[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,698
Động cơ
224,182 Mã lực
Tuổi
45
Xong nút An Phú là cũng đỡ kẹt đi rất nhiều.
Tất cả những khách ở Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, 1 phần Bình Dương sẽ không vào TSN nữa. Riêng lượng khách này cũng đỡ cho cao tốc TP.HCM -Long Thành- Giầu Dây được rất nhiều rồi. Dân Bình Dương sẽ đi vành đai 3 ra sân bay.
Dân miền tây cũng qua sân Bay này qua cao tốc Bến Lức- Long Thành. Dân miền tây thì chủ yếu là bay quốc tế chứ nội địa rất ít.
Cao tốc Bến Lức Long Thành mà xong thì hàng hóa miền tây qua cảng Cái Mép, Thị Vải cũng không quá TP.HCM nữa. Cũng giảm tải cho cao tốc TP.HCM-LT-GD.
Tất nhiên việc mở rộng cao tốc này vẫn phải làm.
Thủ tướng đã có Chỉ đạo hỏa tốc về hệ thống giao thông kết nối với sân bay rồi cụ ạ, trong đó:
"Cụ thể, đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần hoàn thành thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và tập trung tổ chức thi công. Mục tiêu là hoàn thành dự án này đồng bộ với tiến độ sân bay Long Thành, vào cuối năm 2025. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 29.600 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được dự kiến hoàn thành vào 30/9/2025.

Song song đó, đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công gấp rút, với mục tiêu hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đối với dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc. Dự án này cần hoàn thành cùng với tiến độ của sân bay Long Thành (trước ngày 31/12/2025)".

Nếu mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành hoàn thành trước 31/12/2025 thì đúng là một Đại kỳ tích.
.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,883
Động cơ
615,272 Mã lực
Tuổi
40
Thủ tướng đã có Chỉ đạo hỏa tốc về hệ thống giao thông kết nối với sân bay rồi cụ ạ, trong đó:
"Cụ thể, đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần hoàn thành thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và tập trung tổ chức thi công. Mục tiêu là hoàn thành dự án này đồng bộ với tiến độ sân bay Long Thành, vào cuối năm 2025. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 29.600 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được dự kiến hoàn thành vào 30/9/2025.

Song song đó, đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công gấp rút, với mục tiêu hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đối với dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc. Dự án này cần hoàn thành cùng với tiến độ của sân bay Long Thành (trước ngày 31/12/2025)".

Nếu mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành hoàn thành trước 31/12/2025 thì đúng là một Đại kỳ tích.
.
Mở rộng không xong trong năm nay được.
Đến giờ còn chưa khởi động thì sao xong được.
Được cái là không phải giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên cầu Long Thành vẫn phải xây thêm 1 cái nữa.
Từ sân bay Long Thành ra đi thẳng qua Nhơn Trạch vào vành đai 3, qua cầu Nhơn Trạch rồi kết nối với cao tốc TP.HCM- Long Thành thì ổn. Mở rộng đoạn từ nút An Phú đến nút giao vành đai 3 sẽ nhanh hơn.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,550
Động cơ
209,706 Mã lực
Thủ tướng đã có Chỉ đạo hỏa tốc về hệ thống giao thông kết nối với sân bay rồi cụ ạ, trong đó:
"Cụ thể, đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần hoàn thành thủ tục phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư và tập trung tổ chức thi công. Mục tiêu là hoàn thành dự án này đồng bộ với tiến độ sân bay Long Thành, vào cuối năm 2025. Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư 29.600 tỷ đồng. Ban đầu, dự án được dự kiến hoàn thành vào 30/9/2025.

Song song đó, đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai thi công gấp rút, với mục tiêu hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Đối với dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc. Dự án này cần hoàn thành cùng với tiến độ của sân bay Long Thành (trước ngày 31/12/2025)".

