- Cảnh cáo: nội dung bị xoá vì tấn công cá nhân người khác
- Tái phạm sẽ bị xử lý ở mức cố tình
- Tái phạm sẽ bị xử lý ở mức cố tình
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Cụ chia sẻ thử vài hình ảnh về Udon Thani đi, về hạ tầng giao thông, đường xá, độ mịn màng của lớp nhựa đường, vỉa hè, hệ thống điện, v.v. Hạ tầng đường điện của Udon Thani là đi nổi hay đi ngầm nhỉ. Diện tích Hà Nội với Băng Cốc thì cụ phải so sánh diện tích, dân số, mật độ dân cư theo cùng tiêu chí, nghĩa là so khu vực nội thị (municipality) với nhau, so khu vực vùng đô thị (metro) với nhau. Xem lại bảng so sánh tôi đã chia sẻ, chứ ai lại lấy diện tích vùng nội thị của Băng Cốc so với diện tích toàn vùng đô thị của Hà Nội, lấy dân số 17 triệu của toàn vùng đô thị Băng Cốc để so với dân số nội thành Hà Nội. Mật độ vùng nội thị của Hà Nội cao hơn nhiều với Băng Cốc đó cụMấy TP cụ kể e đi hầu hết rồi, cả những tỉnh xó xỉnh e ko nhớ hết tên. Udon Thani thì e tự lái sang Vieng Chăn rồi đi bộ qua cửa khẩu Noọng Khai, đường xá vô cùng đẹp, TP rộng rãi thoáng đãng hơn tất cả các TP hạng 2-3 VN, dĩ nhiên ko nhiều nhà chồng tầng vs ko thấy chuồng cọp mấy, chắc vì dân số tp ko lớn.
So về đường xá, HTCS thì thấy Thái hơn đứt VN.
So về diện tích vs số dân thì có thể nhỏ hơn mấy TP VN ko có gì lạ (dân số VN gấp rưỡi Thái, diện tích Hà Nộicòn rộng gấp 3 lần BKK)
Còn nếu cụ so về số lượng nhà ống chồng tầng và mật độ dân cư chen chúc, thì chắc VN hơn cả Âu Mỹ, Nhật, TQ cộng lại
Bộ ngành thì lạ gì, sử dụng số liệu cũ của mười năm về trước là chuyện thường ngày ở huyện. Cụ chắc ít tiếp xúc và làm việc với anh chị em các bộ ngànhCụ hay ai nói láo thì cứ việc vào trang của Bộ công thương mà khóc lóc, nhé:
View attachment 8944948
View attachment 8944949
Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô
Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), thời gian qua, nhu cầu về phương tiện giao ...moit.gov.vn
Ở comment trước đã hẹn với cụ là sẽ chia sẻ với cụ hình ảnh khi nào rảnh rỗi rồi mà. Cuối năm còn bận lo lương thưởng cho anh chị em và việc nhà, nên chưa có thời gian ngồi lọc lại ảnh lưu trên máy tính. Gì chứ Udon Thani và một loạt thành phố khác dọc sông Mekong xuống Nakhon Phanom thì tôi cũng lang thang vài lần rồi. Còn việc cụ so sánh đường Nguyễn Trãi với Si Lom thì lại cũng không cùng tiêu chí. Si Lom là phố cũ thuộc khu lõi, giống Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt. Còn để so mật độ giao thông giữa trục Hà Đông, Nguyễn Trãi thì cụ phải so với các trục đường từ ngoại vi về trung tâm Băng CốcCụ lôi UT vào thì cụ đi mà khoe ảnh.
E quan tâm vs so sánh 2 thủ đô HN vs BKK vì e ở HN và cũng hay đi thực tế BKK nhiều nên update tình hình 2 tp này sát hơn
Đường phố Silom, khu phố ngày đêm đông đúc nhất nhì Bangkok, 2024.
Hết năm nay.Tới 30/4 này thì Việt Nam có số km đường cao tốc nhiều nhất Đông Nam Á chưa các cụ?
Đợt cháu xem ở đâu thấy so sánh mình kém nước dẫn đầu có vài trăm km nữa thôi. Tới 30/4 này khai thác thêm 4 đoạn nữa là cũng kha khá rồi.Hết năm nay.
