[Funland] Phân tích sai phạm của xe cứu hỏa, khi có tín hiệu ưu tiên trên đường cao tốc thì phải làm gì?

Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Vì thông tin em ko có nên ko dám phán, nhưng căn cứ vào phát biểu của tài xế xe khách thì “còn cách 10 mét” anh ấy mới phanh nên không kịp tránh. Vâng, 10 mét các cụ ạ.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Vì thông tin em ko có nên ko dám phán, nhưng căn cứ vào phát biểu của tài xế xe khách thì “còn cách 10 mét” anh ấy mới phanh nên không kịp tránh. Vâng, 10 mét các cụ ạ.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Vì thông tin em ko có nên ko dám phán, nhưng căn cứ vào phát biểu của tài xế xe khách thì “còn cách 10 mét” anh ấy mới phanh nên không kịp tránh. Vâng, 10 mét các cụ ạ.
Ở đây em cũng đề cập đến lỗi của xe CH theo luật thôi (vì khá rõ ràng) còn lỗi của XK thì không đủ thông tin nên phải đợi kết quả của cơ quan chức năng.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Ở đây em cũng đề cập đến lỗi của xe CH theo luật thôi (vì khá rõ ràng) còn lỗi của XK thì không đủ thông tin nên phải đợi kết quả của cơ quan chức năng.
Nếu xét lỗi theo luật em nghĩ tất cả chúng ta nên ko nói gì và đợi cơ quan chức năng thôi ạ.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,253
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cụ thử đưng
Theo điều 22 Luật GTĐB thì xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ có quyền : đi trước xe khác (được nhường đường), không bị han chế tốc độ, được đi vào ngược chiều, kể cả khi có tín hiệu và người tham gia giao thông phải nhanh chóng nhường đường (giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải).

Đây là quy định cụ thể (hữu hạn) về quyền của xe ưu tiên nhưng không hề có khoản nào quy định xe ưu tiên được quyền làm sai các quy tắc giao thông đường bộ khác đã được quy định trong luật này (trừ các điều khoản khác có loại trừ).

Nghĩa vụ của người tham gia giao thông là nhanh chóng nhường đường cho xe ưu tiên nếu sai phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật (hiển nhiên vẫn phải đảm bảo nguyên tắc an toàn cho chính mình và người khác).

Xuyên suốt Luật là các quy tắc nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt cho người tham gia giao thông do đó không thể suy diễn là xe ưu tiên có thể thực hiện quyền của mình bất chấp các điều kiện an toàn chủ quan, khách quan hay nói cách khác khi xin nhường đường mà người tham gia giao thông không nhường đường thì xe ưu tiên vẫn phải lựa chọn giải pháp an toàn nhất chứ không phải bằng mọi giá để thực hiện được quyền ưu tiên của mình (việc sai phạm vì không nhường đường sẽ theo quy định của pháp luật xử lý chứ không phải quyền xử lý của xe ưu tiên).

Điều 22 áp dụng chung cho các loại đường (kể cả đường cao tốc). Tuy nhiên do tính đặc thù nên Luật đã có điều 26 dành riêng cho đường cao tốc. Xe cứu hỏa sai phạm căn cứ vào điều này.

Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
b) Khi ra khỏi đường cao tốc phải thực hiện chuyển dần sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi rời khỏi đường cao tốc;
c) Không được cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường;
d) Không được cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu, sơn kẻ trên mặt đường.
2. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải cho xe chạy cách nhau một khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hiệu.
3. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.
4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Điều 26 không hề có điều khoản loại trừ với xe ưu tiên và ghi rõ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định nghĩa là ngoài các quyền ưu tiên được nêu rõ trong điều 22 thì khi lưu thông trên đường cao tốc xe ưu tiên vẫn phải tuân thủ điều 26 -> Điểm quan trọng nhất là khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe. Trong tình huống gây tai nạn thì xe ưu tiên chính là xe chủ động nhập làn do đó việc quan sát để đàm bảo an toàn là trách nhiệm của xe ưu tiên (quan sát có xe ngược chiều hay không? xe ngược chiều có giảm tốc độ để nhường đường chưa? khoảng cách giữa hai xe có an toàn để nhập làn không?). Nói thêm nếu có đủ căn cứ cho rằng xe khách sai phạm khi không nhường đường thì nguyên nhân chính của vụ tai nạn vẫn xuất phát từ xe cứu hỏa.

Khi có tín hiệu ưu tiên trên đường cao tốc thì phải làm gì? Nếu đọc và hiểu một cách máy móc điều 22 thì khi nghe còi, thấy tín hiệu ưu tiên người tham gia giao thông phải giảm ngay tốc độ thậm chí dừng lại. Luật có lý do để dùng cụm từ "nhanh chóng" chứ không phải là "ngay" hoặc "lập tức" điều này có nghĩa là người tham gia giao thông phải quan sát, phán đoán, xử lý để thực hiện việc nhường đường nhanh nhất có thể (hiển nhiên vấn đề an toàn vẫn đặt lên hàng đầu).

Như đã nói ở trên đường cao tốc có tính đặc thù riêng (nhiều làn đường, cách ly dân cư, k cho phép lưu thông người đi bộ, phương tiện thô sơ, xe gắn máy , cho phép tốc độ cao hơn, hạn chế tốc độ tối thiểu, cấm dừng đỗ, quy định khoảng cách tối thiểu ... -> điều kiện đảm bảo an toàn cao hơn, nguy hiểm hơn) do đó khi có tín hiệu ưu tiên thì người điều khiển phương tiện tùy vào điều kiện cụ thể để thực hiện nghĩa vụ nhường đường chứ không phải rập khuôn là giảm ngay tốc độ, chuyển làn đột ngột vì như vậy sẽ dẫn đến các tai nạn liên hoàn cực kỳ nghiêm trọng.
Cụ làm 1 bài theo hướng ngược lại xem. Giả như xxx cho mình đúng ý.
Nhiều người vẫn cãi lý với xxx là pháp luật ko cấm thì tôi hoàn toàn có quyền hay điều này vô dụng vì ko có trong luật.... Tôi có quyền vì luuatj cho phép tôi...
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
" mất đi mấy giây vàng ngọc" hay không thì bác cũng cần thời gian để xác định rõ ràng, bác cần làm gì.
Nhiều khi câu trả lời sẽ là: Liên quan đek gì đến tau.
Còn nếu có liên quan, thì việc dừng xe hay tấp ngay xe vào bên phải có khi lại phản tác dụng.
Nhiều ông cho rằng nghe còi hụ và nhìn thấy đèn cảnh báo là phải nhường. Không hiểu các ông đó đã bao giờ gặp tình huống đó chưa? Với vị trí ngồi lái bên trái xe theo đúng luật mà phía trước có phương tiện khác cản tầm nhìn liệu lái xe có nhìn được đèn cảnh báo ở vị trí lề phải đường cách đó 300-400m không? tôi e rằng rất khó vì đó là góc chết! Với tốc độ 87km trên giờ như báo đưa tin (không biết là LX có giảm tốc khi đến giao cắt không) với tốc độ đó thì tiếng ồn của phương tiện giao thông, tiếng rít của gió bên ngoài cùng với việc tất cả các cửa kính đóng kín liệu LX có thể nhận định được phương hướng của xe CH không nếu chỉ có thể quan sát qua kính chiếu hậu và tầm nhìn trước mặt?
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cụ đọc mà hình như chẳng hiểu gì hết nên xem như là đúng rồi ! Tín hiệu chẳng phải chỉ có còi do đó không phải xác định chỉ bằng tai mà cả bằng mắt (nghe nhìn).

"Xe quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều này khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Chính phủ quy định cụ thể tín hiệu của xe được quyền ưu tiên."
luật thiếu, "không bị hạn chế tốc độ" nhưng với điều kiện là đường thoáng ( do ko có xe hoặc các xe đã nhường đường xong ... )
nếu trước mặt có xe ( chưa tránh kịp ) đâm họ với tốc độ ko bị hạn chế, thì chắc là điên
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Nếu xét lỗi theo luật em nghĩ tất cả chúng ta nên ko nói gì và đợi cơ quan chức năng thôi ạ.
Có những lỗi sai chỉ cần nhìn là nhận định được ngay và cũng có lỗi sai cần phải điều tra mới biết.
hihi mình tìm hiểu luật để tuân thủ mà cái gì cũng đợi điều tra xong mới biết thì khi ra đường làm sao biết đúng sai để thực hiện hả cụ :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Em muốn cụ phân tích khách quan đứng về 2 phía để bảo vệ mình đúng.
Em đang phân tích rất khách quan đấy cụ! Sở dĩ phía XK em không phân tích vì k đủ thông tin (nếu phân tích thì sẽ có rất nhiều giả thuyết).
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
luật thiếu, "không bị hạn chế tốc độ" nhưng với điều kiện là đường thoáng ( do ko có xe hoặc các xe đã nhường đường xong ... )
nếu trước mặt có xe ( chưa tránh kịp ) đâm họ với tốc độ ko bị hạn chế, thì chắc là điên
Em đã nói rồi xe cứu hỏa biết quyền của mình nhưng quên béng nghĩa vụ là phải thực hiện quyền trên nguyên tắc bảo đảm an toàn cho mình và người khác.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
cần kết luận "điều xe cứu hỏa đi ngược đường vào cao tốc 100km/h" mà ko có biện pháp phân luồng giao thông và chỉ dẫn cụ thể xe cứu hỏa phải đi vào làn nào an toàn hơn... là sai lầm và phải chịu trách nhiệm
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,345
Động cơ
361,628 Mã lực
Vì thông tin em ko có nên ko dám phán, nhưng căn cứ vào phát biểu của tài xế xe khách thì “còn cách 10 mét” anh ấy mới phanh nên không kịp tránh. Vâng, 10 mét các cụ ạ.
Thực ra hiện tại khó nói về xe khách, về không có cam ht xe khách mà cam giao thông chỉ nhìn thấy vài giây cuối trước va chạm. 10m là ông tài áng bằng mắt thường không chính xác, lúc nó vào cam gt đã đỏ đít, khoảng cách lúc đó tầm 30m rồi.

Em trích lại thông tin độc lập về chuyện ô tô trên cao tốc phóng nhanh đóng kín cửa, gió rít, tiếng lốp và động cơ thì nghe được tiếng còi cứu hỏa từ khoảng cách bao nhiêu m. Chỉ khoảng 50-70m thôi các cụ ạ. Các cụ đừng mơ tưởng vài trăm mét.
Cái này còn phải điều tra, thực nghiệm chán.

Đoạn dưới hoàn toàn đoán theo ý kiến cá nhận.
Tài xế xe khách đương nhiên có chủ quan vì quen đường, kể cả thấy lấp ló cái xe đỏ khuất sau biển báo có khi nghĩ chỗ đó lối ra không cần quan tâm, chỉ nhận ra ý định của xe cứu hỏa trước va chạm khoảng ngắn, cùng lắm khoảng 4 giây. Có thể đoạn này nếu đạp cứng phanh thì rất có thể va chạm nhẹ thôi. Nhưng người ta chỉ làm thế khi không còn lối thoát vì rất nguy hiểm, vậy nên chỉ phanh giảm tốc thông thường, mà lúc này có cửa sáng hơn là lách sang làn trái vì cứu hỏa đã phanh lại. Xe khách chọn cách này cùng lúc với cứu hỏa nghĩ xe khách nhường mà phi ra chắn ngang đường 3 làn luôn. Kết luận của em nguyên nhân ban đầu vẫn là cứu hỏa đi ẩu kiểu ninja lead.

Em thắc mắc là khoảng cách hiệu quả để nghe được tiếng còi khi ngồi trong xe đóng kín cửa sổ, cách âm tốt là bao nhiêu, các cụ chuyên gia nhà mình ích kỷ quá, không chịu đóng góp cho anh em số liệu để cãi nhau, em đành tìm đại bọn tây, hoá ra nó rất thấp ạ

http://www.mcsquared.com/sirens.htm

60MPH là tương đương tốc độ xe khách đấy ạ, nó bảo tài xế chỉ còn 2 giây trước khi phi tới nơi, cụ nào bảo nghe thấy từ 400m chắc đi xe máy chứ không phải ô tô đóng cửa, tốc độ cao trên cao tốc (âm thanh nền lớn)
Có cái nghiên cứu từ năm 77 của bọn mẽo Effectiveness of Audible Warning Devices on Emergency Vehicles nhưng dài quá, em ngại đọc nhưng số nó bé lắm, không thấy cái nào có 3 chữ số đâu.