Nếu mở rộng đường cao tốc TPHCM - Long Thành hoàn thành trước 31/12/2025 thì đúng là một Đại kỳ tích.
.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dính sự cố kỹ thuật nứt mố cầu, chả biết phải làm sao (lại 1 dự án tai tiếng của Nhật lùn)
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dính ngay ông Đồng Nát, chắc phải giải tán cái tình đó thì mới khá được.
Cao tốc LT-DG mở được thì còn lâu, nhưng cái có thể giải quyết ngay là cái trạm thu phí và cái cầu Long Thành, nó toàn tắc chổ đó rồi kéo dài ra, chứ trên đường có mấy khi tắc
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,698
Động cơ
224,182 Mã lực
Tuổi
45
Mở rộng không xong trong năm nay được.
Đến giờ còn chưa khởi động thì sao xong được.
Được cái là không phải giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên cầu Long Thành vẫn phải xây thêm 1 cái nữa.
Từ sân bay Long Thành ra đi thẳng qua Nhơn Trạch vào vành đai 3, qua cầu Nhơn Trạch rồi kết nối với cao tốc TP.HCM- Long Thành thì ổn. Mở rộng đoạn từ nút An Phú đến nút giao vành đai 3 sẽ nhanh hơn.
Vâng cụ, e thấy ghi là hoàn thành trước ngày 31/12/2025 e hơi bất ngờ. Hơn 20km, mở rộng lên từ 8-10 làn là một khối lượng công việc ko hề nhỏ, Trung Quốc còn có khả năng, còn mình e chưa tin lắm. Riêng hạ tầng Miền Nam từ năm 2027 sẽ là một bộ mặt hoàn toàn khác, các cụ cứ yên tâm nhé.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,550
Động cơ
209,706 Mã lực
Vâng cụ, e thấy ghi là hoàn thành trước ngày 31/12/2025 e hơi bất ngờ. Hơn 20km, mở rộng lên từ 8-10 làn là một khối lượng công việc ko hề nhỏ, Trung Quốc còn có khả năng, còn mình e chưa tin lắm. Riêng hạ tầng Miền Nam từ năm 2027 sẽ là một bộ mặt hoàn toàn khác, các cụ cứ yên tâm nhé.
E thấy CP đợt này đánh mạnh vào hạ tầng, thứ mà đáng lẽ phải làm từ 20 năm trước.
Hy vọng quan trên quyết liệt, xử lý dứt điểm mấy cái ung nhọt đang cản trở
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,883
Động cơ
615,272 Mã lực
Tuổi
40
E thấy CP đợt này đánh mạnh vào hạ tầng, thứ mà đáng lẽ phải làm từ 20 năm trước.
Hy vọng quan trên quyết liệt, xử lý dứt điểm mấy cái ung nhọt đang cản trở
20 năm trước thì tiền đâu ra mà làm.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,550
Động cơ
209,706 Mã lực
20 năm trước thì tiền đâu ra mà làm.
Có chứ.
Tuyến cao tốc đầu tiên của VN là SG-Trung Lương, khởi công 2004, đúng 20 năm trước.
Nhưng không hiểu sao sau đó tịt, không có cái cao tốc nào ở Miền Nam nữa.
Trong khi ngoài bắc, đi sau, và giờ nhìn mạng lưới cao tốc ngoài đó mà thấy thèm.
Riêng cái Miền Đông Nam bộ, các thành phố lớn như SG, Biên Hòa, Vũng Tàu, Thủ Dầu, Tây Ninh đều cực kỳ phù hợp để kết nối cao tốc, với chi phí thấp hơn nhiều so với các vùng khác.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,967
Động cơ
547,159 Mã lực
Có chứ.
Tuyến cao tốc đầu tiên của VN là SG-Trung Lương, khởi công 2004, đúng 20 năm trước.
Nhưng không hiểu sao sau đó tịt, không có cái cao tốc nào ở Miền Nam nữa.
Trong khi ngoài bắc, đi sau, và giờ nhìn mạng lưới cao tốc ngoài đó mà thấy thèm.
Riêng cái Miền Đông Nam bộ, các thành phố lớn như SG, Biên Hòa, Vũng Tàu, Thủ Dầu, Tây Ninh đều cực kỳ phù hợp để kết nối cao tốc, với chi phí thấp hơn nhiều so với các vùng khác.
Hỏi chính quyền và dân các địa phương trong đó ấy cụ. Nhà nước có cấm làm cao tốc đâu? Chính quyền địa phương phải tích cực năng động, tư nhân thấy ngon thì bỏ tiền, dân phải mua vé khi đi mới có cao tốc mà đi. Chứ qua trạm cứ nằm ì phá bot thì ai dám bỏ tiền.
 