Số KM có thể nhất, nhưng phần đường còn lại thì thua đội bạn nhiều lắm.Đợt cháu xem ở đâu thấy so sánh mình kém nước dẫn đầu có vài trăm km nữa thôi. Tới 30/4 này khai thác thêm 4 đoạn nữa là cũng kha khá rồi.
Cụ cũng rãnh vãi.Ở comment trước đã hẹn với cụ là sẽ chia sẻ với cụ hình ảnh khi nào rảnh rỗi rồi mà. Cuối năm còn bận lo lương thưởng cho anh chị em và việc nhà, nên chưa có thời gian ngồi lọc lại ảnh lưu trên máy tính. Gì chứ Udon Thani và một loạt thành phố khác dọc sông Mekong xuống Nakhon Phanom thì tôi cũng lang thang vài lần rồi. Còn việc cụ so sánh đường Nguyễn Trãi với Si Lom thì lại cũng không cùng tiêu chí. Si Lom là phố cũ thuộc khu lõi, giống Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt. Còn để so mật độ giao thông giữa trục Hà Đông, Nguyễn Trãi thì cụ phải so với các trục đường từ ngoại vi về trung tâm Băng Cốc
thế cái GRDP là gì vậy cụ ???Mấy TP cụ kể e đi hầu hết rồi, cả những tỉnh xó xỉnh e ko nhớ hết tên. Udon Thani thì e tự lái sang Vieng Chăn rồi đi bộ qua cửa khẩu Noọng Khai, đường xá vô cùng đẹp, TP rộng rãi thoáng đãng hơn tất cả các TP hạng 2-3 VN, dĩ nhiên ko nhiều nhà chồng tầng vs ko thấy chuồng cọp mấy, chắc vì dân số tp ko lớn.
So về đường xá, HTCS thì thấy Thái hơn đứt VN.
So về diện tích vs số dân thì có thể nhỏ hơn mấy TP VN ko có gì lạ (dân số VN gấp rưỡi Thái, diện tích Hà Nộicòn rộng gấp 3 lần BKK)
Còn nếu cụ so về số lượng nhà ống chồng tầng và mật độ dân cư chen chúc, thì chắc VN hơn cả Âu Mỹ, Nhật, TQ cộng lại
Thái được hòa bình liên tục mấy trăm năm, đặc biệt từ khi quyết định duy tân của vua Chulalongkorn 187x thì Thái không bị chiến tranh ngay cả thời WW2. Nên bây giờ mới lên được 8 ngàn đô/năm, nói thẳng là không giỏi.Người nào thì cũng phải trung thực, nhìn thẳng sự thật... , tránh huyễn hoặc ngộ nhận, ko chịu cập nhật kiến thức, suốt ngày tự vuốt ve tung hô số 1 ố 2, nhé!
Tôi được báo cáo là Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu điện thoại di động thông minh; đứng thứ 5 thế giới về xuất khẩu linh kiện máy tính; đứng thứ 6 thế giới về xuất khẩu thiết bị máy tính; đứng thứ 7 thế giới về gia công phần mềm, đứng thứ 8 thế giới về thiết bị linh kiện điện tử. Đây là những con số có vẻ ấn tượng, hoành tráng, đáng tự hào, nhưng thử hỏi chúng ta đã bao giờ nhìn sâu vào bản chất những số liệu này chưa? Chúng ta đóng góp được bao nhiêu % giá trị trong đó? Hay là mình đang ở phân khúc thấp nhất của chuỗi giá trị, chủ yếu là gia công cho nước ngoài. Một cái áo bán ra mà thiết kế, vải, nhuộm, chỉ, cúc đều của người khác thì mình được bao nhiêu? Có chăng chỉ là công lao động và sự ô nhiễm môi trường? Số liệu tôi nêu trên được trích dẫn từ báo cáo của lãnh đạo về thành tích của ngành mình. Tôi cứ tự hỏi đây liệu có phải là "ngộ nhận", là "tự huyễn hoặc", là "tự ru mình" không.
