[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
Thứ nhất là trừ những trường hợp đặc biệt, đa số bay quốc tế về Long Thành, các hãng quốc tế được duy trì 20% ở TSN thôi.

Còn nội địa thì vô số khách muốn về Vũng Tàu, Đồng Nai, Phan Thiết.. ra đó cho gần.

Sân bay cũng có quá tải nhé, quá tải vẫn tạm dùng được nhưng bắt các máy bay bay chờ nửa tiếng trên trời rất hao xăng và có vấn đề về an toàn. Như nước Mỹ những năm gần đây không xây được cái sân bay nào như Long Thành, lúc nào cũng có nguy cơ an toàn:

Chắc bác không ở SG, chứ không đã biết thực trạng giao thông của cái QL51, Cao tốc LT-DG.
Không giải quyết đồng bộ cái đó, thì SB Long Thành cũng phế.
Mở Long Thành là đúng, nhưng phải giải quyết hiệu quả kết nối.
Cắm đầu cắm cổ làm xong cái sân bay, mà cái cao tốc cứ ì ạch thì khách sao ra được sân bay?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,244
Động cơ
315,820 Mã lực
Cắm đầu cắm cổ làm xong cái sân bay, mà cái cao tốc cứ ì ạch thì khách sao ra được sân bay?
thì đưa ra Long Thành là 1 giải pháp làm giảm ách tắc, dẹp được 1 số lượng xe khủng từ TSN đi Vũng Tàu, Đồng Nai, Phan Thiết...

Khách muốn đi quốc tế thì phải ra đó chứ sao, làm thế nào để ra sân bay là chuyện của khách, chỉ cần biết là máy bay phải ở đó vì TSN đã quá tải.

Xe TSN-Vũng Tàu:

1736214357839.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,007
Động cơ
1,071,827 Mã lực
Tuổi
40
Chắc bác không ở SG, chứ không đã biết thực trạng giao thông của cái QL51, Cao tốc LT-DG.
Không giải quyết đồng bộ cái đó, thì SB Long Thành cũng phế.
Mở Long Thành là đúng, nhưng phải giải quyết hiệu quả kết nối.
Cắm đầu cắm cổ làm xong cái sân bay, mà cái cao tốc cứ ì ạch thì khách sao ra được sân bay?
Xong nút An Phú là cũng đỡ kẹt đi rất nhiều.
Tất cả những khách ở Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, 1 phần Bình Dương sẽ không vào TSN nữa. Riêng lượng khách này cũng đỡ cho cao tốc TP.HCM -Long Thành- Giầu Dây được rất nhiều rồi. Dân Bình Dương sẽ đi vành đai 3 ra sân bay.
Dân miền tây cũng qua sân Bay này qua cao tốc Bến Lức- Long Thành. Dân miền tây thì chủ yếu là bay quốc tế chứ nội địa rất ít.
Cao tốc Bến Lức Long Thành mà xong thì hàng hóa miền tây qua cảng Cái Mép, Thị Vải cũng không quá TP.HCM nữa. Cũng giảm tải cho cao tốc TP.HCM-LT-GD.
Tất nhiên việc mở rộng cao tốc này vẫn phải làm.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,354
Động cơ
1,189,344 Mã lực
Chắc bác không ở SG, chứ không đã biết thực trạng giao thông của cái QL51, Cao tốc LT-DG.
Không giải quyết đồng bộ cái đó, thì SB Long Thành cũng phế.
Mở Long Thành là đúng, nhưng phải giải quyết hiệu quả kết nối.
Cắm đầu cắm cổ làm xong cái sân bay, mà cái cao tốc cứ ì ạch thì khách sao ra được sân bay?
Long thành mà xong thì đoạn vành đai 3 Thủ đức cũng xong , thêm đoạn cao tốc Bến lức - Long thành nữa thì giao thông về sb LT ổn
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
Vâng, về lý thuyết nó thế. Nhưng thực trạng thì không thế.
Quy hoạch chung tổng thể khu này ổn. Cái e đang nói là sự không đồng bộ khi chỉ cố ép SB Long thành hoàn thiện, nhưng không đồng bộ hệ thống giao thông xung quanh.
Các bác cứ yên tâm, 10 năm nữa đám CT vành đai có xong không nữa.
E có job ở SB Long Thành, các cụ trên ép tiến độ khá cực đoan.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,244
Động cơ
315,820 Mã lực
E có job ở SB Long Thành, các cụ trên ép tiến độ khá cực đoan.
Mấy cụ T3 tsn còn bị ép phải xong trước Long Thành nữa. Làm cái nhà ga mà còn chậm hơn làm sân bay là thế nào.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,007
Động cơ
1,071,827 Mã lực
Tuổi
40
Vâng, về lý thuyết nó thế. Nhưng thực trạng thì không thế.
Quy hoạch chung tổng thể khu này ổn. Cái e đang nói là sự không đồng bộ khi chỉ cố ép SB Long thành hoàn thiện, nhưng không đồng bộ hệ thống giao thông xung quanh.
Các bác cứ yên tâm, 10 năm nữa đám CT vành đai có xong không nữa.
E có job ở SB Long Thành, các cụ trên ép tiến độ khá cực đoan.
Các cụ bị ép thì cực rồi. Nhưng dân đen bọn em thì lại thích.
Cố lên.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
Các cụ bị ép thì cực rồi. Nhưng dân đen bọn em thì lại thích.
Cố lên.
E thì chả thích,
Cứ nghĩ cái cảnh 7h bay QT, mà 1h đêm phải ra khỏi nhà để tránh kẹt cao tốc là đã thấy mệt mỏi rồi.
Bác có tin các dịp lễ, 4h sáng từ Gò vấp, mà 7h sáng e chưa qua được cái trạm Thu phí không?
Chưa kể nối chuyến.
Trước e ở quê bay tới TSN, chờ vài tiếng nối chuyến đi Quốc tế.
Giờ lại lết tiếp ra Long Thành, phải đi trước cả ngày
Đẹp nhất là phải có 1 cái tuyến đường sắt nối Long Thành - TSN
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,001
Động cơ
983,505 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Số 1 phải là Indo diện tích hơn, tài nguyên nhiều hơn, con người nhiều hơn
Số 1 phải là Thái Lan ;)) .
Không nằm cạnh thằng nào to nhưng lại có vịnh đẹp, thời tiết đẹp ....
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,244
Động cơ
315,820 Mã lực
E thì chả thích,
Cứ nghĩ cái cảnh 7h bay QT, mà 1h đêm phải ra khỏi nhà để tránh kẹt cao tốc là đã thấy mệt mỏi rồi.
Vẫn còn 20% quốc tế ở tsn cho dân SG mà. Nhưng Các hãng có thể tính thêm tiền 200 400k cho máy bay quốc tế đến tsn để giãn bớt khách.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,007
Động cơ
1,071,827 Mã lực
Tuổi
40
E thì chả thích,
Cứ nghĩ cái cảnh 7h bay QT, mà 1h đêm phải ra khỏi nhà để tránh kẹt cao tốc là đã thấy mệt mỏi rồi.
Bác có tin các dịp lễ, 4h sáng từ Gò vấp, mà 7h sáng e chưa qua được cái trạm Thu phí không?
Chưa kể nối chuyến.
Trước e ở quê bay tới TSN, chờ vài tiếng nối chuyến đi Quốc tế.
Giờ lại lết tiếp ra Long Thành, phải đi trước cả ngày
Đẹp nhất là phải có 1 cái tuyến đường sắt nối Long Thành - TSN
Em ở Vũng Tàu. Chịu cảnh đó bao năm đây. Nên mong Long Thành từng ngày ấy chứ.
Long thành mà xong có lẽ 1 năm em lên SG 1 -2 lần thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,244
Động cơ
315,820 Mã lực
Em ở Vũng Tàu. Chịu cảnh đó bao năm đây. Nên mong Long Thành từng ngày ấy chứ.
Long thành mà xong có lẽ 1 năm em lên SG 1 -2 lần thôi.
Nhắn anh V làm cái cầu sang Vũng Tàu, nối metro Saigon Cangio Vungtau luôn.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
Em ở Vũng Tàu. Chịu cảnh đó bao năm đây. Nên mong Long Thành từng ngày ấy chứ.
Long thành mà xong có lẽ 1 năm em lên SG 1 -2 lần thôi.
Vũng Tàu thì đen rồi.
Nhưng nó không nằm ở cái Long Thành hay TSN, mà là nó không có 1 cái kết nối giao thông tử tế nào giữa 2 thành phố có GDP nhất nhì Việt Nam.
Nghĩ sao SG-VT 100km mà e đi mất 6h, bằng mọe nó về Nha Trang 400km.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,703
Động cơ
234,108 Mã lực
Tuổi
45
Xong nút An Phú là cũng đỡ kẹt đi rất nhiều.
Tất cả những khách ở Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, 1 phần Bình Dương sẽ không vào TSN nữa. Riêng lượng khách này cũng đỡ cho cao tốc TP.HCM -Long Thành- Giầu Dây được rất nhiều rồi. Dân Bình Dương sẽ đi vành đai 3 ra sân bay.
Dân miền tây cũng qua sân Bay này qua cao tốc Bến Lức- Long Thành. Dân miền tây thì chủ yếu là bay quốc tế chứ nội địa rất ít.
Cao tốc Bến Lức Long Thành mà xong thì hàng hóa miền tây qua cảng Cái Mép, Thị Vải cũng không quá TP.HCM nữa. Cũng giảm tải cho cao tốc TP.HCM-LT-GD.
Tất nhiên việc mở rộng cao tốc này vẫn phải làm.
Thủ tướng đã có Chỉ đạo hỏa tốc về hệ thống giao thông kết nối với sân bay rồi cụ ạ, trong đó:
"Cụ thể, đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần hoàn thành thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và tập trung tổ chức thi công. Mục tiêu là hoàn thành dự án này đồng bộ với tiến độ sân bay Long Thành, vào cuối năm 2025. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 29.600 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được dự kiến hoàn thành vào 30/9/2025.