nhutwk

Xe hơi
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
123
Động cơ
967 Mã lực
Tuổi
23
Hy vọng VN vượt qua bẫy thu nhập trung bình cao theo kế hoạch.
vượt lâu rồi đó cụ công bố trên truyền thông sớm muộn thôi có hay k cũng chẳng quan trọng cứ tập trung mục tiêu quan trọng phía trước
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,550
Động cơ
209,706 Mã lực
Hỏi chính quyền và dân các địa phương trong đó ấy cụ. Nhà nước có cấm làm cao tốc đâu? Chính quyền địa phương phải tích cực năng động, tư nhân thấy ngon thì bỏ tiền, dân phải mua vé khi đi mới có cao tốc mà đi. Chứ qua trạm cứ nằm ì phá bot thì ai dám bỏ tiền.
Thì e đang chưởi đấy.
LĐ SG làm cho thành phố này tụt hậu, giờ thu ngân sách thua cả Hà Nội.
Chỉ cần nhìn những công trình hạ tầng quanh khu em ở, nơi e làm là muốn điên tiết chưởi đây
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,698
Động cơ
224,182 Mã lực
Tuổi
45
Có chứ.
Tuyến cao tốc đầu tiên của VN là SG-Trung Lương, khởi công 2004, đúng 20 năm trước.
Nhưng không hiểu sao sau đó tịt, không có cái cao tốc nào ở Miền Nam nữa.
Trong khi ngoài bắc, đi sau, và giờ nhìn mạng lưới cao tốc ngoài đó mà thấy thèm.
Riêng cái Miền Đông Nam bộ, các thành phố lớn như SG, Biên Hòa, Vũng Tàu, Thủ Dầu, Tây Ninh đều cực kỳ phù hợp để kết nối cao tốc, với chi phí thấp hơn nhiều so với các vùng khác.
Thôi, giờ lãnh đạo nhận thức lại rồi, nên tập trung đầu tư vào hạ tầng là mừng rồi cụ ạ, đến năm 2028, miền nam sẽ có hệ thống cao tốc, đường bộ như sau để cụ yên tâm nhé:
- Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh về đến Cà Mau (trong đó Sài Gòn - Trung Lương mở rộng lên từ 8-10 làn).
- Bến Lức - Long Thành (dân miền Tây đi ra bắc ko phải qua TP HCM nữa).
- Mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành lên từ 8-10 làn.
- Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
- Trục Ngang: Cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc.
- Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài (kết nối với Campuchia).
- Đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh kết nối một số tỉnh Đông nam bộ.
- Cao Tốc Chơn Thành - TP Hồ Chí Minh.
- Cải tạo, mở rộng Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Với, việc đem vào khai thác Sân bay Long Thành, T2 Tân Sơn Nhất nữa thì Miền Nam chắc chắn sẽ có một bộ mặt cực kỳ hiện đại cụ ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,566
Động cơ
222,512 Mã lực
Hỏi chính quyền và dân các địa phương trong đó ấy cụ. Nhà nước có cấm làm cao tốc đâu? Chính quyền địa phương phải tích cực năng động, tư nhân thấy ngon thì bỏ tiền, dân phải mua vé khi đi mới có cao tốc mà đi. Chứ qua trạm cứ nằm ì phá bot thì ai dám bỏ tiền.
không phải đâu, lúc trước anh Thăng thiết kế cho tư nhân độc quyền làm BOT, nhà nước có làm cũng không được thu phí. Nên mấy đoạn ngon tư nhân lấy ra làm trước, còn đa số Nam bộ đất yếu, chi phí làm cầu đường cao. Giống như cao tốc Bắc Nam hiện giờ mấy đoạn ngon đã tách ra làm BOT trước rồi, còn lại mấy đoạn vắng khách. Anh Út trọc cũng còn vài đoạn chưa kịp làm.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,967
Động cơ
547,159 Mã lực
E thấy vừa mới thông qua xây cái trung tâm tc ở tp HCM và ĐN, Tp HCM thì ok thôi, chứ ĐN nghe nó chả có cơ sở nào.
Tất cả hội sở các bank lớn nhất VN đều nằm tại HN, trụ sở các tập đoàn, tcty lớn nhất nước cũngHN, bộ tc, nhnn, ubck đều đóng tại HN, nhân lực cạnh tranh nhất cũng tại HN,. Hn Và vùng kinh tế trọng điểm phía B đang tăng trưởng mạnh, rất cần các thiết chế tài chính pt để hỗ trợ....Vậy nên chính HN mới đủ cơ sở, nền tảng và nhu cầu pt thành trung tâm tc tầm cỡ khu vực và quốc tế.
Vụ này e thấy duy ý chí lắm, hay lại slogan rồi vứt đó hoặc lãng phí đầu tư rồi bỏ đó thôi.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
294
Động cơ
263,490 Mã lực
Cụ nói đúng 3 điểm kia Indo hơn mình nhưng bỏ qua luôn điểm đầu tiên được nhắc đến là “địa chính trị”. Sing vừa ít người, vừa bé nhưng được cái lãnh đạo chuẩn và chính cái vị trí tốt nên được như bây giờ còn gì.
Cái đó lại càng thua đứt đuôi, indo nó hòa bình phát triển bao nhiêu năm, mình thì vẫn cầm súng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top