[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Ông bạn em dân Quảng Nôm ở Sài Gòn mới ra Bắc được tháng, hắn kêu đường xá các tỉnh ngoài này ngon quá. Hắn bảo xe cũ ngoài Bắc chạy chán chê xong mang vào Nam bán vẫn chạy tốt vì đường xá ngoài này phát triển hơn trong đó xa.
Cá nhân em cũng thấy vậy. Về miền Tây mang tiếng quốc lộ 1 huyết mạch mà không bằng cái đường tỉnh lộ ngoài này.
Ừ, miền bắc khoảng 10 năm trở lại đây thì hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ được đầu tư nhiều. Điều này thể hiện qua dung lượng tiêu thụ nhựa đường của miền bắc cao hơn so với miền trung và miền Nam, trong tổng dung lượng thị trường hàng năm của Việt Nam là 1 triệu tấn nhựa đường. Hi vọng các năm tới, hạ tầng giao thông của miền nam sẽ được đầu tư và đưa vào khai thác nhiều hơn.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
32,933
Động cơ
4,113,545 Mã lực
THÔNG BÁO XỬ LÝ VI PHẠM


- Nick ThâmBấtTrắcKhả lợi dụng chức năng vang để xúc phạm thành viên khác - vi phạm Nội quy Diễn đàn, việc này diễn ra không chỉ một lần.
- BĐH quyết định khoá nick trên 01 tháng để cảnh cáo và ngăn ngừa những hành vi vi phạm Nội quy tiếp theo.

Vây trân trọng thông báo.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
THÔNG BÁO XỬ LÝ VI PHẠM


- Nick ThâmBấtTrắcKhả lợi dụng chức năng vang để xúc phạm thành viên khác - vi phạm Nội quy Diễn đàn, việc này diễn ra không chỉ một lần.
- BĐH quyết định khoá nick trên 01 tháng để cảnh cáo và ngăn ngừa những hành vi vi phạm Nội quy tiếp theo.

Vây trân trọng thông báo.
Cảm ơn chã đã giúp anh chị em có một sân chơi lành mạnh, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau. Chúc diễn đàn ngày càng phát triển và là nơi hội ngộ của rất nhiều anh chị em có tri thức, những người mà tôi yêu quý và học hỏi ở họ nhiều điều trong cuộc sống.
 

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
Philippines hơn vn mình 10 triệu dân nên tổng gdp nhảy số cao hơn mặc dù tăng % thấp hơn mình. Theo em, đây là 1 cuộc so găng thú vị, giữa 2 nền kinh tế có kiểu cách phát triển khác nhau: 1 ông mạnh xuất khẩu với 1 ông mạnh kiều hối. Nhưng cả 2 đều có khả năng lớn sẽ vượt được thái lan!
Lúc nào cũng đe "sắp vượt" mà thấy ta đang vượt Thái về khoản ... tắc đường, mặc dù lượng xe của VN xách dép cho Thái chưa xong.

Hiện tỷ lệ sở hữu ôtô của Việt Nam ở mức 63 chiếc/1.000 người dân, chỉ bằng 1/10 của Thái Lan và 1/20 của Malaysia.

1737350224977.png
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
Lúc nào cũng đe "sắp vượt" mà thấy ta đang vượt Thái về khoản ... tắc đường, mặc dù lượng xe của VN xách dép cho Thái chưa xong.

Hiện tỷ lệ sở hữu ôtô của Việt Nam ở mức 63 chiếc/1.000 người dân, chỉ bằng 1/10 của Thái Lan và 1/20 của Malaysia.

View attachment 8942614
Bác này hình như chưa đi Thái, chưa thưởng thức cái tắc đường ở Bancoc
Sài gòn, Hà Nội phải gọi bằng cụ.
Chịu khó ra ngoài trước khi còm đi.
 