Song song đó, đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công gấp rút, với mục tiêu hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đối với dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc. Dự án này cần hoàn thành cùng với tiến độ của sân bay Long Thành (trước ngày 31/12/2025)".

Nếu mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành hoàn thành trước 31/12/2025 thì đúng là một Đại kỳ tích.
.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,007
Động cơ
1,071,827 Mã lực
Tuổi
40
Thủ tướng đã có Chỉ đạo hỏa tốc về hệ thống giao thông kết nối với sân bay rồi cụ ạ, trong đó:
"Cụ thể, đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần hoàn thành thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và tập trung tổ chức thi công. Mục tiêu là hoàn thành dự án này đồng bộ với tiến độ sân bay Long Thành, vào cuối năm 2025. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 29.600 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được dự kiến hoàn thành vào 30/9/2025.

Song song đó, đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công gấp rút, với mục tiêu hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đối với dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc. Dự án này cần hoàn thành cùng với tiến độ của sân bay Long Thành (trước ngày 31/12/2025)".

Nếu mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành hoàn thành trước 31/12/2025 thì đúng là một Đại kỳ tích.
.
Mở rộng không xong trong năm nay được.
Đến giờ còn chưa khởi động thì sao xong được.
Được cái là không phải giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên cầu Long Thành vẫn phải xây thêm 1 cái nữa.
Từ sân bay Long Thành ra đi thẳng qua Nhơn Trạch vào vành đai 3, qua cầu Nhơn Trạch rồi kết nối với cao tốc TP.HCM- Long Thành thì ổn. Mở rộng đoạn từ nút An Phú đến nút giao vành đai 3 sẽ nhanh hơn.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,615
Động cơ
248,360 Mã lực
Thủ tướng đã có Chỉ đạo hỏa tốc về hệ thống giao thông kết nối với sân bay rồi cụ ạ, trong đó:
"Cụ thể, đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần hoàn thành thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và tập trung tổ chức thi công. Mục tiêu là hoàn thành dự án này đồng bộ với tiến độ sân bay Long Thành, vào cuối năm 2025. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 29.600 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được dự kiến hoàn thành vào 30/9/2025.

Song song đó, đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công gấp rút, với mục tiêu hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đối với dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc. Dự án này cần hoàn thành cùng với tiến độ của sân bay Long Thành (trước ngày 31/12/2025)".

Nếu mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành hoàn thành trước 31/12/2025 thì đúng là một Đại kỳ tích.
.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dính sự cố kỹ thuật nứt mố cầu, chả biết phải làm sao (lại 1 dự án tai tiếng của Nhật lùn)
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dính ngay ông Đồng Nát, chắc phải giải tán cái tình đó thì mới khá được.
Cao tốc LT-DG mở được thì còn lâu, nhưng cái có thể giải quyết ngay là cái trạm thu phí và cái cầu Long Thành, nó toàn tắc chổ đó rồi kéo dài ra, chứ trên đường có mấy khi tắc
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,703
Động cơ
234,108 Mã lực
Tuổi
45
Mở rộng không xong trong năm nay được.
Đến giờ còn chưa khởi động thì sao xong được.
Được cái là không phải giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên cầu Long Thành vẫn phải xây thêm 1 cái nữa.
Từ sân bay Long Thành ra đi thẳng qua Nhơn Trạch vào vành đai 3, qua cầu Nhơn Trạch rồi kết nối với cao tốc TP.HCM- Long Thành thì ổn. Mở rộng đoạn từ nút An Phú đến nút giao vành đai 3 sẽ nhanh hơn.
Vâng cụ, e thấy ghi là hoàn thành trước ngày 31/12/2025 e hơi bất ngờ. Hơn 20km, mở rộng lên từ 8-10 làn là một khối lượng công việc ko hề nhỏ, Trung Quốc còn có khả năng, còn mình e chưa tin lắm. Riêng hạ tầng Miền Nam từ năm 2027 sẽ là một bộ mặt hoàn toàn khác, các cụ cứ yên tâm nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top