[Funland] Phân tích sai phạm của xe cứu hỏa, khi có tín hiệu ưu tiên trên đường cao tốc thì phải làm gì?

Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Nhìn vào thời gian thì cắt từ clip thì thời gian từ lúc xe ưu tiên thì hẳn đầu vào ngã 3 đến lúc va chạm là 5 giây




 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Sư về chùa đi nhá, chùa có luật chùa, làng có lệ làng ;)) nhưng xxx có thể ra vào thoải mái khi có lệnh nhé =))
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cái đoạn đen đen thì chính xác là theo luật nó phải đợi đến khi thấy an toàn mới nhập làn đấy cụ!
Lý do :
- Khi tham gia giao thông yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu.
- Việc cố ý không nhường đường của XK (nếu có) là do pháp luật xử lý chứ xe CH không phải quan tòa để phán xét.
Vâng, vậy em lại hỏi cụ:
1. Xe khách nó nhất định không nhường đường dù nhìn thấy tín hiệu thì nó có phải là nguyên nhân xảy ra tai nạn không ạ ?
2. Xe khách dù đã nhìn thấy và nghe thấy tín hiệu của xe ưu tiên nhưng không nhường đường cho xe ưu tiên và giữ nguyên tốc độ đâm vào xe ưu tiên thì nó vi phạm luật đúng không ạ ?
Em chỉ cần 2 câu này là đủ, nghĩa vụ của các phương tiện giao thông khi gặp xe ưu tiên phải được thực hiện đầu tiên, việc không thực hiện mà gây ra tai nạn thì trách nhiệm sẽ thuộc về phương tiện đó.
Phần cụ nói, đó là trách nhiệm chung, nhưng trong sự vụ cụ thể, không thể cứ cứng nhắc áp dụng cái quan điểm đó được, mà cần tất cả phải có ý thức tự giác tuân thủ quy định. Cụ đòi hỏi sự tự giác từ 1 phía, mặc cho phía còn lại vi phạm, cụ cho đấy là cái sai của phía kia, xã hội pháp luật nó đâu như vậy.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Cụ nhắc lại cái sai của xe khách đã được xxx chứng minh k ạ? Và nguồn ở đâu vậy cụ?
Hiện tại cũng chỉ là bên CSGT nêu nguyên nhân vụ TN. Còn vụ nài là vụ TNGT rất nghiêm trọng (chết 1 & bị thương mấy ng) nên phải khởi tố vụ án hs để điều tra, sẽ sớm có kết luận điều tra công bố thoai.

Em chắc chắn nguyên nhân chính gây TNGT trên là do lx khách, cụ chờ xem kết luận của cqđt nhá.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em hỏi rõ vi phạm / tội gì cụ lại nói điều 22 - khoản 1 điều 22 à?
“3. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.”

Cụ nghĩ em dốt, em lại nghĩ cụ có khả năng đọc hiểu.
Hoá ra cả em lẫn cụ đều nhầm. Em chào cụ lần 4
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Tranh luận về luật mà k trích được điều luật để chứng minh mới là cùn đấy cụ.
Luật phần nài nhiều ng trích òy, em trích lại nhá:

"Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên"
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Nhiều cụ chửi xx bao che các kiểu, đúng sai ko nói nhưng sao ko chửi lái xe khách khi cụ ấy phát biểu “khi phát hiện xe cứu hoả chỉ còn cách 10m”. Phát biểu thế có phải là bao biện ko?! Hay các cụ thông thái tin là đúng 10m thì lái xe khách mới thấy xe ưu tiên thật?!
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Vâng, vậy em lại hỏi cụ:
1. Xe khách nó nhất định không nhường đường dù nhìn thấy tín hiệu thì nó có phải là nguyên nhân xảy ra tai nạn không ạ ?
2. Xe khách dù đã nhìn thấy và nghe thấy tín hiệu của xe ưu tiên nhưng không nhường đường cho xe ưu tiên và giữ nguyên tốc độ đâm vào xe ưu tiên thì nó vi phạm luật đúng không ạ ?
Em chỉ cần 2 câu này là đủ, nghĩa vụ của các phương tiện giao thông khi gặp xe ưu tiên phải được thực hiện đầu tiên, việc không thực hiện mà gây ra tai nạn thì trách nhiệm sẽ thuộc về phương tiện đó.
Phần cụ nói, đó là trách nhiệm chung, nhưng trong sự vụ cụ thể, không thể cứ cứng nhắc áp dụng cái quan điểm đó được, mà cần tất cả phải có ý thức tự giác tuân thủ quy định. Cụ đòi hỏi sự tự giác từ 1 phía, mặc cho phía còn lại vi phạm, cụ cho đấy là cái sai của phía kia, xã hội pháp luật nó đâu như vậy.
Thôi để em trả lời giúp cụ và cụ kia luôn:

- Căn cứ vào khoản 3 điều 22 luật GTĐB nếu XK đã nhận được tín hiệu ưu tiên nhưng cố tình k nhường đường (cố tình ở đây được hiểu là tại thời điểm đấy XK có đầy đủ điều kiện an toàn để thực hiện nghĩa vụ nhường đường nhưng vẫn không thực hiện).

- Cho dù XK có vi phạm khoản 3 điều 22 luật GTĐB thì việc xe CH nhập làn trong điều kiện chưa an toàn vẫn vi phạm điểm a khoản 1 điều 26 luật GTĐB.

