[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,025
Động cơ
131,102 Mã lực
Với phong cách ngoại giao cây tre, tất cả các nước đều là bạn, là đối tác, cùng phát triển, cùng thắng. Em nghĩ tương lai gần nước ta sẽ dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và có thể sẽ có nước chuyển giao các công nghệ cao, công nghệ lõi cho ta mà không yêu cầu điều kiện khó xử nào cả.
 

xuanhieu7292

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,178
Động cơ
80,175 Mã lực
Với phong cách ngoại giao cây tre, tất cả các nước đều là bạn, là đối tác, cùng phát triển, cùng thắng. Em nghĩ tương lai gần nước ta sẽ dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và có thể sẽ có nước chuyển giao các công nghệ cao, công nghệ lõi cho ta mà không yêu cầu điều kiện khó xử nào cả.
?
'công nghệ cao, công nghệ lõi' là công nghệ gì vậy cụ? Mà nước nào? :D
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,354
Động cơ
1,189,534 Mã lực
Gia đình em sang Thái chơi không dưới 5 lần và nhận thấy sự thay đổi về giao thông ở BKK là vô cùng rõ rệt. Khoảng 5 năm trước thì mỗi lần đi đâu em toàn phải gọi taxi chứ 2 năm trước nhà em sang thì toàn metro mà đi. Thực sự là không hiểu tại sao họ có thể làm nhanh thế trong khi Hà Nội chậm chạp quá.
Thái nó cbi làm từ 2005-2007, bị dính khủng hoảng 2008 nên giờ mới được 70% ở Bkk

Cũng chờ 20 năm ròy
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,338
Động cơ
662,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em là bán dẫn, chip, luyện kim, điện tử, tự động hóa, viễn thông,....Còn nước nào chuyển giao em nghĩ có thể là Korea.
lõi là bán dẫn+ luyện kim thôi cụ, cái này em nghĩ chẳng ai chuyển giao cho đâu, nếu có thì khả năng anh Nga chuyển cho công nghệ cũ còn Korea thì ko đời nào cho. còn mấy cái điện tử + viễn thông + tự động hóa ... là ứng dụng thôi, cái này em tin con người VN đủ sức làm nếu có người đứng ra tổ chức và đổ tiền vào nghiên cứu.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Năm hết tết đến, chúc toàn thể anh chị em OTF nhiều sức khỏe, niềm vui, may mắn và thành công trong năm mới. Chúc cả nhà ăn tết vui vẻ và có những chuyến du xuân ấm áp, hạnh phúc cùng gia đình trong những ngày đầu năm mới sắp đến.
Một chút chia sẻ thêm trước khi nghỉ tết về những ngành công nghiệp mà Việt Nam hiện cũng đang có thứ hạng cao trên thế giới và trong khu vực Đông Nam Á.
Về sản lượng thép thô, năm 2023 Việt Nam vượt qua Đài Loan để thăng được một hạng lên vị trí thứ 12 thế giới, vượt qua rất nhiều nước châu Âu xưa từng thuộc top đầu về ngành này. Sản phẩm thép thô và thép hình các loại của Việt Nam đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Ba doanh nghiệp đứng đầu về luyện thép thô hiện nay là Hòa Phát (6,7 triệu tấn), Formosa (3,4 triệu tấn) và VN Steel (2,6 triệu tấn). Trong khu vực Đông Nam Á, hiện tại Việt Nam đứng đầu về sản lượng thép thô. Các dòng thép tấm cán nóng đặc chủng HRC cho ngành ô tô và đóng tàu từ chỗ phải nhập khẩu hoàn toàn, hiện cũng đã được hai doanh nghiệp trong nước là Hòa Phát và Formosa Hà Tĩnh sản xuất và cung cấp cho thị trường nội địa (tầm 8 triệu tấn) từ năm 2019.
1. TOP - Steel.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Tiếp theo là ngành xi măng, năm 2023 Việt Nam đã vượt qua Mỹ, vươn lên vị trí thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Năm 2023, hiện nay Việt Nam cũng đứng đầu Đông Nam Á về ngành công nghiệp xi măng, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Riêng Philippines năm 2023 nhập khẩu tới 7,2 triệu tấn xi măng từ Việt Nam.
1. TOP - Cement.png
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
213
Động cơ
28,320 Mã lực
Tuổi
53
Về ngành công nghiệp đóng tàu, năm 2023 Việt Nam tiếp tục đứng vị trí thứ 5 trên thế giới về sản lượng đóng tàu và đứng thứ 2 ở Đông Nam Á sau Philippines.
Trong ngành sản xuất phương tiện vận tải, nếu Thái Lan, Indonesia và Malaysia ưu tiên phát triển phương tiện giao thông đường bộ, chiếm vị trí thứ 1, 2 và 3 về sản xuất ô tô thì ngược lại Philippines và Việt Nam lại ưu tiên phát triển ngành phương tiện giao thông đường thủy. Ngành này thì Thái Lan khá yếu và chỉ sản xuất các tàu thuyền cá cỡ nhỏ với sản lượng rất thấp.
Bên dưới là danh sách các nước trên thế giới theo thứ tự từ cao xuống thấp về sản lượng đóng tàu, biểu đồ so sánh giữa các nước Đông Nam Á và hình ảnh con tàu cỡ lớn được hạ thủy vào tháng 5 năm 2024.

1. TOP - Ship.png
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,976
Động cơ
464,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em là bán dẫn, chip, luyện kim, điện tử, tự động hóa, viễn thông,....Còn nước nào chuyển giao em nghĩ có thể là Korea.
Không có chuyện đấy đâu cụ ơi. Chuyển giao công nghệ là tự tạo ra đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình, thời nay không ai dại làm thế nữa cả. (Quá khứ thì có, nhưng vì kinh nghiệm đau thương trong quá khứ nên giờ các nước có công nghệ đều giữ chặt không chuyển giao.)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,228
Động cơ
315,591 Mã lực
Bán dẫn là thật nhé, theo đài VOA. Thái lan thì không rõ nhưng cũ rồi, nếu vào thì đã vào từ trước, còn VN là xu hướng mới vì bây giờ mới xuất hiện:

 

HungThuy7699

Xe buýt
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
994
Động cơ
553,587 Mã lực
2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam vượt Thái là cái chắc. Cụ nào làm kèo nhậu với em không 🤭
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top