[Funland] Phân tích sai phạm của xe cứu hỏa, khi có tín hiệu ưu tiên trên đường cao tốc thì phải làm gì?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Không hẳn vậy cụ ơi, phần phải làm của xe cứu hoả em nghĩ là có đèn báo và còi hiệu là đủ rồi, nhưng phần phải làm của xe khách là thấy tín hiệu rồi giảm tốc và nép phải để nhường đường là chưa làm cụ ạ, giảm tốc gì mà báo đăng chạy 80kmh. Trong vụ va chạm, ai sai ở đâu phải nói rõ, từ sai đó dẫn tới cái gì cũng phải nói rõ, xong sẽ rõ ra là ai gây tai nạn. Chứ nói như cụ thì cụ vẫn đổ thừa là xe cứu hoả ỷ vào quyền ưu tiên làm càn, em thấy không đúng đâu, xét việc không đưa cảm xúc vào cụ nhé.
Cả 2 điều phải làm cụ đưa ra đều chưa đủ (theo luật chứ không phải cảm xúc):
Điều kiện đủ, quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn cho mình và người khác!
- Xe cứu hỏa đảm bảo an toàn khi nhập làn
- Xe khách đảm bảo an toàn khi nhường đường cho xe ưu tiên
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cả 2 điều phải làm cụ đưa ra đều chưa đủ (theo luật chứ không phải cảm xúc):
Điều kiện đủ, quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn cho mình và người khác!
- Xe cứu hỏa đảm bảo an toàn khi nhập làn
- Xe khách đảm bảo an toàn khi nhường đường cho xe ưu tiên

Em thấy cụ cứ bấu lấy điều phải đảm bảo an toàn khi nhập làn của xe cứu hoả trong khi cụ không chịu tính là xe khách có tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ khi thấy xe ưu tiên hay không.
Nói cho dễ hiểu là cụ chỉ biết tìm cái sai của kẻ khác chứ nhất quyết không chịu kiểm điểm lại xem mình đã sai ở chỗ nào và cái sai đấy tạo ra hậu quả gì. Nếu như vậy em cũng thẳng thắn phải góp ý là cách suy nghĩ như vậy chả phù hợp với tư duy văn minh coi trọng pháp luật mà các cụ vẫn đang cổ xuý, em thấy cải lương lắm cụ ạ.
 

eztodie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-111841
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
219
Động cơ
390,787 Mã lực
Xe của xxx luôn đúng! Điều đó là chân lý.
 

A_hi_hi

Xe buýt
Biển số
OF-452060
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
760
Động cơ
211,590 Mã lực
Tuổi
47

Em vừa chụp xong trên đường từ thường châu sang hàng châu, tuy kẹt xe nhưng làn khẩn cấp chả ai lấn chiếm để ưu tiên cho cảnh sát cấp cứu cứu hoả.,,
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Giả sử tài xế XK thấy xe cứu hỏa giữa ngã 3 mà không phanh thì theo Luật ông ấy vi phạm / tội gì hả cụ?
Cụ hỏi câu này thì em chịu cụ. Toàn các cụ kêu sống và làm việc theo pháp luật rồi đến lúc thế này lại vặn vẹo. Cụ đọc điều 22 đi ạ
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ hỏi câu này thì em chịu cụ. Toàn các cụ kêu sống và làm việc theo pháp luật rồi đến lúc thế này lại vặn vẹo. Cụ đọc điều 22 đi ạ
Đọc nhưng có hiểu hay k là vấn đề khác cụ ạ! Nếu k có gì khó khăn cụ có thể trả lời cụ thể được không?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em thấy cụ cứ bấu lấy điều phải đảm bảo an toàn khi nhập làn của xe cứu hoả trong khi cụ không chịu tính là xe khách có tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ khi thấy xe ưu tiên hay không.
Nói cho dễ hiểu là cụ chỉ biết tìm cái sai của kẻ khác chứ nhất quyết không chịu kiểm điểm lại xem mình đã sai ở chỗ nào và cái sai đấy tạo ra hậu quả gì. Nếu như vậy em cũng thẳng thắn phải góp ý là cách suy nghĩ như vậy chả phù hợp với tư duy văn minh coi trọng pháp luật mà các cụ vẫn đang cổ xuý, em thấy cải lương lắm cụ ạ.
Cụ đọc kỹ đi rồi hãy phát biểu! Em nói xe cứu hỏa là nguyên nhân chính còn cái sai của xe khách chưa bàn đến vì k đủ thông tin.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ đọc kỹ đi rồi hãy phát biểu! Em nói xe cứu hỏa là nguyên nhân chính còn cái sai của xe khách chưa bàn đến vì k đủ thông tin.
Cụ cho em hỏi, xe khách có giảm tốc độ khi nghe thấy còi hú của xe cứu hoả và nhìn thấy đèn nháy của xe cứu hoả không ạ, xe khách nhìn thấy ở khoảng cách bao xa, nhìn thấy nghe thấy rồi xe khách làm gì. Em cho rằng 2 cái tín hiệu trên ở chỗ đồng trống như PV-CG âm thanh phải cách 500m là ít nên về lý thì lái xe thừa sức nghe thấy từ xa, đèn nháy còn xa hơn nếu quan sát tốt, vì xe cứu hoả nó đi từ đường ngang vào, chứ không phải núp sau xe khác nên về lý thì lái xe thừa sức nhìn thấy. Nếu không nhìn thấy và không nghe thấy thì lái xe xe khách có vấn đề về thị lực và thính lực, hay là có vấn đề về trách nhiệm quan sát khi đang lưu thông ? Luật giao thông đường bộ có quy định phải nhường xe ưu tiên, xe khách đã làm chưa ?

Xe cứu hoả nó làm hết các yêu cầu rồi, nhưng đối phương không đi chậm lại cũng không nép bên phải để nhường, cụ muốn nó phải đợi khi mà nó đang có áp lực đi cấp cứu à, nếu đợi cho xe khách qua rồi mới đi thì sao gọi là xe được ưu tiên, thì làm sao đi cấp cứu người khác được.

Trong vụ việc va chạm 2 xe, cụ sẵn sàng không bàn đến cái sai của 1 bên (xe khách) vì cụ cho là không đủ thông tin và kết luận nguyên nhân ở xe cứu hoả, kết luận thế có đủ chứng cứ không, cụ căn cứ thông tin chưa đầy đủ mà đã kết luận mới là có vấn đề đấy ạ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Xe của xxx luôn đúng! Điều đó là chân lý.
Và thêm 1 điều nữa em đã phát hiện ra từ vụ này! Một số cụ có thể chém gió về việc tuân thủ pháp luật như đúng rồi hàng trăm còm mà 1 chữ bẻ đôi về luật cũng chẳng biết :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ cho em hỏi, xe khách có giảm tốc độ khi nghe thấy còi hú của xe cứu hoả và nhìn thấy đèn nháy của xe cứu hoả không ạ, xe khách nhìn thấy ở khoảng cách bao xa, nhìn thấy nghe thấy rồi xe khách làm gì. Em cho rằng 2 cái tín hiệu trên ở chỗ đồng trống như PV-CG âm thanh phải cách 500m là ít nên về lý thì lái xe thừa sức nghe thấy từ xa, đèn nháy còn xa hơn nếu quan sát tốt, vì xe cứu hoả nó đi từ đường ngang vào, chứ không phải núp sau xe khác nên về lý thì lái xe thừa sức nhìn thấy. Nếu không nhìn thấy và không nghe thấy thì lái xe xe khách có vấn đề về thị lực và thính lực, hay là có vấn đề về trách nhiệm quan sát khi đang lưu thông ? Luật giao thông đường bộ có quy định phải nhường xe ưu tiên, xe khách đã làm chưa ?

Xe cứu hoả nó làm hết các yêu cầu rồi, nhưng đối phương không đi chậm lại cũng không nép bên phải để nhường, cụ muốn nó phải đợi khi mà nó đang có áp lực đi cấp cứu à, nếu đợi cho xe khách qua rồi mới đi thì sao gọi là xe được ưu tiên, thì làm sao đi cấp cứu người khác được.

Trong vụ việc va chạm 2 xe, cụ sẵn sàng không bàn đến cái sai của 1 bên (xe khách) vì cụ cho là không đủ thông tin và kết luận nguyên nhân ở xe cứu hoả, kết luận thế có đủ chứng cứ không, cụ căn cứ thông tin chưa đầy đủ mà đã kết luận mới là có vấn đề đấy ạ.
Cái đoạn đen đen thì chính xác là theo luật nó phải đợi đến khi thấy an toàn mới nhập làn đấy cụ!
Lý do :
- Khi tham gia giao thông yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu.
- Việc cố ý không nhường đường của XK (nếu có) là do pháp luật xử lý chứ xe CH không phải quan tòa để phán xét.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Cụ đọc kỹ đi rồi hãy phát biểu! Em nói xe cứu hỏa là nguyên nhân chính còn cái sai của xe khách chưa bàn đến vì k đủ thông tin.
Cái sai của xk là rõ ràng, xxx chứng minh òy, ko bị khởi tố là còn may đới. Sai của cứu hỏa là thiếu quan sát, nhập vào cao tốc ko an toàn.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Đọc nhưng có hiểu hay k là vấn đề khác cụ ạ! Nếu k có gì khó khăn cụ có thể trả lời cụ thể được không?
Thôi em mệt với cụ rồi.
Em đã chứng minh từ lúc xe cứu hoả nhô hẳn ra ngã 3 (chứ ko chỉ bắt đầu xuất hiện trong clip) thì xe khách còn cách 100-200 mét.
Phần còn lại cụ tự suy nghĩa, em xin stop ở đây.
Cố gắng vặn vẹo mà ko rút ra bài học cho mình thì cũng chả giúp cụ lái xe an toàn hơn được. Chào cụ
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Thôi em mệt với cụ rồi.
Em đã chứng minh từ lúc xe cứu hoả nhô hẳn ra ngã 3 (chứ ko chỉ bắt đầu xuất hiện trong clip) thì xe khách còn cách 100-200 mét.
Phần còn lại cụ tự suy nghĩa, em xin stop ở đây.
Cố gắng vặn vẹo mà ko rút ra bài học cho mình thì cũng chả giúp cụ lái xe an toàn hơn được. Chào cụ
Em không cần cụ chứng minh! Em hỏi cụ thể cụ chỉ cần trả lời cụ thể nếu cụ k biết em sẽ trả lời giúp cụ.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cái sai của xk là rõ ràng, xxx chứng minh òy, ko bị khởi tố là còn may đới. Sai của cứu hỏa là thiếu quan sát, nhập vào cao tốc ko an toàn.
Có những cụ đuối lý thì cãi cùn. Xe ưu tiên thì ko cần pháp luật của các cụ ấy, hiển nhiên sai. Còn cái xe khách thấy xe ưu tiên ko giảm tốc độ thì vẫn còn phải chờ để nhận định cơ. Bên em nó gọi là double standard
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cái sai của xk là rõ ràng, xxx chứng minh òy, ko bị khởi tố là còn may đới. Sai của cứu hỏa là thiếu quan sát, nhập vào cao tốc ko an toàn.
Cụ nhắc lại cái sai của xe khách đã được xxx chứng minh k ạ? Và nguồn ở đâu vậy cụ?
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em không cần cụ chứng minh! Em hỏi cụ thể cụ chỉ cần trả lời cụ thể nếu cụ k biết em sẽ trả lời giúp cụ.
Em ko cần cụ giúp gì em, em ko đi ngu như lái xe khách. Tự mỗi người có bài học cho mình. Chào cụ lần nữa
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Có những cụ đuối lý thì cãi cùn. Xe ưu tiên thì ko cần pháp luật của các cụ ấy, hiển nhiên sai. Còn cái xe khách thấy xe ưu tiên ko giảm tốc độ thì vẫn còn phải chờ để nhận định cơ. Bên em nó gọi là double standard
Tranh luận về luật mà k trích được điều luật để chứng minh mới là cùn đấy cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top