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
Bác này hình như chưa đi Thái, chưa thưởng thức cái tắc đường ở Bancoc
Sài gòn, Hà Nội phải gọi bằng cụ.
Chịu khó ra ngoài trước khi còm đi.
E vừa từ BKK về hôm qua đây (nay đường thông hè thoáng hơn HN rất nhiều). mỗi e năm đi BKK ko dưới 2 lần, cụ chắc chuyên đi du nịch "Bancoc" qua màn ảnh nhỏ vs "nghe nói" pk 🤭

Kv Silom thứ 6 giờ tan tầm tắc lòi so vs Hà Nội ;))

IMG_1243.jpeg

IMG_1242.jpeg
IMG_1240.png
 
Chỉnh sửa cuối:

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,634
Động cơ
880,719 Mã lực
Bác này hình như chưa đi Thái, chưa thưởng thức cái tắc đường ở Bancoc
Sài gòn, Hà Nội phải gọi bằng cụ.
Chịu khó ra ngoài trước khi còm đi.
VN sau nhiều oto hơn thì còn thản hoạ hơn băng cốc, hạ tầng của họ để đi oto còn đường VN chỉ hợp đi xe máy. cụ nên đi xem đường xá họ hơn VN nhiều
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
E vừa từ BKK về hôm qua đây (nay đường thông hè thoáng hơn HN rất nhiều). mỗi e năm đi BKK ko dưới 2 lần, cụ chắc chuyên đi du nịch "Bancoc" qua màn ảnh nhỏ vs "nghe nói" pk 🤭

Kv Silom thứ 6 giờ tan tầm tắc lòi so vs Hà Nội ;))

IMG_1243.jpeg

IMG_1242.jpeg
IMG_1240.png
Ui, hình e có mà đầy.
Bang cốc kẹt top thế giới, chả cần chứng minh
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,791
Động cơ
259,529 Mã lực
E vừa từ BKK về hôm qua đây (nay đường thông hè thoáng hơn HN rất nhiều). mỗi e năm đi BKK ko dưới 2 lần, cụ chắc chuyên đi du nịch "Bancoc" qua màn ảnh nhỏ vs "nghe nói" pk 🤭

Kv Silom thứ 6 giờ tan tầm tắc lòi so vs Hà Nội ;))

IMG_1243.jpeg

IMG_1242.jpeg
IMG_1240.png
So về tắc đường thì Hà Nội chưa đủ tầm so với Thái Lan . Thành phố Bangkok (Thái Lan) và Jakarta (Indonesia) từng thay nhau đứng đầu bảng xếp hạng trong danh sách 15 thành phố bị ùn tắc giao thông nhất thế giới
Cơ sở hạ tâng và hệ thống giao thông công cộng của Bangkok phát triển hơn Hn rất nhiều thế nhưng phương tiện cá nhân , đặc biệt là oto nhiều gấp 5 - 6 lần HN. Đây có thể coi là nguyên nhân chính gây lên tình trạng tác đường khủng khiếp của Bangkok vào những giờ cao điểm .
K tưởng tượng nổi nếu nhà nc k đánh thuế cao đối với oto thì HN hiện nay tình trạng tắc đường sẽ diễn ra khủng khiếp như thế nào vào giờ cao điểm. Ở Bangkok có khoảng 6tr oto còn Hn là tầm 1tr . Ở TL giá oto so với VN khá rẻ, chưa kể chinh phủ có nhiều chính sách ưu đãi cho người dân khi mua xe trả góp nên hầu như ai cũng có thể dễ dàng sở hữu ít nhất một chiếc xe ôtô .
 

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
So sánh số lượng phương tiện giao thông giữa Hà Nội và Bangkok:
Bangkok:
Tổng số phương tiện: Khoảng 10,67 triệu, trong đó có khoảng 6 triệu ô tô.
Xe máy: Khoảng 3,5 triệu.
Dân số đô thị: 17.400.000
Diện tích: 1.569 km²
-------------------------------
Hà Nội:
Ô tô: Hơn 1 triệu chiếc.
Xe máy: Gần 7 triệu chiếc
Dân số đô thị: 8.330.830
Diện tích: 3.345 km²
Mật độ phương tiện: Mặc dù số lượng ô tô ít hơn Bangkok, nhưng hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội còn hạn chế, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt trong giờ cao điểm.
----------------------------------------------------------------------------------------------------
So sánh:
Số lượng ô tô: Bangkok có số lượng ô tô gấp khoảng 6 lần Hà Nội.
Số lượng xe máy: Hà Nội có số lượng xe máy nhiều hơn Bangkok.