Vậy tài xe khách còn mấy giây trước khi nhìn thấy con khủng long đỏ lòm trước mặt ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Thực ra hiện tại khó nói về xe khách, về không có cam ht xe khách mà cam giao thông chỉ nhìn thấy vài giây cuối trước va chạm. 10m là ông tài áng bằng mắt thường không chính xác, lúc nó vào cam gt đã đỏ đít, khoảng cách lúc đó tầm 30m rồi.

Em trích lại thông tin độc lập về chuyện ô tô trên cao tốc phóng nhanh đóng kín cửa, gió rít, tiếng lốp và động cơ thì nghe được tiếng còi cứu hỏa từ khoảng cách bao nhiêu m. Chỉ khoảng 50-70m thôi các cụ ạ. Các cụ đừng mơ tưởng vài trăm mét.
Cái này còn phải điều tra, thực nghiệm chán.

Đoạn dưới hoàn toàn đoán theo ý kiến cá nhận.
Tài xế xe khách đương nhiên có chủ quan vì quen đường, kể cả thấy lấp ló cái xe đỏ khuất sau biển báo có khi nghĩ chỗ đó lối ra không cần quan tâm, chỉ nhận ra ý định của xe cứu hỏa trước va chạm khoảng ngắn, cùng lắm khoảng 4 giây. Có thể đoạn này nếu đạp cứng phanh thì rất có thể va chạm nhẹ thôi. Nhưng người ta chỉ làm thế khi không còn lối thoát vì rất nguy hiểm, vậy nên chỉ phanh giảm tốc thông thường, mà lúc này có cửa sáng hơn là lách sang làn trái vì cứu hỏa đã phanh lại. Xe khách chọn cách này cùng lúc với cứu hỏa nghĩ xe khách nhường mà phi ra chắn ngang đường 3 làn luôn. Kết luận của em nguyên nhân ban đầu vẫn là cứu hỏa đi ẩu kiểu ninja lead.
Cụ xem kỹ video đi ạ. Từ lúc xe cứu hoả xuất hoện trong khung hình đến lúc va chạm là hơn 10 giây ạ.
Còn nếu tính từ,úc xe cứu hoả đã bắt đầu tiến vào ngã 3 cho đến lúc va chạm là 5 giây.
10 giây ở vận tốc 88km/h tức là xe khách cách đểm va chạm khoảng 250 mét tính từ lúc xe cứu hoả xuất hiện và khoảng hơn 100 mét tính từ lúc xe cứu hoả đã nhô hẳn ra ngoài ngã 3.
Cũng theo khoa học, trung bình xe đi 88 km/h sẽ cần khoảng 60m để phanh dúi dụi đến lúc dừng, xe khách to nhưng 100m-200m cũng đủ để giảm đáng kể tốc độ rồi.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,345
Động cơ
361,628 Mã lực
Cụ xem kỹ video đi ạ. Từ lúc xe cứu hoả xuất hoện trong khung hình đến lúc va chạm là hơn 10 giây ạ.
Còn nếu tính từ,úc xe cứu hoả đã bắt đầu tiến vào ngã 3 cho đến lúc va chạm là 5 giây.
10 giây ở vận tốc 88km/h tức là xe khách cách đểm va chạm khoảng 250 mét tính từ lúc xe cứu hoả xuất hiện và khoảng hơn 100 mét tính từ lúc xe cứu hoả đã nhô hẳn ra ngoài ngã 3.
Cũng theo khoa học, trung bình xe đi 88 km/h sẽ cần khoảng 60m để phanh dúi dụi đến lúc dừng, xe khách to nhưng 100m-200m cũng đủ để giảm đáng kể tốc độ rồi.
Giảm tốc nhường tránh khác với phanh khẩn cấp dúi dụi cụ ạ, không ai phanh khẩn cấp nếu vẫn tránh được. Xe khách chủ quan vì không nghĩ cứu hỏa ngu ngốc như ninja lead. Dù sao phải có thiết bị theo dõi xe khách mới biết được.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Giảm tốc nhường tránh khác với phanh khẩn cấp dúi dụi cụ ạ, không ai phanh khẩn cấp nếu vẫn tránh được. Xe khách chủ quan vì không nghĩ cứu hỏa ngu ngốc như ninja lead. Dù sao phải có thiết bị theo dõi xe khách mới biết được.
Em chỉ đang nói 1 điều là nhiều cụ kêu là coi khó nghe nên ko giảm tốc độ từ xa. Nhưng với phân tích của em ở trên thì đến tận lúc xe cứu hoả nhô hẳn ra khỏi ngã 3 thì xe khách cũng vẫn chưa phanh dù lúc đó khoảng cách vẫn còn trên 100 mét. Nếu phanh ngay từ lúc nhìn thấy xe cứu hoả giữa ngã 3 (dù chưa cần biết nó đi hướng nào) thì sự việc đã khác. Tại sao nhìn thấy mà ko phanh thì em đoán do tài xe khách nghĩ vẫn lách vượt được như xe khách trước nên cố phóng
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,630
Động cơ
803,127 Mã lực
Em chỉ đang nói 1 điều là nhiều cụ kêu là coi khó nghe nên ko giảm tốc độ từ xa. Nhưng với phân tích của em ở trên thì đến tận lúc xe cứu hoả nhô hẳn ra khỏi ngã 3 thì xe khách cũng vẫn chưa phanh dù lúc đó khoảng cách vẫn còn trên 100 mét. Nếu phanh ngay từ lúc nhìn thấy xe cứu hoả giữa ngã 3 (dù chưa cần biết nó đi hướng nào) thì sự việc đã khác. Tại sao nhìn thấy mà ko phanh thì em đoán do tài xe khách nghĩ vẫn lách vượt được như xe khách trước nên cố phóng
Giả sử tài xế XK thấy xe cứu hỏa giữa ngã 3 mà không phanh thì theo Luật ông ấy vi phạm / tội gì hả cụ?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,005
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ đang có suy nghĩ rất giống những người này trong XH hiện nay: một số xxx nghĩ mình có quyền nên bắt láo người tham gia giao thông để kiếm bánh mì, một số người tham gia giao thông nghĩ mình có quyền nên phản ứng xxx khi bị bắt dẫn đến chống người thi hành công vụ - họ chỉ hiểu luật một cách nửa vời chỉ quan tâm đến quyền lợi mà không hề quan tâm đến nghĩa vụ.

