Nhìn vào thời gian thì cắt từ clip thì thời gian từ lúc xe ưu tiên thì hẳn đầu vào ngã 3 đến lúc va chạm là 5 giây
Em trả lời cụ điều 22, cụ còn vặn vẹo nên em xin chào cụ lần 3Thôi mời cụ về các thớt khác chém cho nhẹ đầu vì ở đó chả cần biết gì về luật cũng chém được thoải mái
Vâng, vậy em lại hỏi cụ:Cái đoạn đen đen thì chính xác là theo luật nó phải đợi đến khi thấy an toàn mới nhập làn đấy cụ!
Lý do :
- Khi tham gia giao thông yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu.
- Việc cố ý không nhường đường của XK (nếu có) là do pháp luật xử lý chứ xe CH không phải quan tòa để phán xét.
Em hỏi rõ vi phạm / tội gì cụ lại nói điều 22 - khoản 1 điều 22 à?Em trả lời cụ điều 22, cụ còn vặn vẹo nên em xin chào cụ lần 3
Đọc nhưng có hiểu hay k là vấn đề khác cụ ạ! Nếu k có gì khó khăn cụ có thể trả lời cụ thể được không?
Cụ xem lại câu của cụ nhé, cụ nói thế khác gì cụ không hiểu đâu, hay là cụ hết bài cứ đánh lảng.Hiển nhiên! Nếu cụ nói k hiểu em sẽ trả lời giúp cụ.
Hiện tại cũng chỉ là bên CSGT nêu nguyên nhân vụ TN. Còn vụ nài là vụ TNGT rất nghiêm trọng (chết 1 & bị thương mấy ng) nên phải khởi tố vụ án hs để điều tra, sẽ sớm có kết luận điều tra công bố thoai.Cụ nhắc lại cái sai của xe khách đã được xxx chứng minh k ạ? Và nguồn ở đâu vậy cụ?
“3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.”Em hỏi rõ vi phạm / tội gì cụ lại nói điều 22 - khoản 1 điều 22 à?
Luật phần nài nhiều ng trích òy, em trích lại nhá:Tranh luận về luật mà k trích được điều luật để chứng minh mới là cùn đấy cụ.
Thôi để em trả lời giúp cụ và cụ kia luôn:Vâng, vậy em lại hỏi cụ:
1. Xe khách nó nhất định không nhường đường dù nhìn thấy tín hiệu thì nó có phải là nguyên nhân xảy ra tai nạn không ạ ?
2. Xe khách dù đã nhìn thấy và nghe thấy tín hiệu của xe ưu tiên nhưng không nhường đường cho xe ưu tiên và giữ nguyên tốc độ đâm vào xe ưu tiên thì nó vi phạm luật đúng không ạ ?
Em chỉ cần 2 câu này là đủ, nghĩa vụ của các phương tiện giao thông khi gặp xe ưu tiên phải được thực hiện đầu tiên, việc không thực hiện mà gây ra tai nạn thì trách nhiệm sẽ thuộc về phương tiện đó.
Phần cụ nói, đó là trách nhiệm chung, nhưng trong sự vụ cụ thể, không thể cứ cứng nhắc áp dụng cái quan điểm đó được, mà cần tất cả phải có ý thức tự giác tuân thủ quy định. Cụ đòi hỏi sự tự giác từ 1 phía, mặc cho phía còn lại vi phạm, cụ cho đấy là cái sai của phía kia, xã hội pháp luật nó đâu như vậy.
Phải tính thời gian từ lúc lx khác có thể nhận biết đc có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cơ, chớ ko phải chỉ có mấy giây trong clip đâu. Có nghĩa là từ xa lx khách đã phải giảm tđ òy.Nhìn vào thời gian thì cắt từ clip thì thời gian từ lúc xe ưu tiên thì hẳn đầu vào ngã 3 đến lúc va chạm là 5 giây
Thôi để em trả lời giúp cụ và cụ kia luôn:
- Căn cứ vào khoản 3 điều 22 luật GTĐB nếu XK đã nhận được tín hiệu ưu tiên nhưng cố tình k nhường đường (cố tình ở đây được hiểu là tại thời điểm đấy XK có đầy đủ điều kiện an toàn để thực hiện nghĩa vụ nhường đường nhưng vẫn không thực hiện).
- Cho dù XK có vi phạm khoản 3 điều 22 luật GTĐB thì việc xe CH nhập làn trong điều kiện chưa an toàn vẫn vi phạm điểm a khoản 1 điều 26 luật GTĐB.
Vì việc nhập làn của xe CH là hoàn toàn chủ động trong khi XK là bị động do đó nguyên nhân chính của vụ tai nạn bắt nguồn tư vi phạm của xe CH.
"nhanh chóng" chứ k phải "lập tức" và càng k phải "bất chấp tất cả" cụ nhé!Luật phần nài nhiều ng trích òy, em trích lại nhá:
"Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên"
Nói về luật thì k có gì "chắc chắn" khi chưa có đầy đủ thông tin!Hiện tại cũng chỉ là bên CSGT nêu nguyên nhân vụ TN. Còn vụ nài là vụ TNGT rất nghiêm trọng (chết 1 & bị thương mấy ng) nên phải khởi tố vụ án hs để điều tra, sẽ sớm có kết luận điều tra công bố thoai.
Em chắc chắn nguyên nhân chính gây TNGT trên là do lx khách, cụ chờ xem kết luận của cqđt nhá.
Thế xk có nhanh chóng giảm tđ ko, có tránh hoặc dừng lại khi có tín hiệu xe đc quyền ưu tiên ko? Hay là ko giảm tđ, ko tránh & ko dừng lại mờ đâm thẳng vào xe cứu hỏa?"nhanh chóng" chứ k phải "lập tức" và càng k phải "bất chấp tất cả" cụ nhé!
Vâng cụ, đây là em tình từ tận lúc xe ưu tiên vào ngã 3 rồi. Cho mấy cụ cãi cùn đỡ bảo là còi ưu tiên nó khó nghe lắm với cả ko thấy xe ưu tiên làm sao biết mà tránh. Còn đúng ra xe khách phái giảm tốc độ trước đó nữa rồi, tức là phải từ lúc cách 200 mét là ít.Phải tính thời gian từ lúc lx khác có thể nhận biết đc có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cơ, chớ ko phải chỉ có mấy giây trong clip đâu. Có nghĩa là từ xa lx khách đã phải giảm tđ òy.
Em ignore cụ cãi cùn kia rồi, cụ cũng ko nên nói với người ko muốn nghe, ko muốn hiểu.Thế xk có nhanh chóng giảm tđ ko, có tránh hoặc dừng lại khi có tín hiệu xe đc quyền ưu tiên ko? Hay là ko giảm tđ, ko tránh & ko dừng lại mờ đâm thẳng vào xe cứu hỏa?
Theo Luật:Phải tính thời gian từ lúc lx khác có thể nhận biết đc có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cơ, chớ ko phải chỉ có mấy giây trong clip đâu. Có nghĩa là từ xa lx khách đã phải giảm tđ òy.
Cút, đã dốt luật người ta chỉ cho lại còn lắm chuyện.Câu trả lời của em là CÓ ạ
Nếu đọc báo dùm: trích rõ nguồn
Đọc báo hay phân tích thì đã quá n bài rồi, nhàm vãi l