(Trích phát biểu của Tổng bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI ngày 15/01/2025)
Thái Lan thậm chí còn có lợi từ chiến tranh Việt Nam. Tuy vậy mấy chục năm nữa có khi Việt Nam cũng vẫn làng nhàng như hiện tại và đến lúc đấy chúng ta đành phải thừa nhận là mình cũng như vậyThái được hòa bình liên tục mấy trăm năm, đặc biệt từ khi quyết định duy tân của vua Chulalongkorn 187x thì Thái không bị chiến tranh ngay cả thời WW2. Nên bây giờ mới lên được 8 ngàn đô/năm, nói thẳng là không giỏi.
Hiện tại thì VN còn kém Thái khá nhiều. Những năm tới rất có thể Thái và Việt sẽ phát triển theo 2 con đường khác nhau nên chỉ có thể so sánh 2 nước bằng GDP đầu người. Nếu 10 năm nữa mà VN lên được hơn 80% Thái thì coi như thành công.
Biết là thế,Cụ cũng rãnh vãi.
Thái thì ae ở đây chắc đi như đi chợ, có vẹo gì mà phải cần chứng với chả minh.
Cứ cho đội bạn đúng đi.
Theo nguồn dữ liệu khác thì tôi lại thấy không giống như cụ nói. Số liệu mới nhất năm 2025 thì một loạt thành phố lớn của Ấn Độ và Bangladesh ở top đầu châu Á về món tắc đường, Manila ở vị trí 11, Bangkok của cụ ở vị trí 13, trong khi đó HCMC ở vị trí 57, Hà Nội ở vị trí 63.Xếp theo châu Á thì TPHCM top 14, Hà Nội top 23, còn Bangkok xếp thứ ... 55 về tắc đường
View attachment 8945722
View attachment 8945727
Nhận ra cái mình còn thiếu để sửa, để phát triển thì tốt. Nhưng mình thấy cụ toàn bỉ bôi nước mình sống. Bác không thích sao không ở hẳn bên Thái làm ăn cho nó sướng, đỡ phải kêu ca.Mấy TP cụ kể e đi hầu hết rồi, cả những tỉnh xó xỉnh e ko nhớ hết tên. Udon Thani thì e tự lái sang Vieng Chăn rồi đi bộ qua cửa khẩu Noọng Khai, đường xá vô cùng đẹp, TP rộng rãi thoáng đãng hơn tất cả các TP hạng 2-3 VN, dĩ nhiên ko nhiều nhà chồng tầng vs ko thấy chuồng cọp mấy, chắc vì dân số tp ko lớn.
So về đường xá, HTCS thì thấy Thái hơn đứt VN.
So về diện tích vs số dân thì có thể nhỏ hơn mấy TP VN ko có gì lạ (dân số VN gấp rưỡi Thái, diện tích Hà Nộicòn rộng gấp 3 lần BKK)
Còn nếu cụ so về số lượng nhà ống chồng tầng và mật độ dân cư chen chúc, thì chắc VN hơn cả Âu Mỹ, Nhật, TQ cộng lại
E không liên quan nhưng Cụ biết thế còn cố còm làm gì ?Thấy mỗi cụ TBT mới đây nhận ra và dũng cảm phát biểu nêu rõ thực trạng thôi, còn trên này ai dám mở miệng ra nêu thực tiễn rành rành kèm minh chứng thì ngay lập tức bị 1 nhóm nick canh me 24/24 chưởi “tự nhục”, “người Thái”, “sao ko sang đó mà sống”
Ủa thế cứ ai trung thực thẳng thắn nêu rõ thực trạng thì ko dc phép sống ở VN à?
Cao tốc của mình chỉ có mấy đường đủ tiêu chuẩn thôi cụ. Hiện chúng ta đang làm là ko phải cao tốc.So sánh tổng chiều dài hệ thống đường cao tốc của các nước Đông Nam Á tính đến cuối năm 2023. Chưa có số liệu của năm 2024, nhưng dự kiến đến cuối năm 2025 thì thứ hạng có thể thay đổi khi một số đoạn tuyến mới được hoàn công và đưa vào khai thác. Tính đến 2023 thì Việt Nam vẫn có tổng chiều dài đường cao tốc nhiều hơn Thái Lan của cụ mishut: