[Funland] Phân tích sai phạm của xe cứu hỏa, khi có tín hiệu ưu tiên trên đường cao tốc thì phải làm gì?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Nghe các cụ tranh luận nhiều quá nhưng cảm nhận của em Anh XK là cực đen. Nhiều yếu tố từ chủ quan lẫn khách quan khiến anh ấy không thể kiểm soát được tình hình ạ. Tình huống bất ngờ có xe chắn ngang đường, trời mưa phùn quan sát kém + trơn trượt khó phanh, cùng với (có thể) mất tập trung..dù có thể nhận biết được trước đó mấy giây có nhìn / nghe thấy đèn/còi của xe PCCC.
Em biết lái xe cũng nhiều năm rồi nhưng gặp tình huống này cũng nghĩ rằng hên xui thôi! Nếu xem clip và biết trước tình huống thì chắc được 50/50 :))
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Em biết lái xe cũng nhiều năm rồi nhưng gặp tình huống này cũng nghĩ rằng hên xui thôi! Nếu xem clip và biết trước tình huống thì chắc được 50/50 :))
Hôm nọ em có hỏi một bác tài già, Lái xe Buýt ạ. Bác ấy nói trong hoàn cảnh đó gần như 99/100 LX đều không dám xử lý ( ý là đánh lái ). Tức là chỉ 1% là tìm phương án xử lý :))

P/s: Em phải hỏi vậy vì dù sao những người có bằng xe khách sẽ có Kinh nghiệm và suy nghĩ hơi khác.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Xe cứu hỏa sai. Có quyền đi vào, nhưng thiếu quan sát. Còn xe khách trong thời tiết như thế mà đi nhanh 87km/h thì không an toàn. Bằng cớ là hầu như không kịp và không đánh lái sang phải được một chút nào.
Em cho rằng thường thường, cả hai cái sai gặp nhau thì tai nạn mới xảy ra.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Cứ cho là ông xe khách điếc hoặc cố tình k nhường (sai sẽ bị xử) thì ông cứu hỏa cũng phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn trước khi nhập làn cụ nhé.
Tôi cho rằng trách nhiệm bảo đảm an toàn khi xe cứu hộ di chuyển trong cao tốc đã được thực thi đầy đủ với các cảnh báo và tốc độ di chuyển của xe cứu hộ tới thời điểm tai nạn và lái xe khách đã không có phản ứng với tín hiệu đó ( bằng cách đi chậm lại và chuyển hướng về bên phải) ngược lại còn cố tình tìm cách vượt qua mặt xe cứu hộ phía bên trái và gây tai nạn nghiêm trọng. Cần khởi tố và phạt nặng để răn đe các lái xe dân sự khác. Khi mọi người đã thấm nhuần thì xe ưu tiên sẽ không còn phải gặp tình trạng không có đường để đi.
Nếu bảo lái xe khách không nhận thức được tín hiệu xe ưu tiên thì có 2 trường hợp:
1. Lái xe không đủ sức khoẻ để lái bằng E cần phải tước bằng vĩnh viễn.
2. Lái xe không tập trung trong khi lái xe hoặc cố tình không nhường đường xe ưu tiên gây hậu quả nghiêm trọng cần xử phạt nặng để răn đe.
Còn cãi cố là nếu không đâm xe này thì xe cứu hộ sẽ đâm xe dân sự khác thì các lái xe dân sự đó cũng là những lái xe không tôn trọng luật. Không giảm tốc độ và chuyển hướng về bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Tôi cho rằng trách nhiệm bảo đảm an toàn khi xe cứu hộ di chuyển trong cao tốc đã được thực thi đầy đủ với các cảnh báo và tốc độ di chuyển của xe cứu hộ tới thời điểm tai nạn và lái xe khách đã không có phản ứng với tín hiệu đó ( bằng cách đi chậm lại và chuyển hướng về bên phải) ngược lại còn cố tình tình cách vượt qua mặt xe cứu hộ phía bên trái và gây tai nạn nghiêm trọng. Cần khởi tố và phạt nặng để răn đe các lái xe dân sự khác. Khi mọi người đã thấm nhuần thì xe ưu tiên sẽ không còn phải gặp tình trạng không có đường để đi.
Nếu bảo lái xe khách không nhận thức được tín hiệu xe ưu tiên thì có 2 trường hợp:
1. Lái xe không đủ sức khoẻ để lái bằng E cần phải tước bằng vĩnh viễn.
2. Lái xe không tập trung trong khi lái xe hoặc cố tình không nhường đường xe ưu tiên gây hậu quả nghiêm trọng cần xử phạt nặng để răn đe.
Còn cãi cố là nếu không đâm xe này thì xe cứu hộ sẽ đâm xe dân sự khác thì các lái xe dân sự đó cũng là những lái xe không tôn trọng luật. Không giảm tốc độ và chuyển hướng về bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
E đồng quan điểm với cụ, cần xử lý vụ này theo luật và nghiêm để chấn chỉnh ý thức của nhiều lái xe trên đường khi gặp xe ưu tiên, nhất là xe cứu hộ...
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Nhiều ông cho rằng nghe còi hụ và nhìn thấy đèn cảnh báo là phải nhường. Không hiểu các ông đó đã bao giờ gặp tình huống đó chưa? Với vị trí ngồi lái bên trái xe theo đúng luật mà phía trước có phương tiện khác cản tầm nhìn liệu lái xe có nhìn được đèn cảnh báo ở vị trí lề phải đường cách đó 300-400m không? tôi e rằng rất khó vì đó là góc chết! Với tốc độ 87km trên giờ như báo đưa tin (không biết là LX có giảm tốc khi đến giao cắt không) với tốc độ đó thì tiếng ồn của phương tiện giao thông, tiếng rít của gió bên ngoài cùng với việc tất cả các cửa kính đóng kín liệu LX có thể nhận định được phương hướng của xe CH không nếu chỉ có thể quan sát qua kính chiếu hậu và tầm nhìn trước mặt?
Xin lỗi cụ, lái xe mà đến mức không nhận biết được tín hiệu còi đèn ưu tiên và bị chi phối bởi tiếng ồn, tiếng rít và cửa kính đóng chặt thì thiết nghĩ người lái xe nên tiếp tục giảm tốc độ bằng cách chuyển làn sao cho nhận thức được nguy hiểm ở khoảng cách tối thiểu bằng tai và mắt ở khoảng cách 300 m khi đi trên cao tốc, còn không giảm tốc thì là thằng lái xe bất nhân chỉ biết đi nhanh quay vòng nhanh có nhiều tiền kệ hành khách đang giao tính mạng vào trong tay nó
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Tôi cho rằng trách nhiệm bảo đảm an toàn khi xe cứu hộ di chuyển trong cao tốc đã được thực thi đầy đủ với các cảnh báo và tốc độ di chuyển của xe cứu hộ tới thời điểm tai nạn và lái xe khách đã không có phản ứng với tín hiệu đó ( bằng cách đi chậm lại và chuyển hướng về bên phải) ngược lại còn cố tình tìm cách vượt qua mặt xe cứu hộ phía bên trái và gây tai nạn nghiêm trọng. Cần khởi tố và phạt nặng để răn đe các lái xe dân sự khác. Khi mọi người đã thấm nhuần thì xe ưu tiên sẽ không còn phải gặp tình trạng không có đường để đi.
Nếu bảo lái xe khách không nhận thức được tín hiệu xe ưu tiên thì có 2 trường hợp:
1. Lái xe không đủ sức khoẻ để lái bằng E cần phải tước bằng vĩnh viễn.
2. Lái xe không tập trung trong khi lái xe hoặc cố tình không nhường đường xe ưu tiên gây hậu quả nghiêm trọng cần xử phạt nặng để răn đe.
Còn cãi cố là nếu không đâm xe này thì xe cứu hộ sẽ đâm xe dân sự khác thì các lái xe dân sự đó cũng là những lái xe không tôn trọng luật. Không giảm tốc độ và chuyển hướng về bên phải để nhường đường cho xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
1- Theo cách nói của cụ thì xe cứu hỏa hoàn toàn đúng vậy cụ hãy phản biện phân tích của em bằng cách dùng hiểu biết pháp Luật của cụ.

2- Cụ khẳng định xe khách sai thì căn cứ vào đâu? Xe khách chỉ sai khi cố tình không nhường đường cho xe ưu tiên khi đã đủ điều kiện an toàn theo luật :
- Cụ có clip toàn bộ đoạn đường từ lúc xe cứu hỏa bắt đầu sắp vào đường cao tốc không?
- Cụ có lời khai của chính thức của tài xế và các nhân chứng trên xe không?
- Cụ có xác định được khoảng cách, tốc độ từ khi xe khách nhận được tín hiệu ưu tiên đến khi tai nạn không?

Xin lỗi cụ! Nếu cụ không có ít nhất một vài những thông tin như em đã hỏi ở trên trên thì kết luận của cụ cũng chỉ là chém gió và chẳng có bài học thấm nhuần gì ở đây :))
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Hii, Sao em thấy một số người cứ cố tranh cãi vụ Anh lái xe CH không sai nhỉ? Em thì nghĩ, nguyên nhân để xảy ra tai nạn là bạn ấy ạ :(
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Hii, Sao em thấy một số người cứ cố tranh cãi vụ Anh lái xe CH không sai nhỉ? Em thì nghĩ, nguyên nhân để xảy ra tai nạn là bạn ấy ạ :(
haha anh CH không sai thì mới khởi tố anh XK được! Khi đó mới hả hê : chết mày chưa cái tội chạy láo :))
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Thôi để em trả lời giúp cụ và cụ kia luôn:

- Căn cứ vào khoản 3 điều 22 luật GTĐB nếu XK đã nhận được tín hiệu ưu tiên nhưng cố tình k nhường đường (cố tình ở đây được hiểu là tại thời điểm đấy XK có đầy đủ điều kiện an toàn để thực hiện nghĩa vụ nhường đường nhưng vẫn không thực hiện).

- Cho dù XK có vi phạm khoản 3 điều 22 luật GTĐB thì việc xe CH nhập làn trong điều kiện chưa an toàn vẫn vi phạm điểm a khoản 1 điều 26 luật GTĐB.

Vì việc nhập làn của xe CH là hoàn toàn chủ động trong khi XK là bị động do đó nguyên nhân chính của vụ tai nạn bắt nguồn tư vi phạm của xe CH.
Xin lỗi cụ cãi cùn nhé. Xe dân sự mà không nhường đường xe ưu tiên thì xe ưu tiên nó đâm thẳng và nó không chịu trách nhiệm đâu. Cụ tìm trong forum này bài xe taxi không nhường đường xe dẫn đoàn đi đón tổng thống Mỹ đi.
Còn về lý thì chỉ cần còi đèn xe ưu tiên thì xe dân sự phải mở đường theo mục 3 điều 22 và khi đã mở đường thì cái quy tắc nhập làn cao tốc của cụ vứt vào sọt rác. Xe ưu tiên không có chạy theo khái niệm làn, nhập làn hay vân vân gì của cụ cả, nó được đi trên mọi con đường mà nó có thể đi trừ việc phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông và dừng nơi giao cắt với đường sắt khi có tín hiệu dừng.
Xe ưu tiên có thể đâm xe dân sự để mở đường đi nhưng sau đó phải chứng minh được là xe dân sự cố tình gây cản trở ( không tuân thủ mục 3 điều 22) còn nếu nó đâm khi xe dân sự đã nhường đường theo mục trên thì nó phải chịu trách nhiệm ( cụ google lại bài xe cứu thương đâm xe máy trong làn xe máy tại quận 4 Hồ Chí Minh xe cấp cứu phải đền bù)
Và ở tình huống này thì lái xe khách chả có tý nào thực hiện theo mục 3 điều 22 nên xác định luôn là sai đúng được ngay. Lái xe khách mà còn cãi không nhận thức được sự việc để rơi vào sự kiện bất ngờ thì cảnh sát chơi ngay bài thực nghiệm để chứng minh một là không phải sự kiện bất ngờ hoặc là lái xe không đủ điều kiện về thính lực hoặc thị lực với bằng lái xe hạng E ngay.