Quá nhiều phương tiện cá nhân còn là nguyên nhân dẫn tới ô nhiễm không khí tại các đô thị.
1737392487727.png


Chỉ số ô nhiễm BANGKOK
IMG_1250.jpeg

CHỈ SỐ Ô NHIỄM HÀ NỘI
IMG_1251.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
VN sau nhiều oto hơn thì còn thản hoạ hơn băng cốc, hạ tầng của họ để đi oto còn đường VN chỉ hợp đi xe máy. cụ nên đi xem đường xá họ hơn VN nhiều
Ngay lúc này, đường xá Hà Nội đã tắc nghẽn chen lấn hơn BKK rồi. BKK số lượng ô tô hơn 6 lần VN, tuy có tắc nghẽn nhưng chỉ vào giờ tan tầm buổi chiều (17-19h), các khung giờ còn lại thông thoáng hơn HN rất rất nhiều (xem ảnh minh chứng), Còn HN hiện nay từ 8h-20h giờ nào cũng tắc!
Lượng ô tô BKK nhiều hơn HN 6 lần, dân số BKK gấp đôi HN, nhưng độ ô nhiễm HN cao gấp đôi BKK, chỉ số bụi mịn trong không khí cao gấp 3 lần BKK!
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,491
Động cơ
327,941 Mã lực
Ngay lúc này, đường xá Hà Nội đã tắc nghẽn chen lấn hơn BKK rồi. BKK số lượng ô tô hơn 6 lần VN, tuy có tắc nghẽn nhưng chỉ vào giờ tan tầm buổi chiều (17-19h), các khung giờ còn lại thông thoáng hơn HN rất rất nhiều (xem ảnh minh chứng), Còn HN hiện nay từ 8h-20h giờ nào cũng tắc!
Lượng ô tô BKK nhiều hơn HN 6 lần, dân số BKK gấp đôi HN, nhưng độ ô nhiễm HN cao gấp đôi BKK, chỉ số bụi mịn trong không khí cao gấp 3 lần BKK!
Cụ ko biết thôi, những lúc BKK cũng ô nhiễm top nhất là khoảng thời gian tháng 9-10, nó sẽ lệch với mình. VN cũng chỉ bị có thời gian tháng 12 và nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nghịch nhiệt, cái này thì do vị trí địa lý và khí hậu rồi, chứ như tuần trước HN lại chả đẹp quá, AQI xanh ngắt, hay hè đi, nắng lên blue sky chẳng mướt luôn.
BKK ko tắc đường trong Silom nhưng nửa đêm vẫn tắc ở Sukhumvit, Trithong, Ploenchit, Phracharat Bamphen, Yaowarat, Rama, Surawong, Worachak, khu vực quanh W hotel ở Sathorn, và từ 2h chiều thì mọi ngả ra thành phố. Comà nhìn vào một số tuyến đường thì cũng giống trong phố cổ thôi.Trong Vành đai 1 nhà mình chẳng mấy khi tắc, trước hội thích vượt và đứng chờm đèn đỏ để bịt lối của luồng đối diện thì có thể ùn thôi.
Nhà máy bên em ở Rayong, và có đợt ngày nào em cũng đi từ đó về BkK hàng ngày, thưa cụ là Pháp Vân Cầu Giẽ Vành đai 3 nhà mình chắc phải gọi bằng cụ. Đi 60km trong đó 40km cao tốc hết 20-30’ mà mất 3 tiếng là chuyện bình thường.
Tầm này hơi đặc biệt vì là Tết (dù hôm qua cũng đường em đi làm cả đi và về vắng đến lạ thường), nhưng trong năm thì ngoài h cao điểm đâu đến nỗi.
 

