Pajero Sport vs Fortuner?

tvu3

Xe tải
Biển số
OF-87202
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
235
Động cơ
410,500 Mã lực
Parejo trông ngầu hơn Fortuner
 

mazda 323

Xe tải
Biển số
OF-20626
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
497
Động cơ
504,570 Mã lực
Parejo em thấy đẹp hơn hẳn và dáng thì khỏi chê ,quá đẹp luôn ,em rất thích lưới tản nhiệt của mitsubishi...còn này có số AT và 4WD thì hay.
 

love4e

Xe đạp
Biển số
OF-35357
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
38
Động cơ
474,190 Mã lực
e chăng bao giờ nghĩ so PS voi FT, FT chẳng có điểm gì mà mang ra so được ngoài mác Toy
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Cái FT 3.0 cái PS không biết mấy chấm?
Trong trang của Thailand thì con PS là 2.5 bản thường. Trang đó còn cái clip so PS bản 2.5 super power 178hp với bản 2.5 thường nữa cơ. Đồng thời trang đó cũng có khuyến cáo là dầu diesel chất lượng kém ( hàm lượng lưu huỳnh cao ) thì ko nên dùng super power mà nên dùng bản PS 3.2L mới. Để em tìm lại đường link rồi post sau nhé !
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
FT vs PS... FT có ji để vs được nhỉ? ngoài cái màng Toy
Em thấy cụ tuyên bố 2 lần rồi. Phát biểu của cụ không chuẩn. Theo em thì có đấy:

1. Khoảng sáng gầm xe:
FT là 220mm
PS là 215mm
2. Điều hòa:
FT: Điều hòa có cửa gió đến từng chỗ ngồi (cả 3 hàng ghế), điều chỉnh hướng gió và lưu lượng gió.
PS: Chỉ có cửa gió trên taplo và một cửa bên sườn xe bên trái của hàng ghế thứ 3. Như vậy hàng khách ở hàng ghế thứ 2 muốn mát thì người hàng đầu đã lạnh cóng rồi. Ở hàng ghế thứ ba, người ngồi bên trái một sườn đóng băng còn sườn kia vẫn nóng, và ông ngồi bên phải muốn mát thì ông ngồi trái chết rét.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em thấy cụ tuyên bố 2 lần rồi. Phát biểu của cụ không chuẩn. Theo em thì có đấy:

1. Khoảng sáng gầm xe:
FT là 220mm
PS là 215mm
2. Điều hòa:
FT: Điều hòa có cửa gió đến từng chỗ ngồi (cả 3 hàng ghế), điều chỉnh hướng gió và lưu lượng gió.
PS: Chỉ có cửa gió trên taplo và một cửa bên sườn xe bên trái của hàng ghế thứ 3. Như vậy hàng khách ở hàng ghế thứ 2 muốn mát thì người hàng đầu đã lạnh cóng rồi. Ở hàng ghế thứ ba, người ngồi bên trái một sườn đóng băng còn sườn kia vẫn nóng, và ông ngồi bên phải muốn mát thì ông ngồi trái chết rét.
Cụ cứ đi xe Mitsu đi rồi thấy điều hòa nó thế nào nhé, khỏi phải lăn tăn. Con Triton nó cũng 1 dàn điều hòa trước mà cả xe mát sun chim đấy thôi, PS thêm 1 dàn cho hàng thứ 3 là đủ
Sao cụ không so:
Máy Fortuner 2.5 D4D 100.5hp < PS 2.5 136hp, mômen xoắn PS 32Nm/2000 > For 26.5/2400
Bán kính vòng quay tối thiểu PS 5,6m < For 5,9m
Điều hòa PS tự động > Fortuner chỉnh cơ
PS DVD với LCD > Fortuner 1 CD
PS gương chỉnh điện gập điện > Fortuner chỉnh điện gập tay
PS có ABS, EBD > Fortuner chỉ có ABS
PS có 4WD với Super Select có thể cài cầu khi đang chạy tới 100km/h > Fortuner máy dầu chỉ có 1 cầu, máy xăng thì là AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian)
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực


Hàng ghế thứ 3 ngồi rất sâu về phía sau,người ngồi bên phải không có cảm giác gì về kuồng gió thổi ra cả mà chỉ nhận luồng gió thổi về.
hình vẽ tham khảo tương đối về các góc "phản xạ".

Nhìn chung bài bản vẫn như cũ: Mit hơn hẳn về chất lượng xe. Toy hơn hẳn về số đại lý , số nhân viên sale Marketing và diện tích bao phủ.
Nếu bác ở những khu vực mà không đến Đại Lý Mit được, nên xét Toy. Nếu bác ở khu vực đến Mit được, mua Mit cho nó sướng.
Bác nhìn cuộc chiến Zace- Jolie thì rõ, Zace Marketing tốt hơn; Jolie bền hơn. Đến giờ này thì Zace hầu hết nằm viện hay lâu lâu đi những chuyến đi gần gần quanh nhà thì Jolie vẫn miệt mài chạy.
Hy vong nhận xét chính xác hơn về Toy - Mit.