Ngoài ra cũng nhắc nhở cụ là tín hiệu ưu tiên chỉ phát ra khi có sự kiện liên quan đến tính mạng nhân dân hoặc danh dự quốc gia, bỏ qua không nhường đường xe ưu tiên thì là bất nhân hoặc chả coi trọng tổ quốc mình tý nào cả.
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,811
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
haha anh CH không sai thì mới khởi tố anh XK được! Khi đó mới hả hê : chết mày chưa cái tội chạy láo :))
Nghiêm túc mà nói, Anh cứu hỏa chạy ếch pha cóc cực kì. Hơi có chút chủ quan nghĩ mình là xe ưu tiên ( cái này là giả định ) hoặc là anh ấy vội vàng hấp tấp và non kinh nghiệm nên mới tạo một hoàn cảnh trớ trêu cho anh xe khách :)

Em thì ný nuận nỏng nẻo nhưng ngu í của em thì cũng không nên truy cứu anh xe khách quá nặng thì có tình có lý, mọi người tâm phục khẩu phục hơn.

Các cụ đào mộ lại, chứ hôm nọ em có xem 1 bài phân tích của một bác CSGT phân tích. Em thấy bác áy nói rất hợp tình hợp lý ạ
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Xin lỗi cụ cãi cùn nhé. Xe dân sự mà không nhường đường xe ưu tiên thì xe ưu tiên nó đâm thẳng và nó không chịu trách nhiệm đâu. Cụ tìm trong forum này bài xe taxi không nhường đường xe dẫn đoàn đi đón tổng thống Mỹ đi.
Còn về lý thì chỉ cần còi đèn xe ưu tiên thì xe dân sự phải mở đường theo mục 3 điều 22 và khi đã mở đường thì cái quy tắc nhập làn cao tốc của cụ vứt vào sọt rác. Xe ưu tiên không có chạy theo khái niệm làn, nhập làn hay vân vân gì của cụ cả, nó được đi trên mọi con đường mà nó có thể đi trừ việc phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông và dừng nơi giao cắt với đường sắt khi có tín hiệu dừng.
Xe ưu tiên có thể đâm xe dân sự để mở đường đi nhưng sau đó phải chứng minh được là xe dân sự cố tình gây cản trở ( không tuân thủ mục 3 điều 22) còn nếu nó đâm khi xe dân sự đã nhường đường theo mục trên thì nó phải chịu trách nhiệm ( cụ google lại bài xe cứu thương đâm xe máy trong làn xe máy tại quận 4 Hồ Chí Minh xe cấp cứu phải đền bù)
Và ở tình huống này thì lái xe khách chả có tý nào thực hiện theo mục 3 điều 22 nên xác định luôn là sai đúng được ngay. Lái xe khách mà còn cãi không nhận thức được sự việc để rơi vào sự kiện bất ngờ thì cảnh sát chơi ngay bài thực nghiệm để chứng minh một là không phải sự kiện bất ngờ hoặc là lái xe không đủ điều kiện về thính lực hoặc thị lực với bằng lái xe hạng E ngay.

Ngoài ra cũng nhắc nhở cụ là tín hiệu ưu tiên chỉ phát ra khi có sự kiện liên quan đến tính mạng nhân dân hoặc danh dự quốc gia, bỏ qua không nhường đường xe ưu tiên thì là bất nhân hoặc chả trọng tổ quốc mình tý nào cả.
Hình như cụ k biết một điều cơ bản là mọi điều khoản trong Luật đều có giá trị pháp lý tương đương nhau? Trong điều khoản này có thể cụ k sai nhưng lại sai ở điều khác (nếu nội dung 2 điều k có sự mâu thuẫn).

Tính mạng con người là quan trọng nhất và hoàn bình đẳng, được pháp luật công nhận do đó luật GTĐB ra đời với mục đích đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông. Mục đích ưu tiên chủ yếu để cứu người chứ k phải trao quyền để ra "oai", nghĩa vụ nhường đường chỉ phải thực hiện khi điều kiện an toàn cho phép chứ k phải bắt buộc và bất chấp tất cả.

Vẫn câu hỏi cũ mà cụ né tránh trả lời : kết luận XK sai thì cụ có chứng cứ gì cụ thể như em đã hỏi?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
1- Theo cách nói của cụ thì xe cứu hỏa hoàn toàn đúng vậy cụ hãy phản biện phân tích của em bằng cách dùng hiểu biết pháp Luật của cụ.

2- Cụ khẳng định xe khách sai thì căn cứ vào đâu? Xe khách chỉ sai khi cố tình không nhường đường cho xe ưu tiên khi đã đủ điều kiện an toàn theo luật :
- Cụ có clip toàn bộ đoạn đường từ lúc xe cứu hỏa bắt đầu sắp vào đường cao tốc không?
- Cụ có lời khai của chính thức của tài xế và các nhân chứng trên xe không?
- Cụ có xác định được khoảng cách, tốc độ từ khi xe khách nhận được tín hiệu ưu tiên đến khi tai nạn không?

Xin lỗi cụ! Nếu cụ không có ít nhất một vài những thông tin như em đã hỏi ở trên trên thì kết luận của cụ cũng chỉ là chém gió và chẳng có bài học thấm nhuần gì ở đây :))
Em trả bài cụ luôn là trong video đó, xe khách không có đèn phanh và hướng di chuyển không phải đi về phía bên phải của chiều đường mình đi là lái xe khách đã tự vả vào bát cơm của mình rồi. Nếu xe khách đệm phanh và hướng về bên phải trong video đó ra toà còn cãi cố là tui đã làm đúng mục 3 điều 22 nhưng anh CH ko cho tôi cơ hội thực hiện vì anh ấy đi ẩu lè ra nên tôi mới đâm thì không ai nói được gì. Ở đây không phanh từ khi xuất hiện trong video và hưởng xe là cố tình đi sang bên trái vượt mặt xe cứu hộ thì xác định luôn đi bác. Không có đệm phanh chứng tỏ là ta đây anh hùng mày phải nhường hoặc đang không tập trung lái xe rồi. Em nhắc lại là chỉ cần đệm nhẹ phanh và hướng xe sang bên phải chiều xe chạy với góc an toàn là thoát. Lái xe tài già không coi tín hiệu còi đèn ưu tiên ra cái gì, lái xe tâm thần phân liệt định chơi kiểu lái 2 xe mày đi hướng này tao đi hướng kia với xe ưu tiên là thiệt thân thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Hình như cụ k biết một điều cơ bản là mọi điều khoản trong Luật đều có giá trị pháp lý tương đương nhau? Trong điều khoản này có thể cụ k sai nhưng lại sai ở điều khác (nếu nội dung 2 điều k có sự mâu thuẫn).

Tính mạng con người là quan trọng nhất và hoàn bình đẳng, được pháp luật công nhận do đó luật GTĐB ra đời với mục đích đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông. Mục đích ưu tiên chủ yếu để cứu người chứ k phải trao quyền để ra "oai", nghĩa vụ nhường đường chỉ phải thực hiện khi điều kiện an toàn cho phép chứ k phải bắt buộc và bất chấp tất cả.