xuanhieu7292

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,178
Động cơ
80,175 Mã lực
Cụ ko biết thôi, những lúc BKK cũng ô nhiễm top nhất là khoảng thời gian tháng 9-10, nó sẽ lệch với mình. VN cũng chỉ bị có thời gian tháng 12 và nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nghịch nhiệt, cái này thì do vị trí địa lý và khí hậu rồi, chứ như tuần trước HN lại chả đẹp quá, AQI xanh ngắt, hay hè đi, nắng lên blue sky chẳng mướt luôn.
BKK ko tắc đường trong Silom nhưng nửa đêm vẫn tắc ở Sukhumvit, Trithong, Ploenchit, Phracharat Bamphen, Yaowarat, Rama, Surawong, Worachak, khu vực quanh W hotel ở Sathorn, và từ 2h chiều thì mọi ngả ra thành phố. Comà nhìn vào một số tuyến đường thì cũng giống trong phố cổ thôi.Trong Vành đai 1 nhà mình chẳng mấy khi tắc, trước hội thích vượt và đứng chờm đèn đỏ để bịt lối của luồng đối diện thì có thể ùn thôi.
Nhà máy bên em ở Rayong, và có đợt ngày nào em cũng đi từ đó về BkK hàng ngày, thưa cụ là Pháp Vân Cầu Giẽ Vành đai 3 nhà mình chắc phải gọi bằng cụ. Đi 60km trong đó 40km cao tốc hết 20-30’ mà mất 3 tiếng là chuyện bình thường.
Tầm này hơi đặc biệt vì là Tết (dù hôm qua cũng đường em đi làm cả đi và về vắng đến lạ thường), nhưng trong năm thì ngoài h cao điểm đâu đến nỗi.
???
"tuần trước HN lại chả đẹp quá, Aqi xanh ngắt"?
"BKK cũng ô nhiễm top nhất"??

Cụ có số liệu gì không mà chém mượt mồm thế? :-o
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,243
Động cơ
315,792 Mã lực
E vừa từ BKK về hôm qua đây (nay đường thông hè thoáng hơn HN rất nhiều). mỗi e năm đi BKK ko dưới 2 lần, cụ chắc chuyên đi du nịch "Bancoc" qua màn ảnh nhỏ vs "nghe nói" pk 🤭

Kv Silom thứ 6 giờ tan tầm tắc lòi so vs Hà Nội ;))

IMG_1243.jpeg

IMG_1242.jpeg
IMG_1240.png
Em cũng quen 1 bạn sống ở Thái, mỗi năm lên Bangkok 2 lần để xin tị nạn. Vừa rồi bạn ấy chán sống ở Thái nên vượt biên về VN có suất ăn ở miễn phí cho sướng.
 

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
Cụ ko biết thôi, những lúc BKK cũng ô nhiễm top nhất là khoảng thời gian tháng 9-10, nó sẽ lệch với mình. VN cũng chỉ bị có thời gian tháng 12 và nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nghịch nhiệt, cái này thì do vị trí địa lý và khí hậu rồi, chứ như tuần trước HN lại chả đẹp quá, AQI xanh ngắt, hay hè đi, nắng lên blue sky chẳng mướt luôn.
BKK ko tắc đường trong Silom nhưng nửa đêm vẫn tắc ở Sukhumvit, Trithong, Ploenchit, Phracharat Bamphen, Yaowarat, Rama, Surawong, Worachak, khu vực quanh W hotel ở Sathorn, và từ 2h chiều thì mọi ngả ra thành phố. Comà nhìn vào một số tuyến đường thì cũng giống trong phố cổ thôi.Trong Vành đai 1 nhà mình chẳng mấy khi tắc, trước hội thích vượt và đứng chờm đèn đỏ để bịt lối của luồng đối diện thì có thể ùn thôi.
Nhà máy bên em ở Rayong, và có đợt ngày nào em cũng đi từ đó về BkK hàng ngày, thưa cụ là Pháp Vân Cầu Giẽ Vành đai 3 nhà mình chắc phải gọi bằng cụ. Đi 60km trong đó 40km cao tốc hết 20-30’ mà mất 3 tiếng là chuyện bình thường.
Tầm này hơi đặc biệt vì là Tết (dù hôm qua cũng đường em đi làm cả đi và về vắng đến lạ thường), nhưng trong năm thì ngoài h cao điểm đâu đến nỗi.
Toàn chém miệng như cụ ai chả chém được 🤭
Đồng ý là BKK xưa nay vẫn tắc, nhưng đến giờ HN tắc lòi hơn hẳn BKK trong khi lượng ô tô BKK gấp 6 lần HN, dân số BKK gấp 2 lần HN;))

