần chết máy rồi bóp côn nếu chưa ngã. Còn vừa bóp côn vừa đạp phanh thì bay xe luôn.
Lâu dừng hơn và không chắc xe (như ô tô tắt máy đổ đèo)vừa bóp côn vừa đạp phanh bay xe là sao bác nhỉ ??
à ok bácLâu dừng hơn và không chắc xe (như ô tô tắt máy đổ đèo)
Dồn 1 lèo e chưa thử đc k chứ 54321 bóp nhả tương ứng như cụ max nhanh e thấy cũng mất 5 10s để về số 1 thì quang tèo mấtTheo kinh nghiệm 10 năm chạy pkl của em là bóp côn. Không phải bóp côn để đấy mà bóp côn để dồn xuống số thấp. Em ví dụ thế này trong tình huống khẩn cấp: bóp chặt phanh trước ABS (phanh sau gần như không có tác dụng nhé), bóp côn dồn số thấp liên tục 5-4-3-2-1! Xe sẽ có lực hãm từ phanh và cả lực hãm từ máy, xe sẽ dừng rất nhanh và êm.