P/s chất lượng - cấu tạo thắng của TF ngan với Jolie, nếu có điều kiện, bác xem và so sánh.

Bác thấy cái hộp phân phối thắng của xe bác Khoa ra sao thì Fortuner nó như thế. Đó cũng là lý do anh Tạch sợ khách hàng chết mới hô hoán lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Cụ cứ đi xe Mitsu đi rồi thấy điều hòa nó thế nào nhé, khỏi phải lăn tăn. Con Triton nó cũng 1 dàn điều hòa trước mà cả xe mát sun chim đấy thôi, PS thêm 1 dàn cho hàng thứ 3 là đủ
Sao cụ không so:
Máy Fortuner 2.5 D4D 100.5hp < PS 2.5 136hp, mômen xoắn PS 32Nm/2000 > For 26.5/2400
Bán kính vòng quay tối thiểu PS 5,6m < For 5,9m
Điều hòa PS tự động > Fortuner chỉnh cơ
PS DVD với LCD > Fortuner 1 CD
PS gương chỉnh điện gập điện > Fortuner chỉnh điện gập tay
PS có ABS, EBD > Fortuner chỉ có ABS
PS có 4WD với Super Select có thể cài cầu khi đang chạy tới 100km/h > Fortuner máy dầu chỉ có 1 cầu, máy xăng thì là AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian)
Em chỉ phản biện cái phát biểu của cụ love4e thôi, em đâu có đi so sánh hai xe. Cụ ấy nói "FT không có gì", muốn bác bỏ một khẳng định chỉ cần chỉ ra một phản ví dụ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực


Hàng ghế thứ 3 ngồi rất sâu về phía sau,người ngồi bên phải không có cảm giác gì về kuồng gió thổi ra cả mà chỉ nhận luồng gió thổi về.
hình vẽ tham khảo tương đối về các góc "phản xạ".

Nhìn chung bài bản vẫn như cũ: Mit hơn hẳn về chất lượng xe. Toy hơn hẳn về số đại lý , số nhân viên sale Marketing và diện tích bao phủ.
Nếu bác ở những khu vực mà không đến Đại Lý Mit được, nên xét Toy. Nếu bác ở khu vực đến Mit được, mua Mit cho nó sướng.
Bác nhìn cuộc chiến Zace- Jolie thì rõ, Zace Marketing tốt hơn; Jolie bền hơn. Đến giờ này thì Zace hầu hết nằm viện hay lâu lâu đi những chuyến đi gần gần quanh nhà thì Jolie vẫn miệt mài chạy.
Hy vong nhận xét chính xác hơn về Toy - Mit.

P/s chất lượng - cấu tạo thắng của TF ngan với Jolie, nếu có điều kiện, bác xem và so sánh.

Bác thấy cái hộp phân phối thắng của xe bác Khoa ra sao thì Fortuner nó như thế. Đó cũng là lý do anh Tạch sợ khách hàng chết mới hô hoán lên.
Cái sơ đồ phản xạ không khí của cụ chắc cụ lấy nhầm sơ đồ phản xạ ánh sáng rồi. Các cụ đang cà cuống về cái điều hòa rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Chưa kể các điểm khác bị Pajero sport qua mặt, trang bị cao hơn;
Có hai điểm chết người của Toyota Fortuner là trọng tâm cao và chất lượng thắng kém là mọi người cần lưu ý.
Trong khi Pajero sport và Ford Everest dùng EDB kiểm tra sự trượt đến từng bánh xe thì Fortuner lạc hậu hơn, lực thắng phân phối bằng một van cơ khí chung kiểu Jolie.
Đây là yếu điểm chết người khiến Fotuner chỉ trang bị động cơ công suất thấp để giảm hiệu ứng về chuyện này.
Trong tương lai, nếu nâng cấp 3.0 chắc chắn Tôyta phải nâng lên thành EDB.

Còn bây giờ thắng là tử huyệt của Fortuner.
 
Chỉnh sửa cuối:

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Em tưởng trong ảnh là bộ điều hòa lực phanh dùng trong những xe ngày xưa chưa có ABS chứ nhỉ ? Có ABS là phải có cảm biến từng bánh rồi mà sao còn xài bộ này ạ ?
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Bởi vậy anh Tạch mới la làng. Nếu không có vụ thắng, anh Tạch chưa làm ra chuyện đâu. Chuyên ồn, lai nghiên. thật ra không quan trọng bằng chất lượng thắng. Ngày xưa chạy 80 là nhiều, thực tế bây giờ phải hơn 120km/h.

@hung: post lên đây để mọi người đọc, đánh giá và kiểm tra. bác nói mặt trời mọc hướng tây cũng được, nhưng người đọc đánh giá bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Cái vụ phản xạ theo em nó cũng ko hoàn toàn đúng như sơ đồ trên vì ko khí cũng như chất lỏng nó có luồng xoáy, góc áp lực âm, dương nhưng nói về tổng thể thì vị trí đó cũng chấp nhận được tuy ko thể bằng đặt ở chính giữa. Xét về so sánh toàn bộ thì em vẫn đánh giá PS cao hơn FT về mặt vận hành.

Nhìn trong ảnh cửa gió, nếu là em thì em chọn mặt phản xạ của nó sẽ là trần xe. Nó sẽ tránh được sự giao thoa 2 luồng khí giữa 2 cửa gió như sơ đồ trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
263
Động cơ
395,630 Mã lực
Bởi vậy anh Tạch mới la làng. Nếu không có vụ thắng, anh Tạch chưa làm ra chuyện đâu. Chuyên ồn, lai nghiên. thật ra không quan trọng bằng chất lượng thắng. Ngày xưa chạy 80 là nhiều, thực tế bây giờ phải hơn 120km/h.

@hung: post lên đây để mọi người đọc, đánh giá và kiểm tra. bác nói mặt trời mọc hướng tây cũng được, nhưng người đọc đánh giá bác.
Em nói theo khoa học mà bác, với người Việt là mặt trời mọc ở hướng đông, còn với người Eskimo ở cực Bắc thì mặt trời mọc hướng nam nhé. Vật lí là môn khoa học mà bác, khoa học đã bảo không đúng thì thực tế không đúng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Em thấy cụ tuyên bố 2 lần rồi. Phát biểu của cụ không chuẩn. Theo em thì có đấy:

1. Khoảng sáng gầm xe:
FT là 220mm
PS là 215mm
2. Điều hòa:
FT: Điều hòa có cửa gió đến từng chỗ ngồi (cả 3 hàng ghế), điều chỉnh hướng gió và lưu lượng gió.
PS: Chỉ có cửa gió trên taplo và một cửa bên sườn xe bên trái của hàng ghế thứ 3.




Cụ cứ đi xe Mitsu đi rồi thấy điều hòa nó thế nào nhé, khỏi phải lăn tăn. Con Triton nó cũng 1 dàn điều hòa trước mà cả xe mát sun chim đấy thôi, PS thêm 1 dàn cho hàng thứ 3 là đủ
Sao cụ không so:
Máy Fortuner 2.5 D4D 100.5hp < PS 2.5 136hp, mômen xoắn PS 32Nm/2000 > For 26.5/2400
Bán kính vòng quay tối thiểu PS 5,6m < For 5,9m
Điều hòa PS tự động > Fortuner chỉnh cơ
PS DVD với LCD > Fortuner 1 CD
PS gương chỉnh điện gập điện > Fortuner chỉnh điện gập tay
PS có ABS, EBD > Fortuner chỉ có ABS
PS có 4WD với Super Select có thể cài cầu khi đang chạy tới 100km/h > Fortuner máy dầu chỉ có 1 cầu, máy xăng thì là AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian)
Mình nghĩ đây là những điểm quan trọng, hơn hẳn của PS.
Mình bổ sung thêm một điểm ít để ý nhưng quan trọng, đó là trọng tâm của xe. Trọng tâm của PS rất thấp điều này rất an toàn khi cua, thắng và không bị bồng bền khi xe chạy. ( chiếc Landcrusier chỉ cho phép nghiên 30 độ )


Dĩ nhiêntrong tương lai, Toyota sẽ ra những chiếc tương đương như thế này, nhưng còn xa.

@hung bác nói chính xác, ở bắc cực mọi hướng là hướng Nam.
 

anhquang

Xe hơi
Biển số
OF-71967
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
103
Động cơ
427,228 Mã lực
Chuẩn không cần chỉnh các cụ ạh. Pajero Sport hơn hẳn Fortuner về mọi mặt.
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
@conco4mắt : góc nghiêng tối thiểu (theo em hiểu) chỉ quan trọng với dân ofroad, còn đối với dân onroad chẳng có ý nghĩa gì (dân offroad chỉ chiếm khoảng 1% khách hàng - em tính hơi dư ra một tí) _ vì lái xe cơ quan em (Pajero V6) 10 năm nay chưa bao h phải chạy 2 cầu cho dù đã đi tử Mèo Vạc - Đồng Văn đến Long An).
@hung_teri: mấy cái bác nói, chỉ cần học hết vật lý lớp 11 là dã có đáp án khác hẳn của bác rồi, nếu bác có đáp án khác thi kiểu jif năm nay bác cung được giải NOBEL vật lý đấy!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Góc nghiên tối thiểu đối với dân thường là độ ổn định, tốc độ khi queo và độ bồng bềnh.
Pạero nghiên hình như cũng 45-43 độ .
45 độ chưa được như ô tô con nhưng cũng khá an tâm khi chạy đường hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top