Chắc bác không ở SG, chứ không đã biết thực trạng giao thông của cái QL51, Cao tốc LT-DG.Thứ nhất là trừ những trường hợp đặc biệt, đa số bay quốc tế về Long Thành, các hãng quốc tế được duy trì 20% ở TSN thôi.
Còn nội địa thì vô số khách muốn về Vũng Tàu, Đồng Nai, Phan Thiết.. ra đó cho gần.
Sân bay cũng có quá tải nhé, quá tải vẫn tạm dùng được nhưng bắt các máy bay bay chờ nửa tiếng trên trời rất hao xăng và có vấn đề về an toàn. Như nước Mỹ những năm gần đây không xây được cái sân bay nào như Long Thành, lúc nào cũng có nguy cơ an toàn:
![]()
Hai máy bay suýt va chạm nhau
Một chiếc đang chuẩn bị cất cánh, một chiếc đang lăn bánh và hai máy bay suýt va chạm nhau trên đường băng, khiến hành khách, người xem kinh sợ.thanhnien.vn
Không giải quyết đồng bộ cái đó, thì SB Long Thành cũng phế.
Mở Long Thành là đúng, nhưng phải giải quyết hiệu quả kết nối.
Cắm đầu cắm cổ làm xong cái sân bay, mà cái cao tốc cứ ì ạch thì khách sao ra được sân bay?