Vẫn câu hỏi cũ mà cụ né tránh trả lời : kết luận XK sai thì cụ có chứng cứ gì cụ thể như em đã hỏi?
Cụ cũng lờ đi việc xe cứu hộ đã có tín hiệu xin đường. Cụ cho em biết quy tắc nhập làn cao tốc với xe dân sự đi để biết là xe ưu tiên có sai hay không sai? Có phải là có tín hiệu xin đường và khi đủ điều kiện an toàn thì nhập làn đúng không?
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Em trả bài cụ luôn là trong video đó, xe khách không có đèn phanh và hướng di chuyển không phải đi về phía bên phải của chiều đường mình đi là lái xe khách đã tự vả vào bát cơm của mình rồi. Nếu xe khách đệm phanh và hướng về bên phải trong video đó ra toà còn cãi cố là tui đã làm đúng mục 3 điều 22 nhưng anh CH ko cho tôi cơ hội thực hiện vì anh ấy đi ẩu lè ra nên tôi mới đâm thì không ai nói được gì. Ở đây không phanh từ khi xuất hiện trong video và hưởng xe là cố tình đi sang bên trái vượt mặt xe cứu hộ thì xác định luôn đi bác. Không có đệm phanh chứng tỏ là ta đây anh hùng mày phải nhường hoặc đang không tập trung lái xe rồi. Em nhắc lại là chỉ cần đệm nhẹ phanh và hướng xe sang bên phải chiều xe chạy với góc an toàn là thoát. Lái xe tài già không coi tín hiệu còi đèn ưu tiên, lái xe tâm thần phân liệt định chơi kiểu lái 2 xe mày đi hướng này tao đi hướng kia với xe ưu tiên là thiệt thân thôi
Nếu chỉ theo clip mà kết luận XK sai thì em đang nghi ngờ cụ có biết lái xe hay không?
Khoảng cách từ khi XK xuất hiện trong clip đến khi tai nạn 2s-3s với tốc độ 87km/h nếu tài xế phanh gấp hoặc chuyển hướng đột ngột thì chắc chắn tai nạn có thể sẽ thảm khốc hơn! Trước tình huống bất ngờ thì việc xử lý như thế nào là tùy vào kỹ năng, kinh nghiệm của tài xế chứ k luật pháp nào can thiệp do đó sẽ k có sự đúng / sai.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ cũng lờ đi việc xe cứu hộ đã có tín hiệu xin đường. Cụ cho em biết quy tắc nhập làn cao tốc với xe dân sự đi để biết là xe ưu tiên có sai hay không sai? Có phải là có tín hiệu xin đường và khi đủ điều kiện an toàn thì nhập làn đúng không?
Em đã trích điều 26 dành riêng cho đường cao tốc ở còm đầu mời cụ đọc lại.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Nếu chỉ theo clip mà kết luận XK sai thì em đang nghi ngờ cụ có biết lái xe hay không?
Khoảng cách từ khi XK xuất hiện trong clip đến khi tai nạn 2s-3s với tốc độ 87km/h nếu tài xế phanh gấp hoặc chuyển hướng đột ngột thì chắc chắn tai nạn có thể sẽ thảm khốc hơn! Trước tình huống bất ngờ thì việc xử lý như thế nào là tùy vào kỹ năng, kinh nghiệm của tài xế chứ k luật pháp nào can thiệp do đó sẽ k có sự đúng / sai.
Xe đó có đỏ đít ở những giây cuối cùng nhưng không đỏ khi mới vào khung hình là đã xác định được tinh thần tuân thủ luật của lái xe rồi
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Xe đó có đỏ đít ở những giây cuối cùng nhưng không đỏ khi mới vào khung hình là đã xác định được tinh thần tuân thủ luật của lái xe rồi
Tình huống bất ngờ và không thể tưởng tượng ra (vì chưa có tiền lệ ở VN cũng như TG) thì việc phản ứng chậm là điều k thể tránh khỏi.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Em đã trích điều 26 dành riêng cho đường cao tốc ở còm đầu mời cụ đọc lại.
Dạ em đọc rồi nên đang kính hỏi lại cụ định nghĩa dòng xe là cái gì? Là các xe đi cùng chiều đúng không ạ? Nhưng xe cứu hộ nó có nhập vào dòng xe của cụ đâu? Ngoài luật ra còn nghị định 46 xử phạt vi phạm cụ đọc hộ em điều khoản phạt ở mức 7-8 triệu xem xe ưu tiên có được loại trừ khỏi cái dòng xe của cụ không đã nhé. Mà nó đã được loại trừ thì nó chỉ cần làm đúng và đủ theo điều 22 thôi cụ nhé
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Dạ em đọc rồi nên đang kính hỏi lại cụ định nghĩa dòng xe là cái gì? Là các xe đi cùng chiều đúng không ạ? Nhưng xe cứu hộ nó có nhập vào dòng xe của cụ đâu? Ngoài luật ra còn nghị định 46 xử phạt vi phạm cụ đọc hộ em điều khoản phạt ở mức 7-8 triệu xem xe ưu tiên có được loại trừ khỏi cái dòng xe của cụ không đã nhé. Mà nó đã được loại trừ thì nó chỉ cần làm đúng và đủ theo điều 22 thôi cụ nhé
Cụ đọc kỹ đi nó được quyền đi trước mọi phương tiện, từ mọi hướng nhưng k có khoản nào cho quyền nó đi trước bất chấp an toàn nhé! (nôm na là nó được yêu cầu nhường đường và phương tiện khác có trách nhiệm nhường đường nhưng nếu phương tiện khác k nhường thì bị xử lý theo pháp luật chứ k phải nó vẫn bất chấp để dành đường).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top