[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,426
Động cơ
101,588 Mã lực
Hạ tầng thủ độ họ quy hoạch ngon hơn hà nôi. Bữa coi clip của ông bác ruột đi bên đấy mấy khu xịn y như các nước phát triển.
Hệ thống đường xá, cầu cống, metro, xe bus, lối đi bộ, vỉa hè, công viên cây xanh,... hạ tầng của Manila ko khác các nước phát triển mợ ạ. Để có được hoàn chỉnh như vậy ko nhiều nước làm được
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
562
Động cơ
18,801 Mã lực
Tuổi
39
Hệ thống đường xá, cầu cống, metro, xe bus, lối đi bộ, vỉa hè, công viên cây xanh,... hạ tầng của Manila ko khác các nước phát triển mợ ạ. Để có được hoàn chỉnh như vậy ko nhiều nước làm được
Toàn bộ Manila hay chỉ Makati?
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
925
Động cơ
257,347 Mã lực
anh indonesia gdp quá ảo , thu nhập đầu người hơn vietnam 600 usd mà tiền lương lại thấp hơn vietnam

3.026.413 Rupiah Indonesia = 4.829.696,96 Đồng

trong khi lương vietnam được 7,6 triệu ,

 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,479
Động cơ
209,420 Mã lực
báo nhân dân đưa tin thu nhập bình quân tháng của người lao động là 7,6 triệu đồng , thấy trang này đưa ra số liệu Vietnam khá đúng ,

Tiền lương tại Việt Nam tăng lên 7.625,90 nghìn đồng/tháng trong quý 3 năm 2024

7.625.900 = 300,33


Tiền lương tại Malaysia giảm xuống còn 2900 MYR/tháng vào năm 2023

2.900 = 649,61


lương của mã lai chỉ gấp đôi vietnam mà qua lao động chui là quá ảo khi miền bắc rất thiếu lao động và nhật đang rất hút lao động vietnam , thà chạy grab sướng hơn qua mã lai
Campuchia còn lao động chui đầy ra, Mã đã quá ngon.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,228
Động cơ
55,204 Mã lực
Phải nói rằng mục tiêu chương trình QG nông thôn mới đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn rất nhiều. Xoá đói giảm nghèo và hạ tầng rất tốt cho người nông dân.
Em đồng ý với cụ, tiếp đến mình làm tốt vùng biên, phên dậu nơi biên giới nữa thì tốt quá. Giờ thanh niên quê em không còn đi địa phương khác làm công nhân nữa rồi.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,479
Động cơ
209,420 Mã lực
anh indonesia gdp quá ảo , thu nhập đầu người hơn vietnam 600 usd mà tiền lương lại thấp hơn vietnam

3.026.413 Rupiah Indonesia = 4.829.696,96 Đồng

trong khi lương vietnam được 7,6 triệu ,

Thì chứng tỏ VN phân bổ lợi nhuận XD tốt hơn chứ sao.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
356
Động cơ
280,480 Mã lực
Hơn 30 năm thu hút FDI và tốn khá nhiều tài nguyên + ô nhiễm môi trường, VN nhận lại được là biến phần lớn người nông dân trở thành công nhân thất nghiệp ở tuổi ngoài 45. Ko còn đồng ruộng để quay về.
Cháu thưa với cụ thế những người ngoài 55 vs nữ và 60 với nam công chức viêm chức nhà nước họ cũng thành thất nghiệp à cụ
Thực tế những công nhân ngoài 45 họ đểu là những người có tay nghề cao, họ về làm kỹ thuật những công ty, xưởng nhỏ hơn hoặc về có số vốn tự kinh doanh mở cty mở xưởng chứ k thất nghiệp cụ à
Phần lớn chúng ta chỉ nhìn thấy những gì chúng ta mất đi do thay đổi chứ k thể nhìn thấy những gì chúng ta mất đi nếu không thay đổi
chứ giờ giả sử k có FDI e với cụ có 5 xào ruộng nuôi 5 miệng ăn chắc giờ đang chạy ăn từng bữa chứ k có tiền đóng tiền mạng để lên đây tranh luận đâu cụ à
thực tế cụ thấy tỷ trọng của FDI trong tỷ trọng GDP sẽ thấy cái được của FDI
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,658
Động cơ
75,709 Mã lực
Cháu thưa với cụ thế những người ngoài 55 vs nữ và 60 với nam công chức viêm chức nhà nước họ cũng thành thất nghiệp à cụ
Thực tế những công nhân ngoài 45 họ đểu là những người có tay nghề cao, họ về làm kỹ thuật những công ty, xưởng nhỏ hơn hoặc về có số vốn tự kinh doanh mở cty mở xưởng chứ k thất nghiệp cụ à
Phần lớn chúng ta chỉ nhìn thấy những gì chúng ta mất đi do thay đổi chứ k thể nhìn thấy những gì chúng ta mất đi nếu không thay đổi
chứ giờ giả sử k có FDI e với cụ có 5 xào ruộng nuôi 5 miệng ăn chắc giờ đang chạy ăn từng bữa chứ k có tiền đóng tiền mạng để lên đây tranh luận đâu cụ à
thực tế cụ thấy tỷ trọng của FDI trong tỷ trọng GDP sẽ thấy cái được của FDI
Đúng là FDI vào làm thay đổi bộ mặt cả tỉnh, cả vùng, cả nước rất rõ rệt. Cho đến ngày nay, khi lãnh đạo các tỉnh đi công tác nước ngoài vẫn chủ yếu mời gọi FDI vào.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,221
Động cơ
220,664 Mã lực
anh indonesia gdp quá ảo , thu nhập đầu người hơn vietnam 600 usd mà tiền lương lại thấp hơn vietnam

3.026.413 Rupiah Indonesia = 4.829.696,96 Đồng

trong khi lương vietnam được 7,6 triệu ,

thì trình độ lao động và ngành nghề thôi. Indo nó có dầu từ trước năm 1945, xưa Nhật nhắm vào dầu ở Indo đấy. GDP cao do dầu. Còn dân thường không có dầu thì lương bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,250 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Toàn bộ Manila hay chỉ Makati?
Nội đô Manila- ko tính ngoài đường vành đai trở ra nơi có nhiều khu ổ chuột, Makkati thì nó quá đẳng cấp
Các cụ nhớ là Hà nội chỉ được giữ lại có 36% thu ngân sách, Sài gòn là 21%. Trong khi Thủ đô và các thành phố trọng điểm ở các nước khác, bao gồm Phi, được giữ lại toàn bộ hoặc ít nhất là phần lớn thu ngân sách.

Nếu HN và SG được giữ lại chỉ cần 2/3 thu ngân sách thì bộ mặt thành phố khác ngay. Bù lại, các địa phương của Việt nam lại được đầu tư khá tốt, tốt nhất trong các nước có cùng trình độ kinh tế. Và đương nhiên vượt xa Manila.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,426
Động cơ
101,588 Mã lực
Các cụ nhớ là Hà nội chỉ được giữ lại có 36% thu ngân sách, Sài gòn là 21%. Trong khi Thủ đô và các thành phố trọng điểm ở các nước khác, bao gồm Phi, được giữ lại toàn bộ hoặc ít nhất là phần lớn thu ngân sách.

Nếu HN và SG được giữ lại chỉ cần 2/3 thu ngân sách thì bộ mặt thành phố khác ngay. Bù lại, các địa phương của Việt nam lại được đầu tư khá tốt, tốt nhất trong các nước có cùng trình độ kinh tế. Và đương nhiên vượt xa Manila.
Một số năm SG được giữ lại 17-18% thôi cụ, tuy nhiên em e là SG và Hn có đổ núi tiền vào nó cũng ko ra được hạ tầng quy củ đường xá nhà cửa như Manila bây giờ trừ phi đập đi xây lại toàn bộ
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,479
Động cơ
209,420 Mã lực
Các cụ nhớ là Hà nội chỉ được giữ lại có 36% thu ngân sách, Sài gòn là 21%. Trong khi Thủ đô và các thành phố trọng điểm ở các nước khác, bao gồm Phi, được giữ lại toàn bộ hoặc ít nhất là phần lớn thu ngân sách.

Nếu HN và SG được giữ lại chỉ cần 2/3 thu ngân sách thì bộ mặt thành phố khác ngay. Bù lại, các địa phương của Việt nam lại được đầu tư khá tốt, tốt nhất trong các nước có cùng trình độ kinh tế. Và đương nhiên vượt xa Manila.
E lạy.
Chỉ cần a SG ảnh tiêu hết những gì đã được cấp, là bộ mặt thành phố nó thay đổi nhiều lắm rồi.
SG nhất quyết không chịu làm, chứ không phải không có tiền.
SG đã quá trì trệ, tầm nhìn ngắn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,221
Động cơ
220,664 Mã lực
E lạy.
Chỉ cần a SG ảnh tiêu hết những gì đã được cấp, là bộ mặt thành phố nó thay đổi nhiều lắm rồi.
SG nhất quyết không chịu làm, chứ không phải không có tiền.
SG đã quá trì trệ, tầm nhìn ngắn.
SG việc đầu tư công thì lâu, việc BOT với tư nhân thì mau. Hy vọng các lãnh đạo ở trên làm điều gì đó cho SG.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,479
Động cơ
209,420 Mã lực
SG việc đầu tư công thì lâu, việc BOT với tư nhân thì mau. Hy vọng các lãnh đạo ở trên làm điều gì đó cho SG.
Sợ trách nhiệm, tầm nhìn kém, ỷ lại.. là đặc trưng của lãnh đạo SG 20 năm gần đây. Bao nhiêu cơ hội vuột mất.
Năm 1997, khi bắt đầu vào SG đi học, e đã chứng kiến SG mở 2 con đường là Cộng Hòa và Quang Trung. Với 1 sinh viên năm 1, thời đó e đã thắc mắc tại sao họ mở con đường bé thế nhỉ. Xung quanh lúc đó toàn ruộng với đất quân sự, muốn mở bao nhiêu chả được. Và giờ nó là khối ung nhọt cho Giao thông Sài gòn.
Nội thành SG giờ bất lực rồi.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,243
Động cơ
10,078 Mã lực
Cháu thưa với cụ thế những người ngoài 55 vs nữ và 60 với nam công chức viêm chức nhà nước họ cũng thành thất nghiệp à cụ
Thực tế những công nhân ngoài 45 họ đểu là những người có tay nghề cao, họ về làm kỹ thuật những công ty, xưởng nhỏ hơn hoặc về có số vốn tự kinh doanh mở cty mở xưởng chứ k thất nghiệp cụ à
Phần lớn chúng ta chỉ nhìn thấy những gì chúng ta mất đi do thay đổi chứ k thể nhìn thấy những gì chúng ta mất đi nếu không thay đổi
chứ giờ giả sử k có FDI e với cụ có 5 xào ruộng nuôi 5 miệng ăn chắc giờ đang chạy ăn từng bữa chứ k có tiền đóng tiền mạng để lên đây tranh luận đâu cụ à
thực tế cụ thấy tỷ trọng của FDI trong tỷ trọng GDP sẽ thấy cái được của FDI
Cụ nói đến một vấn đề rất hay, là một trong những tiêu chí đầu tiên khi xem xét một vấn đề kinh tế phát triển: CHI PHÍ CƠ HỘI (Opportunity cost). Chi phí cơ hội là lợi ích bị bỏ qua có được từ lựa chọn không được chọn. Ví dụ:

- Một ông nhà nước chậm cấp phép vô lý, là do ông ấy chọn hành là chính, làm cho xã hội mất đi lợi ích của việc làm nhanh

- Elon Musk mài đũng quần trên ghế đại học thì mất đi cơ hội làm Zip2, PayPal, Tesla, SpaceX ...

- Một ông có năng lực tự chủ mà suốt đời làm thuê xã hội mất lợi ích của doanh nghiệp mới, thêm nhiều việc làm

- Mua vàng, gửi tiết kiệm là bỏ qua cơ hội ăn lãi đậm hơn từ các kênh đầu tư khác

- Không cải cách thì mất lợi ích đất nước chuyển mình

Tất nhiên đi kèm lợi ích là rủi ro, cần phải đánh giá rủi ro của cơ hội, tự lựa chọn dám làm dám chịu đừng kêu ai :)

Như đợt covid và sau covid nhiều người bỏ việc làm công nhân may về quê mở tiệm may nhỏ lẻ cũng là một lựa chọn không tệ
 
Chỉnh sửa cuối:

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,981
Động cơ
542,320 Mã lực
Các cụ nhớ là Hà nội chỉ được giữ lại có 36% thu ngân sách, Sài gòn là 21%. Trong khi Thủ đô và các thành phố trọng điểm ở các nước khác, bao gồm Phi, được giữ lại toàn bộ hoặc ít nhất là phần lớn thu ngân sách.

Nếu HN và SG được giữ lại chỉ cần 2/3 thu ngân sách thì bộ mặt thành phố khác ngay. Bù lại, các địa phương của Việt nam lại được đầu tư khá tốt, tốt nhất trong các nước có cùng trình độ kinh tế. Và đương nhiên vượt xa Manila.
Giải ngân thấp nhất cả nước mà cứ đòi tăng tỷ lệ ngân sách để lại là sao? Mà coca-cola hay Heineken bán khắp cả nước, lợi nhuận và thuế cũng là dân cả nước đóng góp a SG định ăn một mình là lý gì.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,566
Động cơ
187,884 Mã lực
Sợ trách nhiệm, tầm nhìn kém, ỷ lại.. là đặc trưng của lãnh đạo SG 20 năm gần đây. Bao nhiêu cơ hội vuột mất.
Năm 1997, khi bắt đầu vào SG đi học, e đã chứng kiến SG mở 2 con đường là Cộng Hòa và Quang Trung. Với 1 sinh viên năm 1, thời đó e đã thắc mắc tại sao họ mở con đường bé thế nhỉ. Xung quanh lúc đó toàn ruộng với đất quân sự, muốn mở bao nhiêu chả được. Và giờ nó là khối ung nhọt cho Giao thông Sài gòn.
Nội thành SG giờ bất lực rồi.
Cụ chém vừa vừa thôi, em năm 1998 ở ngay công viên Hoàng Văn Thụ - đầu Cộng Hòa đây, chạy lên đối diện 18 Cộng hòa nhậu Hải sản vỉa hè suốt, lấy đâu ra năm 1997 ruộng với đất quân sự. Và giờ (mà hình như mở từ thời đó) đường Cộng Hòa cũng 30m đấy, không bé đâu
Sài gòn, có 1 con đường luôn đông đúc xe cộ kể cả 10-11h đêm là đường Cách Mạng Tháng 8, thì đúng là từ năm em vào chả thay đổi gì. Mà lại là trục đường quan trọng nữa
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,250 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giải ngân thấp nhất cả nước mà cứ đòi tăng tỷ lệ ngân sách để lại là sao? Mà coca-cola hay Heineken bán khắp cả nước, lợi nhuận và thuế cũng là dân cả nước đóng góp a SG định ăn một mình là lý gì.
Các công ty chọn SG làm trụ sở chính là do các lợi thế của SG, vậy thì SG phải được phần lớn, ít nhất 1 nửa, từ tiền thuế thu được chứ không phải chỉ hơn 20%.

Ngoài ra VAT bán ở đâu nộp thuế ở đó. Các công ty bán hàng ở các tỉnh đã nộp VAT và thuế thu nhập (gián tiếp) ở đó rồi chứ không phải SG thu hết.
 

AnNV2304

Xe hơi
Biển số
OF-472877
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
123
Động cơ
189,951 Mã lực
Các công ty chọn SG làm trụ sở chính là do các lợi thế của SG, vậy thì SG phải được phần lớn, ít nhất 1 nửa, từ tiền thuế thu được chứ không phải chỉ hơn 20%.

Ngoài ra VAT bán ở đâu nộp thuế ở đó. Các công ty bán hàng ở các tỉnh đã nộp VAT và thuế thu nhập (gián tiếp) ở đó rồi chứ không phải SG thu hết.
Luật ngân sách quy định các địa phương chỉ được sử dụng trong phần thu nội địa, mà tính trên phần này thì SG được giữ lại tầm gần 50%, cũng không thấp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top