Cập nhật đi các bạn trẻ.
Một số bạn đến BKK từ cách đây 5-10 năm, hoặc chỉ xem BKK qua màn ảnh nhỏ sẽ không hiểu (hoặc không muốn hiểu) lý do tại sao chỉ trong 10 năm mà tình trạng kẹt xe, tắc đường ở BKK đã được cải thiện đáng kể so với chỉ vài năm trước đây (dù vẫn còn tắc cục bộ ở 1 số tuyến đường
khi bạn đi xe ô tô cá nhân hoặc Taxi).
Từ sân bay Suvarnabumi (đã lâu) cũng như sân bay Don Muang về Trung tâm BKK đều đã có các tuyến Express train, tuyến mới Red Line chạy êm ái vù vù từ ngoại ô BKK qua sân bay Don Muang vào TP kết nối với mạng lưới Metro, Skytrain, v,v,,, tỏa khắp BKK.
Các bạn hoàn toàn có thể né tình trạng tắc nghẽn khi đi ô tô, Taxi bằng cách sử dụng mạng lưới Metro, BTS, monoraik vươn rộng khắp BKK mỗi năm (chứ ko phải như Hà Nội 12 năm mới xong 1 tuyến Cát Linh - Hà Đông dài tận những... 12km!)
Bangkok BTS Map 2012:
Bangkok Metropolitan Map 2021:
7 Jan 2021 at 05:45
(Bangkok Post)
Các tuyến đường sắt nội/ ngoại đô mới giúp giảm ùn tắc
Người ta hy vọng rằng năm nay, Bangkok sẽ chứng kiến tình trạng tắc nghẽn giao thông giảm và chất lượng không khí được cải thiện, vì một số hệ thống giao thông công cộng đang được xây dựng trong vài năm qua dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm hạn chế. Bốn tuyến đường sắt điện mới sẽ được bổ sung vào mạng lưới giao thông công cộng đang phát triển của Bangkok trong năm nay sau khi ba tuyến được thêm vào danh sách vào năm ngoái. Tuyến đầu tiên là tuyến mở rộng trên cao dài 13 km của Tuyến MRT Blue, chạy giữa các ga Bang Sue và Tha Phra. Tuyến mở rộng này -- bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm ngoái -- đã kết thúc dự án, được hình dung là một vòng quanh Bangkok. Sau đó, tuyến mở rộng Tuyến BTS Skytrain Green giữa các ga Wat Phra Si Mahathat và Khu Khot đã được khai trương vào giữa tháng 12.
Tuyến Pink Line: Nonthaburi-Min Buri (Chạy thử: Tháng 7) Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ở phía bắc Bangkok,
tuyến đường sắt dài 34,5 km giữa Nonthaburi và Min Buri -- còn được gọi là Tuyến Pink Line -- dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm vào tháng 7.
Hệ thống đường sắt đơn ray, tổng cộng có 30 nhà ga, sẽ chạy giữa Khae Rai ở Nonthaburi và quận Min Buri ở phía đông Bangkok qua Đường Ram Inthra. Hoạt động thử nghiệm được cho là sẽ chạy gần như toàn bộ chiều dài của hệ thống, từ Min Buri đến ga Trung tâm công dân Nonthaburi. Đường sắt đơn ray sẽ sử dụng toa tàu không người lái, chạy với tốc độ tối đa là 80km
Tuyến Vàng: Lat Phrao-Samut Prakan
Hệ thống đường sắt đơn ray dài 30,4 km, với tổng cộng 23 ga, được hình dung là một hệ thống vận chuyển nhỏ để đưa đón hành khách giữa Lat Phrao ở Bangkok và Samrong ở Samut Prakan
Tuyến đỏ: Bang Sue-Taling Chan, Bang Sue-Rangsit Hai tuyến đường sắt khác dự kiến sẽ mở cửa vào năm sau là các tuyến Bang Sue-Taling Chan và Bang Sue-Rangsit. Tổng thể, chúng được gọi là Tuyến đỏ của Đường sắt Nhà nước Thái Lan (SRT). Tuyến đường này được chia thành hai tuyến nữa -- tuyến dài 15 km giữa Bang Sue và Taling Chan được gọi là tuyến "Đỏ nhạt", trong khi tuyến dài 26,3 km giữa Bang Sue và Rangsit được gọi là tuyến "Đỏ sẫm".