Giả sử một chiếc xe 3.2 chạy và quẹo- rẽ ở tốc độ nhanh,
nó sẻ chịu lực ly tâm và lực đẩy 3.2 có khả năng gây lật xe, nếu xe có hệ thống cân bằng, nó sẽ thắng nhẹ bánh bên trong tạo một lực ngoài lớn hơn trong làm giảm lực ly tâm của xe.
Nếu xe này là 2.5, ở cùng tốc độ đó; Lực đẩy của xe gây lật sẻ giảm từ 3.2 xuống 2.5 do công suất động cơ giảm tương ứng ( trọng lượng xe 3.2 và 2.5 thay đổi không đáng kể). --> Không có khả năng gây lật.
Nếu kể chi tiết có thể làm rõ hơn, nhưng vẫn xoay quanh ý đấy, --> Xe 3.2 có gắn hệ thống cân bằng, nếu giảm dung tích xuống còn 2.5 thì không cần thiết phải gắn hệ thống ấy mà vẩn bảo đảm độ an toàn tương đương hoặc hơn.