Vì việc nhập làn của xe CH là hoàn toàn chủ động trong khi XK là bị động do đó nguyên nhân chính của vụ tai nạn bắt nguồn tư vi phạm của xe CH.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Nhìn vào thời gian thì cắt từ clip thì thời gian từ lúc xe ưu tiên thì hẳn đầu vào ngã 3 đến lúc va chạm là 5 giây




Phải tính thời gian từ lúc lx khác có thể nhận biết đc có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cơ, chớ ko phải chỉ có mấy giây trong clip đâu. Có nghĩa là từ xa lx khách đã phải giảm tđ òy.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Rất logic, sư thầy ngoài văn thơ còn có khi thành triết gia được
Hôm nào mời em uống bia nhé =))
Thôi để em trả lời giúp cụ và cụ kia luôn:

- Căn cứ vào khoản 3 điều 22 luật GTĐB nếu XK đã nhận được tín hiệu ưu tiên nhưng cố tình k nhường đường (cố tình ở đây được hiểu là tại thời điểm đấy XK có đầy đủ điều kiện an toàn để thực hiện nghĩa vụ nhường đường nhưng vẫn không thực hiện).

- Cho dù XK có vi phạm khoản 3 điều 22 luật GTĐB thì việc xe CH nhập làn trong điều kiện chưa an toàn vẫn vi phạm điểm a khoản 1 điều 26 luật GTĐB.

Vì việc nhập làn của xe CH là hoàn toàn chủ động trong khi XK là bị động do đó nguyên nhân chính của vụ tai nạn bắt nguồn tư vi phạm của xe CH.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Luật phần nài nhiều ng trích òy, em trích lại nhá:

"Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên"
"nhanh chóng" chứ k phải "lập tức" và càng k phải "bất chấp tất cả" cụ nhé!
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Hiện tại cũng chỉ là bên CSGT nêu nguyên nhân vụ TN. Còn vụ nài là vụ TNGT rất nghiêm trọng (chết 1 & bị thương mấy ng) nên phải khởi tố vụ án hs để điều tra, sẽ sớm có kết luận điều tra công bố thoai.

Em chắc chắn nguyên nhân chính gây TNGT trên là do lx khách, cụ chờ xem kết luận của cqđt nhá.
Nói về luật thì k có gì "chắc chắn" khi chưa có đầy đủ thông tin!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
"nhanh chóng" chứ k phải "lập tức" và càng k phải "bất chấp tất cả" cụ nhé!
Thế xk có nhanh chóng giảm tđ ko, có tránh hoặc dừng lại khi có tín hiệu xe đc quyền ưu tiên ko? Hay là ko giảm tđ, ko tránh & ko dừng lại mờ đâm thẳng vào xe cứu hỏa?
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Phải tính thời gian từ lúc lx khác có thể nhận biết đc có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cơ, chớ ko phải chỉ có mấy giây trong clip đâu. Có nghĩa là từ xa lx khách đã phải giảm tđ òy.
Vâng cụ, đây là em tình từ tận lúc xe ưu tiên vào ngã 3 rồi. Cho mấy cụ cãi cùn đỡ bảo là còi ưu tiên nó khó nghe lắm với cả ko thấy xe ưu tiên làm sao biết mà tránh. Còn đúng ra xe khách phái giảm tốc độ trước đó nữa rồi, tức là phải từ lúc cách 200 mét là ít.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Thế xk có nhanh chóng giảm tđ ko, có tránh hoặc dừng lại khi có tín hiệu xe đc quyền ưu tiên ko? Hay là ko giảm tđ, ko tránh & ko dừng lại mờ đâm thẳng vào xe cứu hỏa?
Em ignore cụ cãi cùn kia rồi, cụ cũng ko nên nói với người ko muốn nghe, ko muốn hiểu.
Cứ để các cụ ấy phóng thoải mái khi có xe ưu tiên đi, hy vọng các cụ ấy có trải nghiệm thú vị.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Phải tính thời gian từ lúc lx khác có thể nhận biết đc có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên cơ, chớ ko phải chỉ có mấy giây trong clip đâu. Có nghĩa là từ xa lx khách đã phải giảm tđ òy.
Theo Luật:
Nếu xác định được khoảng cách giữa 2 xe từ khi xe khách nhận được tín hiệu ưu tiên và đủ điều kiên an toàn để nhường đường.
- Khoảng cách >= khoảng cách an toàn quy định : XK vi phạm
- Khoảng cách < khoảng cách an toàn quy định : XK không vi phạm và nếu có thì đây là "sự kiện bất ngờ" và sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

p/s : vụ này làm chết 1 người nếu có bất cứ sai phạm nào k rơi vào "sự kiện bất ngờ" đều phải khởi tố.
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Câu trả lời của em là CÓ ạ
Nếu đọc báo dùm: trích rõ nguồn
Đọc báo hay phân tích thì đã quá n bài rồi, nhàm vãi l
Cút, đã dốt luật người ta chỉ cho lại còn lắm chuyện.
Người ta ko nói liệu có biết ko? Hay cứ ngoạc mồm ra yêu cầu nghe còi p dừng xe tấp lề?
Hóng các cụ Thuy_CK , Hổ Báo Láo Nháo ... Và 1 số cụ rất nhiệt tình truy tố lái xe khách vào phản biện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top