Trở lại vụ xe cứu hỏa cũng với cách suy nghĩ ở trên : tao có quyền ưu tiên do đó tao chỉ cần ú òa là tao đang thi hành công vụ còn việc mày có nghe, biết hay không không quan trọng, mày có khó khăn gì trong việc xử lý mặc kệ đường này là của tao nhất quyết tao phải đi mày vì bất cứ lý do gì mà không nhường là mày đã sai và tao được xử lý mày. Thằng có quyền thường thích thể hiện và quên mất cái quyền của mình được pháp luật quy định và khi thực hiện nó mình phải tôn trọng chính cái luật đã ưu tiên mình (bất cứ luật nào quyền lợi cũng đi kèm với nghĩa vụ).

Vụ xe cứu hỏa làm em liên tưởng đến vụ phụ huynh thay trời hành đạo ép cô giáo quỳ để giành lại quyền lợi của mình :))

Không hẳn vậy cụ ơi, phần phải làm của xe cứu hoả em nghĩ là có đèn báo và còi hiệu là đủ rồi, nhưng phần phải làm của xe khách là thấy tín hiệu rồi giảm tốc và nép phải để nhường đường là chưa làm cụ ạ, giảm tốc gì mà báo đăng chạy 80kmh. Trong vụ va chạm, ai sai ở đâu phải nói rõ, từ sai đó dẫn tới cái gì cũng phải nói rõ, xong sẽ rõ ra là ai gây tai nạn. Chứ nói như cụ thì cụ vẫn đổ thừa là xe cứu hoả ỷ vào quyền ưu tiên làm càn, em thấy không đúng đâu, xét việc không đưa cảm xúc vào cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top