Tết:
BKK giờ đang rộn ràng đón Tết tàu nè, đường Yaowarat cuối tuần đông đúc nhất Chinatown BKK kìn kìn khách du lịch thập phương nhưng vẫn thông thoáng hơn hẳn phố cổ HN nè, đừng tự ảo tưởng vuốt ve qua TV nữa, chưa sang BKK bao giờ thì tích lũy xiền mua vé đi chiêm nghiệm thực tế đi:))

IMG_1184.jpeg


Silom

 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,116
Động cơ
376,176 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Lúc nào cũng đe "sắp vượt" mà thấy ta đang vượt Thái về khoản ... tắc đường, mặc dù lượng xe của VN xách dép cho Thái chưa xong.

Hiện tỷ lệ sở hữu ôtô của Việt Nam ở mức 63 chiếc/1.000 người dân, chỉ bằng 1/10 của Thái Lan và 1/20 của Malaysia.

View attachment 8942614
Các cụ ofer lúc nào cũng khen giàu ngầm. Nhìn doanh số bán xe 3 tháng thấy bức tranh hay phết. :))
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,491
Động cơ
327,941 Mã lực
Toàn chém miệng như cụ ai chả chém được 🤭
Đồng ý là BKK xưa nay vẫn tắc, nhưng đến giờ HN tắc lòi hơn hẳn BKK trong khi lượng ô tô BKK gấp 6 lần HN, dân số BKK gấp 2 lần HN;))

Tết:
BKK giờ đang rộn ràng đón Tết tàu nè, đường Yaowarat cuối tuần đông đúc nhất Chinatown BKK kìn kìn khách du lịch thập phương nhưng vẫn thông thoáng hơn hẳn phố cổ HN nè, đừng tự ảo tưởng vuốt ve qua TV nữa, chưa sang BKK bao giờ thì tích lũy xiền mua vé đi chiêm nghiệm thực tế đi:))

IMG_1184.jpeg


Silom

Vâng thôi cụ đúng cả ạ. Em sai rồi, em với cụ dừng ở đây nhé.
 

mishut

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874471
Ngày cấp bằng
11/1/25
Số km
73
Động cơ
11,290 Mã lực
Cập nhật đi các bạn trẻ.
Một số bạn đến BKK từ cách đây 5-10 năm, hoặc chỉ xem BKK qua màn ảnh nhỏ sẽ không hiểu (hoặc không muốn hiểu) lý do tại sao chỉ trong 10 năm mà tình trạng kẹt xe, tắc đường ở BKK đã được cải thiện đáng kể so với chỉ vài năm trước đây (dù vẫn còn tắc cục bộ ở 1 số tuyến đường khi bạn đi xe ô tô cá nhân hoặc Taxi).

Từ sân bay Suvarnabumi (đã lâu) cũng như sân bay Don Muang về Trung tâm BKK đều đã có các tuyến Express train, tuyến mới Red Line chạy êm ái vù vù từ ngoại ô BKK qua sân bay Don Muang vào TP kết nối với mạng lưới Metro, Skytrain, v,v,,, tỏa khắp BKK.
Các bạn hoàn toàn có thể né tình trạng tắc nghẽn khi đi ô tô, Taxi bằng cách sử dụng mạng lưới Metro, BTS, monoraik vươn rộng khắp BKK mỗi năm (chứ ko phải như Hà Nội 12 năm mới xong 1 tuyến Cát Linh - Hà Đông dài tận những... 12km!) =))

Bangkok BTS Map 2012:
1737446436937.png


Bangkok Metropolitan Map 2021:

1737446523094.png



7 Jan 2021 at 05:45
(Bangkok Post)
Các tuyến đường sắt nội/ ngoại đô mới giúp giảm ùn tắc

Người ta hy vọng rằng năm nay, Bangkok sẽ chứng kiến tình trạng tắc nghẽn giao thông giảm và chất lượng không khí được cải thiện, vì một số hệ thống giao thông công cộng đang được xây dựng trong vài năm qua dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm hạn chế. Bốn tuyến đường sắt điện mới sẽ được bổ sung vào mạng lưới giao thông công cộng đang phát triển của Bangkok trong năm nay sau khi ba tuyến được thêm vào danh sách vào năm ngoái. Tuyến đầu tiên là tuyến mở rộng trên cao dài 13 km của Tuyến MRT Blue, chạy giữa các ga Bang Sue và Tha Phra. Tuyến mở rộng này -- bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm ngoái -- đã kết thúc dự án, được hình dung là một vòng quanh Bangkok. Sau đó, tuyến mở rộng Tuyến BTS Skytrain Green giữa các ga Wat Phra Si Mahathat và Khu Khot đã được khai trương vào giữa tháng 12.

Tuyến Pink Line: Nonthaburi-Min Buri (Chạy thử: Tháng 7) Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ở phía bắc Bangkok, tuyến đường sắt dài 34,5 km giữa Nonthaburi và Min Buri -- còn được gọi là Tuyến Pink Line -- dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động thử nghiệm vào tháng 7.
Hệ thống đường sắt đơn ray, tổng cộng có 30 nhà ga, sẽ chạy giữa Khae Rai ở Nonthaburi và quận Min Buri ở phía đông Bangkok qua Đường Ram Inthra. Hoạt động thử nghiệm được cho là sẽ chạy gần như toàn bộ chiều dài của hệ thống, từ Min Buri đến ga Trung tâm công dân Nonthaburi. Đường sắt đơn ray sẽ sử dụng toa tàu không người lái, chạy với tốc độ tối đa là 80km

Tuyến Vàng: Lat Phrao-Samut Prakan
Hệ thống đường sắt đơn ray dài 30,4 km, với tổng cộng 23 ga, được hình dung là một hệ thống vận chuyển nhỏ để đưa đón hành khách giữa Lat Phrao ở Bangkok và Samrong ở Samut Prakan

Tuyến đỏ: Bang Sue-Taling Chan, Bang Sue-Rangsit Hai tuyến đường sắt khác dự kiến sẽ mở cửa vào năm sau là các tuyến Bang Sue-Taling Chan và Bang Sue-Rangsit. Tổng thể, chúng được gọi là Tuyến đỏ của Đường sắt Nhà nước Thái Lan (SRT). Tuyến đường này được chia thành hai tuyến nữa -- tuyến dài 15 km giữa Bang Sue và Taling Chan được gọi là tuyến "Đỏ nhạt", trong khi tuyến dài 26,3 km giữa Bang Sue và Rangsit được gọi là tuyến "Đỏ sẫm".
 
Chỉnh sửa cuối:

KoolKool

Xe hơi
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
177
Động cơ
208,588 Mã lực
Cập nhật đi các bạn trẻ.
Biết rằng lịch sử không có chữ nếu, thằng sống lâu tất lên lão làng, thử cho hn hoặc sg giữ lại ngân sách nhiều hơn, bỏ đói các vùng khác xem cơ sở hạ tầng cao ốc có hoành tráng hơn không? Thà thần tượng sing, nhật, hàn còn lý hơn là thái. Nói chung bạn trẻ này không phục nhé.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,870
Động cơ
273,353 Mã lực
có cụ lên đây khoe cả cơ sở hạ tầng của BK để thể hiện gì vậy nhỉ =))
Về mặt bằng chung vn vẫn thua Thái nhưng không quá xa đâu, tầm 10-15 nữa vượt nó về GDP bình quân là chuyện bt, còn quy mô chắc chỉ dăm năm
chưa kể so thì phải so bình quân, lấy mỗi thằng BK chiếm đến 40% GDP của nó để so thì so làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top